Một số đặc điểm tâm lý học trẻ em
lượt xem 68
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Những khác biệt cơ bản của cuộc sống trong nhà trường tiểu học và cuộc sống của trẻ 6 năm đầu đời , Chú ý có chủ định còn yếu, phụ thuộc vào động cơ Chú ý không chủ định phát triển (mới mẻ, bất ngờ, màu sắc…) Sự tập trung còn yếu, không bền vững (đb HS lớp 1, 2)
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Một số đặc điểm tâm lý học trẻ em
- TÂM LÍ HỌC TRẺ EM 1 07/26/12
- NỘI DUNG 2 Phần 1 – 6 tiết LÍ THUYẾT VỀ SỰ PHÁT TRIỂN TÂM LÍ TRẺ EM Phần 2 – 15 tiết (12/3) ĐẶC ĐIỂM TÂM LÍ và CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA HSTH Phần 3 – 9 tiết (6/3) TÂM LÍ HỌC DẠY HỌC VÀ GIÁO DỤC HSTH 07/26/12
- MỘT SỐ KHÁI NIỆM CƠ BẢN 3 07/26/12
- TÂM LÍ LÀ GÌ? 4 Ý nghĩ, tình cảm, cảm xúc của con người Chức năng của não Gắn liền với hành động 07/26/12
- HIỆN TƯỢNGTÂM LÍ 5 Quá trình tâm lí (cảm giác, tri giác, tư duy, tưởng tượng…) Trạng thái tâm lí (bâng khuâng, nghi ngờ, chú ý, …) Thuộc tính tâm lí (tính khí, tính cách, năng lực, …) 07/26/12
- TÂM LÍ HỌC LÀ GÌ? 6 Là một khoa học Nguyên cứu hành vi, tinh thần, tư tưởng con người 07/26/12
- TÂM LÍ GIÁO DỤC LÀ GÌ? 7 Nguyên cứu cách con người học như thế nào Ảnh hưởng của môi trường giáo dục đến tâm lí Tác động trong môi trường dạy và học 07/26/12
- LÍ THUYẾT VỀ SỰ PHÁT TRIỂN TÂM LÍ TRẺ EM 8 07/26/12
- QUAN NIỆM VỀ TRẺ EM 9 Trẻ em là người dưới 18 tuổi. (theo Công ước LHQ về quyền trẻ em – 1989) “Trẻ em là công dân Việt Nam dưới 16 tuổi.” (theo Luật Bảo vệ, chăm sóc, và Giáo dục trẻ em – 2004) 07/26/12
- ĐẶC ĐIỂM CHUNG 10 Trẻ em là trẻ em. Có quy luật phát triển riêng, khác người lớn. Trẻ em là con đẻ của thời đại Chịu ảnh hưởng của các điều kiện xã hội, lịch sử Sự phát triển tâm lí tuân theo quy luật xã hội 07/26/12
- QUY LUẬT CƠ BẢN VỀ 11 SỰ PHÁT TRIỂN TÂM LÍ Tính không đồng đều của sự phát triển tâm lí Cơ thể (cân nặng, chiều cao, các bộ phận cơ thể,…) Phẩm chất năng lực Lúc nhỏ: phát triển nhanh, mạnh Lớn: chậm dần, yếu dần 07/26/12
- QUY LUẬT CƠ BẢN VỀ 12 SỰ PHÁT TRIỂN TÂM LÍ Tính toàn vẹn của tâm lí Toàn vẹn, thống nhất, bền vững Trạng thái tâm lí đặc điểm tâm lí cá nhân Phụ thuộc vào động cơ chỉ đạo của trẻ (hiểu, tác động thực tế, nhu cầu…) 07/26/12
- QUY LUẬT CƠ BẢN VỀ 13 SỰ PHÁT TRIỂN TÂM LÍ Tính mềm dẻo và khả năng bù trừ Hệ thần kinh của trẻ mềm dẻo tác động giáo dục có thể làm thay đổi tâm lí Khả năng bù trừ chứa năng tâm lí này yếu, thì có chức năng khác phát triển mạnh 07/26/12
- QUAN NIỆM SAI LẦM VỀ SỰ 14 PHÁT TRIỂN TÂM LÍ Thuyết thiền định Tâm lí = di truyền trong gen Thuyết duy cảm Tâm lí = tác động của môi trường Thuyết hội tụ hai yếu tố Di truyền Môi trường Tâm lí = (quyết định) (điều kiện) 07/26/12
- 15 QUAN NIỆM TÂM LÍ HỌC DUY VẬT BIỆN CHỨNG VỀ SỰ PHÁT TRIỂN TÂM LÍ TRẺ EM 07/26/12
- 16 Tâm lí = quá trình lĩnh hội kinh nghiệm của loài người Tâm lí = quá trình hình thành các hệ thống chức năng não Trí tuệ = sự hình thành các hành động trí tuệ 07/26/12
- VAI TRÒ CỦA GIÁO DỤC VÀ 17 SỰ PHÁT TRIỂN TÂM LÍ Dạy học và giáo dục có vai trò chủ đạo Vạch ra chiều hướng cho sự phát triển nhân cách Tạo điều kiện cho tiềm năng được bộc lộ Bù đắp những thiếu hụt do khuyết tật / bệnh tật Uốn nắn những nét xấu tự phát của môi trường 07/26/12
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo trình Tâm lý học quản lý: Phần 2 - PGS.TS. Vũ Dũng
142 p |
725
|
243
-
Giáo trình Tâm lý học Tiểu học: Phần 1 - GS.TS Bùi Văn Huệ
125 p |
1508
|
222
-
Giáo trình Tâm lý học Tiểu học: Phần 2 - GS.TS Bùi Văn Huệ
86 p |
551
|
163
-
Bài giảng Tâm lý học trẻ em
17 p |
731
|
153
-
Module bồi dưỡng thường xuyên THPT - Modul 12: Khắc phục trạng thái tâm lí căng thẳng trong học tập của học sinh trung học phổ thông
0 p |
994
|
124
-
Bài giảng Tâm lý học 2: Chương 4 - GV Nguyễn Xuân Long
15 p |
404
|
81
-
Bài giảng Tâm lí học trẻ em 3
24 p |
310
|
62
-
Bài giảng Tâm lí lứa tuổi thiếu niên (11, 12 - 14, 15 tuổi)
24 p |
373
|
32
-
Phương pháp kỷ luật tích cực trong dạy học và giáo dục học sinh phổ thông: Chương 2
55 p |
327
|
26
-
Bài giảng Tâm lý học: Chương 1 - TS. Trần Thanh Toàn
59 p |
293
|
20
-
Giáo trình Tâm lý và kỹ năng giao tiếp với khách du lịch (Nghề: Nghiệp vụ nhà hàng khách sạn - Trung cấp):Phần 2 - Trường CĐ Nghề Kỹ thuật Công nghệ
76 p |
60
|
14
-
Giáo trình Tâm lý và kỹ năng giao tiếp ứng xử với khách du lịch (Trình độ Trung cấp): Phần 1 - CĐ GTVT Trung ương I
95 p |
46
|
11
-
Một số đặc điểm đặc trưng nhận biết trẻ tự kỷ
10 p |
101
|
10
-
TÂM LÝ QUẢN TRỊ - CÁC QUÁ TRÌNH TÂM LÝ VÀ TRẠNG THÁI TÂM LÝ - 1
17 p |
116
|
10
-
Bài giảng Tâm lý và kỹ thuật giao tiếp ứng xử với khách du lịch - Trường CĐ Nghề Phú Thọ
68 p |
45
|
6
-
Giáo trình Tâm lý học lao động (Nghề: Bảo hộ lao động - Trình độ: Trung cấp) - Trường Cao Đẳng Dầu Khí (năm 2019)
249 p |
22
|
4
-
Tâm lý học nhân cách
9 p |
3
|
1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn