YOMEDIA

ADSENSE
Môn Toán Lớp 6_Phép cộng phân số
131
lượt xem 6
download
lượt xem 6
download

Kiến thức: – Biết cách cộng hai phân số. – Biết lập luận có căn cứ , vận dụng linh hoạt các cách so sánh để giải bài toán một cách nhanh chóng. 2. Kĩ năng: Sử dụng tốt kỹ năng tính toán để giải bài toán.
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Môn Toán Lớp 6_Phép cộng phân số
- Môn Toán Lớp 6 Bài 7 chương 3: Phép cộng phân số Y êu cầu trọng tâm: I) 1. Kiến thức: – Biết cách cộng hai phân số. – Biết lập luận có căn cứ , vận dụng linh hoạt các cách so sánh để giải bài toán một cách nhanh chóng. 2. K ĩ năng: Sử dụng tốt kỹ năng tính toán để giải bài toán. Cơ sở vật chất : II) Giấy, bút màu, giấy màu kẻ ô. File T86_Congphanso.ppt thiết kế trên Powerpoint Phần mềm Math Practice/Unit 3/Lesson 14 (Addition Fraction) Tiến trình tiết dạy : III) Thờ Nội dung công Hoạt động của giáo Hoạt động của học i việc viên sinh gian ổn định tổ chức Chia lớp thành 4 2’ nhóm Làm bài tập Quan sát học sinh Các nhóm làm bài tập 15’ hoạt động theo hướng dẫn. Trao đổi để đưa ra nhận xét. Trình bày hoạt động 20’ Các nhóm trình Nghe các nhóm trình theo thứ tự : bày bày. Yêu cầu học sinh Nhóm máy tính. đánh giá . Nhóm ho ạt động 1. Nhóm ho ạt động 2. Nhóm ho ạt động 3. Củng cố Làm việc toàn lớp 5’ K iểm tra trắc Làm bài tập toàn lớp. 3’ nghiệm 1 Bµi 7 ch¬ng 3:-PhÐp céng ph©n sè.
- Tóm tắt bàI học I/. P hép cộng hai phân số cùng mẫu : Q uy tắc : Cộng tử ab a b + = m m m Mẫu chung giữ nguyên II/. Cộng hai phân số khác mẫu - Q uy đồng mẫu số - Cộng các tử và giữ nguyên mãu chung N hóm máy tính (I) 2 Bµi 7 ch¬ng 3:-PhÐp céng ph©n sè.
- I/. Chuẩn bị: Tổ chức: 1) 2 học sinh một máy . Cơ sở vật chất: 2) tệp T86_congphanso.ppt thiết kế trên Power point, máy projecter hoặc TV Phần mềm Math Practice. II/. Hoạt động: Thời gian Nội dung Hướng dẫn hoạt động Trả lời câu hỏi 20’ Cử một đại diện trả lời câu hỏi. 5’ Trình bày Làm bài kiểm tra 5’ trắc nghiệm Hoạt động 1 : Làm bài tập trên tệp T86_congphanso.ppt thiết kế trên Power Point. Hoạt động 2 : Thực hành cộng phân số trên phần mềm Math Practice/Unit 3/Lesson 14 (Addition Fraction). Hoạt động 3 : Nêu qui tắc cộng hai phân số cùng mẫu số, không cùng mẫu số . 3 Bµi 7 ch¬ng 3:-PhÐp céng ph©n sè.
- N hóm hoạt động 1 I) C huẩn bị: Tổ chức: Chia ba học sinh một nhóm nhỏ. 1) Cơ sở vật chất: Mỗi nhóm nhỏ một bộ dụng cụ và giấy, bút . 2) II) Hoạt động: Công việc Thời gian Làm các hoạt động 20’ Trình bày 5’ 1. Hoạt động1: Cho ba hình chữ nhật được chia thành các ô vuông như hình vẽ sau: A B C Các miếng b ìa màu có dạng như sau: a/ Một ô vuông nhỏ trên các hình chữ nhật A, B, C biểu diễn phân số nào? Trả lời: ................................................................ ...................................... b/ Lấy hai tấm bìa màu bất kỳ đ ã cho đ ể xếp vào các hình chữ nhật A, B, C. + Mỗi miếng bìa trong từng hình A, B, C biểu diễn phân số nào? + Cả hai miếng bìa trong mỗi hình A, B, C biểu diễn phân số nào? H ãy đ iền kết quả vào bảng sau: Miếng bìa 1 Miếng bìa 2 Cả hai miếng bìa H ình A H ình B H ình C 4 Bµi 7 ch¬ng 3:-PhÐp céng ph©n sè.
- 2/. Hoạt động2: Điền số thích hợp vào ô trống: 1 + 5 12 12 + + + 5 1 + 6 3 + ** Nêu quy tắc cộng hai phân số ? ............................................................................................................................. ............................................................................................................................. ............................................................................................................................. 5 Bµi 7 ch¬ng 3:-PhÐp céng ph©n sè.
- N hóm hoạt động 2 I) C huẩn bị: Tổ chức: 15 học sinh, ba học sinh một nhóm nhỏ. 1) Cơ sở vật chất cho mỗi nhóm nhỏ: 1 tờ giấy khổ A0 2) II) Hoạt động ( 20 phút) Hoạt động 1: Cho các lưới ô vuông cho như sau: – Hãy biểu diễn các cặp phân số sau bằng cách tô màu các ô trong các lưới thích hợp 7 13 3 1 và và 30 30 10 2 5 9 4 1 và và 16 16 15 5 2 4 và 9 9 - Hãy tính tổng các cặp phân số đó bằng cách xem các ô được tô màu trên cùng một lưới biểu diễn phân số nào?. Hãy rút ra quy tắc cộng hai phân số và viết dạng tổng quát? - ......................................................................................................................... ......................................................................................................................... ......................................................................................................................... N hóm hoạt động 3 6 Bµi 7 ch¬ng 3:-PhÐp céng ph©n sè.
- I) C huẩn bị: Tổ chức: Chia ba học sinh một nhóm nhỏ. 1) Cơ sở vật chất: Mỗi nhóm nhỏ một bộ dụng cụ và giấy, bút . 2) II) Hoạt động: Công việc Thời gian Làm các hoạt động 20’ Trình bày 5’ 1. Hoạt động1: Có một tấm b ìa hình lục giác được chia thành các phần bằng nhau. a/ Mỗi phần nhỏ trên hình lục giác biểu diễn phân số nào? Trả lời: ................................................................ ...................................... 1 + Tô màu các phần của hình lục giác để được phân số b/ 4 5 + Tô bằng màu khác các phần của hình lục giác để được phân 12 số Tất cả các phần đ ược tô màu của lục giác biểu diễn phân số nào. Hãy nêu qui tắc cộng hai phân số ? 7 Bµi 7 ch¬ng 3:-PhÐp céng ph©n sè.
- 2. Hoạt động 2: “Xây tường” Em hãy “xây bức tường” bằng cách điền các phân số thích hợp vào các “viên gạch” theo qui tắc sau: b+c b c . 10 3 21 7 5 1 1 21 7 21 8 Bµi 7 ch¬ng 3:-PhÐp céng ph©n sè.
- BàI tập trắc nghiệm Bài 1: Điền đúng (Đ), sai (S) cho các phép toán sau: 11 7 18 1. 15 15 30 17 8 25 2. 30 30 30 7 8 15 3. 1 13 13 13 97 22 119 4. 250 250 250 5. 3,21 + 4,43 + 2,79 = 10,43 6. 2,5 + 6,5 + 7,2 = 15,12 BàI 2 : Điền đúng (Đ) ,sai (S) vào các câu sau : Để cộng hai phân số cùng mẫu ta cộng tử với tử và cộng 1. mẫu với mẫu Để cộng hai phân số cùng mẫu ta cộng tử với tử và mẫu 2. chung giữ nguyên. Để cộng hai phân số cùng mẫu ta giữ nguyên tử và cộng 3. mẫu với mẫu Tiêu chuẩn đánh giá Nội dung Kết quả 0 1 2 Biểu diễn Chưa biểu diễn Biếu diễn đ ược Trình bày chính phân số được các phân các phân số x ác các phân số số trên hình nhưng còn có đ ẹp, rõ ràng. phân số chưa chính xác K hông trình bày Trình bày được Trình bày rõ ràng Trình bày được nhưng chưa rõ ,mạch lạc ràng ,mạch lạc K iến thức K hông thực hiện Thực hiện được Thực hiện đầy đủ được phép tính một số phép tính các phép tính 9 Bµi 7 ch¬ng 3:-PhÐp céng ph©n sè.
- 10 Bµi 7 ch¬ng 3:-PhÐp céng ph©n sè.

ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:

Báo xấu

LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
