intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

LUYỆN TẬP BIẾN ĐỔI CĂN BẢN CĂN BẬC HAI ()

Chia sẻ: Nguyen Quy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

165
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

HS được cũng cố kiến thức về biến đỗi đơn giản biểu thức chứa CBH :Đưa thừa số ra ngoài dấu căn và đưa thừa số vào trong dấu căn - HS có kỹ năng thành thạo trong việc phối hợp vá sử dụng các phép biến đổi trên

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: LUYỆN TẬP BIẾN ĐỔI CĂN BẢN CĂN BẬC HAI ()

  1. Tiết 10 : LUYỆN TẬP I-MỤC TIÊU : -HS được cũng cố kiến thức về biến đỗi đơn giản biểu thức chứa CBH :Đưa thừa số ra ngoài dấu căn và đưa thừa số vào trong dấu căn - HS có kỹ năng thành thạo trong việc phối hợp vá sử dụng các phép biến đổi trên II-CHUẨN BỊ : -GV : Bảng phụ ghi sẵn hệ thống bài tập -HS: phiếu học tập III-TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1) On đ ịnh : kiểm tra sĩ số học sinh 2) Các hoạt động chủ yếu : Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ Hoạt động của HS * Viết công thức đưa thừa số vào *HS1 :viết công thức theo sgk/26 trong dấu căn .Ap dụng :so sánh 7 và 7  49 ;3 5  32.5  45 35 *HS2;công thức sgk/25 * viết công thức TQ đưa thừa số ra ngoài căn :Ap dụng : 54 ; 7.63.a 2 54  9.6  3 6 ; 7.63.a 2  7.3. a  21 a
  2. Hoạt động 2: Luyện tập Hoạt động của HS Ghi bảng Bài 1:đưa thừa số ra Bài 1: đưa thừa số ra ngoài dấu căn ngoài dấu căn Cần đưa thừa số 25 a) 25x3 ; (x  0)  52.x2.x  5. x x  5x x a)ta cần đưa những thừa và x2 b) 8y2  4.2.y2  2 y 2  2y 2; ( y  0) số nào ra ngoài d ấu căn -Một HS lên bảng Bài 2: Đưa thừa số vào trong dấu căn GV gọi hs lên bảng thực làm hiện 2 -HS2 lên bảng làm a)x 11, (voix 0)  11x  11x x x b)GV gọi HS2 lên bảng câu b  29x2  29 ; (x  0)      29x b) x x x làm câu b,cả lớp cùng -Lớp nhận xét làm -HS trả lời tại chỗ Bài 2: Đưa thừa số vào Bài 3:Rút gọn cá c biểu thức -một hs khác lên trong dấu căn a) 75 48 300 253  163  1003 . . . bảng làm câub  5 3  4 3 10 3  5  4 10 3   3 -Gọi 1 hs đứng tại chỗ b) 9a  16a  49a; (a  0) trình bày câu a)cả lớp -dùng kiến thức đưa  3 a  4 a  7 a  3  4  7 a  6 a   thừa số ra ngoài dấu c) 5 2  2 5 5  250 5 10105 10 10 theo dõi d)2 40 12  2 75 3 5 48  căn HS cả lớp làm câu b 2 4.10 4.3  2 25.3 3 5 16.3  . -cộng trừ các hệ số 2.2.2 5 3  2 5 3 3.2 5 3  0 Bài 3: đ ể rút gọn được ngoài căn Bài 4:rút gọn : câu a ta vận dụng kiến -HS lên bảng làm thức n ào ? câu b cả lớp làm ?thực hiện phep 1tính
  3.   cộng trừ căn đồng dạng vào vở a)(4 x  2x) x  2x  4.x  4x 2  x 2  2x  6x  5x 2 ntn? 2   -thực hiện khai triển 5a2 1 4a  4a2 , (a  0,5) b) 2a 1 2 2 /Theo em câu c nên làm tích và rút gọn .a.2a 1 5  2a 5  a 1 2a 5  2a 1 2a 1 ntn?đ ể thu gọn -đưa thừa số ra ? Gv có thể hướng dẫn ngoài căn rồi thu hs làm câu d (nếu cần ) gọn ?làm th ế nào để rút gọn -HS thực hiện theo được khi gặp tổng hiệu sự dẫn dắt của GV các căn ? ho ạt động -HS -Gv d ẫn dắt HS làm bài nhóm bài 4b 4a) -Đại diện một nhóm +Khai triển tích trình bày , các nhóm khác theo dõi +Thu gọn sữa bài -HS hoạt động nhóm bài 4b Hoạt động 3: Dặn dò -BVN 58;59;61;65 SBT/12;13 -Chuẩn bị :biến đổi đơn giản biểu thức chứa CBH (tiếp)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2