intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sỹ Khoa học kinh tế: Chiến lược cạnh tranh thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ taxi tại công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Mai Linh Huế

Chia sẻ: Bautroibinhyen Bautroibinhyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:130

123
lượt xem
32
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu tổng quát đưa ra các giải pháp để thực hiện chiến lược cạnh tranh nhằm thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ taxi tại Công trách nhiệm hữu hạn một thành viên Mai Linh Huế. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sỹ Khoa học kinh tế: Chiến lược cạnh tranh thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ taxi tại công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Mai Linh Huế

LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là trung<br /> thực và chưa được sử dụng để bảo vệ một học vị nào. Tôi cũng xin cam đoan mọi<br /> sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn đã được cám ơn và các thông tin trích dẫn<br /> đã được chỉ rõ nguồn gốc.<br /> Huế, ngày tháng<br /> <br /> năm 2012<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> NGUYỄN THỊ THU THẢO<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Để hoàn thành luận văn này, tôi đã nhận được sự hỗ trợ, giúp dỡ của nhiều<br /> cơ quan, tổ chức cá nhân. Trước hết tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến TS.<br /> Nguyễn Thị Minh Hòa là cô giáo đã gợi mở ý tư tưởng đề tài và tận tình hướng dẫn<br /> nội dung đề tài, giúp đỡ tôi trong suốt quá trình thực hiện luận văn.<br /> Xin chân thành cám ơn Ban Giám Hiệu nhà trường, Phòng KHCN - HTQT<br /> <br /> Ế<br /> <br /> - ĐTSĐH, các khoa và bộ môn Trường Đại Học Kinh Tế Huế - Đại Học Kinh Tế<br /> <br /> ́H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> giúp đỡ tôi trong quá trình học tập và nghiên cứu.<br /> <br /> U<br /> <br /> cũng như toàn thể các thầy, cô giáo đã tận tình truyền đạt những kiến thức quý báu,<br /> <br /> Xin chân thành cám ơn Công Ty TNHH MTV Mai Linh Huế, các cơ quan,<br /> các đồng nghiệp và quý khách hàng đã quan tâm, nhiệt tình giúp đỡ, cung cấp tài liệu<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> và tạo điều kiện về thời gian và cũng như giúp đỡ tôi trong việc điều tra khách hàng.<br /> Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn gia đình, bạn bè đã động viên, khuyến<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> khích tinh thần lẫn vật chất cho tôi trong quá trình thực hiện luận văn này.<br /> <br /> O<br /> <br /> Tuy có nhiều cố gắng, nhưng nội dung luận văn này không tránh khỏi sự<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> thiếu sót, kính mong quý thầy cô giáo, bạn bè, đồng nghiệp tiếp tục giúp đỡ và<br /> đóng góp ý kiến để Đề tài được hoàn thiện hơn.<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Xin gửi lời chúc sức khỏe và chân thành cảm ơn!<br /> Huế, ngày<br /> <br /> tháng<br /> <br /> năm 2012<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> NGUYỄN THỊ THU THẢO<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Họ và tên học viên: NGUYỄN THỊ THU THẢO<br /> Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH;<br /> Niên khóa: 2008- 2011<br /> Người hướng dẫn khoa học: TS. NGUYỄN THỊ MINH HÒA<br /> Tên đề tài: CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH THU HÚT KHÁCH HÀNG SỬ<br /> DỤNG DỊCH VỤ TAXI TẠI CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN MỘT<br /> THÀNH VIÊN MAI LINH HUẾ<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> Trong điều kiện toàn cầu hoá kinh tế đang diễn ra mạnh mẽ đã đem lại cho các<br /> doanh nghiệp những cơ hội và thách thức mới. Một trong những thách thức lớn mà<br /> các doanh nghiệp đang phải đối mặt đó là áp lực cạnh tranh ngày một gia tăng và trở<br /> nên gay gắt hơn. Với tình hình cạnh tranh ngày càng khốc liệt, đơn vị Mai Linh<br /> Huế muốn giữ vững thị trường và phát triển hơn nữa thì doanh nghiệp cần phải có<br /> chiến lược, giải pháp gì nhằm thu hút tối đa khách hàng sử dụng dịch vụ taxi của<br /> công ty? Chính vì vậy việc thực hiện “Chiến lược cạnh tranh thu hút khách<br /> hàng sử dụng dịch vụ taxi tại Công ty TNHH MTV Mai Linh Huế” hiện nay là<br /> một yêu cầu cấp thiết có ý nghĩa chiến lược đối với Công ty.<br /> 2. Phương pháp nghiên cứu<br /> - Phương pháp luận duy vật biện chứng và duy vật lịch sử<br /> - Phương pháp điều tra, thu thập số liệu<br /> - Phương pháp tổng hợp, xử lý số liệu<br /> - Phương pháp phân tích<br /> - Dùng các phương pháp thống kê mô tả, các phép kiểm định thống kê (kiểm định<br /> độ tin cậy các biến, các nhân tố; kiểm định phân phối chuẩn), phân tích nhân tố,<br /> phân tích hồi quy và các phương pháp thống kê toán khác<br /> 3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp của luận văn<br /> - Góp phần bổ sung và hệ thống hoá các vấn đề lý luận về chiến lược cạnh tranh và<br /> các nhấn tố thu hút khách hàng.<br /> - Kkhái quát xu thế cạnh tranh, đánh giá được những điểm mạnh, điểm yếu, những<br /> cơ hội và thách thức của Công ty TNHH MTV Mai Linh Huế trên cơ sở phân tich<br /> ma trận SWOT và đánh giá của khách hàng thông qua phiếu điều tra.<br /> - Đề xuất những giải pháp để thực hiện chiến lược canh tranh thu hút khách hàng<br /> sử dụng dịch vụ taxi tại Công ty TNHH MTV Mai Linh Huế.<br /> - Chiến lược cạnh tranh thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ taxi của Công ty mang<br /> tính khả thi và căn cứ khoa học, thực tế trong thời gian tới.<br /> <br /> iii<br /> <br /> CÁC TỪ VIẾT TẮT TRONG ĐỀ TÀI<br /> <br /> APEC<br /> <br /> :<br /> <br /> Tổ chức hợp tác kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương<br /> (Asia-Pacific Economic Cooperation)<br /> <br /> ASEAN<br /> <br /> :<br /> <br /> Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á<br /> (Association of Southeast Asia Nations)<br /> <br /> :<br /> <br /> Bình quân<br /> <br /> CBCNV<br /> <br /> :<br /> <br /> Cán bộ công nhân viên<br /> <br /> CBCNVC<br /> <br /> :<br /> <br /> Cán bộ công nhân viên chức<br /> <br /> CĐ<br /> <br /> :<br /> <br /> Cao đẳng<br /> <br /> CSH<br /> <br /> :<br /> <br /> Chủ sở hữu<br /> <br /> ĐH<br /> <br /> :<br /> <br /> Đại học<br /> <br /> GDP<br /> <br /> :<br /> <br /> Tổng sản phẩm quốc nội<br /> <br /> GPS<br /> <br /> :<br /> <br /> Hệ thống định vị toàn cầu<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> BQ<br /> <br /> K<br /> <br /> (Global Positioning System)<br /> :<br /> <br /> Mai Linh Customer Club<br /> <br /> MLG<br /> <br /> :<br /> <br /> Mai Linh Group<br /> <br /> MTV<br /> <br /> :<br /> <br /> O<br /> <br /> Một thành viên<br /> <br /> :<br /> <br /> Nhân viên lái xe<br /> <br /> :<br /> <br /> Nhân viên tổng đài<br /> <br /> PTVT<br /> <br /> :<br /> <br /> Phương tiện vận tải<br /> <br /> THCN<br /> <br /> :<br /> <br /> Trung học chuyên nghiệp<br /> <br /> TNHH<br /> <br /> :<br /> <br /> Trách nhiệm hữu hạn<br /> <br /> TSCĐ<br /> <br /> :<br /> <br /> Tài sản cố định<br /> <br /> TSLĐ&ĐTNH<br /> <br /> :<br /> <br /> Tài sản lưu động và đầu tư ngắn hạn<br /> <br /> WTO<br /> <br /> :<br /> <br /> Tổ chức thương mại thế giới<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> NVTĐ<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> NVLX<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> MCC<br /> <br /> iv<br /> <br /> DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ<br /> <br /> Số hiệu<br /> <br /> Tên sơ đồ<br /> <br /> Trang<br /> <br /> Sơ đố 2.1: Cơ cấu tổ chức của Công ty TNHH MTV Mai Linh Huế ...................... 34<br /> Biểu đồ 2.1 Biểu đồ thị phần về phương tiện vận tải năm 2009.............................. 45<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Biểu đồ 2.2 Biểu đồ thị phần về phương tiện vận tải năm 2010.............................. 45<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Biểu đồ 2.3 Biểu đồ thị phần về phương tiện vận tải năm 2011.............................. 45<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2