intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Module Giáo dục thường xuyên 13: Xác định mục tiêu dạy học - Nguyễn Thị Hương Lan, Nguyễn Bích Liên

Chia sẻ: Năm Tháng Tĩnh Lặng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:30

301
lượt xem
30
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sau khi học xong module 13 này, học viên có thể phân tích được khái niệm mục tiêu dạy học; xác định mức độ yêu cầu về kiến thức, kỹ năng, thái độ cụ thể mà học viên có thể đạt được sau mỗi nội dung, chuyên đề phù hợp với đối tượng người học; viết được mục tiêu dạy học đúng kỹ thuật.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Module Giáo dục thường xuyên 13: Xác định mục tiêu dạy học - Nguyễn Thị Hương Lan, Nguyễn Bích Liên

  1. NGUYỄN BÍCH LIÊN (Chủ biên) NGUYỄN THỊ HƯƠNG LAN Module GDTX 13: Xác nh m!c tiêu d"y hc Module GDTX 13 X¸C §ÞNH MôC TI£U D¹Y HäC XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU DẠY HỌC | 7
  2. A. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN D"y hc là m
  3. t b
  4. ph(n cJa quá trình s ph"m tHng th3, là con 8ng quan trng nht 3 th$c hi/n m!c ích giáo d!c, #ng th8i là phDng thMc 3 ào t"o ngu#n nhân l$c cho xã h
  5. i. Nói n d"y hc là nói n ho"t 
  6. ng d"y và hc cJa giáo viên và hc viên. Giáo viên là chJ th3 cJa ho"t 
  7. ng gi+ng d"y, ng8i nmm vng m!c tiêu, chDng trình, n
  8. i dung, phDng pháp d"y hc, nmm vng quy lu(t phát tri3n tâm lí cJa hc viên qua các lMa tuHi, -c bi/t là nmm vng trình 
  9. nh(n thMc và nNng l$c hc t(p cJa hc viên 3 tH chMc gi+ng d"y, h%ng d[n hc viên hc t(p cho phù hp và có kt qu+. Giáo viên là ng8i gi vai trò chJ "o trong tin trình d"y hc. Công vi/c cJa giáo viên không Dn thuGn là truy@n "t kin thMc, mà là th$c hi/n c+ m
  10. t quy trình v%i nhi@u ho"t 
  11. ng c smp xp ni tip nhau, t] vi/c xác nh m!c tiêu d"y hc, l(p k ho"ch d"y hc, n vi/c tH chMc các ho"t 
  12. ng cJa hc viên... trong ó vi/c xác nh m!c tiêu d"y hc gi vai trò rt quan trng. Tuy nhiên trong th8i gian qua, vi/c xác nh m!c tiêu d"y hc i v%i giáo viên giáo d!c th8ng xuyên v[n còn nhi@u h"n ch. Nhi@u giáo viên v[n cha hi3u rõ n
  13. i hàm cJa m!c tiêu d"y hc. Nhi@u giáo viên v[n cha xác nh úng m!c tiêu cJa m
  14. t bài hc c! th3, v[n còn nhGm l[n gia m!c tiêu vit cho giáo viên và m!c tiêu vit cho hc viên. Nhi@u giáo viên v[n cha bit c nhng cNn cM 3 xác nh m!c tiêu d"y hc, nên nhi@u khi m!c tiêu quá n-ng không phù hp v%i trình 
  15. cJa hc viên, xác nh m!c tiêu d"y hc cha úng k^ thu(t. Vì v(y, vi/c h%ng d[n giáo viên “Xác nh m!c tiêu d"y hc” là rt cGn thit. Module này nh?m giúp giáo viên vit c m!c tiêu d"y hc úng k^ thu(t. Module này g#m nhng n
  16. i dung chính sau: 1. Khái ni/m m!c tiêu d"y hc, ý ngh^a cJa m!c tiêu d"y hc. Phân bi/t m!c ích v%i m!c tiêu d"y hc. 2. CNn cM 3 xác nh m!c tiêu d"y hc. Các tiêu chí giúp xác nh chính xác m!c tiêu d"y hc. 3. Cách xác nh mMc 
  17. yêu cGu v@ kin thMc, k^ nNng, thái 
  18. c! th3 mà hc viên có th3 "t c sau mSi n
  19. i dung, chuyên @ phù hp v%i i tng ng8i hc. 8 | MODULE GDTX 13
  20. B. MỤC TIÊU TÀI LIỆU Sau khi hc xong module này, anh/ch cGn "t c các yêu cGu sau: 1. Phân tích c khái ni/m m!c tiêu d"y hc. 2. Xác nh mMc 
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2