
Luyện từ và câu - MỞ RỘNG VỐN TỪ: ĐỒ CHƠI, TRÒ CHƠI
lượt xem 30
download

- Biết một số trò chơi rèn luyện sức mạnh, sự khéo léo, trí tuệ. - Hiểu ý nghĩa của một số câu thành ngữ, tục ngữ có nội dung liên quan đến chủ điểm. - Biết sử dụng linh hoạt, khéo léo một số thành ngữ, tục ngữ trong những tình huống cụ thể nhất định.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luyện từ và câu - MỞ RỘNG VỐN TỪ: ĐỒ CHƠI, TRÒ CHƠI
- Luy n t và câu( 31) M R NG V N T : CHƠI, TRÒ CHƠI I. M c tiêu - Bi t m t s trò chơi rèn luy n s c m nh, s khéo léo, trí tu . - Hi u ý nghĩa c a m t s câu thành ng , t c ng có n i dung liên quan n ch i m. - Bi t s d ng linh ho t, khéo léo m t s thành ng , t c ng trong nh ng tình hu ng c th nh t nh. II. dùng d y - h c - Tranh nh v m t s trò chơi dân gian (n u có). - Gi y kh to k s n b ng như BT1, BT2. III.Các ho t ng d y - h c ch y u Ho t ng c a th y Ho t ng c a trò 1.Ki m tra bài cũ - G i 3 h c sinh lên b ng. M i HS t 2 câu - 3 HS lên b ng t câu h i: h i. + M t câu v i ngư i trên.
- + M t câu v i b n. + M t câu v i ngư i ít tu i hơn mình. - 2 HS ng t i ch tr l i. - G i HS dư i l p tr l i câu h i: Khi h i - Nh n xét câu tr l i c a b n. chuy n ngư i khác, mu n gi phép l ch s c n ph i chú ý i u gì? - Nh n xét câu tr l i c a HS -G i HS nh n xét câu tr l i c a b n trên b ng xem có úng m c ích không? Có gi phép l ch s khi h i không? - Nh n xét và cho i m HS. 2. D y - h c bài m i 2.1. Gi i thi u bài - Ti t luy n t và câu hôm nay l p mình cùng tìm hi u v các trò chơi dân gian, cách s d ng m t s thành ng , t c ng có liên quan n - L ng nghe ch : Trò chơi - chơi. 2.2. Hư ng d n làm bài t p Bài 1
- - G i HS c yêu c u. - Phát gi y t ng nhóm.Yêu c u HS ho t ng trong nhóm hoàn thành phi u và gi i thi u v i - 1 HS c thành ti ng. b n v trò chơi mà em bi t. - Ho t ng trong nhóm 4 HS. - G i nhóm xong trư c dán phi u lên b ng. Các nhóm khác nh n xét, b sung. - Nh n xét, k t lu n l i gi i úng. - Nh n xét, b sung phi u trên b ng. Trò chơi rèn luy n s c m nh - Ch a bài (n u sai) Trò chơi rèn luy n s khéo léo Trò chơi rèn luy n trí tu Kéo co, v t - Hãy gi i thi u cho các b n hi u v cách th c chơi m t trò chơi mà em bi t. Nh y dây, lò cò, á c u ô ăn quan, c tư ng, x p hình
- - Ti p n i nhau gi i thi u Ví d : + ô ăn quan: Hai ngư i thay phiên nhau b c nh ng viên s i t các ô nh (ô dân) l n lư t r i lên nh ng ô to (ô quan) “ăn” nh ng viên x i trên các ô to y; Bài 2 chơi n khi “ h t quan, tàn dân, thu quân, bán ru ng “ thì k t - G i HS c yêu c u. thúc; ai ăn ư c nhi u quan hơn -Phát bi u và bút cho 2 nhóm HS. Yêu c u HS thì th ng. hoàn thành phi u. Nhóm nào làm xong trư c + Lò cò: Dùng m t chân v a dán phi u lên b ng. nh y v a di chuy n viên s i... - 1HS c thành ti ng - G i HS nh n xét, b sung. - 2HS ng i cùng bàn trao i, làm - K t lu n l i gi i úng bài vào phi u ho c dùng bút chì làm vào v nháp. - Nh n xét, b sung. - c l i phi u: 1HS c câu t c ng , thành ng , 1 HS c nghĩa c a câu
- Nghĩa thành ng , t c Chơi v i ch n nơi, Chơi di u Chơi dao có ng l a chơi ch n t dây ngày t tay b n Làm m t vi c nguy + hi m M t tr ng tay + Li u lĩnh t g p tai + h a Ph i bi t ch n b n, + ch n nơi sinh s ng Bài 3: - G i h c sinh c yêu c u và n i dung. - 1 HS c thành ti ng. - Yêu c u HS th o lu n theo c p. GV nh c - 2 HS ng i cùng bàn, trao i, ưa ra HS. tình hu ng ho c câu t c ng , thành ng khuyên b n. + Xây d ng tình hu ng. - 3 c p HS trình bày. + Dùng câu t c ng , thành ng khuyên
- b n. - Ch a bài (n u sai) - G i HS trình bày. a) Em s nói v i b n” ch n nơi, chơi ch n b n” C u nên ch n b n mà chơi. - Nh n xét và cho i m HS. b) Em s nói: “ C u xu ng ngay i: ng có “ Chơi v i l a “ th !” Em s b o b n: ‘’ Chơi dao có ngày t tay’’ y. C u xu ng i..... - 2 HS c. - G i HS c thu c lòng các câu thành ng , t c ng . 3. C ng c ,d n dò - Nh n xét ti t h c. - D n HS v nhà làm l i bài t p 3 và sưu t m 5 câu t c ng , thành ng .

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
SKKN: Dạy Luyện từ và Câu lớp 4
28 p |
734 |
114
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Biện pháp giúp học sinh lớp ba học tốt phân môn Luyện từ và câu
35 p |
452 |
101
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp dạy học Luyện từ và câu nhằm bồi dưỡng tư duy cho hoc sinh lớp 4
39 p |
335 |
70
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Gây hứng thú cho học sinh lớp 2 học phân môn luyện từ và câu thông qua phương pháp trò chơi
30 p |
297 |
59
-
Luyện từ và câu - LUYỆN TẬP VỀ TỪ NHIỀU NGHĨA (1)
4 p |
855 |
55
-
SKKN: Một vài biện pháp dạy luyện từ và câu phần quan hệ từ lớp năm
9 p |
556 |
44
-
SKKN: Ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy phân môn Luyện từ và câu lớp 4
16 p |
421 |
41
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp giúp học sinh nhận biết và vận dụng tốt phép so sánh tu từ trong phân môn Luyện từ và câu ở lớp 3
33 p |
68 |
16
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Một số kinh nghiệm dạy và học phân môn luyện từ và câu ở lớp 2
19 p |
114 |
16
-
Bài tập luyện từ và câu: Từ ghép và từ láy
4 p |
230 |
13
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp nâng cao chất lượng giảng dạy phân môn Luyện từ và câu lớp 4
34 p |
52 |
10
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Phương pháp tổ chức dạy học các dạng bài tập luyện từ và câu cho học sinh lớp 4
16 p |
28 |
9
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Một số biện pháp nâng cao chất lượng dạy học luyện từ và câu lớp 4
4 p |
143 |
7
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số kinh nghiệm giúp học sinh làm tốt các dạng bài tập Luyện từ và câu - Lớp 4
24 p |
40 |
7
-
SKKN: Một vài biện pháp giúp học sinh học tốt phân môn Luyện từ và câu lớp Năm
14 p |
63 |
6
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Biện pháp dạy học phép so sánh trong phân môn Luyện từ và câu cho học sinh lớp 3A1 trường Tiểu học Thị Trấn - huyện Tam Đường - tỉnh Lai Châu
28 p |
39 |
4
-
Hướng dẫn giải bài tập bài Luyện từ và câu - Luyện tập về từ đồng nghĩa SGK Tiếng Việt 5
2 p |
109 |
3
-
Hướng dẫn giải bài tập bài Luyện từ và câu - Từ đồng nghĩa SGK Tiếng Việt 5
4 p |
172 |
1


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
