intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Một số giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lí học viên các trường Đại học Công an Nhân dân đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo hiện nay

Chia sẻ: Dung Hải Phòng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

64
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài viết đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lí học viên các trường Đại học Công an Nhân dân đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Một số giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lí học viên các trường Đại học Công an Nhân dân đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo hiện nay

  1. VJE Tạp chí Giáo dục, Số 470 (Kì 2 - 1/2020), tr 7-10 MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ CÁN BỘ QUẢN LÍ HỌC VIÊN CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG AN NHÂN DÂN ĐÁP ỨNG YÊU CẦU ĐỔI MỚI CĂN BẢN, TOÀN DIỆN GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HIỆN NAY Đặng Việt Xô - Nguyễn Hoài Nam Trường Đại học Kĩ thuật - Hậu cần Công an nhân dân Ngày nhận bài: 21/11/2019; ngày chỉnh sửa: 06/12/2019; ngày duyệt đăng: 12/12/2019. Abstract: The article analyzes and clarifies the requirements of fundamental and comprehensive renovation of education and training in the People's Public Security, the situation of the practitioner management staffs at the People's Public Security Universities on a number of side. Since then, it offers a number of solutions to improve the quality of the practitioner management staffs at the People's Public Security Universities meet the requirements of fundamental and comprehensive renovation of education and training in the current situation. Keywords: Management officials, practitioners, people's police. 1. Mở đầu đã xác định xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Cán bộ là viên, cán bộ QLGD, trong đó có đội ngũ cán bộ quản lí cái gốc của mọi công việc. Muốn việc thành công hoặc học viên (QLHV) các trường CAND là yếu tố quyết định thất bại, đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Vì vậy, xây dựng để thực hiện đổi mới, nâng cao chất lượng GD-ĐT trong và phát triển nguồn nhân lực nói chung, đội ngũ cán bộ CAND. quản lí giáo dục (QLGD) nói riêng đáp ứng yêu cầu quản 2. Nội dung và nghiên cứu lí, GD-ĐT luôn được xác định là một trong những nhiệm 2.1. Yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào vụ trọng tâm xuyên suốt trong chiến lược phát triển nhân tạo trong Công an nhân dân lực giai đoạn 2011-2020. Hội nghị lần thứ tám, Ban Chấp Đứng trước những yêu cầu chung về đổi mới GD-ĐT hành Trung ương Đảng khóa XI đã ban hành Nghị quyết nước nhà theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW của số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn Ban Chấp hành Trung ương khóa XI, việc đổi mới căn diện GD-ĐT, đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH đất nước đã bản, toàn diện GD-ĐT trong CAND trở thành một yêu xác định “phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lí cầu cấp bách. Yêu cầu này xuất phát từ một số lí do sau là khâu then chốt, là nền tảng có tính động lực để đưa đây: giáo dục lên tầm cao mới, thích ứng nền kinh tế thị Một là, quán triệt, thực hiện nghiêm túc Nghị quyết trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương, những tế” [1]. năm gần đây, Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Là lực lượng vũ trang cách mạng, “thanh kiếm và lá Bộ Công an đã tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, ban hành chắn” bảo vệ Đảng, Nhà nước, Tổ quốc và nhân dân; trải Nghị quyết số 17-NQ/ĐUCA [3], Chỉ thị số 13/CT-BCA qua hơn 74 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, ngày 28/10/2014 về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT dưới sự lãnh đạo của Đảng, lực lượng công an nhân dân trong CAND, trong đó xác định công tác xây dựng, phát (CAND) luôn xác định GD-ĐT là nhân tố quyết định tới triển đội ngũ cán bộ QLGD, nhà giáo trong CAND có nhiệm vụ xây dựng lực lượng CAND cách mạng, tuyệt vai trò đặc biệt trong giai đoạn hiện nay [4]. Đồng thời, đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân, chính các văn bản này đã chỉ rõ các cơ quan quản lí GD-ĐT quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Quán triệt các quan của Bộ Công an và các học viện, nhà trường, cần chú ý điểm, chủ trương của Đảng về phát triển GD-ĐT, trong thường xuyên phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao Quyết định số 1229/QĐ-TTg ngày 22/7/2011 của Thủ trình độ giảng viên, giáo viên, cán bộ QLGD đạt chuẩn tướng Chính phủ “Phê duyệt đề án quy hoạch tổng thể, theo quy định của Nhà nước về trình độ chuyên môn, nâng cao năng lực và chất lượng đào tạo, bồi dưỡng trong chính trị, ngoại ngữ, kĩ năng nghề nghiệp. CAND đến năm 2020” [2], Nghị quyết số 17/NQ-ĐUCA Hai là, trong bối cảnh hiện nay, khi thế giới đang ngày 28/10/2014 của Đảng ủy Công an Trung ương về bước vào một giai đoạn phát triển mới, cuộc Cách mạng “Đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT trong CAND” [3], công nghiệp lần thứ tư với việc ứng dụng công nghệ 3D, 7 Email: nguyennam90pt@gmail.com
  2. VJE Tạp chí Giáo dục, Số 470 (Kì 2 - 1/2020), tr 7-10 công nghệ sinh học, vật liệu mới, tự động hóa, kết nối ứng yêu cầu về độ tuổi (từ 22 tuổi trở lên); đa số cán bộ vạn vật, trí tuệ nhân tạo... đã và đang tạo ra nhiều thời cơ, QLHV tuổi đời còn trẻ, có trình độ chuyên môn chủ yếu thuận lợi nhưng cũng đặt ra không ít khó khăn, thách thức ở bậc sau đại học và đại học. Với tinh thần, nhiệt huyết đối với các quốc gia, dân tộc trong quá trình đổi mới, hợp của tuổi trẻ, đây sẽ là đội ngũ cán bộ nguồn năng động, tác, hội nhập và phát triển. Bên cạnh đó, sự gia tăng của sáng tạo, tích cực học hỏi, trau dồi kiến thức nhằm nâng các yếu tố an ninh “phi truyền thống” như khủng bố, ma cao hiệu quả quản lí. Tuy nhiên, thực trạng này cũng đặt túy, cướp biển, rửa tiền, tin tặc, thảm họa môi trường, ra những khó khăn nhất định trong quá trình quản lí, đó dịch bệnh, buôn bán người, di cư bất hợp pháp và cực là sự thiếu kinh nghiệm, thiếu kĩ năng và những năng lực đoan dân tộc, tôn giáo,... tác động đan xen, ảnh hưởng cần thiết trong quá trình quản lí. đến an ninh, an toàn của cộng đồng quốc tế và mỗi quốc Xuất phát từ chức năng, nhiệm vụ của cán bộ QLHV gia. Ở trong nước, các thế lực thù địch, phản động đang cũng như công tác QLHV các trường CAND nói chung, ráo riết thực hiện âm mưu “diễn biến hòa bình”, bạo loạn, các trường đại học CAND nói riêng, một trong những lật đổ với những phương thức, thủ đoạn ngày càng nguy yêu cầu quan trọng trong xây dựng và phát triển đội ngũ hiểm, tinh vi, xảo quyệt hơn. Tình trạng suy thoái về tư cán bộ QLHV đó chính là phải đảm bảo về tiêu chuẩn tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự chính trị, đạo đức lối sống, trình độ, năng lực quản lí. Đây diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ còn nghiêm là những yếu tố có sự ảnh hưởng nhất định đến chất trọng; tội phạm, vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội vẫn lượng đội ngũ cán bộ QLHV các trường đại học CAND. diễn biến phức tạp... 2.3. Một số giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ Ba là, đối với các trường CAND nói chung, các cán bộ quản lí học viên các trường đại học Công an trường đại học CAND nói riêng, đội ngũ giáo viên, cán nhân dân bộ QLGD, trong đó có đội ngũ cán bộ QLHV là bộ phận quan trọng của mỗi nhà trường. Đội ngũ cán bộ QLHV Thời gian tới, để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ vừa là nhà quản lí, nhà giáo dục, nhà sư phạm, có ảnh giáo viên trong CAND nói chung, đội ngũ cán bộ QLHV hưởng rất lớn đến quá trình học tập, rèn luyện học viên. các trường Đại học CAND nói riêng qua đó nâng cao Cán bộ QLHV có trách nhiệm xây dựng tập thể lớp thành chất lượng GD-ĐT của mỗi nhà trường, cần tập trung một khối đoàn kết; trực tiếp tổ chức các hoạt động giáo làm tốt một số giải pháp sau: dục học viên và giữ vai trò chủ đạo, là cầu nối trong việc 2.3.1. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy phối hợp gia đình, nhà trường trong GD-ĐT học viên. Công an Trung ương, các cấp ủy đảng đối với công tác Thông qua công tác quản lí, giáo dục học viên góp phần xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ quản lí học viên hình thành và phát triển nhân cách người cán bộ Công an Có thể khẳng định, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của theo mục tiêu đào tạo; giáo dục học viên nâng cao ý thức Đảng ủy Công an Trung ương, Ban Giám hiệu các tự giác, tự quản trong học tập, tu dưỡng và rèn luyện. trường đại học CAND là một trong những yếu tố quyết Đồng thời, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả định đến hiệu quả công tác xây dựng đội ngũ cán bộ đào tạo, chuyển quá trình đào tạo thành quá trình tự đào QLHV trong mỗi nhà trường. Ở đơn vị nào người đứng tạo; xây dựng nếp sống, sinh hoạt, học tập, lễ tiết, tác đầu càng quan tâm đến công tác QLHV thì ở đơn vị đó, phong chính quy theo điều lệnh CAND. Chính vì vậy, đội ngũ cán bộ QLHV phát triển mạnh, đặc biệt là về chất việc xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ QLGD nói lượng đội ngũ cán bộ. Ban Giám hiệu nhà trường, cụ thể chung, đội ngũ cán bộ QLHV nói riêng là một vấn đề rất là hiệu trưởng cần căn cứ vào yêu cầu nội dung công tác quan trọng, vừa cấp thiết, vừa mang tính lâu dài. QLHV để điều động bố trí cán bộ làm công tác QLHV. 2.2. Thực trạng đội ngũ cán bộ quản lí học viên các Đây là một nhiệm vụ hết sức quan trọng, có ảnh hưởng trường đại học Công an nhân dân lớn đến sự phát triển của đội ngũ cán bộ QLHV cũng như Tính đến thời điểm hiện tại, các trường đại học trong trong công tác xây dựng đội ngũ cán bộ QLHV. Việc lựa CAND hàng năm đào tạo, bồi dưỡng hàng nghìn học chọn phải đảm bảo chọn được những cán bộ có chuyên viên các bậc, hệ đào tạo (đại học, sau đại học, các lớp bồi môn phù hợp trong công tác QLHV, có trình độ năng lực, dưỡng cấp chứng chỉ nghiệp vụ, bồi dưỡng chức danh...), phẩm chất, đạo đức... góp phần nâng cao hiệu quả công với số lượng hàng trăm cán bộ QLHV. Đối với môi tác quản lí, giáo dục học viên. trường đào tạo tập trung trong CAND, với số lượng học Bên cạnh đó, mỗi nhà trường cần xây dựng và ban viên đông thì cơ cấu tổ chức của đội ngũ cán bộ QLGD hành Nghị quyết chuyên đề riêng về công tác QLGD học nói chung, cán bộ QLHV nói riêng các trường đại học viên nói chung và xây dựng đội ngũ cán bộ QLHV nói CAND tương đối phù hợp. Bên cạnh đó, về độ tuổi, kinh riêng, phù hợp với yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện nghiệm quản lí, 100% cán bộ QLHV các trường đều đáp GD-ĐT cũng như tình hình thực tiễn của mỗi nhà trường. 8
  3. VJE Tạp chí Giáo dục, Số 470 (Kì 2 - 1/2020), tr 7-10 Các cấp ủy đảng cần tăng cường công tác giáo dục chính GD-ĐT, xây dựng và phát triển nguồn nhân lực GD-ĐT trị, tư tưởng; tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ QLHV trong Công an, Chiến lược phát triển GD-ĐT trong Công tham gia vào các hoạt động khác của nhà trường, tham an giai đoạn 2011-2020, các nghị quyết, chỉ thị của Đảng gia giải quyết các vấn đề lí luận và thực tiễn mới nảy sinh. ủy Công an Trung ương về cán bộ và xây dựng đội ngũ 2.3.2. Hoàn thiện hệ thống quy định về xây dựng đội ngũ cán bộ, chiến sĩ CAND hiện nay, làm cơ sở cho việc nâng cán bộ quản lí học viên các trường Công an nhân dân cao nhận thức cho các chủ thể phát triển đội ngũ cán bộ Bộ Công an, các cơ quan Bộ Công an, các trường đại QLHV trong các trường đại học CAND phù hợp với yêu học CAND thường xuyên rà soát, bổ sung, hoàn thiện cầu mới. Mỗi nhà trường cần chủ động xác định thời gian, các văn bản pháp quy, quy định rõ loại hình, chức năng, hình thức tổ chức, phương pháp học tập khoa học, phù chức trách, nhiệm vụ, tiêu chuẩn cụ thể, cơ chế chính hợp, đạt hiệu quả cao; kết hợp với việc thường xuyên quán sách đối với cán bộ QLHV, trên cơ sở cụ thể hoá trong triệt thông qua giao ban, hội ý, sinh hoạt tập trung,... Từ các thông tư, quyết định. Thực tiễn hiện nay, hệ thống đó, giúp cho các chủ thể quản lí nắm chắc thực trạng, yêu các văn bản quy định về công tác QLHV nói chung và cầu, nội dung phát triển đội ngũ cán bộ QLHV; tạo sự công tác xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ QLHV thống nhất cao trong từng tổ chức, từng chủ thể và các cấp nói riêng dần hoàn thiện, đồng bộ góp phần nâng cao hiệu uỷ Đảng, chỉ huy các cấp. quả công tác QLHV. Các văn bản trên là cơ sở pháp lí Bên cạnh đó, bản thân mỗi cán bộ QLHV cần nâng quan trọng để xác định trách nhiệm của mỗi cá nhân, đơn cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của bản thân trong quá vị trong công tác QLHV; xác định rõ chức năng, nhiệm trình quản lí, giáo dục học viên. Cần nhận thức được vụ của cán bộ QLHV. Việc ban hành các văn bản này là người cán bộ QLHV không chỉ là người quản lí đơn một trong những yếu tố quan trọng góp phần nâng cao thuần mà còn đóng vai trò như một nhà tâm lí, nhà sư hiệu quả công tác QLHV. Đây là những quy định mang phạm có ảnh hưởng lớn đến quá trình hình thành, phát tính nền tảng, là cơ sở pháp lí cho việc QLHV ở các triển nhân cách của học viên trong quá trình học tập, rèn trường CAND. Tuy nhiên, quá trình áp dụng các văn bản luyện ở nhà trường. quy định về công tác QLHV còn cho thấy một số bất cập, 2.3.4. Chú trọng công tác tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng như: Nhiều văn bản quy định liên quan đến công tác đội ngũ cán bộ quản lí học viên QLHV đã được ban hành từ khá lâu (cách đây 10 năm, Các trường đại học CAND cần đổi mới quy trình, thậm chí 20 năm); nhiều nội dung quy định chưa phù hợp cách thức tuyển chọn đội ngũ cán bộ QLGD nói chung, với thực tiễn sự phát triển, những sự thay đổi trong công cán bộ QLHV nói riêng. Xác định rõ đây là một trong tác QLHV; một số văn bản mới ban hành liên quan đến những hoạt động thường xuyên của các cấp uỷ Đảng các học tập và rèn luyện của học viên, tuy nhiên, chưa thực cấp trong thực hiện quy hoạch, kế hoạch công tác cán bộ sự phát huy khích lệ được sự phấn đấu của học viên... từng năm, từng giai đoạn. Việc tuyển chọn phải được Đây là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến công tác thực hiện đảm bảo nghiêm túc, chặt chẽ, đúng nguyên QLHV nói chung và công tác xây dựng, phát triển cán tắc, khoa học, dân chủ, khách quan, công khai. Bên cạnh bộ QLHV nói riêng. Chính vì vậy, cần có những biện đó, các trường đại học CAND cụ thể hoá tiêu chuẩn đối pháp nhằm hoàn thiện hệ thống các văn bản quy định về với đội ngũ cán bộ QLHV; đặc biệt chú ý tính đặc thù công tác này. đối với đội ngũ cán bộ QLHV nhất là về trình độ chuyên 2.3.3. Nâng cao nhận thức về vai trò của đội ngũ cán bộ môn nghiệp vụ, năng lực, kinh nghiệm, khả năng, sở quản lí học viên trường của từng cán bộ. Từ đó, làm cơ sở định hướng xây Các trường đại học CAND cần nhận thức rõ, công tác dựng quy hoạch, kế hoạch tuyển chọn tổng thể, từng xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ QLHV là trách nhiệm năm, từng giai đoạn với lộ trình cụ thể, khả thi. chính trị của nhà trường; trước hết là vai trò, trách nhiệm Bên cạnh hoạt động tuyển chọn, Bộ Công an, các trường của đảng uỷ nhà trường, cấp uỷ các cấp, các đơn vị học đại học CAND xây dựng và thực hiện tốt quy hoạch, kế viên. Thường xuyên quán triệt nâng cao nhận thức, trách hoạch đào tạo thường xuyên, ngắn hạn đối với đội ngũ cán nhiệm của hệ thống chỉ huy, các tổ chức trong nhà trường bộ QLHV, trên cơ sở dự báo đúng tình hình phát triển GD- về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của phát triển đội ngũ ĐT của các trường đại học CAND. Tăng cường việc cử cán bộ QLHV; đặc biệt là vai trò tham mưu, theo dõi, những cán bộ QLHV trong quy hoạch nguồn cán bộ QLGD kiểm tra, đánh giá quá trình phát triển của đội ngũ cán bộ đi đào tạo sau đại học, nhất là đào tạo chuyên ngành QLGD QLHV. trong và ngoài Công an. Bên cạnh đó, các trường đại học Các cơ quan có liên quan của Bộ Công an, các trường CAND xây dựng chương trình đào tạo cán bộ QLGD tập đại học CAND quán triệt và tổ chức thực hiện tốt các nghị trung vào những nội dung cơ bản như: Kiến thức về khoa quyết, chỉ thị, thông tư, kế hoạch, hướng dẫn,... về học quản lí, QLGD, kiến thức các chuyên ngành khoa học 9
  4. VJE Tạp chí Giáo dục, Số 470 (Kì 2 - 1/2020), tr 7-10 xã hội và nhân văn có liên quan (Tâm lí học, Xã hội học, [7] Đỗ Minh Cương - Nguyễn Thị Doan (2001). Phát Giáo dục học,…), những vấn đề phát triển mới của GD-ĐT, triển nguồn nhân lực giáo dục đại học Việt Nam. khoa học QLGD hiện đại, đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật. cao chất lượng GD-ĐT. [8] Trần Khánh Đức (2014). Giáo dục và phát triển 2.3.5. Tạo môi trường làm việc thuận lợi, có chế độ đãi nguồn nhân lực trong thế kỉ XXI. NXB Giáo dục ngộ xứng đáng đối với đội ngũ cán bộ quản lí học viên Việt Nam. Để cán bộ QLHV có thể phát huy hết khả năng, năng [9] Ngô Thị Hạnh (2012). Một số phẩm chất và năng lực của bản thân góp phần nâng cao hiệu qua hoạt động lực cần có của người cán bộ lãnh đạo. Tạp chí Tâm quản lí, mỗi nhà trường cần tạo môi trường thuận lợi, lí học, số 8, tr 92-99. đảm bảo dân chủ để đội ngũ cán bộ QLHV làm việc và [10] Trần Minh Hằng (2006). Phẩm chất nhân cách cán cống hiến. Bộ Công an cần sớm ban hành các quy định bộ quản lí giáo dục trước yêu cầu đổi mới giáo dục. về cơ chế, chính sách áp dụng với đội ngũ cán bộ làm Tạp chí Giáo dục, số 87, tr 27-32. công tác QLHV, từ đó tạo động lực để họ an tâm công tác, đồng thời thu hút được những người có kinh nghiệm quản lí trong và ngoài ngành Công an. MỘT SỐ BIỆN PHÁP DẠY HỌC... 3. Kết luận (Tiếp theo trang 34) Có thể nói, cán bộ QLHV có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng trong việc hình thành và phát triển nhân cách người cán bộ Công an theo mục tiêu đào tạo, giáo dục 3. Kết luận học viên nâng cao ý thức tự giác, tự quản trong học tập, Sau khi tiến hành TN sư phạm, chúng tôi nhận thấy, khả tu dưỡng và rèn luyện, góp phần xây dựng lực lượng năng học tiếng Anh của HS ở Trường Wellspring là khá tốt, CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện các GV trong trường có năng lực sư phạm, nắm bắt nhanh đại, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của Đảng ý tưởng của các biện pháp. Kết quả TN sư phạm cho thấy, và Nhà nước giao cho. Chính vì vậy, việc nâng cao chất các biện pháp đề xuất có tính khả thi và bước đầu mang lại lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên nói chung, đội ngũ cán hiệu quả. Hi vọng rằng, bài viết sẽ là tài liệu tham khảo bổ bộ QLHV nói riêng là một trong những yêu cầu cấp thiết ích cho GV trong quá trình dạy học Toán ở các trường Song đặt ra với mỗi nhà trường trong giai đoạn hiện nay. ngữ trong giai đoạn đổi mới giáo dục hiện nay. Tài liệu tham khảo Tài liệu tham khảo [1] Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn [1] Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường [2] Thủ tướng Chính phủ (2011). Quyết định số định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. 1229/QĐ-TTg ngày 22/7/2011 của Thủ tướng Chính [2] Bộ GD-ĐT (2001). Chương trình tiểu học ban hành phủ phê duyệt đề án quy hoạch tổng thể, nâng cao kèm theo Quyết định số 43/2001/QĐ-BGDĐT, ngày năng lực và chất lượng đào tạo, bồi dưỡng trong 09/11/2001của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT. NXB Giáo dục. Công an nhân dân đến năm 2020. [3] Đỗ Đức Thái - Đỗ Tiến Đạt - Nguyễn Hoài Anh - [3] Bộ Công an (2014). Nghị quyết số 17-NQ/ĐUCA Trần Ngọc Bích - Đỗ Đức Bình - Hoàng Mai Lê - ngày 28/10/2014 về đổi mới căn bản, toàn diện Trần Thúy Ngà (2019). Dạy học phát triển năng lực trong Công an nhân dân. môn Toán tiểu học. NXB Đại học Sư phạm. [4] Bộ Công an (2014). Chỉ thị số 13/CT-BCA ngày [4] Lê Ngọc Sơn (2015). Dạy học Toán ở trường phổ thông 28/10/2014 về đổi mới căn bản, toàn diện trong theo định hướng phát triển năng lực. Tạp chí Toán học Công an nhân dân. trong nhà trường, số 1 (tháng 7/2015), tr 21-25. [5] Bộ Công an. Báo cáo Tổng kết năm học 2014, 2015, [5] Đỗ Đình Hoan (chủ biên, 2016). Toán 3. NXB Giáo 2016, 2017, 2018, 2019. dục Việt Nam. [6] Bộ Chính trị (2009). Thông báo kết luận số 242- [6] Vũ Quốc Chung - Lê Hải Yến (2004). Để tự học có TB/TW ngày 15/4/2009 về tiếp tục thực hiện Nghị hiệu quả. NXB Đại học Sư phạm. quyết Trung ương 2 (khoá VIII), phương hướng phát [7] Nguyễn Bá Kim - Vũ Dương Thụy (1992). Phương triển giáo dục và đào tạo đến năm 2020. pháp dạy học môn Toán. NXB Đại học Sư phạm. 10
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2