intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Ứng dụng mô hình SERVQUAL đánh giá chất lượng dịch vụ cai nghiện cho người nghiện ma tuý tại Trung tâm Giáo dục Lao động Xã hội Vũ Oai - tỉnh Quảng Ninh

Chia sẻ: Vương Tuấn Cảnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:120

211
lượt xem
36
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu cơ sở lý thuyết về dịch vụ, chất lượng dịch vụ và mô hình đánh giá chất lượng dịch vụ SERVQUAL; phương pháp nghiên cứu; phân tích và đánh giá chất lượng cai nghiện ma túy của Trung tâm Giáo dục Lao động Xã hội Quảng Ninh theo mô hình SERVQUAL.... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Ứng dụng mô hình SERVQUAL đánh giá chất lượng dịch vụ cai nghiện cho người nghiện ma tuý tại Trung tâm Giáo dục Lao động Xã hội Vũ Oai - tỉnh Quảng Ninh

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> <br /> LÊ THỊ THANH HUỆ<br /> <br /> ỨNG DỤNG MÔ HÌNH SERVQUAL ĐÁNH GIÁ<br /> CHẤT LƢỢNG DỊCH VỤ CAI NGHIỆN CHO NGƢỜI<br /> NGHIỆN MA TÚY TẠI TRUNG TÂM GIÁO DỤC<br /> LAO ĐỘNG XÃ HỘI VŨ OAI - TỈNH QUẢNG NINH<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> <br /> TS. LÊ HIẾU HỌC<br /> <br /> Hà Nội - 2013<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Luận văn: “Ứng dụng mô hình SERVQUAL đánh giá chất lượng dịch vụ<br /> cai nghiện cho người nghiện ma tuý tại Trung tâm Giáo dục Lao động Xã hội Vũ<br /> Oai - tỉnh Quảng Ninh.” được hoàn thành với sự giúp đỡ, hướng dẫn nhiệt tình của<br /> các giảng viên Viện Kinh tế và Quản lý, Viện đào tạo sau đại học trường Đại học<br /> Bách Khoa Hà Nội. Sự quan tâm, tạo điều kiện trong quá trình tìm hiểu, nghiên cứu<br /> của Sở Lao động Thương binh & xã hội tỉnh Quảng Ninh, lãnh đạo Chi cục Phòng<br /> chống Tệ nạn xã hội tỉnh Quảng Ninh, Trung tâm Giáo dục Lao động Xã hội Vũ<br /> Oai (nay là Trung tâm Giáo dục Lao động Xã hội tỉnh Quảng Ninh), Trung tâm<br /> phòng, chống AIDS tỉnh Quảng Ninh.<br /> Em xin trân trọng cảm ơn TS. Lê Hiếu Học đã tận tình hướng dẫn và giúp đỡ<br /> em thực hiện luận văn này.<br /> Em xin trân trọng cảm ơn các giảng viên Viện Kinh tế và Quản lý, viện đào<br /> tạo sau đại học trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã gợi ý và giúp đỡ em trong quá<br /> trình thực hiện luận văn này.<br /> Tôi xin cảm ơn Ban Giám đốc, lãnh đạo các phòng ban của Sở Lao động<br /> Thương binh & Xã hội tỉnh Quảng Ninh, Chi cục Phòng chống Tệ nạn xã hội tỉnh,<br /> Trung tâm Giáo dục Lao động Xã hội tỉnh, Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh<br /> Quảng đã tạo điều kiện thuận lợi cho tôi trong việc tìm hiểu thông tin, thu thập tài<br /> liệu, số liệu, góp ý cho tôi trong quá trình thực hiện luận văn này.<br /> Xin trân trọng cảm ơn!<br /> Quảng Ninh, ngày<br /> <br /> tháng 8 năm 2013<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Lê Thị Thanh Huệ<br /> <br /> LÊ THỊ THANH HUỆ<br /> <br /> i<br /> <br /> Cao học QTKD 2011- 2013 – ĐHBK HN<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Luận văn thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh với đề tài “Ứng dụng<br /> mô hình SERVQUAL đánh giá chất lượng dịch vụ cai nghiện cho người nghiện<br /> ma tuý tại Trung tâm Giáo dục Lao động Xã hội Vũ Oai - tỉnh Quảng Ninh.”<br /> được tác giả viết với sự hướng dẫn của TS. Lê Hiếu Học. Luận văn này được viết<br /> trên cơ sở vận dụng lý luận chung về quản lý chất lượng và thực trạng hoạt động<br /> của Trung tâm Giáo dục Lao động Xã hội Quảng Ninh cũng như môi trường cai<br /> nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh và một số tỉnh bạn để phân tích thực trạng và đề<br /> xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng cai nghiện ma túy cho người nghiện ma<br /> túy và phát triển cho Trung tâm trong giai đoạn 2013 – 2018.<br /> Khi thực hiện luận văn này, tác giả có tham khảo và kế thừa một số lý luận<br /> chung trong lĩnh vực hoạt động quản lý chất lượng, cai nghiện ma túy và sử dụng<br /> những thông tin số liệu từ các Trung tâm cai nghiện trong, ngoài tỉnh, các cơ quan<br /> quản lý nhà nước cùng các tài liệu, sách báo, mạng internet...<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của chính bản thân tôi. Các số<br /> liệu trong luận văn được sử dụng trung thực; các tài liệu tham khảo có nguồn trích<br /> dẫn; kết quả trong luận văn là trung thực và chưa từng công bố trong các công trình<br /> nghiên cứu khác, nếu có gì sai trái, tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm.<br /> Quảng Ninh, ngày<br /> <br /> tháng 8 năm 2013<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Lê Thị Thanh Huệ<br /> <br /> LÊ THỊ THANH HUỆ<br /> <br /> ii<br /> <br /> Cao học QTKD 2011- 2013 – ĐHBK HN<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> i<br /> LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................ i<br /> LỜI CAM ĐOAN ..................................................................................................... ii<br /> MỤC LỤC ................................................................................................................ iii<br /> DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CÁC CHỮ VIẾT TẮT....................................... vii<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG .................................................................................... viii<br /> DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ, MÔ HÌNH, ĐỒ THỊ............................................ ix<br /> MỞ ĐẦU ....................................................................................................................1<br /> CHƢƠNG I: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ DỊCH VỤ, CHẤT LƢỢNG DỊCH VỤ<br /> VÀ MÔ HÌNH ĐÁNH GIÁ CHẤT LƢỢNG DỊCH VỤ ......................................5<br /> 1.1. Các khái niệm về dịch vụ .................................................................................5<br /> 1.2. Khái niệm về chất lượng dịch vụ .....................................................................7<br /> 1.3. Mối quan hệ giữa CLDV, sự mong đợi và hài lòng của khách hàng ..............8<br /> 1.3.1. Mô hình chỉ số hài lòng của khách hàng của Mỹ .....................................8<br /> 1.3.2. Mô hình chỉ số hài lòng khách hàng của các quốc gia châu Âu ..............9<br /> 1.4. Mô hình đánh giá chất lượng dịch vụ SERVQUAL và ứng dụng của thang<br /> đo trong lĩnh vực cai nghiện ma tuý. ....................................................................10<br /> 1.4.1.Mô hình khoảng cách chất lượng của Parasuraman ..............................11<br /> 1.4.1.1. Khoảng cách giữa mong đợi của khách hàng và nhận thức của nhà<br /> quản lý doanh nghiệp ...................................................................................11<br /> 1.4.1.2. Khoảng cách giữa nhận thức của nhà quản lý doanh nghiệp và kết<br /> quả thực hiện dịch vụ ...................................................................................11<br /> 1.4.1.3. Khoảng cách giữa yêu cầu của chất lượng dịch vụ và kết quả thực<br /> hiện dịch vụ ..................................................................................................12<br /> 1.4.1.4. Khoảng cách giữa thực tế cung ứng dịch vụ và thông tin thông báo<br /> cho khách hàng.............................................................................................12<br /> 1.4.1.5. Khoảng cách giữa dịch vụ mong muốn và dịch vụ nhận được .......13<br /> 1.4.2 Những vấn đề cơ bản về dịch vụ cai nghiện ma tuý ...............................16<br /> LÊ THỊ THANH HUỆ<br /> <br /> iii<br /> <br /> Cao học QTKD 2011- 2013 – ĐHBK HN<br /> <br /> 1.4.2.1 Khái niệm dịch vụ cai nghiện ma tuý tự nguyện .............................16<br /> 1.4.2.2 Khái niệm về quy trình cai nghiện phục hồi ...................................16<br /> 1.4.3 Ứng dụng của thang đo SERVQUAL đối với dịch vụ CNMT tự nguyện ..18<br /> TÓM TẮT CHƢƠNG I ..........................................................................................19<br /> CHƢƠNG II: PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU .................................................20<br /> 2.1. Xây dựng thang đo SERVQUAL đánh giá chất lƣợng CNMT tự nguyện<br /> tại TTGD-LĐXH tỉnh Quảng Ninh ...................................................................20<br /> 2.1.1. Xây dựng thang đo.................................................................................21<br /> 2.3.1.1. Thang đo thành phần Độ tin cậy .....................................................21<br /> 2.1.1.2 Thang đo thành phần Khả năng đáp ứng: .......................................21<br /> 2.1.1.3 Thang đo thành phần Mức độ đảm bảo: .........................................22<br /> 2.3.1.4 Thang đo thành phần Sự cảm thông, thấu hiểu: ..............................23<br /> 2.1.1.5 Thang đo thành phần Phương tiện hữu hình: ..................................23<br /> 2.1.2. Xử lý số liệu và đánh giá độ tin cậy của thang đo ..............................26<br /> 2.2 Xây dựng bộ công cụ thu thập dữ liệu ........................................................27<br /> 2.3 Thu thập dữ liệu ............................................................................................29<br /> 2.3.1. Dữ liệu thứ cấp .....................................................................................29<br /> 2.3.2.Dữ liệu sơ cấp ........................................................................................29<br /> 2.4. Thống kê mô tả .............................................................................................30<br /> TÓM TẮT CHƢƠNG II.........................................................................................30<br /> CHƢƠNG III: PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ CHẤT LƢỢNG DỊCH VỤ CAI<br /> NGHIỆN TỰ NGUYỆN TẠI TRUNG TÂM GIÁO DỤC LAO ĐỘNG XÃ<br /> HỘI TỈNH QUẢNG NINH THEO MÔ HÌNH SERVQUAL ............................31<br /> 3.1. Tổng quan về TTGD-LĐXH Quảng Ninh .................................................31<br /> 3.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Trung tâm ............................31<br /> 3.1.2. Các loại hình cai nghiện ma túy tại Trung tâm ...................................32<br /> 3.1.2.1. Dịch vụ ............................................................................................32<br /> 3.1.2.2 Người được cai nghiện tại Trung tâm ..............................................33<br /> 3.12.3. Thủ tục lập hồ sơ đưa người vào cai nghiện tại Trung tâm.............34<br /> LÊ THỊ THANH HUỆ<br /> <br /> iv<br /> <br /> Cao học QTKD 2011- 2013 – ĐHBK HN<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2