intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sỹ Khoa học kinh tế: Đánh giá mức độ nhận biết của khách hàng thành phố Mỹ Tho đối với thương hiệu Vú sữa lò rèn Vĩnh Kim

Chia sẻ: Bautroibinhyen Bautroibinhyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:155

63
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hệ thống hóa những vấn đề lý luận và thực tiễn về thương hiệu, thương hiệu sản phẩm địa phương và nhận biết thương hiệu; phân tích thực trạng thương hiệu Vú sữa Lò rèn Vĩnh Kim- tỉnh Tiền Giang; đánh giá thực trạng về mức độ nhận biết của khách hàng thành phố Mỹ Tho đối với thương hiệu Vú sữa Lò rèn Vĩnh Kim;

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sỹ Khoa học kinh tế: Đánh giá mức độ nhận biết của khách hàng thành phố Mỹ Tho đối với thương hiệu Vú sữa lò rèn Vĩnh Kim

LỜI CAM ĐOAN<br /> <br /> Tôi cam đoan luận văn thạc sỹ kinh tế này do chính tôi nghiên cứu và thực<br /> <br /> uế<br /> <br /> hiện. Các thông tin, số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là trung thực<br /> và chưa hề được sử dụng để bảo vệ một học vị nào. Tôi cũng xin cam đoan rằng<br /> <br /> trích dẫn trong luận văn đã được chỉ rõ nguồn gốc.<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này đã được cảm ơn và các thông tin<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> Họ tên học viên<br /> <br /> i<br /> <br /> Phạm Minh Tuấn<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Với tình cảm sâu sắc, chân thành, cho phép tôi được bày tỏ lòng biết ơn sâu<br /> sắc tới tất cả những cá nhân và cơ quan đã tạo điều kiện, giúp đỡ trong quá trình học<br /> <br /> uế<br /> <br /> tập và nghiên cứu đề tài.<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> Lời đầu tiên, tôi bày tỏ lòng biết ơn đến quý Thầy, Cô giáo đã giảng dạy,<br /> giúp đỡ và hướng dẫn tôi trong suốt khóa học.<br /> <br /> Đặc biệt, tôi xin chân thành cảm ơn Tiến sĩ Nguyễn Thị Minh Hòa, người đã<br /> hướng dẫn tận tình, đầy trách nhiệm để tôi hoàn thành luận văn.<br /> <br /> h<br /> <br /> Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến lãnh đạo Trường Đại học kinh tế Huế; Phòng<br /> <br /> in<br /> <br /> Khoa học công nghệ- Hợp tác quốc tế- Đào tạo Sau đại học đã trực tiếp giúp đỡ tôi<br /> <br /> cK<br /> <br /> trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu đề tài.<br /> <br /> Xin cảm ơn lãnh đạo và các anh, chị đang công tác tại Sở Khoa học và Công<br /> nghệ tỉnh Tiền Giang, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Tiền Giang, Hội<br /> <br /> họ<br /> <br /> làm vườn huyện Châu Thành- tỉnh Tiền Giang, Hợp tác xã Vú sữa lò rèn Vĩnh Kim;<br /> các đồng nghiệp và bạn bè đã nhiệt tình cộng tác, cung cấp những tài liệu thực tế và<br /> thông tin cần thiết để tôi hoàn thành luận văn này.<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn đến tất cả người thân, bạn bè- những<br /> người luôn bên cạnh để chia sẽ, động viên, giúp đỡ trong suốt thời gian học tập và<br /> nghiên cứu đề tài.<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Tác giả<br /> <br /> Tr<br /> <br /> Phạm Minh Tuấn<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br /> Họ tên học viên: PHẠM MINH TUẤN<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh; niên khóa 2011- 2013<br /> Người hướng dẫn khoa học: TS. NGUYỄN THỊ MINH HÒA<br /> <br /> uế<br /> <br /> Tên đề tài: ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ NHẬN BIẾT CỦA KHÁCH HÀNG<br /> <br /> THÀNH PHỐ MỸ THO ĐỐI VỚI THƯƠNG HIỆU VÚ SỮA LÒ RÈN VĨNH KIM<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> Vú sữa Lò Rèn Vĩnh Kim, một loại trái cây đặc biệt ngon ngọt, là một trong<br /> 07 loại trái cây chủ lực của tỉnh Tiền Giang. Nhãn hiệu Lò Rèn Vĩnh Kim cho sản<br /> <br /> h<br /> <br /> phẩm trái vú sữa đã được cấp Giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể và chứng nhận sản<br /> xuất nông nghiệp bền vững theo tiêu chuẩn quốc tế GlobalGAP, cùng với nhu cầu<br /> <br /> in<br /> <br /> tiêu dùng trái cây hàng ngày càng cao của người tiêu dùng, đây là cơ hội để thương<br /> hiệu Vú sữa Lò rèn Vĩnh Kim phát triển; tuy nhiên, việc tuyên truyền, quảng bá<br /> <br /> cK<br /> <br /> thương hiệu Vú sữa Lò rèn Vĩnh Kim mặc dù được quan tâm nhưng chưa thường<br /> xuyên, bao bì, nhãn mác sản phẩm còn quá đơn giản; Vì vậy khả năng nhận biết<br /> thương hiệu của khách hàng sẽ rất hạn chế.<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2. Phương pháp nghiên cứu<br /> Quá trình thực hiện luận văn, tác giả đã sử dụng các phương pháp sau: i)<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> Phương pháp duy vật biện chứng, duy vật lịch sử, ii) Phương pháp điều tra, thu thập<br /> tài liệu, iii) Phương pháp tổng hợp và phân tích số liệu.<br /> 3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học của đề tài<br /> - Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra được mức độ nhận biết của khách hàng đối<br /> <br /> ng<br /> <br /> với thương hiệu Vú sữa Lò rèn Vĩnh Kim, vị trí trong tháp nhận biết thương hiệu và<br /> <br /> ườ<br /> <br /> nhận thức của khách hàng đối với thương hiệu Vú sữa Lò rèn Vĩnh Kim.<br /> - Đóng góp khoa học quan trọng nhất của luận văn là đã đưa ra được định<br /> hướng mục tiêu, đề xuất các giải pháp để nâng cao mức độ nhận biết đối với thương<br /> hiệu Vú sữa lò rèn Vĩnh Kim, đề xuất chính quyền địa phương tăng cường các<br /> <br /> Tr<br /> <br /> chính sách hỗ nhằm nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu sản phẩm.<br /> - Về mặt thực tiễn, luận văn là mô hình mẫu về đánh giá mức độ nhận biết<br /> thương hiệu sản phẩm nông sản. Làm cơ sở để nghiên cứu, ứng dụng rộng rãi trong<br /> việc đánh giá mức độ nhận biết thương hiệu cho các sản phẩm khác trên địa bàn<br /> tỉnh Tiền Giang.<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU<br /> <br /> Chữ viết tắt<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> Hiệp Hội các nước Đông Nam Á<br /> Ngân hàng Đầu tư phát triển Việt Nam<br /> Đĩa quang chỉ đọc<br /> Chỉ dẫn địa lý<br /> Đồng bằng Sông Cửu Long<br /> Đơn vị tính<br /> Cộng đồng chung Châu Âu.<br /> Thực hành nông nghiệp tốt.<br /> Tổng sản phẩm quốc nội.<br /> Tiêu chuẩn về thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu<br /> Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh- kênh 9<br /> Hợp tác xã<br /> Khoa học công nghệ<br /> Khoa học kỹ thuật<br /> Quan hệ cộng đồng<br /> Phát triển nông thôn<br /> Sở hữu trí tuệ<br /> Viện Nghiên cứu Cây Ăn Quả Miền Nam<br /> Sản xuất hàng hóa<br /> Tên gọi xuất xứ<br /> Thành phố Hồ Chí Minh<br /> Ủy ban nhân dân<br /> Cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ<br /> Tiêu chuẩn về thực hành nông nghiệp tốt của Việt Nam<br /> Hiệp hội Rau Quả Việt Nam<br /> Dự án Sáng kiến Năng lực Cạnh tranh Việt Nam<br /> Vú sữa Lò rèn Vĩnh Kim<br /> Tổ chức thương mại thế giới<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> ASEAN<br /> BIDV<br /> CD- ROM<br /> CDĐL<br /> ĐBSCL<br /> ĐVT<br /> EU<br /> GAP<br /> GDP<br /> GlobalGAP<br /> HTV9<br /> HTX<br /> KHCN<br /> KHKT<br /> PR<br /> PTNT<br /> SHTT<br /> SOFRI<br /> SXHH<br /> TGXX<br /> TP.HCM<br /> UBND<br /> USAID<br /> VietGAP<br /> VinaFruit<br /> VNCI<br /> VSLRVK<br /> WTO<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> 1.<br /> 2.<br /> 3.<br /> 4.<br /> 5.<br /> 6.<br /> 7.<br /> 8.<br /> 9.<br /> 10.<br /> 11.<br /> 12.<br /> 13.<br /> 14.<br /> 15.<br /> 16.<br /> 17.<br /> 18.<br /> 19.<br /> 20.<br /> 21.<br /> 22.<br /> 23.<br /> 24.<br /> 25.<br /> 26.<br /> 27.<br /> 28.<br /> <br /> Ý nghĩa<br /> <br /> iv<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BIỂU BẢNG<br /> Số hiệu bảng<br /> <br /> Tên bảng<br /> <br /> Trang<br /> <br /> Phân biệt nhãn hiệu và thương hiệu.................................................... 11<br /> <br /> Bảng 2.1.<br /> <br /> Hiện trạng sử dụng đất qua các năm ................................................... 32<br /> <br /> Bảng 2.2.<br /> <br /> Thông tin về khách hàng điều tra........................................................ 54<br /> <br /> Bảng 2.3.<br /> <br /> Sự nhận biết của khách hàng Mỹ Tho với trái cây của Tiền Giang.... 55<br /> <br /> Bảng 2.4.<br /> <br /> Mối quan hệ giữa biến mức độ nhận biết thương hiệu và giới tính.... 59<br /> <br /> Bảng 2.5.<br /> <br /> Mối quan hệ giữa biến mức độ nhận biết thương hiệu và độ tuổi ...... 60<br /> <br /> Bảng 2.6.<br /> <br /> Mối quan hệ giữa biến mức độ nhận biết thương hiệu và thu nhập ... 61<br /> <br /> Bảng 2.7.<br /> <br /> Mối quan hệ giữa biến mức độ nhận biết thương hiệu và trình độ..... 62<br /> <br /> Bảng 2.8.<br /> <br /> Mối quan hệ giữa biến mức độ nhận biết thương hiệu và nghề nghiệp63<br /> <br /> Bảng 2.9.<br /> <br /> Kết quả đánh giá độ tin cậy của thang đo các biến nghiên cứu .......... 65<br /> <br /> Bảng 2.10.<br /> <br /> Kiểm định KMO và Bartlett's cho biến nghiên cứu............................ 67<br /> <br /> Bảng 2.11.<br /> <br /> Kết quả phân tích nhân tố đối với các biến nghiên cứu...................... 68<br /> <br /> Bảng 2.12.<br /> <br /> Kết quả kiểm định trung bình tổng thể logo và công dụng nhãn hiệu 73<br /> <br /> Bảng 2.13.<br /> <br /> Kết quả kiểm định trung bình tổng thể truyền thông thương hiệu...... 74<br /> <br /> Bảng 2.14.<br /> <br /> Kết quả kiểm định trung bình tổng thể đáp ứng của nhãn hiệu .......... 75<br /> <br /> Bảng 2.15.<br /> <br /> Kết quả kiểm định trung bình tổng thể thông tin thương hiệu............ 76<br /> <br /> Bảng 2.16.<br /> <br /> Kết quả kiểm định trung bình tổng thể đặc tính nhãn hiệu................. 77<br /> <br /> Bảng 2.17.<br /> <br /> Các nguồn tiếp nhận thông tin chủ yếu của khách hàng về thương hiệu<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> Bảng 1.1.<br /> <br /> Vú sữa Lò rèn Vĩnh Kim .................................................................... 78<br /> Thống kê câu Slogan khách hàng cho là của thương hiệu VSLRVK. 79<br /> <br /> ng<br /> <br /> Bảng 2.18.<br /> <br /> Biểu tượng được khách hàng cho là của thương hiệu VSLRVK....... 79<br /> <br /> Bảng 2.20.<br /> <br /> Những đặc trưng của VSLR Vĩnh Kim được khách hàng nhận biết .. 80<br /> <br /> ườ<br /> <br /> Bảng 2.19.<br /> <br /> Những đặc điểm của VSLRVK được khách hàng nhận biết .............. 81<br /> <br /> Bảng 2.22.<br /> <br /> Địa điểm mua Vú sữa Lò rèn Vĩnh Kim............................................. 82<br /> <br /> Bảng 2.23.<br /> <br /> So sánh lý do lựa chọn các địa điểm mua VSLR Vĩnh Kim .............. 83<br /> <br /> Bảng 2.24.<br /> <br /> Sự lựa chọn thương hiệu khi mua Vú sữa........................................... 84<br /> <br /> Bảng 2.25.<br /> <br /> Thống kê sự lựa chọn các loại thương hiệu Vú sữa............................ 84<br /> <br /> Bảng 2.26.<br /> <br /> Lý do khách hàng không nhận biết được Vú sữa Lò rèn Vĩnh Kim... 85<br /> <br /> Bảng 2.27.<br /> <br /> Về khả năng sử dụng thương hiệu Vú sữa Lò rèn Vĩnh Kim ............. 86<br /> <br /> Tr<br /> <br /> Bảng 2.21.<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2