tập nặn tạo dáng tự do Nặn hoặc vẽ, xé dán hình con vật I. Mục tiêu: - Học sinh nhận biết được hình dáng, đặc điểm của các con vật. - Nặn hoặc vẽ, xé dán được hình một con vật và tạo dáng theo ý thích - Biết chăm sóc và yêu mến các con vật.
Nội dung Text: Mĩ Thuật 3 - Tập nặn tạo dáng tự do Nặn hoặc vẽ, xé dán hình con vật
Mĩ Thuật
Bài 26: tập nặn tạo dáng tự do
Nặn hoặc vẽ, xé dán hình con vật
I. Mục tiêu:
- Học sinh nhận biết được hình dáng, đặc điểm của các con vật.
- Nặn hoặc vẽ, xé dán được hình một con vật và tạo dáng theo ý thích
- Biết chăm sóc và yêu mến các con vật.
II. Chuẩn bị
- Sưu tầm một số tranh ảnh một số con vật.
- Một số bài vẽ của học sinh năm trước
- Đất nặn, giấy màu.
III. Các hoạt động dạy học
Giới thiệu bài: GV nêu mục tiêu, yêu cầu của bài học để HS tập trung suy
nghĩ.
Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét
- GV giới thiệu một tranh ảnh về con vật để HS nhận biết: Tên, hình dáng,
màu sắc, các bộ phận chính của con vật.
- Đặt câu hỏi để HS quan sát tìm ra sự khác nhau của các bộ phận chính ở
một vài con vật: Đầu, mình, chân....
- Yêu cầu HS kể tên một vài con vật quen thuộc và tả lại hình dáng của
chúng.
Hoạt động 2: Cách vẽ con vật
- GV cho HS xem một số tranh các con vật, đặt câu hỏi để các em tìm ra
cách vẽ.
+ Vẽ hình chính trước (đầu, mình). Lưu ý HS vẽ đầu, mình ở những vị trí
khác nhau để có dáng con vật (đi, ăn, chạy...)
+ Vẽ các bộ phận sau (tai, chân, đuôi...) cho hợp với dáng con vật.
+ Vẽ màu
- GV vẽ phác lên bảng để minh hoạ cách vẽ con vật
Hoạt động 3: Thực hành
- Cho các em xem bài của HS năm trước.
- HS làm bài: + Chọn con vật theo ý thích để vẽ
+ Làm bài theo cách hướng dẫn.
- GV quan sát gợi ý HS: Cách vẽ, tạo dáng con vật, vẽ các bộ phận
Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá
- GV giới thiệu một số bài đã hoàn thành để HS quan sát tìm ra bài đẹp.
- GV nhận xét, bổ sung, xếp loại, động viên học sinh có bài đẹp
Dặn dò: - Hoàn thành bài nếu ở lớp chưa xong.
- Quan sát lọ hoa (mẫu thật)
- Quan sát tranh ảnh một số lọ hoa có trang trí.
__________________________________________