intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ: Thực trạng quản lý việc giảng dạy giáo dục học ở trường Cao đẳng Sư phạm TP. HCM và một số biện pháp nâng cao hiệu quả giảng dạy

Chia sẻ: Dangthingocthuy Dangthingocthuy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:135

65
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn nghiên cứu với các mục tiêu: tìm hiểu thực trạng công tác quản lý việc giảng dạy giáo dục học ở trường Cao đẳng sư phạm TP.HCM, đề xuất một số biện pháp nâng cao hiệu quả giảng dạy giáo dục học ở trường Cao đẳng sư phạm TP.HCM. Để biết rõ hơn về nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ: Thực trạng quản lý việc giảng dạy giáo dục học ở trường Cao đẳng Sư phạm TP. HCM và một số biện pháp nâng cao hiệu quả giảng dạy

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP HCM<br /> <br /> PHẠM THỊ ĐOAN TRANG<br /> <br /> THỰC TRẠNG QUẢN LÝ VIỆC GỈANG<br /> DẠY GIÁO DỤC HỌC<br /> Ở TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM<br /> TP.HCM VÀ<br /> MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU<br /> QỦA GỈANG DẠY<br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> CHUYÊN NGÀNH QUẢN LÝ VÀ TỔ CHỨC CÔNG TÁC GIÁO DỤC<br /> MÃ SỐ: 5.07.03<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> TS. BÙI NGỌC OÁNH<br /> <br /> TP HỒ CHÍ MINH 2002<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỤC LỤC..................................................................................................3<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> LỜI TRI ÂN ..............................................................................................8<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> PHẦN I: NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG .....................................................9<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 1.LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI: .............................................................................. 9<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 2.MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU: .................................................................... 10<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 3.KHÁCH THỂ VÀ ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU: ................................... 10<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 3.1.Khách thể nghiên cứu:........................................................................ 10<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 3.2.Đối tượng nghiên cứu:........................................................................ 10<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 4.GIẢ THUYẾT KHOA HỌC : ................................................................... 10<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 5.NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU: .................................................................... 11<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 6.GIỚI HẠN ĐỀ TÀI: .................................................................................. 12<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 7.PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU: ............................................................ 12<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 7.1.Phương pháp đọc tài liệu: ................................................................... 12<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 7.2.Phương pháp phỏng vấn: .................................................................... 12<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 7.3.Phương pháp điều tra viết: ................................................................. 13<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 7.4.Phương pháp thực nghiệm: ................................................................ 14<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 7.5.Phương pháp thống kê:....................................................................... 14<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> PHẦN II: KẾT QỦA NGHIÊN CỨU ...................................................15<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> CHƯƠNG 1 : LỊCH SỬ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ..................................... 15<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ LUẬN .................................................................. 19<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 2.1.QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC .............................................. 19<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 2.1.1.BẢN CHẤT CỦA QÚA TRÌNH DẠY HỌC ĐẠI HỌC: .......... 19<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 2.1.1.1.Khái niệm chung về quá trình dạy học đại học: .................. 19<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 2.1.1.2.Bản chất của quá trình dạy học đại học: .............................. 21<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 2.1.1.3.Các nhiệm vụ dạy học ở đại học: ........................................ 21<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 2.1.2.QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: ...................................... 22<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 2.1.2.1.Khái niệm quản lý: .............................................................. 22<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 2.1.2.2.Quản lý hoạt động dạy học: ................................................. 23<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 2.2.MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN DẠY HỌC GIÁO DỤC HỌC ......... 33<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 2.2.1.KHÁI NIỆM VỀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC GIÁO DỤC<br /> T<br /> 4<br /> <br /> HỌC: .................................................................................................... 33<br /> T<br /> 4<br /> <br /> 2.2.1.1.Định nghĩa: .......................................................................... 33<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 2.2.1.2.Đặc điểm của phương pháp dạy học giáo dục học: ............. 33<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 2.2.2.3.Một số yêu cầu có tính chất phương pháp luận đối với việc<br /> T<br /> 4<br /> <br /> lựa chọn, vận dụng các phương pháp dạy học trong quá trình dạy<br /> học môn giáo dục học: ..................................................................... 35<br /> T<br /> 4<br /> <br /> 2.2.2.KHÁI NIỆM VỀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC GIÁO<br /> T<br /> 4<br /> <br /> DỤC HỌC:........................................................................................... 37<br /> T<br /> 4<br /> <br /> 2.2.2.1.Khái niệm về hình thức tổ chức dạy học ở các trường sư<br /> T<br /> 4<br /> <br /> phạm: ............................................................................................... 37<br /> T<br /> 4<br /> <br /> 2.2.2.2.Phân loại các hình thức tổ chức dạy học giáo dục học:....... 37<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 2.3.MỘT VÀI PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY<br /> T<br /> 4<br /> <br /> HỌC GIÁO DỤC HỌC CỤ THỂ: ........................................................... 39<br /> T<br /> 4<br /> <br /> 2.3.1.DIỄN GIẢNG GIÁO DỤC HỌC ............................................... 39<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 2.3.1.1.Ý nghĩa, vị trí của bài diễn giảng giáo dục học trong quá<br /> T<br /> 4<br /> <br /> trình dạy học giáo dục học ở trường sư phạm : ............................... 39<br /> T<br /> 4<br /> <br /> 2.3.1.2.Một số yêu cầu đối với diễn giảng môn giáo dục học : ....... 40<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 2.3.1.3.Tiến hành bài diễn giảng : ................................................... 41<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 2.3.2.TỔ CHỨC TỰ HỌC MÔN GIÁO DỤC HỌC CHO SINH VIÊN<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> .............................................................................................................. 43<br /> 2.3.2.1.Khái niệm chung : ............................................................... 43<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 2.3.2.2.Một số kỹ năng tự học cần thiết : ........................................ 43<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> CHƯƠNG 3: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .............................................47<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 3.1.THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ VIỆC GIẢNG DẠY GIÁO<br /> T<br /> 4<br /> <br /> DỤC HỌC Ở TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM TP.HCM ................. 47<br /> T<br /> 4<br /> <br /> 3.1.1.VIỆC TỔ CHỨC PHÂN CÔNG GIẢNG DẠY CHO GIẢNG<br /> T<br /> 4<br /> <br /> VIÊN: ................................................................................................... 47<br /> T<br /> 4<br /> <br /> 3.1.2.VIỆC TỔ CHỨC KIỂM TRA VIỆC THỰC HIỆN CHƯƠNG<br /> T<br /> 4<br /> <br /> TRÌNH DẠY HỌC CỦA GIÁO VIÊN: .............................................. 49<br /> T<br /> 4<br /> <br /> 3.1.3.VIỆC TỔ CHỨC KIỂM TRA VIỆC GIÁO VIÊN KIỂM TRA,<br /> T<br /> 4<br /> <br /> ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN: ...................... 51<br /> T<br /> 4<br /> <br /> 3.1.4.VIỆC TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN: ..................... 53<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 3.1.4.1.Việc tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn, gồm các nội<br /> T<br /> 4<br /> <br /> dung sau: .......................................................................................... 54<br /> T<br /> 4<br /> <br /> 3.1.4.2.Việc tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng giảng dạy của<br /> T<br /> 4<br /> <br /> giáo viên, gồm các nội dung sau: .................................................... 54<br /> T<br /> 4<br /> <br /> 3.1.5.TÌNH HÌNH GIẢNG DẠY GIÁO DỤC HỌC Ở TRƯỜNG CAO<br /> T<br /> 4<br /> <br /> ĐẲNG SƯ PHẠM TP.HCM: .............................................................. 59<br /> T<br /> 4<br /> <br /> 3.1.5.1.THỰC TRẠNG ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN GIẢNG DẠY<br /> T<br /> 4<br /> <br /> GIÁO DỤC HỌC TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM TP.HCM: 59<br /> T<br /> 4<br /> <br /> 3.1.6.TÌNH HÌNH GIẢNG DẠY MÔN GIÁO DỤC HỌC Ở<br /> T<br /> 4<br /> <br /> TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM TP.HCM: ................................... 62<br /> T<br /> 4<br /> <br /> 3.1.6.1.Nhận xét của giáo viên về nội dung và chương trình giảng<br /> T<br /> 4<br /> <br /> dạy môn giáo dục học: ..................................................................... 63<br /> T<br /> 4<br /> <br /> 3.1.6.2.Hứng thú giảng dạy của giáo viên: ...................................... 65<br /> T<br /> 4<br /> <br /> T<br /> 4<br /> <br /> 3.1.6.3.Việc giáo viên tổ chức, hướng dẫn các phương pháp học tập<br /> T<br /> 4<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2