intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Mô hình hành chính một cửa điện tử dành cho người học trong bối cảnh chuyển đổi số tại Trường Đại học Hà Nội

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

11
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trong bài viết này tác giả đề cập đến giải pháp chuyển đổi số trong việc cải cách thủ tục hành chính cho sinh viên. Các kết quả ban đầu của hệ thống hành chính một cửa điện tử đã thể hiện được những bước đi ban đầu khả quan trong công tác chuyển đổi số tại Trường Đại học Hà Nội.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Mô hình hành chính một cửa điện tử dành cho người học trong bối cảnh chuyển đổi số tại Trường Đại học Hà Nội

  1. Trường Đại học Kinh tế Nghệ An MÔ HÌNH HÀNH CHÍNH MỘT CỬA ĐIỆN TỬ DÀNH CHO NGƯỜI HỌC TRONG BỐI CẢNH CHUYỂN ĐỔI SỐ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀ NỘI Nguyễn Thị Thủy1 1 Trường Đại học Hà Nội Tóm tắt: Trong bài viết này chúng tôi đề cập đến giải pháp chuyển đổi số trong việc cải cách thủ tục hành chính cho sinh viên. Các kết quả ban đầu của hệ thống hành chính một cửa điện tử đã thể hiện được những bước đi ban đầu khả quan trong công tác chuyển đổi số tại Trường Đại học Hà Nội Từ khoá: Thủ tục hành chính, Hành chính một cửa, Chuyển đổi số. 1. ĐẶT VẤN ĐỀ Chuyển đổi số không chỉ là số hóa bài Trong hoạt động của trường đại học cải giảng, hay ứng dụng các phần mềm vào xây cách thủ tục hành chính không những là cần thiết, dựng bài giảng mà còn là sự chuyển đổi toàn bộ phù hợp nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo cách thức, phương pháp giảng dạy, kỹ thuật dục và đào tạo, nâng cao chất lượng phục vụ, quản lý lớp học, tương tác với người học sang nghiên cứu khoa học, hợp tác và giao lưu quốc tế. không gian số, khai thác công nghệ thông tin để Nếu xây dựng được những thủ tục hành chính tổ chức giảng dạy thành công. Chuyển đổi số phù hợp, thực hiện đúng, cách thực hiện khoa kéo các thay đổi cơ chế quản lý, thay đổi cơ cấu học, đơn giản sẽ tạo nên một phong cách hoạt tổ chức bên trong, tái cấu trúc quy trình nghiệp động mới của trường đại học hiện đại, tiến tiến, vụ, chuyển đổi các mối quan hệ, quy trình xử lý góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, bắt kịp với thông tin, ra quyết định và giải quyết công việc xu hướng chung của khu vực và quốc tế. Ngược từ môi trường truyền thống sang môi trường số, lại thủ tục hành chính trong hoạt động các trường cũng như thay đổi việc quản trị các nguồn lực đại học không được xây dựng phù hợp, thiếu trong cơ sở GDĐH. khoa học thì sẽ gây phiền hà, ách tắc trong việc Trường Đại học Hà Nội đang từng bước giải quyết công việc của nhà trường, tạo nên đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ số những rào cản không đáng có cho sinh viên và thông qua việc nghiên cứu, áp dụng CNTT trong giảng viên, làm cho nhà trường trì trệ, xa thực tế. công tác quản lý điều hành, giảng dạy, nghiên Bên cạnh đó cách mạng công nghiệp 4.0, cứu khoa học và kiểm tra đánh giá. Trong Dự án chuyển đổi số được nhận định là chìa khóa chuyển đổi số giai đoạn 2020-2025, định hướng nâng cao hoạt động, gia tăng năng lực cạnh 2030, trong các nội dung chính đưa vào thực tranh, tối ưu chi phí hoạt động, nâng cao năng hiện chuyển đổi số có “Chuyển đổi số trong hoạt suất chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm dịch dịch vụ đào tạo và quản lý khách hàng (sinh vụ. Đối với giáo dục nói chung, giáo dục đại viên)”. Như vậy cơ chế quản trị đại học nói học nói riêng, chuyển đổi số mang lại cơ hội chung và công tác phục vụ sinh viên nói riêng áp dụng công nghệ để tạo ra những thay đổi cần được đổi mới và hoàn thiện theo hướng nhanh chóng về mô hình, cách thức tổ chức chăm sóc và hỗ trợ sinh viên một cách toàn diện và phương pháp dạy, học. trong điều kiện ứng dụng thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. 90
  2. Tạp chí Khoa học, Tập 2, Số 1/2023 Trên cơ sở các yếu tố tác động đã chỉ rõ ở vận hành tốt. Tất cả các hoạt động lúc đó sẽ trên, việc chuyển đổi mô hình hành chính một của được ghi nhận rõ ràng trên hệ thống và đó là dành cho người học, nhằm đáp ứng với chiến một trong những cơ sở quan trọng để đánh giá lược phát triển của Trường Đại học Hà Nội, góp khả năng, hiệu quả của mỗi cá nhân, đơn vị phần vào chiến lược phát triển chung của nhà Chuyển đổi số giúp tăng cường khả năng trường đẳng cấp trong khu vực và thế giới. gắn kết và tối ưu hóa năng suất lao động: 2. NHỮNG LỢI ÍCH MÀ CHUYỂN Công nghệ số đã rút ngắn thời gian, xóa nhòa ĐỔI SỐ ĐEM LẠI CHO NHÀ TRƯỜNG khoảng cách, mở ra nhiều cơ hội tiếp cận, tiếp VÀ CHO NGƯỜI HỌC thu tri thức cho người lao động. Nhân viên và Chuyển đổi số là chuyển các hoạt động cán bộ có cơ hội tự học tập (online) để nâng của chúng ta từ thế giới thực sang thế giới ảo cao kỹ năng, kiến thức, kinh nghiệm giải ở trên môi trường mạng. Sự tham gia ngày quyết công việc, đặc biệt là kỹ năng xử lý càng sâu rộng của công nghệ, chủ yếu là công khủng hoảng truyền thông trong công việc. nghệ thông tin - viễn thông, vào mọi mặt đời - Lợi ích với người học sống, kinh tế, xã hội đang làm thay đổi căn Người học tiết kiệm thời gian, công sức bản và toàn diện cách chúng ta sống, làm việc, đi lại, tài chính trong việc hoàn thành các thủ liên hệ với nhau. Theo đó, mọi người tiếp cận tục hành chính theo phương thức online (giấy thông tin nhiều hơn, rút ngắn về khoảng cách, xác nhận sinh viên, giấy tờ cần thiết cho thủ thu hẹp về không gian, tiết kiệm về thời gian. tục vay vốn ngân hàng, bảng điểm, các yêu Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, diễn ra rất cầu đơn từ liên quan đến học tập …) nhanh đặc biệt trong bối cảnh của cuộc Cách Người học tiếp nhận thông tin nhanh, mạng công nghiệp 4.0 hiện nay. chính xác từ nhà trường để có những quyết - Lợi ích với nhà trường định phù hợp cho bản thân. Chuyển đổi số nâng cao hiệu quả công Người học có cơ hội học tập ở bất cứ nơi tác quản lý: người quản lý thuận tiện trong đâu, bất cứ thời điểm nào và tham gia các sự việc tra cứu, theo dõi, tổng hợp, báo cáo, quản kiện miễn phí để nâng cao năng lực, kỹ năng, lý công việc chặt chẽ, khoa học, có tầm khái đáp ứng tốt nhu cầu nhà tuyển dụng (chương quát, có tính liên thông từ các cá nhân, đơn trình cà phê học thuật, câu chuyện nghề vị. Thông qua biểu mẫu trực tuyến, người nghiệp, các lớp đào tạo kỹ năng mềm,…) quản lý có thể thu thập thông tin nhanh chóng, 3. THỰC TRẠNG THỦ TỤC HÀNH thuận lợi cho công tác xử lý CHÍNH DÀNH CHO NGƯỜI HỌC TẠI Chuyển đổi số tạo ra sự minh bạch TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀ NỘI TRƯỚC trong quản lý, đánh giá hiệu quả công việc: KHI ÁP DỤNG CHUYỂN ĐỔI SỐ. Khi các quy trình đã được số hóa thì các thao 3.1. Quy trình giải quyết các thủ tục tác đòi hỏi phải chính xác. Mỗi cán bộ, viên hành chính dành cho người học tại trường chức phải tự nâng cao năng lực chuyên môn đại học Hà Nội trước khi áp dụng chuyển nghiệp vụ, kỹ năng xử lý thông tin để thực đổi số hiện phần việc được giao, đảm bảo quy trình 91
  3. Trường Đại học Kinh tế Nghệ An Sinh viên trực tiếp gửi các yêu cầu đơn Phòng Đơn vị đào tạo Phòng chức năng CTSV&QHDN SV nhận kết quả tại các Phòng/Khoa Hình 1: Mô hình giải quyết các thủ tục hành chính tại trường Đại học Hà Nội trước khi áp dụng chuyển đổi số Với quy trình giải quyết thủ tục hành đơn đến các Phòng đơn vị chức năng, cũng chính cho sinh viên trước khi chưa áp dụng thực hiện lặp lại một quy trình như vậy. chuyển đổi số thì công tác tiếp nhận và giải 3.2. Những hạn chế của công tác giải quyết các thủ tục hành chính cho sinh viên tại quyết thủ tục hành chính cho sinh viên trường Đại học Hà Nội bao gồm nhiều các - Mỗi khoa phải có ít nhất một cán bộ việc như: các giấy tờ hành chính, xác nhận chuyên trách tiếp sinh viên (hoặc cán bộ kiêm sinh viên, các đơn từ liên quan đến chế độ nhiệm, nếu là cán bộ kiêm nhiệm thì phải nắm chính sách, đơn từ liên quan đến hoạt động rõ công tác quản lý sinh viên). Công việc này học tập và các nội dung yêu cầu khác. Việc tuy không có gì nặng nề nhưng tốn thời gian, này sinh viên phải đến nhiều nơi thuộc các cán bộ không thể tập trung làm việc khác đơn vị Khoa, phòng ban khác nhau trong nhà được do phải liên tục nhận đơn và trả lời thắc trường, gây mất nhiều thời gian của sinh viên, mắc của sinh viên. cũng như áp lực cho cán bộ phụ trách hành chính. Cụ thể: - Sinh viên, cán bộ phải kiểm tra thông tin sinh viên từ nhiều nguồn khác nhau để biết - Sinh viên tự làm đơn theo mẫu và nộp thông tin có chính xác không. đơn tại văn phòng khoa cho cán bộ tiếp sinh viên trong giờ hành chính. Cán bộ kiểm tra - Đối với cán bộ phòng ban, cũng mất nội dung đơn và hướng dẫn sinh viên làm lại khá nhiều thời gian trong việc kiểm tra trực nếu đơn chưa đúng yêu cầu và hẹn ngày trả tiếp các thông tin của sinh viên, các phản hồi đơn cho sinh viên thông tin đối với các đối tượng liên quan cũng mất nhiều thời gian - Cuối buổi (hoặc cuối ngày), cán bộ phụ trách kiểm tra đơn và trình ký, ngày hôm sau - Đối với sinh viên muốn làm bất kỳ một sinh viên đến tại Văn phòng khoa để nhận thủ tục hành chính nào, phải tự in các mẫu đơn. Còn đối với những mẫu đơn mà liên đơn, sau đó phải đến trực tiếp trong giờ hành quan đến nhiều đơn vị khác nhau trong trường chính của văn phòng khoa và các phòng ban. xử lý thì sinh viên phải nhận đơn tại văn Việc giải quyết một thủ tục hành chính mà phòng khoa, sau đó tiếp tục mang các mẫu sinh viên phải đi lại nhiều lần, gây ảnh hưởng đến tâm lý, cũng như thời gian của sinh viên. 92
  4. Tạp chí Khoa học, Tập 2, Số 1/2023 Như vậy theo như quy trình tiếp nhận này bao gồm việc tìm hiểu và hiểu rõ quy đơn như hiện nay như đã nêu ra chúng ta thấy trình hiện tại để xác định các bước và quy quy trình này gây khó khăn cho cán bộ quản trình cần thiết cho hệ thống mới. lý và sinh viên. Cán bộ phải thường xuyên - Phân loại và nghiên cứu các mẫu đơn tiếp xúc với sinh viên, kiểm tra thông tin sinh hiện có để xác định các loại đơn và yêu cầu viên. Bên cạnh đó sinh viên phải đến tại văn khác nhau mà sinh viên có thể gửi đi. Điều phòng khoa ít nhất 2 lần: một lần nộp đơn và này giúp tổ chức và quản lý thông tin một 1 lần nhận đơn đã được xét duyệt và đến các cách hiệu quả và dễ dàng hơn. đơn vị phòng ban 2 lần, một lần nộp đơn và 1 - Nghiên cứu và tích hợp dữ liệu liên lần nhận đơn như vậy; trung bình một sinh quan đến sinh viên, trợ lý hành chính, cố vấn viên phải mất 4 lần đi lại để hoàn thành một học tập, chuyên viên và cán bộ quản lý vào yêu cầu đơn hành chính. phần mềm. Điều này đảm bảo rằng hệ thống 4. GIẢI PHÁP CHUYỂN ĐỔI MÔ có thông tin chính xác và đầy đủ để xử lý các HÌNH HÀNH CHÍNH MỘT CỬA TẠI yêu cầu hành chính từ sinh viên. TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀ NỘI TRONG - Phân tích các yêu cầu và chọn công BỐI CẢNH CHUYỂN ĐỔI SỐ. nghệ phù hợp để xây dựng hệ thống. Việc 4.1. Xây dựng mô hình “một cửa điện phân tích yêu cầu giúp xác định các chức tử” trong giải quyết thủ tục hành chính năng và tính năng cần thiết cho hệ thống. Sau cho trường học tại trường Đại học Hà Nội đó, chọn công nghệ phù hợp để xây dựng và 4.1.1 Các yêu cầu cần thiết trong việc triển khai hệ thống một cửa điện tử. chuyển đổi mô hình hành chính một cửa điện 4.1.2 Mô hình hóa quy trình tiếp nhận tử tại trường Đại học Hà Nội và giải quyết yêu cầu đơn của người học - Nghiên cứu qui trình tiếp nhận đơn từ hành chính một cửa điện tử tại Trường Đại sinh viên tại các phòng chức năng và khoa học Hà Nội. đào tạo trong trường Đại học Hà Nội. Điều 93
  5. Trường Đại học Kinh tế Nghệ An Sinh viên đăng nhập vào hệ thống Phản hồi Làm theo mẫu đơn sinh viên có sẵn trên hệ thống hệ thống Cán bộ KT đơn SV sửa lại yêu trên hệ thống cầu và nộp lại trên hệ thống Trình ký Trả đơn Sinh viên nhận kết quả tại BP Một cửa Hình 2: Quy trình “một cửa điện tử” trong giải quyết thủ tục hành chính cho trường học tại Trường Đại học Hà Nội Hệ thống thông tin một cửa (hay còn được đơn trực tuyến, sinh viên chỉ cần đến bộ phận gọi là qui trình tiếp nhận đơn sinh viên trực một cửa để nhận lại đơn đã nộp trước đó. tuyến/online) được thiết kế phù hợp với thực tế Với mô hình hành chính một cửa điện và mang lại nhiều tiện lợi cho người sử dụng, tử này giúp giảm tải công việc cho cán bộ đồng thời tránh gây phiền phức trong công tác quản lý, họ chỉ cần tập trung vào việc phân hành chính. Khắc phục những nhược điểm của loại và trình ký các đơn. Cán bộ không cần qui trình tiếp nhận đơn truyền thống đang được phải kiểm tra thông tin sinh viên có chính xác sử dụng tại nhà trường. hay không, vì khi sinh viên đăng nhập vào hệ Sinh viên không cần phải đến trực tiếp thống, thông tin của họ đã được cập nhật sẵn văn phòng khoa, phòng ban để nộp đơn, mà trên hệ thống. Điều này đồng nghĩa việc kiểm có thể thực hiện quy trình này mọi lúc, mọi tra tính hợp lệ của thông tin trên đơn. Ngoài nơi thông qua máy tính hoặc điện thoại có kết ra hệ thống còn có chức năng hỗ trợ báo cáo, nối internet. Sau khi hoàn tất quy trình nộp thống kê số lượng các yêu cầu đơn của sinh 94
  6. Tạp chí Khoa học, Tập 2, Số 1/2023 viên, theo thời gian, theo loại đơn. Hỗ trợ cho lý và sinh viên có thể theo dõi được quá trình các công tác quản lý khác trong Nhà trường. trao đổi thông tin này. Ngoài ra, hệ thống 4.2. Xây dựng các chức năng cho hệ cũng cung cấp một số chức năng cho phép cán thống bộ tổng hợp thống kê dữ liệu theo thời gian nhằm đánh giá tình hình sử dụng hệ thống Nhóm chức năng hỗ trợ cho các bộ cũng như là nhu cầu của sinh viên để từ đó có chuyên trách: Các chức năng trong nhóm này sự cải tiến trong công việc cho tốt hơn. cho phép cán bộ chuyên trách tạo ra hoặc nhập vào từ tập tin mẫu các mẫu đơn mới. Nhóm chức năng hỗ trợ sinh viên: Mục Trong mỗi mẫu đơn này cho phép người dùng đích của nhóm chức năng này là nhằm cho xác định các thông tin tự động, để khi sinh phép sinh viên có thể gửi đơn trực tuyến. Sinh viên có nhu cầu tạo đơn từ mẫu có sẵn thì các viên chỉ cần truy cập vào hệ thống chọn mẫu thông tin đó sẽ được tự động điền vào, việc đơn, sau đó điền thêm một số thông tin khác làm này nhằm tránh một số sai sót có thể xảy nếu có, vì hầu hết các thông tin của sinh viên ra trong quá trình sinh viên gửi đơn theo kiểu đã được tự động điền vào mẫu khi được yêu thủ công như hiện nay. Các thông tin tự động cầu. Trừ một số mẫu đơn có yêu cầu thêm các được truy xuất từ kho dữ liệu của trường Đại thông tin khác chẳng hạn như hoàn cảnh gia học Hà Nội. Bên cạnh đó, khi nhận được đơn đình, lý do, ý kiến..., hoặc nhận xét của Cố từ sinh viên gửi đến các đơn vị và cá nhân phụ vấn học tập trong trường hợp này hệ thống sẽ trách, theo sự phân quyền trách nhiệm xử lý cung cấp chức năng cho phép người dùng đơn. Tất cả các hoạt động này đều được thông (GVCV, sinh viên) bổ sung trực tiếp trên giao tin chi tiết tới sinh viên, thuận tiện theo dõi diện của hệ thống. chu trình đường đi của mẫu đơn đang được Trong phần này nếu đơn có yêu cầu các xử lý. văn bằng đối chứng thì sinh viên cần phải tải Ngoài ra, còn cung cấp thêm chức năng lên hệ thống các tập tin thông qua các tiện ích “trao đổi ý kiến” với sinh viên, cán bộ quản được cung cấp sẵn. Hình 3: Chức năng và quy trình xử lý các yêu cầu đơn của người học 95
  7. Trường Đại học Kinh tế Nghệ An - Các tiện ích: đặt lại thuộc tính đã được cài đặt sẵn (hình 1). Tính thân thiện: Khi người sử dụng đăng Đối với sinh viên: Sinh viên sau khi đăng nhập vào hệ thống thì có thể dễ dàng sử dụng nhập vào hệ thống thì những thông tin liên những chức năng đã có. Người sử dụng chỉ quan đến sinh viên đã có sẵn, sinh viên chỉ cần chọn đúng mục đích sử dụng và thao tác cần chọn đúng loại đơn. Đối với những đơn đơn giản là thực hiện được yêu cầu. không có yêu cầu phải giải trình gì thêm thì sau khi chọn đơn, sinh viên gửi yêu cầu cho Tính linh hoạt mềm dẻo: Đối với cán bộ hệ thống là xong. Đối với những đơn phải giải quản lý: Do đơn của sinh viên có nhiều loại trình hoặc ghi lý do có liên quan đến cá nhân khác, và mẫu đơn cũng có thể thay đổi theo thì sinh viên tự ghi vào, sau đó gửi yêu cầu từng giai đoạn, nên hệ thống đã thiết kế để cho hệ thống. cho cán bộ quản lý có thể tự thay đổi mẫu đơn trên hệ thống. Việc thay đổi này có thể dễ Tính phù hợp: Hệ thống không chỉ được dàng thực hiện như việc thực hiện soạn thảo sử dụng thông qua máy tính, mà có thể dễ văn bản bằng Microsoft Word. Ngoài ra, đối dàng sử dụng trên điện thoại di động có kết với những nội dung nào của đơn mà cán bộ nối internet. Người sử dụng cũng dễ dàng quản lý muốn cho phép hoặc không cho phép thao tác như trên máy tính. sinh viên thay đổi nội dung đã có thì chỉ cần Hình 4: Các tiện ích của phần mềm Hành chính một cửa Như vậy mô hình giải quyết hành chính một nghiệp hành chính của các đơn vị đào tạo và cửa điện tử tại Trường Đại học Hà Nội, tính các phòng chức năng trong trường. đến thời điểm hiện tại, hệ thống hành chính 5. KẾT LUẬN một cửa đã tiếp nhận 16.660 yêu cầu đơn của Chuyển đổi mô hình hành chính một cửa người học, trong năm học 2021 -2022 thì tổng dành cho người học trong bối cảnh chuyển đổi số đơn được xử lý giải quyết là 5292 và trong số tại Trường Đại học Hà Nội là một xu hướng năm học 2022 -2023 tính đến ngày 15/5/2023 cần thiết, hợp lý để đáp ứng yêu cầu của thời đại thì có 8812 yêu cầu đơn. Ngoài ra phần mềm công nghệ và nâng cao chất lượng dịch vụ cho còn cung cấp các thông tin về thống kê, báo sinh viên. Bằng việc áp dụng công nghệ xây cáo, khảo sát và đánh giá chất lượng dịch vụ dựng hệ thống hành chính một cửa điện tử, dành cho sinh viên, cũng như quá trình tác Trường Đại học Hà Nội đã tạo ra một môi 96
  8. Tạp chí Khoa học, Tập 2, Số 1/2023 trường thuận lợi và tiện ích cho sinh viên trong tra thông tin và tổng hợp dữ liệu. Điều này việc giải quyết các thủ tục hành chính. giúp đảm bảo tính chính xác, đáng tin cậy của Sinh viên có thể nộp đơn và thực hiện các thông tin, cũng như cung cấp dịch vụ hành thủ tục hành chính mọi lúc, mọi nơi thông qua chính một cách nhanh chóng và hiệu quả. kết nối internet, giúp tiết kiệm thời gian và Đây là một bước tiến quan trọng trong công sức. Đồng thời, cán bộ quản lý được công tác cải cách hành chính và đảm bảo giảm tải công việc, tập trung vào việc xử lý chất lượng dịch vụ trong môi trường giáo hồ sơ một cách hiệu quả. dục đại học. Thông tin sinh viên đã được lưu trữ trên hệ thống, giúp cán bộ quản lý dễ dàng kiểm TÀI LIỆU THAM KHẢO 1. Hồ Tú Bảo, Nguyễn Huy Dũng, Nguyễn Nhật Quang (2020). Hỏi đáp chuyển đổi số. NXB Thông tin và Truyền thông 2. Tô Hồng Nam (2020), Chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo: Thực trạng và giải pháp, Tạp chí Thông tin và Truyền thông Số 2. 3. Đậu Thế Tụng (2013), Thủ tục hành chính trong hoạt động của các trường đại học ở Việt Nam - nhìn từ một cuộc khảo sát, Tạp chí Tổ chức Nhà nước, số 2/2013, Tr.49. 4. Nghị quyết số 30c/NQ-CP ban hành ngày 8 tháng 11 năm 2011 của Chính phủ Ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 – 2020. 5. Tuấn Đạo Thanh (2011), Mấy bình luận về đề án cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực công chứng, http://www.nclp.org.vn/ 6. Trần Văn Tuấn (2010), Cải cách hành chính và “cơ chế một cửa”, “một cửa liên thông”, http://www.tapchicongsan.org.vn/ 7. Thủ tướng Chính phủ (2020). Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 về “Phê duyệt Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”. 97
  9. Trường Đại học Kinh tế Nghệ An SUMMARY ONE-STOP ADMINISTRATIVE MODEL FOR STUDENTS IN THE CONCEPT OF DIGITALISATION AT HANOI UNIVERSITY Nguyen Thi Thuy1 1 Ha Noi University This article, we propose to build digital transformation technology solutions in the reform of administrative procedures for students. The research content aims to improve the work quality of administrative staff, as well as the quality of services for students in the school. The one-stop administrative reform model is deployed on the technology platform. The initial results of the system have shown positive initial steps in the process of researching the one-stop-shop problem in student management at Hanoi University. Keywords: Administrative procedures, One-stop administration, Digital transformation. 98
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2