LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan rằng, số liệu và kết quả nghiên cứu trong luận văn này là<br />
trung thực, chính xác và chưa được sử dụng để bảo vệ một học vị nào.<br />
Tôi xin cam đoan rằng, các thông tin trích dẫn sử dụng trong luận văn đã<br />
<br />
tháng<br />
<br />
U<br />
<br />
Thừa Thiên Huế, ngày<br />
<br />
Ế<br />
<br />
được chỉ rõ nguồn gốc.<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
Người cam đoan<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
Chu Thị Hòa<br />
<br />
i<br />
<br />
năm 2014<br />
<br />
Lời Cảm Ơn<br />
Lời đầu tiên, tôi bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến Ban Giám hiệu,<br />
Phòng KHCN-HTQT-ĐTSĐH Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế cùng<br />
toàn thể Quý Thầy, Quý Cô đã hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho tôi trong suốt<br />
quá trình thực hiện luận văn.<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Đặc biệt, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất đến Cô giáo PGS.TS.<br />
<br />
U<br />
<br />
Phùng Thị Hồng Hà là người trực tiếp hướng dẫn khoa học; Cô đã tận tình giúp<br />
<br />
́H<br />
<br />
đỡ tôi trong suốt quá trình nghiên cứu và hoàn thành luận văn thạc sĩ.<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn lãnh đạo, các phòng và tập thể cán bộ, nhân<br />
viên của Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Nhà Nước Một Thành Viên Xây dựng<br />
<br />
H<br />
<br />
và Cấp nước Thừa Thiên Huế đã nhiệt tình giúp đỡ và tạo mọi điều kiện thuận<br />
<br />
IN<br />
<br />
lợi cho tôi trong quá trình thu thập số liệu, nắm bắt tình hình thực tế tại đơn vị.<br />
<br />
K<br />
<br />
Cuối cùng, tôi xin cảm ơn gia đình, bạn bè, người thân luôn bên cạnh<br />
động viên, khích lệ tôi trong suốt quá trình học tập và hoàn thành luận văn.<br />
<br />
̣C<br />
<br />
Măc dù bản thân đã rất cố gắng nhưng luận văn không tránh khỏi những<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
khiếm khuyết, tôi mong nhận được sự góp ý chân thành của quý thầy, cô giáo và<br />
bạn bè để luận văn được hoàn thiện hơn.<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Thay lời cảm ơn, kính chúc quý thầy cô, người thân và bạn bè dồi dào<br />
sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống.<br />
Xin chân thành cảm ơn!<br />
Thừa Thiên Huế, ngày tháng<br />
<br />
Chu Thị Hòa<br />
<br />
ii<br />
<br />
năm 2014<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
Họ và tên học viên: CHU THỊ HÒA<br />
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br />
<br />
Niên khóa 2012-2014<br />
<br />
Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. PHÙNG THỊ HỒNG HÀ<br />
Tên đề tài: ‘‘PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU NƯỚC UỐNG TINH KHIẾT<br />
BẠCH MÃ CỦA CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN NHÀ NƯỚC MỘT<br />
THÀNH VIÊN XÂY DỰNG VÀ CẤP NƯỚC THỪA THIÊN HUẾ’’<br />
<br />
Ế<br />
<br />
1. Mục đích và đối tượng nghiên cứu<br />
<br />
U<br />
<br />
- Mục đích nghiên cứu: Phân tích thực trạng và đề xuất các giải pháp phát<br />
<br />
́H<br />
<br />
triển thương hiệu nước uống tinh khiết Bạch Mã của Công ty TNHHNN MTV<br />
Xây dựng và Cấp nước Thừa Thiên Huế.<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
- Đối tượng nghiên cứu: Các hoạt động phát triển thương hiệu nước uống<br />
tinh khiết Bạch Mã của công ty và đối tượng điều tra là khách hàng đã hoặc đang<br />
<br />
IN<br />
<br />
2. Phương pháp nghiên cứu<br />
<br />
H<br />
<br />
sử dụng nước uống tinh khiết Bạch Mã và các loại nước uống tinh khiết khác.<br />
- Phương pháp thu thập thông tin, số liệu<br />
<br />
K<br />
<br />
- Phương pháp tổng hợp và hệ thống hóa tài liệu<br />
<br />
̣C<br />
<br />
- Phương pháp sơ đồ<br />
<br />
O<br />
<br />
- Phương pháp phân tích<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học của luận văn<br />
- Luận văn đã làm sáng tỏ lý luận về phát triển thương hiệu và làm cơ sở<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
khoa học cho trường hợp nghiên cứu phát triển thương hiệu nước uống tinh khiết<br />
Bạch Mã;<br />
<br />
- Qua nghiên cứu thực trạng phát triển thương hiệu nước uống tinh khiết Bạch<br />
<br />
Mã của công ty TNHHNN MTV Xây dựng và Cấp nước Thừa Thiên Huế trong thời<br />
gian qua, luận văn đã rút ra những mặt đạt được, những hạn chế của thực trạng;<br />
- Đo lường mức độ nhận biết của khách hàng về thương hiệu nước uống tinh<br />
khiết Bạch Mã và khả năng mua lặp lại (sự trung thành) của khách hàng về thương<br />
hiệu nước uống tinh khiết Bạch Mã thông qua mô hình hồi quy đa biến;<br />
- Luận văn đã đề xuất các giải pháp có cơ sở khoa học nhằm phát triển thương<br />
hiệu nước uống tinh khiết Bạch Mã trong thời gian tới.<br />
iii<br />
<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU<br />
Công nhân kỹ thuật<br />
<br />
DT<br />
<br />
Doanh thu<br />
<br />
ĐVT<br />
<br />
Đơn vị tính<br />
<br />
GIS<br />
<br />
Hệ thống thông tin địa lý<br />
<br />
HTQLCL<br />
<br />
Hệ thống Quản lý chất lượng<br />
<br />
HueWACO<br />
<br />
Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Nhà nước Một thành<br />
<br />
Ế<br />
<br />
CNKT<br />
<br />
U<br />
<br />
viên Xây dựng và Cấp nước Thừa Thiên Huế<br />
<br />
International Electrotechnical Commission - Ủy ban Kỹ<br />
thuật Điện Quốc tế<br />
<br />
́H<br />
<br />
IEC<br />
<br />
Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế<br />
<br />
LĐ<br />
<br />
Lao động<br />
<br />
NTDTT<br />
<br />
Người tiêu dùng trực tiếp<br />
<br />
PTBQ<br />
<br />
Phát triển bình quân<br />
<br />
QĐ-UBND<br />
<br />
Quyết định - Ủy ban nhân dân<br />
<br />
RO<br />
<br />
Reverse Osmosis - Công nghệ thẩm thấu ngược<br />
<br />
SL<br />
<br />
Sản lượng<br />
<br />
H<br />
<br />
IN<br />
<br />
K<br />
<br />
̣C<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
STT<br />
<br />
Sản phẩm<br />
<br />
O<br />
<br />
SP<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
ISO<br />
<br />
Số thứ tự<br />
<br />
TNHHNN MTV Trách Nhiệm Hữu Hạn Nhà Nước Một Thành Viên<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
TP<br />
<br />
Thành phố<br />
<br />
TQM<br />
<br />
Quản lý chất lượng toàn diện<br />
<br />
Tr<br />
<br />
Trang<br />
<br />
Tr.đ<br />
<br />
Triệu đồng<br />
<br />
TS<br />
<br />
Tiến sĩ<br />
<br />
URC<br />
<br />
Universal Robina Corporation<br />
<br />
XN<br />
<br />
Xí nghiệp<br />
<br />
iv<br />
<br />
DANH MỤC BẢNG, BIỂU<br />
Số hiệu bảng<br />
<br />
Tên bảng<br />
<br />
Trang<br />
<br />
Bảng 2.1:<br />
<br />
Tình hình lao động của công ty qua 3 năm 2011-2013.......................52<br />
<br />
Bảng 2.2:<br />
<br />
Kết quả sản xuất kinh doanh nước uống tinh khiết Bạch Mã của công<br />
ty giai đoạn 2011-2013........................................................................54<br />
Khung giá bán sản phẩm của Công ty năm 2013................................62<br />
<br />
Bảng 2.4:<br />
<br />
Mức khuyến mãi chung.......................................................................68<br />
<br />
Bảng 2.5:<br />
<br />
Mức khuyến mãi theo doanh số bán loại bình 20 lít ...........................68<br />
<br />
Bảng 2.6:<br />
<br />
Sản lượng tiêu thụ nước uống tinh khiết Bạch Mã đối với từng loại sản<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Bảng 2.3:<br />
<br />
Sản lượng tiêu thụ các loại nước uống tinh khiết Bạch Mã qua các<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Bảng 2.7:<br />
<br />
́H<br />
<br />
phẩm của công ty qua 3 năm 2011-2013 ............................................69<br />
<br />
kênh phân phối qua 3 năm 2011-2013 ................................................72<br />
Doanh thu tiêu thụ nước uống tinh khiết Bạch Mã qua các kênh phân<br />
<br />
H<br />
<br />
Bảng 2.8:<br />
<br />
Bảng 2.9:<br />
<br />
IN<br />
<br />
phối qua 3 năm 2011-2013..................................................................73<br />
Cơ cấu sản lượng tiêu thụ các loại nước uống tinh khiết Bạch Mã của<br />
<br />
Doanh thu tiêu thụ nước uống tinh khiết Bạch Mã qua các thị trường<br />
<br />
̣C<br />
<br />
Bảng 2.10:<br />
<br />
K<br />
<br />
công ty trên các thị trường năm 2013..................................................76<br />
<br />
O<br />
<br />
từ năm 2011-2013 ...............................................................................77<br />
Đặc điểm của đối tượng điều tra .........................................................79<br />
<br />
Bảng 2.12:<br />
<br />
Nhận biết của khách hàng về các thương hiệu nước uống tinh khiết .81<br />
<br />
Bảng 2.13:<br />
<br />
Yếu tố ảnh hưởng tới lựa chọn nước uống tinh khiết của khách hàng<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
Bảng 2.11:<br />
<br />
Bảng 2.14:<br />
<br />
.............................................................................................................84<br />
<br />
Mức độ tiếp cận thông tin về thương hiệu nước uống tinh khiết Bạch<br />
Mã........................................................................................................86<br />
<br />
Bảng 2.15:<br />
<br />
Yếu tố ảnh hưởng tới lựa chọn nước uống tinh khiết Bạch Mã của<br />
khách hàng...........................................................................................87<br />
<br />
Bảng 2.16:<br />
<br />
Sự lựa chọn địa điểm mua nước uống tinh khiết Bạch Mã .................89<br />
<br />
Bảng 2.17:<br />
<br />
Kiểm định giá trị trung bình ý kiến đánh giá của khách hàng về nước<br />
uống tinh khiết Bạch Mã theo các tiêu chí ..........................................90<br />
<br />
v<br />
<br />