Định nghĩa: Mô hình LAN là mô hình triển khai genCRM trong mạng nội bộ của Công ty do đó việc sử dụng hệ thống chỉ giới hạn tại các phòng ban trong công ty. Ưu điểm:
- Triển khai đơn giản, nhanh chóng - Không phụ thuộc vào đường truyền internet - Mức độ bảo mật cao do không có khả năng truy nhập bất hợp pháp từ bên ngoài - Tốc độ truy xuất nhanh do hệ thống chạy trên mạng LAN - Không bị giới hạn nguồn tài nguyên (ổ cứng, băng thông) như với hình thức On-Demand...
Mô hình triển khai
1
genCRM
2
I. MÔ HÌNH ON -SITE CRM
3
1. Mô hình LAN
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
Đ ịnh nghĩa: Mô hình LAN là mô hình triển khai genCRM trong mạng nội bộ
16
của Công ty do đó việc sử dụng hệ thống chỉ giới hạn tại các phòng ban trong
17
công ty.
18
Ưu điểm:
19
- Triển khai đơn giản, nhanh chóng
1
- K hông phụ thuộc vào đường truyền internet
2
- Mức độ bảo mật cao do không có khả năng truy nhập bất hợp pháp từ bên
3
ngoài
4
- Tốc độ truy xuất nhanh do hệ thống chạy trên mạng LAN
5
- K hông bị giới hạn nguồn tài nguyên (ổ cứng, băng thông) như với hình thức
6
O n-Demand
7
N hược điểm:
8
- H ạn chế truy nhập chỉ trong phạm vi công ty, không thể truy nhập từ ngoài
9
công ty
10
2. Mô hình LAN -VPN
11
12
Đ ịnh
13
ngh ĩ
14
a:
15
mô
16
hình
17
LAN
18
-
19
V PN
20
là mô
21
hình triển khai genCRM trong mạng nội bộ tại trụ sở chính của Công ty, các
22
chi nhánh khác hoặc người dùng ngoài công ty có thể truy nhập vào hệ thống
23
thông qua việc tạo các kết nối VPN về trụ sở chính.
24
Ưu điểm:
25
- Tại trụ sở chính không phụ thuộc vào đường truyền internet. Khi đường
1
truyền internet bị lỗi, chỉ các chi nhánh và người dùng ngoài công ty mới bị
2
ảnh hưởng.
3
- Mức độ bảo mật cao do có khả năng hạn chế tối đa các truy nhập bất hợp
4
pháp thông qua lớp bảo mật mạng
5
- Tốc độ truy xuất nhanh do các kết nối VPN có tốc độ cao hơn các kết nối
6
internet thông thường.
7
- K hả năng truy nhập vào hệ thống linh hoạt: vừa có thể giới hạn trong mạng
8
LAN, vừa có thể mở rộng ra các truy nhập từ bên ngoài.
9
- K hông bị giới hạn nguồn tài nguyên (ổ cứng, băng thông) như với hình thức
10
O n-Demand
11
N hược điểm:
12
- Triển khai tương đối phức tạp, yêu cầu có nhân viên IT chuyên trách để
13
kiểm soát truy nhập vào mạng của công ty
14
- Cần hướng dẫn thêm về cách thức kết nối khi truy nhập từ bên ngoài công
15
ty.
16
II. MÔ HÌNH ON-DEMAND CRM
17
1
Đ ịnh nghĩa: mô hình On-Demand là mô hình triển khai genCRM tại các
2
trung tâm dữ liệu của các nhà cung cấp dịch vụ hosting (ISP), các Doanh
3
nghiệp muốn sử dụng genCRM chỉ cần đăng ký qua các ISP này để được
4
cung cấp tài khoản và có thể bắt đầu sử dụng ngay mà không phải tiến hành
5
bất cứ cài đặt hay đầu tư gì thêm về cơ sở hạ tầng.
6
Ưu điểm:
7
- V iệc cài đặt được giao hoàn toàn cho các ISP, công ty không phải chuẩn bị
8
gì thêm
9
- K hông cần nhân sự chuyên trách đ ể quản trị hệ thống
10
- H ệ thống truy nhập nhanh, đảm bảo hoạt động ổn định đến 99%
11
- Các chức năng cập nhật liên tục
12
N hược điểm:
13
- Tài nguyên sử dụng bị giới hạn theo các gói dịch vụ được cung cấp bởi các
14
ISP
15
GEN TECHNOLOGY COMPANY
16