intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sỹ: Chất lượng đào tạo của Trường Cao đẳng Dược Phú Thọ thông qua ý kiến đánh giá của sinh viên

Chia sẻ: Lê Trường | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:35

103
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trường Cao đẳng Dược Phú Thọ là trường cao đẳng ngoài công lập, vậy chất lượng đào tạo của nhà trường được đánh giá như thế nào dưới góc độ của sinh viên và cựu sinh viên, nhằm giúp các bạn hiểu hơn về vấn đề này, mời các bạn cùng tham khảo luận văn Thạc sỹ "Chất lượng đào tạo của Trường Cao đẳng Dược Phú Thọ thông qua ý kiến đánh giá của sinh viên". Hy vọng nội dung bài luận văn là tài liệu tham khảo hữu ích cho các bạn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sỹ: Chất lượng đào tạo của Trường Cao đẳng Dược Phú Thọ thông qua ý kiến đánh giá của sinh viên

  1. ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI VIỆN ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC LUẬN VĂN THẠC SĨ “CHẤ T LƯỢNG ĐÀ O TAO CUA TR ̣ ̉ ƯỜ NG  CAO ĐĂNG D ̉ ƯỢC PHÚ  THO THÔNG QUA Y ̣ ́  KIẾ N  ĐÁ NH GIÁ  CUA SINH VIÊN ̉ ” CN. Lê Xuân Trường Hà Nội, tháng 9 năm 2014
  2. Lý do chọn đề tài Chấ t  lượng  giá o  duc  ̣ Trườ ng  CĐ  Dược  ĐH  là   vấ n  đề   được  Phú   Tho ̣ là   trườ ng  xã   hôi  ̣ quan  tâm,  vớ i  CĐ  ngoà i  công  lâp.  ̣ quan  điêm  ̉ xem  SV  là   Vây ̣ chấ t  lượng  đà o  môt  ̣ khá ch  hà ng,  là   tao  ̣ cua  ̉ nhà   trườ ng  ngườ i  trực  tiế p  sử  được  đá nh  giá   như  dung  ̣ cá c  dich  ̣ vu ̣ cua  ̉ thế   nà o  dướ i  gó c  nhà   trườ ng  cung  cấ p  đô ̣ cua  ̉ sinh  viên  và   thì   đá nh  giá   từ   SV  cựu sinh viên ? là  rấ t quan trong̣
  3. Mục đích nghiên cứu Khảo sát và phân tích  Trên  cơ  sở  kết  quả  định  lượng  ý  kiến  thu được đưa ra một  đánh  giá  của  sinh  số  khuyến  nghị  và  viên  đối  với  chất  đề  xuất  nhằm  nâng  lượng  đào  tạo  của  trường  CĐ  Dược  cao  chất  lượng  đào  Phú Thọ. tạo  của  nhà  trường.
  4. Câu hoi nghiên c ̉ ứ u Sinh  viên  đánh  giá  như  thế  nào  về  chất  1 lượng  đào  tạo  của  Trường  CĐ  Dược  Phú  Thọ?  Yếu tố nào tác động đến kết quả đánh giá của  2 sinh viên và  ý kiến đánh giá của sinh viên và  cựu sinh viên có khác nhau không?  
  5. Gia thuyê ̉ ́ t nghiên cứ u Gia thuyê ̉ ́t Nôi dung ̣ H1 Giới tính không ảnh hưởng đến ý kiến đánh giá của SV H2 Giới tính không ảnh hưởng đến sự yêu thích ngành hoc cua  ̣ ̉ SV  H3 Không có sự khác nhau về mức đô yêu thi ̣ ̣ ́ch ngành đã hoc  giữa SV năm cuối và cựu SV  H4 Không có sự khác nhau về mức đô yêu thi ̣ ̣ ́ch ngành đã hoc  giữa SV có viêc la ̣ ̀m và SV chưa tìm được viêc la ̣ ̀m  H5 Không có sự khác nhau giữa ý kiến đánh giá cua SV năm cuô ̉ ́i  và cựu SV H6 Không có sự khác nhau giữa ý kiến đánh giá của SV có viêc  ̣ làm và SV chưa tìm được viêc la ̣ ̀m  H7, H8, H9,  Nhân tố CTĐT, Đôi ngu ̣ ̃  giang viên ̉ , Cơ sở vât châ ̣ ́ t, Tô ̉ H10, H11 chứ c, quan ly ̉ ́  đà o taọ , Kế t qua đat đ ̉ ̣ ược từ  khó a hoc  ̣ có tương quan thuân v ̣ ới ý kiến đánh giá cua SV  ̉
  6. Phương pháp nghiên cứu Phương  pháp  nghiên  cứu  tài  liệu  lý  1 luận Phương pháp chọn mẫu Phương pháp điều tra bằng phiếu Phương pháp phân tích và xử lý số liệu
  7. Kết cấu của luận văn Phần mở đầu  Chương 1: Tông quan va ̉ ̀ cơ sở lý luận Chương 2: Tổ chức và phương pháp nghiên cứu Chương 3: Kết quả nghiên cứu Kết luận và khuyế n nghị Tài liệu tham khảo Phụ lục
  8. Chương 1. TÔNG QUAN VA ̉ ̀  CƠ SỞ LÝ  LUÂN ̣ Tông quan  ̉ nghiên cứu Các công trình  Các công trình  nghiên cứu  nghiên cứu  nước ngoài trong nước
  9. Cơ sở lý  luân ̣ Khái  niệm  về  đo  lường  đánh  giá  trong  giáo  1 dục  Khái niệm chất lượng giáo dục Khái niệm về hoạt động đào tạo  Cấu  trúc  thứ  bậc  các  yếu  tố  ảnh  hưởng  đến  ý  kiến đánh giá của sinh viên
  10. Cơ sở lý  luân ̣ 5 Mô hình chất lượng dich vu SERVPERF  ̣ ̣   Một  số  tiêu  chuẩn  đánh  giá  chất  lượng  giáo  dục  trường cao đẳng Chuẩn  đầu  ra  đối  với  Ngành  Dược  trình  độ  cao  đẳng 
  11. Mô hì nh nghiên cứ u CTĐT ĐNGV Ý  kiế n  CSVC đá nh giá   cua SV vê ̉ ̀  TCQLĐT CLĐT KQKH Hì nh 1.3 Mô hì nh nghiên  cứ u 
  12. Chương 2. TỔ CHỨC VÀ  PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU Tô ch ̉ ứ c nghiên cứu Tông thê va ̉ ̉ ̀  Quy trì nh  mẫ u nghiên  nghiên cứ u cứ u
  13. Quy trì nh nghiên cứ u Nghiên cứ u tà i liêu ly ̣ ́  luân, c ̣ ơ sở lý  thuyế t về   CLĐT Xây dựng khung lý  thuyế t, mô hì nh nghiên cứ u Thiế t kế  và  đá nh giá  phiế u khao sa ̉ ́ t, thang đo  Nghiên cứ u đinh l ̣ ượng  Kế t qua đa ̉ ́ nh giá  cua sinh viên vê ̉ ̀  CLĐT Xây dựng mô hì nh hồ i quy và  KĐGT Kế t luân va ̣ ̀  khuyế n nghị
  14. Thiết kế phiếu điều tra khảo sát  Nội dung Số  lượng  Phần Danh sá ch biế n biế n I Chương trình đào tạo 7 C1  C7 II Đội ngũ giảng viên  10 C8  C17 III Cơ sở vât châ ̣ ́t 9 C18  C26 IV Tổ chức, quản lý đào tạo 13 C27  C39 V Kết quả đạt được về khóa học 9 C40  C48 VI Đánh giá chung về khóa hoc̣ 2 C49 – C50 Tổng 50 Bảng 2.3. Các thành phần của phiếu khảo sát
  15. Thang đá nh giá           Thang Mứ c đô đa ̣ ́ nh giá   1.00 –  ≤ 2.00 Đánh giá thấp 2.01 –  ≤ 3.00 Đánh giá trung bình 3.01 –  ≤ 4.00 Đánh giá cao 4.01 –  ≤ 5.00 Đánh giá rất cao
  16. Đá nh giá  thang đo dự thaỏ Reliability Statistics Cronbach's Alpha N of Items .964 50 Bảng 2.4 Kế t qua hê sô ̉ ̣ ́  Cronbach's Alpha  cua  ̉ khảo sát thử nghiêm ̣
  17. CHƯƠNG 3. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU Thống  kê  mô  ta ̉ kết  qua ̉ khao  ̉ sát  về  thông  tin  1 ̉ ựu sinh viên cua c ̉ ̉ Kết qua khao sa ̉ ́t ý kiến đánh giá cua sinh  viên Đánh giá thang đo 4 Xây dựng mô hình hồi quy tuyến tính ̉ ̣ Kiêm đinh ca ̉ ́c gia thiết
  18. Tì nh hì nh viêc la ̣ ̀ m cua  ̉ cựu sinh  viên Hì nh 3.1 Thông tin viêc la ̣ ̀ m cua sinh viên  ̉
  19. Thờ i gian tì m được viêc la ̣ ̀ m cua sinh  ̉ viên sau khi tố t nghiêp ̣ Thờ i gian tì m được viêc  ̣ Số  sinh viên Ty lê phâ ̉ ̣ ̀ n  là m trăm ̣ ̀m sau 3 tháng SV có viêc la 14 23,7% ̣ làm  từ  3  đến  6  SV  có  viêc  21 35,6% tháng ̣ làm  từ  6  tháng  SV  có  viêc  24 40,7% đến 1 năm Bang 3.1 Th ̉ ̉ ờ i gian tì m được viêc la Tông ̣ ̀ m cua sinh  ̉ 59 100% viên
  20. Nguyên nhân chưa có  viêc la ̣ ̀ m cua sinh  ̉ viên  Sinh viên chưa có  viêc la ̣ ̀ m là   Số  sinh viên Ty lê phâ ̉ ̣ ̀ n trăm do ̣ ̣ Đang tiếp tuc hoc nâng cao 6 17.6% ̣ ̣ ̣ ̣ Hiên tai đang đi hoc viêc 14 41.2% Chưa  có  ý  đinh  ̣ đi  làm  từ  khi  tốt  3 8.8% nghiêp̣ ̣ Đã xin viêc nh ưng không thành công 11 32.4% Tông ̉ 34 100% Bang 3.3 Nguyên nhân ch ̉ ưa tì m được viêc la ̣ ̀ m cua sinh  ̉ viên
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2