intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Tâm lý học: Khó khăn tâm lý trong việc giải quyết tình huống sư phạm của sinh viên trường Đại học An Giang

Chia sẻ: Nguyễn Ngọc An Nhiên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:136

106
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn nghiên cứu thực hiện khảo sát thực trạng về khó khăn tâm lý trong việc giải quyết tình huống sư phạm của sinh viên trường Đại học An Giang, từ đó đề xuất một số biện pháp giúp sinh viên từng bước khắc phục những khó khăn trên. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Tâm lý học: Khó khăn tâm lý trong việc giải quyết tình huống sư phạm của sinh viên trường Đại học An Giang

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH<br /> -------------------------<br /> <br /> Trần Thị Lan Anh<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ TÂM LÝ HỌC<br /> <br /> Thành phố Hồ Chí Minh – 2012<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH<br /> -------------------------<br /> <br /> Trần Thị Lan Anh<br /> <br /> Chuyên ngành : Tâm lý học<br /> Mã số<br /> : 60 31 80<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ TÂM LÝ HỌC<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br /> TS. TRƯƠNG CÔNG THANH<br /> <br /> Thành phố Hồ Chí Minh – 2012<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu, kết<br /> quả nêu trong luận văn là trung thực và chưa được công bố trong các công trình<br /> khác.<br /> Tác giả luận văn<br /> TRẦN THỊ LAN ANH<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn quý thầy cô Trường Đại học sư phạm Thành phố<br /> Hồ Chí Minh đặc biệt là những thầy cô Khoa Tâm lý giáo dục và những thầy cô đã<br /> giảng dạy cho tôi trong suốt thời gian học tập tại trường. Đặc biệt, tôi xin gửi lời<br /> cảm ơn sâu sắc đến Tiến sĩ Trương Công Thanh, người hướng dẫn khoa học, đã tận<br /> tình hướng dẫn, nhận xét, góp ý, hỗ trợ và động viên tôi trong suốt quá trình thực<br /> hiện luận văn.<br /> Đồng thời, tôi cũng xin chân thành cảm ơn các giảng viên, sinh viên Trường<br /> Đại học An Giang đã tạo điều kiện, nhiệt tình hỗ trợ và tích cực tham gia cùng tôi<br /> trong quá trình thực hiện luận văn.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn đến các bạn, các anh, chị lớp Tâm lý K21, những<br /> người thân trong gia đình đã động viên giúp đỡ tôi trong quá trình học tập cũng<br /> như trong quá trình thực hiện luận văn này.<br /> Trần Thị Lan Anh<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang phụ bìa<br /> Lời cam đoan<br /> Lời cảm ơn<br /> Mục lục<br /> Danh mục các chữ viết tắt<br /> Danh mục các bảng<br /> Danh mục các biểu đồ<br /> MỞ ĐẦU ....................................................................................................................1<br /> Chương 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ KHÓ KHĂN TÂM LÝ TRONG VIỆC<br /> GIẢI QUYẾT TÌNH HUỐNG SƯ PHẠM .............................................................5<br /> 1.1. Lược sử nghiên cứu vấn đề ...............................................................................5<br /> 1.1.1. Những nghiên cứu về THSP và giải quyết THSP ......................................5<br /> 1.1.2. Những nghiên cứu về khó khăn tâm lý, khó khăn tâm lý trong việc giải<br /> quyết tình huống sư phạm..........................................................................7<br /> 1.2. Những khái niệm của đề tài ............................................................................12<br /> 1.2.1. Khó khăn tâm lý .......................................................................................12<br /> 1.2.2. Tình huống sư phạm .................................................................................14<br /> 1.3. Một số vấn đề lý luận về khó khăn tâm lý trong việc giải quyết tình huống sư<br /> phạm của sinh viên .........................................................................................22<br /> 1.3.1. Quan niệm về khó khăn tâm lý trong việc giải quyết tình huống sư phạm<br /> của sinh viên ............................................................................................22<br /> 1.3.2. Biểu hiện khó khăn tâm lý trong việc giải quyết tình huống sư phạm của<br /> sinh viên ...................................................................................................24<br /> 1.3.3. Ảnh hưởng của khó khăn tâm lý trong việc giải quyết tình huống sư phạm<br /> của sinh viên ............................................................................................30<br /> 1.3.4. Nguyên nhân gây ra khó khăn tâm lý trong việc giải quyết tình huống sư<br /> phạm của sinh viên ..................................................................................31<br /> TIỂU KẾT CHƯƠNG 1 .........................................................................................36<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2