intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Mở rộng thị trường xuất khẩu Khóang sản chủ yếu tại Cty MIMEXCO - 7

Chia sẻ: Tt Cao | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:14

33
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

3.2 Phải biết làm chủ thị trường. Sau khi có được những cơ sở vững chắc Công ty nên cần có những giải pháp hay nhất cho việc làm chủ thị trường của mình tức là phải hiểu biết và khai thác triệt để mặt mạnh của cơ sở mình đồng thời phải biết hợp tác và cạnh tranh. Để làm được điều đó, Công ty nên có những chiến thuật hợp lý: - Nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến chức năng, kiểu dáng sản phẩm… tuy nhiên , Công ty MIMEXCO là một công ty thương...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Mở rộng thị trường xuất khẩu Khóang sản chủ yếu tại Cty MIMEXCO - 7

  1. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com nhập vào những kẽ hổng mà đối phương không che chắn, những cửa ngõ mà đối phương không thể ngờ tới. 3.2 Phải biết làm chủ thị trường. Sau khi có được những cơ sở vững chắc Công ty nên cần có những giải pháp hay nhất cho việc làm chủ thị trường của mình tức là phải hiểu biết và khai thác triệt để mặt mạnh của cơ sở mình đồng thời phải biết hợp tác và cạnh tranh. Để làm được điều đó, Công ty nên có những chiến thuật hợp lý: - Nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến chức năng, kiểu dáng sản phẩm… tuy nhiên , Công ty MIMEXCO là một công ty thương mại, với chiến lược sản phẩm thì chỉ nên nâng cao dịch vụ về sản phẩm, thông tin cho khách hàng về sản phẩm độc đáo, nhiều chức năng… - Giá cả là một trong những chiến thuật mà nhiều doanh nghiệp sử dụng phổ biến nhất, Công ty nên xác định chính xác giá cả hàng hoá của mình để từ đó định giá sao cho phù hợp, đưa ra chiến lược về giá sao cho Công ty vừa phát triển được hoạt động kin doanh, vừa chiếm lĩnh được thị trường. Dựa vào tình hình kinh doanh của Công ty, có thể chọn một trong hai mức giá sau: + Định giá ở mức cao: hàng hoá được định giá cao sẽ giúp doanh nghiệp thu về lợi nhuận nhiều hơn và chỉ số an toàn ở những con số cao hơn nhưng việc định giá cao cho hàng hoá không thể tù tiện, chạy theo lợi nhuận tự th ưởng mà phải phân tích thật kỹ lưỡng và chuẩn xác giá trị của hàng hoá và nhu cầu tối thiểu của người tiêu dùng.Để
  2. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com việc định giá ở mức cao được thị trường chấp nhận, điều cơ bản nhất, Công ty cần nắm rõ: * Mâu thuẫn giữa cung và cầu, ở đây là nhu cầu thì lớn mà khả năng cung cấp thì rất nhỏ. * Giá trị bắt buộc của hàng hoá có nghĩa là hàng hoá đó ở mức nhu cầu cứng, buộc người tiêu dùng phải mua. + Định giá ở mức thấp: Chính sách định giá thấp thường được áp dụng với một lượng hàng hoá lớn và thu về thật nhanh tiền vốn và tiền lời. Sử dụng chính sách định giá thấp, nhà kinh doanh sẽ gặp những trở ngại: * Phản ứng không thuận của khách hàng về chất lượng của sản phẩm. * Trả đũa quyết liệt của đối thủ cạnh tranh. Khi đã vạch ra cho mình một hướng đi,Công ty phải kiên trì theo đuổi mục đích và phải đạt được điều đó nbằng bất cứ giá nào. Sự kiên trì theo giá đã đặt, tuy có gặp những trở ngại lúc khởi đầu nhưng đến một lúc nào đóCông ty sẽ gặt hái những thành công khả quan, tạo những bước chuyển lớn trong việc vươn ra thâu tóm thị trtường. 4. Lựa chọn sản phẩm chiến lược. Là một Công ty kinh doanh thương mại, XNK nhiều mặt hàng, tuy nhiên Công ty nên xây dựng cho mình một chiến lược sản phẩm cho phù hợp với thị trường quốc tế, từ đó khai thác tối đa lợi thế về sản phẩm chiến lược, tăng mức doanh thu nhờ vào lợi thế đó. Với xuất khẩu: nên xuất khẩu một số mặt hàng như sản phẩm thiếc, quặng sắt…đó là những sản phẩm đem lại mức doanh thu ổn định.
  3. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Với nhập khẩu: nên nhập khẩu các thiết bị, công cụ phục vụ quá trình khai thác khoáng sản hàng xuất khẩu, hạn chế nhập khẩu hàng tiêu dùng. 5. Biện pháp đối với thị trường đầu vào. Thị trường nguồn hàng xuất khẩu là nơi cung cấp hàng hoá xuất khẩu. Đối với Công ty kinh doanh XNK, thị trường đầu vào là rất quan trọng đảm bảo nguồn hàng cho quá trình xuất nhập khẩu. Vì vậy, với thị trường này Công ty nên áp dụng một số biện pháp sau: 5.1 Tăng cường liên doanh liên kết với các cơ sở sản xuất. Điều này sẽ tạo điều kiện tốt cho Công ty luôn bảo đảm được nguồn hàng kịp thời phục vụ cho việc xuất khẩu, đồng thời khai thác được thế mạnh mỗi bên như các cơ sở sản xuất có nhà xưởng, có thiết bị công nghệ cao, có nguồn hàng khai thác còn Công ty có thị trường xuất khẩu, có kinh nghiệm giao dịch, có kỹ thuật về ngoại thương và quản lý xuất khẩu, nhập khẩu để tạo ra lợi nhuận cao nhất, tăng kim nghạch xuất nhập khẩu từ đó tạo ra nhiều công ăn việc làm cho cả hai bên Để làm được điều này, Công ty nên thực hiện các công việc sau: - Có được biện pháp liên doanh liên kết tốt, tạo được nguồn vốn phù hợp để giảm bớt chi phí, giảm bớt về thuế. - Tìm ra giải pháp liên doanh liên kết tốt để tạo điều kiện thuận lợi cho cả hai bên trong việc mua bán hàng hoá xuất khẩu. Mặt khác, Công ty nên cử cán bộ nghiệp vụ đi thu mua hàng, chọn mẫu hàng thích hợp với thị trường xuất khẩu, xác dịnh các chi phí liên quan và giá cả hàng hoá. 5.2 Lựa chọn sản phẩm xuất khẩu.
  4. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Tức là phải tăng cường thu mua hàng hoá đã qua chế biến của các cơ sở sản xuất hạn chế việc thu mua sản phẩm thô, có như vậy mới tạo ra giá trị hàng hoá cao, nâng cao uy tín của công ty trên thị trường nước ngoài. Kết hợp với cơ sở sản xuất đầu tư khai thác chế biến khoáng sản chế biến. 5.3 Đầu tư cho công tác nghiên cứu và phát triển. Thông qua việc nghiên cứu thị hiếu, thói quen tiêu dùng của khách hàng, Công ty nên đầu tư cho công tác nghiên cứu và phát triển để sáng tác các mẫu mã thích hợp với điều kiện sản xuất trong nước và yêu cầu của thị trường. 6. Các biện pháp đối với thị truờng tiêu thụ. 6.1 Đối với thị trường truyền thống. Công ty MIMEXCO đã đạt được những thành tựu trên là do Công ty luôn giữ vững quan điểm “củng cố giữ vững vị trí ở thị trường truyền thống đồng thời tìm mọi biện pháp thâm nhập thị trường mới”. Do đó thị trường truyền thống luôn được công ty quan tâm hàng đầu. Thị trường Châu á Thái Bình Dương: Tuy khu vực thị trường này rất rộng lớn và có nhiều tiềm năng phát triển nhưng cũng có nhiều đối thủ cạnh tranh lớn như Trung Quốc ,ấn Độ, Nhật Bản…vì vậy, khi Việt Nam đã là thành viên của khu vực mậu dịch tự do ASEAN, công ty cần thâm nhập vào thị trường các nước ASEAN để tranh thủ sự ưu đãi về thuế, nâng cao khả năng cạnh tranh. Song song với công việc đó công ty cần phải thực hiện các công việc sau: +Giữ vững và củng cố thêm bạn hàng: thời gian vừa qua, kim ngạch xuất khẩu của Công ty sang một số nước thuộc khu vực này giảm đáng kể, vì vậy Công ty sẽ phải áp
  5. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com dụng kết hợp tất cả các biện pháp xúc tiến hỗn hợp để duy trì và củng cố các bạn hàng ở khu vực này. + Phát riển sản phẩm mới: Để cạnh tranh với các đối thủ khác, chiến lược tốt nhất với Công ty hiện nay là khác biệt hoá sản phẩm, vì vậy việc nghiên cứu, tìm tòi phát triển sản phẩm mới là rất quan trọng. + Liên doanh với các bạn hàng: là một biện pháp nhằm từng b ước nâng cao vai trò và vị thế của Công ty. Đi cụ thể trong từng vùng, từng khu vực thị trtường XNK sẽ thấy được cơ hội triển vọng, thuận lợi khó khăn của Công ty như sau: Thị trường Nhật Bản: Mấy năm gần đây, quan hệ thương mại giữa hai nước phát triển mạnh mẽ.Trong quá trình công nghiệp hoá, Việt Nam sẽ phải nhập khẩu phần lớn máy móc thiết bị đồng thời Nhật Bản là nơi tiêu thụ lớn và ổn định đối với các sản phẩm của Việt Nam. Đối với Công ty XNK khoáng sản thì hiện nay Công ty có mức xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản không cao so với tổng kim ngạch xuất khẩu, nhưng nhập khẩu vẫn chiếm tỷ trọng khá lớn. Chính vì vậy, những năm tiếp theo Công ty cần đẩy mạnh hàng xuất khẩu sang Nhật Bản và chú trọng nhập khẩu nhưng máy móc thiết bị, công nghệ hiện đại để phục vụ cho ngành khai khoáng nói riêng và phục vụ mục tiêu công nghiệp hoá hiện đại hoá nói chung. Thị trường Trung Quốc:
  6. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Trung Quốc là thị trường tiêu thụ lớn, được các nước công nghiệp rất quan tâm. Đây là thị trường có ý nghĩa lâu dài trong chiến lược phát triển kinh tế vì thế mà Công ty nên tìm cơ hội quan hệ thương mại với thị trường này trong chiến lược phát triển lâu dài. Thị trường Malaixia: Malaixia là một nước công nghiệp, có tốc độ phát triển kinh tế cao, có giá trị XNK liên tục cao qua các năm, đồng thời lại là nước nhập khẩu nguyên liệu khai khoáng nhiều, Công ty cần phát triển ưu điểm đó. 6.2 Nghiên cứu để thâm nhập vào những thị trường mới và tiềm năng. Trong kinh doanh hiện đại, một doanh nghiệp “dậm chân tại chỗ’’ có nghĩa là doanh nghiệp đó đang thụt lùi. Vì vậy nếu chỉ duy trì ở thị trường có sẵn của Công ty thì chưa đủ mà đòi hỏi phải có biện pháp xâm nhập vào những thị trường mới. Mặc dù trong những năm gần đây, Công ty MIMEXCO đã có sản phẩm xuất sang thị trường EU và thị trường Đông Âu nhưng nhìn chung các thị trường này vẫn còn là mới mẻ với Công ty và Công ty cũng mới chỉ thâm nhập vào một phần thị trường này. Do đó trong thời gian tới, Công ty cần có biện pháp thâm nhập và phát triển tốt hơn các khu vực thị trường này. Việc thâm nhập vào thị trường mới là cả một quá trình đầy khó khăn mà Công ty cần phải thực hiện. Để phát triển thị ttr ường mới, trước hết Công ty cần phải điều tra nghiên cứu nhu cầu và thị hiếu tiêu dùng, sau đó đùng các biện pháp thu hút khách hàng như nâng cao chất lượng sản phẩm, sử dụng giá thâm nhập, giá giới thiệu…Ngo ài ra cần một nguyên tắc luôn giữ vững chữ tín trong thương mại.
  7. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Công ty cần xác định tiềm năng của thị trường về mặt hàng mà mình cần bán thong qua những số liệu thống kê, bán hàng thử, thăm dò ý kiến người tiêu dùng…Xác định yêu cầu cụ thể về mặt hàng của mình, kiểu dáng mẫu mã, tiêu chuẩn kỹ thuật, những qui định về nhập khẩu, phương thức bán hàng… Ngoài ra, Công ty cũng cần nghiên cứu tiềm năng bán hàng của những đơn vị khác, những kênh tiêu thụ của họ, giá cả bao bì, bao gói, quảng cáo phân tích điểm mạnh điểm yếu của họ để đưa ra những kết luận có ích cho việc thâm nhập thị trtường sau này. Đồng thời đẩy mạnh liên doanh với nước ngoài, nhận bao tiêu sản phẩm, mở rộng các hình thức gia công sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng bằng nguyên liệu của chính mình hay của khách hàng. 7. Đào tạo đội ngũ cán bộ quản lý và nhân viên tác nghiệp. Trong hoạt động kinh doanh XNK, việc đào tạo nguồn nhân lực là rất cần thiết vì nó sẽ bổ sung cung cách kinh doanh mới, tiếp thu công nghệ mới dẫn đến làm tăng khả năng cạnh tranh của hàng hoá trên thị trường thế giới.Chính vì vậy, Công ty MIMEXCO cần khẩn trương chú trọng việc xây dựng đội ngũ cán bộ, trên cơ sở đào tạo đọi ngũ cán bộ hiện có, đồng thời tuyển dụng những cán bộ có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có kiến thức xã hội và ngoại ngữ thay thế những cán bộ không đủ năng lực. Cần đào tạo được cán bộ quản lý giỏi về nghiệp vụ để kiểm tra chất lượng sản phẩm, tránh tình trạng hàng hoá kém chất lượng bị khách hàng khiếu lại dẫn đến mất bạn hàng sau này. Vấn đề này Công ty nên đề cập tới trong phương hướng hoạt động của những năm tiếp theo vì mục tiêu đặt ra cho Công ty là phải đào tạo được cán bộ đạt tiêu chuẩn:
  8. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com - Am hiểu sâu sắc tình hình thị trường trong và ngoài nước về mặt hàng khoáng sản này. - Có kiến thức về luật pháp, tập quán kinh doanh quốc tế. - Giỏi về ngoại ngữ. - Biết cách đàm phán, thương thuyết, có tinh thần hợp tác, biết tính toán đến lợi ích của doanh nghiệp và cả lợi ích chung của nền kinh tế. Công ty có thể cử cán bộ đi học nâng cao nghiệp vụ ở các trường đại học trong nước hay nước ngoài, hoặc toạ ra khoá học ngoài giờ đẻ có thẻ đảm bảo hoạt động kinh doanh. Ngoài ra, Công ty cần kiện toàn lại phương thức tổ chức quản lý kinh doanh, cần thu xếp các phòng ban, phòng nghiệp vụ cho phù hợp với sự phát triển chung, tránh sự chồng chéo công việc của phòng này với phòng khác. 8.Xây dựng chiến lược thị trường xuất khẩu . 8.1 Mục tiêu của chiến lược. Khi tham gia vào hoạt động kinh doanh, Công ty phải xác định được thị trường tiêu thụ cho mình và để xác định được đâu là thị trường tiêu thụ của mình thì Công ty cần có một chiến lược thị trường cụ thể. Mục tiêu của chiến lược thị trường là giúp cho doanh nghiệp định hướng thị trường, nghĩa là cho thấy thị trường nào Công ty cần phải đặc biệt quan tâm, đồng thời giúp cho Công ty vạch ra các giải pháp để thâm nhập thị trường đó. Mục tiêu của Công ty hiện nay là duy trì và củng cố các thị trường truyền thống, thâm nhập và mở rộng sang các thị trường mới, thì chiến lược thị trtường sẽ giúp Công ty đạt
  9. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com được mục tiêu thông qua các biện pháp về cung cầu, giá cả và cạnh tranh trên thị trường xuất khẩu. 8.2 Nội dung của chiến lược thị trường xuất khẩu. * Chiến lược chung: Thông qua chiến lược chung Công ty sẽ xác định được mục tiêu tổng quát về thị trường từ đó phân định ra được đâu là thị trường chính ở hiện tại và trong tương lai đồng thời đưa ra được những chính sách thích hợp về thị trường đó. Các biện pháp đối với cung là tìm kiếm nguồn hàng với giá cả, chất lượng hợp lý, có uy tín và có khả năng cung cấp lâu dài. Để được như vậy,công ty nên tổ chức các mối quan hệ rộng rãi, nắm được thông tin về gía cả, chất lượng hàng hoá, đối tác kinh doanh. Giá cả hàng hoá phụ thuộc phần lớn vào giá cả đầu vào và chi phí.Nếu như giá cả đầu vào thấp, chi phí tiết kiệm th ì lợi nhuận của công ty càng cao. Để giảm chi phí Công ty phải áp dụng đồng bộ những biện pháp bao gồm biện pháp hoàn thiện mạng lưới tiêu thụ, qui trình sản xuất kinh doanh, hoàn thiện bộ máy quản lý… Các biện pháp để tăng khả năng cạnh tranh của Công ty tr ước tiên cũng phụ thuộc vào giá thành,chất lượng sản phẩm, mạng lưới bán hàng…và những thông tin về đối thủ cạnh tranh. Điều này đòi hỏi công ty phải tổ chức nghiên cứu những thông tin về đối thủ cạnh tranh để tìm ra điểm mạnh điểm yếu của họ mà tấn công. *Chiến lược phân khúc phân đoạn thị trường Phân đoạn thị trường là quá trình chi tiết hoá của marketing với mục tiêu nhằm phân định thị trường tổng thể thành những cấu trúc nhỏ hơn, có thông số đặc tính đường nét
  10. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com hành vi lựa chọn mua khác biệt nhau nhưng trong nội bộ đoạn thì đồng nhất và Công ty có thể vận dụng marketing - mix trên mỗi đoạn thị trường mục tiêu đó. Thị trường người tiêu dùng là một tập hợp các khách hàng tiềm năng trên thị trường, mỗi người tiêu dùng là một đơn vị cấu trúc khác biệt của một tập hợp không đồng nhất vì nhu cầu mua sắm trên thị trường , họ có thể khác biệt trong ý muốn, sở thích …sự không đồng nhất này có ảnh hưởng rất lớn tới việc mua và tiêu dùng hàng hoá. Do vậy cần phân đoạn nhu cầu để công ty nhận biết đặc tính của từng đoạn và tuỳ theo điều kiện khả năng cụ thể của mình mà lựa chọn các chính sách, biện pháp khác nhau để thâm nhập và khai thác thị trường nhằm đạt mục tiêu của marketing chiến lược. Mục tiêu của phân đoạn thị trường là trên cơ sở phân tích khách hàng và hiệu năng của khác hàng bằng sự thích ứng sản phẩm chiêu thị của mình, qua đó khai thác tối ưu dung lượng thị trường để nâng cao vị thế của công ty trên đoạn thị trường đó. *Chiến lược thị trường trọng điểm Sau khi tiến hành phân đoạn thị trường công ty mới quyết định thâm nhập vào đoạn thị trường tốt nhất, đoạn thị trường mà công ty có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng tốt nhất, doanh số bán là cao nhất. Chiến lược thị trường trọng điểm gồm hai bước: +Tiếp cận thị trường trọng điểm: thông thường công ty có thể có các loại thị trường trọng điểm sau: -Tiếp cận đối với thị trường trọng điểm đơn giản -Tiếp cận đối với thị trường trọng điểm phức tạp -Tiếp cận đối với thị trường trọng điểm hỗn tạp +Lựa chọn chiến thuật bao quát thị trường và các đoạn thị trường hấp dẫn
  11. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Muốn lựa chọn chiến thuật bao quát thị trường công ty cần xem xét các yếu tố sau:khả năng tài chính của công ty, mức độ đồng nhất của sản phẩm ,giai đoạn chu kì sống của sản phẩ, mức độ đồng nhất của thị trường và chiến lược tiếp thị của công ty cạnh tranh. Công ty cần thu thập thông tin dữ liệu về các khu vực thị trường tốt nhất, sẽ có doanh thu cao nhất, lãi lớn, ít cạnh tranh, tiếp cận đơn giản.Như vậy công ty sẽ tìm ra khu vực hấp dẫn mà công ty có khả năng kinh doanh cần thiết để khai thác khu vực đó. III. Một số kiến nghị đối với nhà nước. Trong những năm trước mắt cần hoàn thiện môi trường pháp lý thuận lợi và có chính sách khuyến khích hỗ trợ trực tiếp, gián tiếp cho các doanh nghiệp phát triển, ưu tiên cho những doanh nghiệp xuất khẩu mở rộng thị trường xuất khẩu. Cụ thể: 1. Để phục vụ đồng bộ cho quá trình hội nhập, Nhà nước cần tiếp tục đẩy mạnh việc sắp xếp và chuyển đổi sở hữu doanh nghiệp Nhà nước. Việc sắp xếp và chuyển đổi sở hữu doanh nghiệp Nhà nước có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằn cơ cấu lại hệ thống doanh nghiệp Nhà nước một cách hợp lý và số lượng qui mô, ngàh nghề để nâng cao hiệu quả và khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp trên thị trường trong nước và thị trường ngoài nước, môi trường kinh doanh hội nhập khu vực và quốc tế. Mặt khác tiến trình này sẽ tạo điều kiện mở rộng hơn thị trường chứng khoán và thị trường vốn và đồng thời sẽ giúp doanh nghiệp có điều kiện huy động vốn qua nhiều kênh khác nhau. 2. Mở rộng hoạt động của thị trường vốn để làm phong phú và nâng cao tiềm lực tham gia thị trường vốn. Trong đó hoàn thiện cơ chế hoạt động của thị truờng chứng khoán tạo điều kiện cho các doanh nghiệp huy động vốn.
  12. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Tạo điều kiện thuận lợi khuyến khích doanh nghiệp thu hút vốn đầu tư thông qua kênh tín dụng ưu đãi của Nhà nước và Nhà nước gián tiếp hỗ trợ doanh nghiệp thông qua hỗ trợ lãi suất sau đầu tư với dụ án đầu tư có hiệu quả 3. Hoàn thiện chính sách hỗ trợ tài chính đối với doanh nghiệp Nhà nước thông qua các Quỹ hỗ trợ xuất khẩu và Quỹ bảo hiểm xuất khẩu theo hiệp hội ngành hàng , quỹ hỗ trợ sắp xếp và cổ phần hoá doanh nghiệp Nhà nước, Quỹ hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ… Đồng thời thực hiện chính sách bảo hộ hợp lý có thời hạn h àng sản xuất trong nước phù hợp với các hoạt động và tiêu chuẩn quốc tế. 4. Thực hiện qui trình cải cách thuế bước 2, công khai lịch trình cắt giảm thuế và hàng rào phi thuế quan tạo động lực mới cho các doanh nghiệp phát triển, có khuyến khích các doanh nghiệp làm hàng xuất khẩu 5. Tăng cường và thành lập mới các tổ chức dịch vụ tài chính hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện lành mạnh hoá tài chính của mình và tạo điều kiện cho họ phát triển nh ư củng cố và đổi mới hệ thống tín dụng, tăng cường các dịch vụ kiểm toán, thông tin t ư vấn tài chính, thành lập các công ty mua bán nợ và tài sản thanh lý của doanh nghiệp, công ty môi giới chứng khoán, công ty đầu tư tài chính Nhà nước, xây dựng và hoàn thiện cơ sở hạ tầng, về giao thông , thông tin…cùng sự phát triển đồng bộ của cá ngành văn hoá, du lịch…và đổi mới đồng bộ chính sách quan trọng khác như đất đai chính sách về giáo dục đào tạo 6. Nhà nước nên có chính sách tỷ giá thích hợp: tỷ giá hối đoái và chính sách tỷ giá hối đoái là hai nhân tố quan trọng để thực hiện chiến lược hướng ngoại, đẩy mạnh xuất
  13. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com khẩu. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp xuất khẩu. 7 Giúp đỡ các doanh nghiệp tham gia xuất khẩu bằng cách cung cấp các thông tin về thị trường, về giá cả, về sự biến động của thị trường, về cung cầu, marketing…thường xuyên tuyên truyền về luật kinh doanh, luật thương mại và những quyết định thay đổi trong cơ chế quản lý kinh tế để các doanh nghiệp tránh được rủi ro đáng tiếc xảy ra. 8.Cần tạo điều kiện thêm cho các công ty kinh doanh th ương mại tham gia xuất khẩu, không chỉ giới hạn trong các doanh nghiệp, cơ sở có mỏ mới được tham gia xuất khẩu khoáng sản, thậm chí nên cho phép Công ty tham gia vào khai thác, sản xuất khoáng sản để làm nền tảng tồn tại từ đó phát huy thế mạnh của Công ty. Cần để doanh nghiệp tự do cạnh tranh lành mạnh, Nhà nước chỉ đóng vai trò hỗ trợ và đảm bảo công bằng trong kinh doanh. Danh mục Tài liệu tham khảo Nguồn báo cáo các kết quả hoạt động kinh doanh XNK của Công ty 1. MIMEXCO các năm 1999 – 2002. Kinh doanh thương mại quốc tế trong cơ chế thị trường- NXB Thống kê 2. Trường đại học Kinh tế quốc dân. Giáo trình thương mại quốc tế – NXB Thống kê - Trường đại học Kinh tế 3. quốc dân. Giáo trình Marketing quốc tế của PTS Nguyễn Cao Văn – NXB Giáo dục 4. Trường đại học Kinh tế quốc dân. Niên giám thống kê 2001 – NXB Thống kê. 5.
  14. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Thị trường và doanh nghiệp của Đặng Xuân Xuyến – NXB Thống kê. 6. Tìm hiểu thị trường trong sản xuất kinh doanh – NXB Thành phố HCM. 7. Tình hình kinh tế xã hội năm 2002 của Tổng cục thống kê. 8. Tạp chí Công nghiệp Việt Nam số 3/ 2001. 9. Tạp chí Thông tin tài chính số 4/ 2001. 10. Tạp chí Thị trường giá cả số 4/ 2001. 11. Tạp chí Thương nghiệp thị trường Việt Nam số 5/ 2000. 12. Tạp chí Kinh tế và phát triển số 34/ 2000. 13. Thời báo kinh tế Việt Nam 2002. 14.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2