intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần đầu tư & phát triển dầu khí Thăng Long

Chia sẻ: Nguyễn Thu Ngân | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:139

65
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là phân tích môi trường hoạt động của doanh nghiệp bao gồm có môi trường bên trong và bên ngoài; nhận diện điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức; xây dựng chiến lược cho công ty trên cơ sở áp dụng mô hình SWOT; đề xuất các biện pháp để triển khai chiến lược được lựa chọn thành công.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần đầu tư & phát triển dầu khí Thăng Long

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ------------------------<br /> <br /> TRẦN VIỆT HẢI<br /> <br /> XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO<br /> CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN<br /> DẦU KHÍ THĂNG LONG<br /> <br /> Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SỸ QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. NGUYỄN THỊ MAI ANH<br /> <br /> HÀ NỘI - 2013<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan<br /> Những nội dung trong luận văn này là do tôi thực hiện dưới sự<br /> hướng dẫn của TS. Nguyễn Thị Mai Anh. Mọi tham khảo dùng trong luận văn<br /> đều được trích dẫn nguồn gốc rõ ràng. Các nội dung nghiên cứu và kết quả trong<br /> đề tài này là trung thực và chưa từng được ai công bố trong bất cứ công trình<br /> nào.<br /> Xin trân trọng cảm ơn!<br /> Hà Nội, ngày 08 tháng 04 năm 2013<br /> Người thực hiện<br /> <br /> Trần Việt Hải<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trong thời gian thực hiện đề tài: “Xây dựng chiến lược kinh doanh cho<br /> Công ty cổ phần đầu tư & phát triển dầu khí Thăng Long”, tác giả đã tích<br /> lũy được một số kinh nghiệm bổ ích, ứng dụng các kiến thức đã học ở trường<br /> vào thực tế. Để hoàn thành được đề tài này tác giả đã được sự hướng dẫn giúp<br /> đỡ tận tình của các thầy cô giáo khoa Kinh tế và Quản lý trường đại học Bách<br /> Khoa Hà Nội.<br /> Tác giả xin chân thành cảm ơn TS. Nguyễn Thị Mai Anh, cùng các thầy<br /> cô giáo trong khoa Kinh tế và Quản lý đã tận tâm giúp đỡ trong suốt quá trình<br /> học tập cũng như trong quá trình thực hiện luận văn.<br /> Tác giả cũng xin chân thành cảm ơn Ban lãnh đạo và các đồng nghiệp tại<br /> công ty cổ phần đầu tư & phát triển dầu khí Thăng Long, các bạn bè khác đã<br /> giúp đỡ trong quá trình làm luận văn này.<br /> Cuối cùng, tác giả xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến gia đình mình,<br /> những người đã động viên và tạo mọi điều kiện để tôi thực hiện không chỉ tốt<br /> nhất bài luận văn này mà còn trong suốt quá trình đào tạo Thạc sỹ đã qua.<br /> Xin trân trọng cảm ơn!<br /> Hà Nội, ngày 08 tháng 04 năm 2013<br /> Tác giả<br /> <br /> Trần Việt Hải<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN............................................................................................. i<br /> LỜI CẢM ƠN ................................................................................................. ii<br /> MỤC LỤC ...................................................................................................... iii<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ............................................................ vi<br /> DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ ........................................................................... vii<br /> DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ ...................................................................... viii<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG ............................................................................. ix<br /> PHẦN MỞ ĐẦU ............................................................................................. 1<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ PHƯƠNG PHÁP LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC KINH<br /> DOANH CỦA DOANH NGHIỆP .................................................................. 4<br /> 1.1 Tổng quan về chiến lược và quản trị chiến lược .................................... 4<br /> 1.1.1 Chiến lược kinh doanh ................................................................. 4<br /> 1.1.2 Quản trị chiến lược kinh doanh .................................................... 7<br /> 1.1.3 Quá trình quản trị chiến lược kinh doanh ..................................... 8<br /> 1.2 Phân tích môi trường kinh doanh của doanh nghiệp ............................ 10<br /> 1.2.1 Phân tích môi trường bên ngoài .................................................. 11<br /> 1.2.2 Phân tích môi trường bên trong doanh nghiệp ............................ 19<br /> 1.3 Xây dựng và lựa chọn chiến lược kinh doanh ..................................... 23<br /> 1.3.1 Các công cụ xây dựng chiến lược ............................................... 23<br /> 1.3.2 Các loại hình chiến lược kinh doanh .......................................... 27<br /> 1.3.3 Lựa chọn chiến lược kinh doanh ................................................ 32<br /> 1.4 Các giải pháp (nguồn lực) để thực hiện chiến lược .............................. 33<br /> TÓM TẮT CHƯƠNG 1 ............................................................................ 38<br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CÁC CĂN CỨ ĐỂ XÂY DỰNG CHIẾN<br /> LƯỢC KINH DOANH CHO CÔNG TY CỔ PHẦN ĐT & PT DẦU KHÍ<br /> THĂNG LONG............................................................................................. 39<br /> 2.1 Giới thiệu chung về công ty ................................................................ 39<br /> 2.1.1 Quá trình phát triển .................................................................... 39<br /> iii<br /> <br /> 2.1.2 Chức năng và nhiệm vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của công<br /> ty ......................................................................................................... 39<br /> 2.1.3 Hình thức pháp lý và các sản phẩm sản xuất kinh doanh ............ 40<br /> 2.1.4 Quy trình sản xuất kinh doanh của công ty ................................. 41<br /> 2.1.5 Cơ cấu tổ chức của công ty......................................................... 44<br /> 2.1.6 Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 2010-2012 .................... 46<br /> 2.2 Phân tích môi trường bên ngoài doanh nghiệp .................................... 47<br /> 2.2.1 Phân tích môi trường vĩ mô ........................................................ 48<br /> 2.2.2 Phân tích môi trường ngành ....................................................... 54<br /> 2.2.3 Nhận diện các cơ hội và thách thức ............................................ 61<br /> 2.3 Phân tích môi trường bên trong ........................................................... 67<br /> 2.3.1 Phân tích các yếu tố thuộc môi trường bên trong ........................ 67<br /> 2.3.2 Nhận diện các điểm mạnh và điểm yếu ...................................... 78<br /> 2.3.3 Đánh giá yếu tố nội bộ công ty cổ phần ĐT & PT dầu khí THĂNG<br /> LONG thông qua so sánh với các đối thủ cạnh tranh........................... 81<br /> TÓM TẮT CHƯƠNG 2............................................................................ 83<br /> CHƯƠNG 3: ĐỀ XUẤT CHIẾN LƯỢC CHO CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU<br /> TƯ & PHÁT TRIỂN DK THĂNG LONG GIAI ĐOẠN 2013-2017 .......... 84<br /> 3.1 Những căn cứ để xây dựng chiến lược kinh doanh .............................. 84<br /> 3.1.1 Định hướng phát triển ngành VLXD trong thời gian tới ............. 84<br /> 3.1.2 Quan điểm phát triển của công ty cổ phần đầu tư & phát triển dầu<br /> khí Thăng Long đến năm 2017 ............................................................ 86<br /> 3.2 Xây dựng và lựa chọn chiến lược ........................................................ 88<br /> 3.2.1 Lựa chọn phương pháp xây dựng chiến lược .............................. 88<br /> 3.2.2 Ứng dụng SWOT để xây dựng chiến lược ................................. 89<br /> 3.2.3 Các phương án chiến lược .......................................................... 92<br /> 3.3 Lựa chọn phương án chiến lược .......................................................... 97<br /> 3.4 Các kế hoạch về nguồn lực để thực hiện chiến lược ............................ 99<br /> 3.4.1 Kế hoạch về đầu tư phát triển nguồn nhân lực ............................ 99<br /> 3.4.2 Kế hoạch nâng cao khả năng duy trì và mở rộng thị trường ...... 107<br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2