
Mục tiêu giáo dục và hướng dẫn thực hiện chế độ sinh họat - Mẫu giáo nhỡ
lượt xem 35
download

Tài liệu tham khảo giáo án khối mầm non - Mục tiêu giáo dục và hướng dẫn thực hiện chế độ sinh họat - Mẫu giáo nhỡ
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Mục tiêu giáo dục và hướng dẫn thực hiện chế độ sinh họat - Mẫu giáo nhỡ
- Website h tr gi ng d y và chăm sóc tr em www.mamnon.com PH N M T M C TIÊU GIÁO D C VÀ CH SINH HO T A - M C TIÊU GIÁO D C TR CU I 4 TU I I – PHÁT TRI N TH CH T - Cân n ng và chi u cao n m trong kênh A, c th : + Tr trai: Cân n ng t 14,4 – 23,5 kg. Chi u cao t 100,7 – 119,1 cm. + Tr gái: Cân n ng t 13,8 – 23,2 kg. Chi u cao t 99,5 – 117,2 cm - Bò chui không b ch m vào v t. - Gi ư c thăng b ng trên m t chân trong 5 giây - Ch y i hư ng theo v t chu n. - Ném xa 3m b ng hai tay. - B t xa 30 – 40 cm Tr em hôm nay – Th gi i ngày mai
- Website h tr gi ng d y và chăm sóc tr em www.mamnon.com - C t ư c theo ư ng th ng. - R a tay b ng xà phòng, t lau m t, ánh răng - C i và m t qu n áo - Phân bi t ư c m t s v t d ng nguy hi m, nơi an toàn và không an toàn. II – PHÁT TRI N NH N TH C - Thích tìm hi u khám phá v t và hay t các câu h i: T i sao? làm gì?... - Nh n bi t ư c m t s c i m gi ng nhau và khác nhau c a b n thân v i ngư i g n gũi. - Phân lo i ư c các i tư ng theo 1 – 2 d u hi u cho trư c. - Nh n ra m i liên h ơn gi n gi a s v t, hi n tư ng quen thu c. - Nh n bi t ư c phía ph i, phía trái c a b n thân. - Nh n bi t các bu i sáng – trưa – chi u – t i. - m ư c trong ph m vi 10. - Có bi u tư ng v s trong ph m vi 5 - So sánh và s d ng các t : b ng nhau, to hơn – nh hơn, cao hơn – th p hơn, r ng hơn – h p hơn, nhi u hơn – ít hơn… Tr em hôm nay – Th gi i ngày mai
- Website h tr gi ng d y và chăm sóc tr em www.mamnon.com - Nh n bi t ư c s gi ng nhau gi a các hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình ch nh t qua m t vài d u hi u n i b t. - Nh n bi t m t s công c , s n ph m, ý nghĩa c a m t s ngh ph bi n và g n gũi. - Nói ư c a ch , s i n tho i c a gia ình - Bi t tên c a m t vài danh lam th ng c nh c a quê hương t nư c. III – PHÁT TRI N NGÔN NG - Di n t ư c mong mu n, nhu c u b ng câu ơn, câu nghép - c thơ, k l i chuy n di n c m. - K l i ư c s vi c theo trình t . - Chú ý l ng nghe ngư i khác nói. IV – PHÁT TRI N TÌNH C M XÃ H I - Chơi thân thi n v i b n. - Th hi n s quan tâm n ngư i khác b ng l i nói, c ch , hành ng… - Th c hi n công vi c ư c giao n cùng. - Th c hi n m t s quy nh trong gia ình, trư ng, l p m m non, nơi công c ng. Tr em hôm nay – Th gi i ngày mai
- Website h tr gi ng d y và chăm sóc tr em www.mamnon.com - Gi gìn, b o v môi trư ng: b rác úng nơi quy nh, chăm sóc con v t, cây c nh: gi gìn dùng, chơi. V – PHÁT TRI N TH M MĨ - Tr b c l c m xúc phù h p trư c v p c a các s v t, hi n tư ng xung quanh và các tác ph m ngh thu t. - Thích nghe nh c, nghe hát; chú ý l ng nghe, nh n ra giai i u quen thu c; hát úng, hát di n c m bài hát mà tr yêu thích. - Phân bi t âm s c c a m t s d ng c âm nh c quen thu c và bi t s d ng m theo nh p bài hát, b n nh c. - V n ng phù h p v i nh p i u bài hát, b n nh c (v tay, d m chân, nhún nh y, múa…). - Bi t s d ng các d ng c , v t li u, ph i h p màu s c, hình d ng, ư ng nét t o ra s n ph m có n i dung và b c c ơn gi n. - Bi t th hi n xen k màu, hình trong trang trí ơn gi n. - Bi t nh n xét và gi gìn s n ph m c a mình, c a b n. B – CH SINH HO T I – NGUYÊN T C TH C HI N Ch sinh ho t là s phân b h p lí v th i gian và các ho t ng trong ngày trư ng m m non, nh m áp ng nhu c u v tâm lý – sinh lý c a tr , qua ó giúp tr hình thành thái s ng, n n p, thói quen và nh ng k năng s ng tích c c. Tr em hôm nay – Th gi i ngày mai
- Website h tr gi ng d y và chăm sóc tr em www.mamnon.com Tùy theo i u ki n th c t a phương, tùy theo mùa, giáo viên có th i u ch nh th i gian bi u cho phù h p, nhưng khi th c hi n, c n m b o các nguyên t c sau: 1. m b o tính khoa h c, h p lí, v a s c, phù h p v i nh p i u sinh h c c a tr theo t ng l a tu i và cá nhân tr . 2. N i dung ho t ng m t ngày c n phong phú, a d ng, g n gũi v i cu c s ng th c c a tr , áp ng m c tiêu phát tri n c a tr . 3. Phân ph i th i gian thích h p và có s cân b ng gi a các ho t ng tĩnh và ng, gi a ho t ng trong l p và ngoài tr i, gi a ho t ng chung c l p và ho t ng nhóm, cá nhân. 4. m b o trình t ho t ng ư c l p i l p l i, nh m t o n n p và hình thành nh ng thói quen t t cho tr . 5. m b o cho m i tr ư c ho t ng tích c c và phù h p v i c i m riêng c a t ng tr , tránh s ng lo t, gò bó, c ng nh c. 6. m b o s linh ho t, m m d o, nh m áp ng các nhu c u c a tr ang trong th i kỳ l n lên và phát tri n, phù h p v i i u ki n t ng vùng, mi n , a phương. II – G I Ý TH I GIAN BI U Th i gian (gi ) Tr em hôm nay – Th gi i ngày mai
- Website h tr gi ng d y và chăm sóc tr em www.mamnon.com N i dung Mùa hè Mùa ông 6.45 -8.00 7.00 - 8.30 ón tr , chơi, th d c sáng 8.00 – 8.30 – 9.00 Ho t ng h c 8.30 8.30 – 9.00 - 9.40 Chơi, ho t ng các góc. 9.20 9.20 – 9.40 – 10.30 Chơi ngoài tr i 10.10 10.10 – 10.30 – 11.30 V sinh, ăn trưa 11.10 11.10 – 11.30 – 14.00 Ng trưa 14.00 14.00 – 14.00 - 14.40 V sinh, ăn ph 14.40 14.40 – 14.40 - 15.50 Chơi và ho t ng theo ý 15.50 thích Tr em hôm nay – Th gi i ngày mai
- Website h tr gi ng d y và chăm sóc tr em www.mamnon.com 15.50 - 15.50 – 17.00 Chơi, tr tr . 17.00 Lưu ý: - Tùy theo i u ki n khí h u và c i m c a t ng vùng, mi n, giáo viên xây d ng th i gian bi u cho phù h p v i i u ki n th c t . Có th xê d ch th i gian ón và tr tr , không nh t thi t ph i úng theo th i gian bi u có trong chương trình, nhưng khi ón tr t i th i i m nào thì th c hi n ho t ng c a th i gian bi u t i th i i m ó tránh xáo tr n nh p i u sinh h c c a tr . - Trong quá trình th c hi n th i gian bi u, tùy theo i u ki n c th c a ngày hôm ó ho c th i ti t mà giáo viên có th s p x p l i các ho t ng h c, chơi cho thích h p, nhưng v n th i gian cho m i ho t ng và m b o cho tr ăn, ng úng gi . i v i l p m u giáo nh , c i năm h c n u t ch c 6 l n h c/tu n, thì i v i ngày có 2 l n h c, cô chú ý s p x p, i u ch nh, m b o th i gian c a c 2 l n h c/ngày không nên quá 45 phút. - Ch sinh ho t ph i ư c áp d ng thư ng xuyên, u n, n u không th c hi n úng nh ng yêu c u c a ch sinh ho t thì s làm nh hư ng n s c kh e và vi c giáo d c tr . III – HƯ NG D N TH C HI N 1. ón tr Tr em hôm nay – Th gi i ngày mai
- Website h tr gi ng d y và chăm sóc tr em www.mamnon.com a) ón tr Khi ón tr , cô ph i nh nhàng, d dành và cho tr chơi mà tr thích. i v i nh ng cháu m i i h c, m t vài ngày u, cô nên g n gũi, ti p xúc, làm quen v i tr , khi có c cha m tr , sau ó ón, d n tr vào l p. n khi tr ã quen v i sinh ho t c a l p, cô cho tr t l y chơi theo ý thích. Trong gi ón tr , cô giáo có th trao i v i PH v m t s i uc n thi t ti p t c theo dõi, chăm sóc khi tr trư ng. Cô cho tr chơi t do t i các góc ho c cùng tr trò chuuy n (cá nhân ho c nhóm). N i dung trò chuy n là nh ng i u liên quan n ch ang ti n hành, v b n thân tr và nh ng s ki n x y ra hàng ngày xung quanh tr (th i ti t, nh ng gì tr h ng thú…). Khi trò chuy n, cô giáo có th g i m , nêu tình hu ng tr tr l i, giúp tr rèn luy n và phát tri n kh năng ng x , giao ti p. b) Th d c sáng Có th cho tr t p trong nhà ho c ngoài sân, tùy thu c vào i u ki n c th c a phòng, l p và th i ti t. Nên cho tr t p theo nh c là t t nh t. N u trư ng có sân r ng thì có th b trí cho toàn trư ng t p cùng m t th i i m, t o i u ki n cho tr ti p xúc v i n ng và không khí trong lành. c) i m danh Giáo viên nên th c hi n vi c i m danh dư i nhi u hình th c, nh m làm cho tr bi t tên và quan tâm n nhau. Cô có th g i l n lư t tên t ng tr ho c cô làm cho m i tr m t th tên – kí hi u. Khi n l p tr t c m và g n th tên lên b ng thành nh ng dãy theo t ho c theo ch cái u c a tên. Sau ó, tr m th tên phát hi n tr v ng m t ho c cũng có th cho tr trong t quan sát, phát hi n b n v ng m t. Tr em hôm nay – Th gi i ngày mai
- Website h tr gi ng d y và chăm sóc tr em www.mamnon.com 2. Ho t ng có ch nh trong ch sinh ho t h ng ngày a) Th i gian ti n hành Ho t ng c a tr trong ch sinh ho t h ng ngày ư c t ch c dư i hình th c h c có ch nh, có s nh hư ng và hư ng d n tr c ti p c a giáo viên. N i dung ho t ng có h th ng, theo m c ích, k ho ch ã ư c ho ch nh trong k ho ch tu n, phù h p v i các lĩnh v c n i dung giáo d c trong chương trình theo ch . Trong th i gian bi u, th i gian ti n hành ho t ng h c l pm u giáo nh (4 – 5 tu i) có th kéo dài trong kho ng t 25 – 30 phút vào các bu i sáng trong ngày, sau th i i m ón tr , không nên kéo dài qua 25 phút. b) N i dung th c hi n Ho t ng h c có ch nh ư c ti n hành v i nh ng n i dung thu c các ho t ng: phát tri n v n ng và giáo d c dinh dư ng s c kh e; khám phá khoa h c v th gi i t nhiên, tìm hi u xã h i; làm quen v i tóan/ nghe k chuy n/ c thơ/ k chuy n sáng t o; làm quen v i c, vi t; ho t ng t o hình (v , n n, c t, dán, x p hình), âm nh c(t p hát, v n ng theo nh c và nghe hát, nh c). N i dung các ho t ng phù h p v i các lĩnh v c giáo d c trong chương trình theo hư ng tích h p g n v i ch . V i l p ông tr và có 2 giáo viên, th i i m này, tùy theo i u ki n, hoàn c nh c th , cô có th tách nh thành 2 nhóm d y cùng m t lúc ho c t ch c cho m t nhóm tr h c trong l p, m t nhóm chơi và h c ngoài tr i, sau ó i l i. Lưu ý, n u tách thành các nhóm d y, giáo viên c n ph i Tr em hôm nay – Th gi i ngày mai
- Website h tr gi ng d y và chăm sóc tr em www.mamnon.com m b o vi c t ch c cũng như các i u ki n th c hi n, phương pháp ti n hành ho t ng các nhóm là tương ương. 3. Th i i m chơi, ho t ng các góc a) Th i gian ti n hành Th i gian ti n hành th i i m này có th kéo dài trong kho ng t 35 – 40 phút Trong ch sinh ho t hàng ngày, ây là th i i m giáo viên t ch c cho tr tham gia vào các trò chơi, nhóm chơi, ho t ng theo ý thích trong các khu v c(góc) ho t ng. Tùy thu c vào i u ki n, th i ti t, th i i m này có th ư c ti n hành trư c hay sau th i i m chơi, ho t ng ngoài tr i. b) N i dung th c hi n Trong th i i m này, trò chơi như trò chơi óng vai, trò chơi l p ghép, xây d ng là nh ng trò chơi có v trí tr ng tâm. Cùng v i ó, cô t o i u ki n, khuy n khích tr tham gia vào các nhóm chơi, ho t ng theo ý thích mang tính sáng t o như v , n n, c t, dán, hát, múa, chơi góc t o hình, âm nh c và tham gia vào các góc ho t ng khác. N i dung chơi th i i m này ư c t ch c g n v i ch . Trong th i gian này, cô nên chú ý t ch c, m b o nhu c n chơi, ho t ng theo ý thích c a tr , hư ng d n trò chơi phù h p v i tu i. Cô c n chu n b chơi, th i gian, không gian ho t ng thích h p, m b o an toàn v i tr . Tr em hôm nay – Th gi i ngày mai
- Website h tr gi ng d y và chăm sóc tr em www.mamnon.com H ng ngày, cô nên chú ý quan sát, khuy n khích tr ư c luân phiên tham gia vào các nhóm chơi khác nhau, các ho t ng khác nhau, không nên tr chơi ho c ho t ng m t nhóm nào ó quá lâu trong m t tu n. V i th i ti t n ng nóng, cô có th t ch c, ti n hành ho t ng bày sau th i i m chơi và ho t ng ngoài tr i. 4. Chơi, ho t ng ngoài tr i th i i m này, giáo viên t ch c cho tr chơi và tham gia vào các ho t ng ngoài ph m vi c a l p h c v i m c ích: T o i u ki n cho tr ư c ti p xúc v i không khí trong lành c a thiên nhiên, rèn luy n s c kh e; Thi t l p m i quan h gi a tr v i môi trư ng xung quanh, góp ph n m r ng v n hi u bi t c a tr v môi trư ng t nhiên – xã h i; Th a mãn nhu c u chơi và ho t ng theo ý thích c a tr . Th i gian ti n hành h at ng này t 35 – 40 phút và tùy thu c vào i u ki n th i ti t có th ti n hành trư c hay sau th i i m chơi và ho t ng các góc. a) Th i i m ti n hành: Vào các bu i sáng trong tu n b) N i dung th c hi n: Tùy thu c vào n i dung c a ch trong tu n, i u ki n c a trư ng, l p, ho t ng ngoài tr i có th ti n hành v i m t s n i dung và v i nh ng hình th c ho t ng sau: - Chơi t do n i các thi t b , chơi ngoài tr i; làm chơi và chơi v i các v t li u thiên nhiên như cây, qu , hoa, lá, cát, s i, nư c. - Chơi v i nh ng trò chơi v n ng, trò chơi dân gian mà tr thích nh m tăng cư ng kh năng v n ng cơ th như ch y, nh y, leo, trèo, n m, b t… - Quan sát m t s s thay i c a các hi n tư ng thiên nhiên, âm thanh, th i ti t, cây, c i, hoa, lá. Ho t ng c a con ngư i, con v t. Tr em hôm nay – Th gi i ngày mai
- Website h tr gi ng d y và chăm sóc tr em www.mamnon.com - Tham gia vào các ho t ng lao ng như nh t lá rơi, lau lá cây; tư i cây, chăm sóc các con v t nuôi góc thiên nhiên. - D o chơi trong sân trư ng, thăm các khu v c trong trư ng( thăm nhà b p, phòng y t và các nhóm l p h c khác ho c tham quan ngoài khu v c trư ng như: công viên, s thú, cánh ng, c a hàng, siêu th , trư ng ti u h c, doanh tr i b i, xí nghi p, nhà máy,.. thu c c ng ng dân cư g n trư ng. * Khi th c hi n k ho ch tu n và t ch c cho tr chơi và ho t ng ngoài tr i cô nên lưu ý: - Trong th i gian này, giáo viên không nên tri n khai cùng m t lúc t t c n i dung trên, mà ch n và ph i h p các n i dung phù h p v i vi c tri n khai ch trong tu n và thích h p v i tr . Tùy theo tình hu ng, i u ki n c th c a trư ng, l p, m i ngày, cô nên l a ch n th c hi n t 2 – 3 n i dung. - Cô có th cho tr tham gia kh ang 8 – 10 phút trò chơi v n ng, trò chơi dân gian mang tính t p th , sau ó cho tr cùng chơi nh t lá, làm chơi b ng v t li u thiên nhiên, chăm sóc cây c i, con v t yêu thích góc thiên nhiên ho c có th cho tr chơi theo ý thích v i chơi thi t b ngoài tr i, chơi v i cát, nư c….Tr có th em m t s chơi mà tr thích trong l p ra chơi như búp bê, các kh i g , ô tô…, ng i dư i bóng râm nghe cô k chuy n, hát…, ho c i d o, tham quan xung quanh trư ng. - Khi t ch c th c hi n nh ng n i dung trên, cô giáo c n t ch c ph i h p, h p lí n i dung ho t ng có tính ng(ch y, nh y, leo, trèo) v i nh ng n i dung mang tính ch t tĩnh( ng i nghe k chuy n, hát, c thơ, xem tranh chuy n, làm chơi b ng v t li u thiên nhiên…). Cô không nên t ch c quá nhi u nôi dung ho c cho tr tham gia vào m t ho t ng nào ó quá lâu, nhàm chán, làm tr m t. Tr em hôm nay – Th gi i ngày mai
- Website h tr gi ng d y và chăm sóc tr em www.mamnon.com * M t s lưu ý - Cô nên nói rõ khu v c chơi c a l p, t p cho tr bi t t p trung m t ch , khi cô yêu c u ho c khi chu n b vào l p theo hi u l nh c a cô. - Trong quá trình tr chơi, ho t ng, cô luôn quan sát, bao quát t t c nhóm chơi c a l p trong sân trư ng, nh c nh tr không ư c chơi quá khu v c quy nh c a l p và nh ng nơi nguy hi m. - Khi tr chơi v i v t li u thiên nhiên, giáo viên c n chú ý bao quát tr chơi, nh c nh tr không nên d i tay b n lên m t, m t, ngh ch và làm b n qu n áo c a mình và c a b n. Khi cho tr chơi v i cát, nư c, t bi t v i nh ng thi t b ngoài tr i, cô c n chú ý quan sát gi i quy t nh ng xung t và x lí nhanh k p th i v i nh ng tình hu ng nguy hi m x y ra trong quá trình chơi, m b o an toàn cho tr . - Nh ng hôm cho tr i xa, ngoài khu v c sân trư ng ( i chơi, tham quan vư n hoa, công viên, c a hàng, lăng Bác…), cô nên chu n b chu áo, lên k ho ch v i m c ích và n i dung, phương ti n c th g n v i ch và liên h t trư c. - Nh ng hôm th i ti t mưa, quá l nh, không th t ch c cho tr chơi và tham gia vào các ho t ng ngoài tr i, cô có th t ch c cho tr chơi v n ng, trò chơi dân gian mà tr thích, hư ng d n tr quan sát s thay i c a các hi n tư ng th i ti t ho c t ch c cho tr tham gia vào các ho t ng: c sách, k chuy n, xem truy n tranh, băng hình…, chơi v i chơi theo ý thích m t vài khu v c(góc) ho t ng trong l p. Cô nên lưu ý, nh c nh , hư ng d n tr bi t cách t m c thêm áo ho c c i b t khi th i ti t thay i. - i v i tr s c kh e y u, cô nên quan tâm, khuy n khích tr tham gia vào các ho t ng, trò chơi phù h p v i s c kh e và kh năng c a tr . Tr em hôm nay – Th gi i ngày mai
- Website h tr gi ng d y và chăm sóc tr em www.mamnon.com - Tr 4 – 5 tu i ã bi t t ph c v , bi t làm theo yêu c u c a ngư i l n và có m t s n n p thói quen tham gia vào ho t ng t p th . Vì v y, cô nên khuy n khích tr th c hi n m t s công vi c phc v cho b n thân( m c qu n áo, i, c i giày, dép) khi ra vào l p. Sauk hi tr chơi xong, cô yêu c u tr vào l p c t giày, dép úng nơi quy nh, t r a tay, lau m t, ngh vài phút chu n b cho ho t ng ti p theo. - V i nh ng hôm th i ti t n ng nóng, cô có th ti n hành ho t ng này trư c th i i m chơi và ho t ng các góc. 5. V sinh, ăn trưa Gi ăn ti n hành trong kho ng 60 phút. Giáo viên c n s p x p công vi c m t cách h p lí t khâu chu n b ăn cho n khâu v sinh sau khi ăn, nh t là nh ng nơi ch có m t giáo viên ng l p. Giáo viên c n hư ng d n và cho tr thói quen v sinh s ch s trư c khi ăn. Nh ng l p có 2 giáo viên thì nên phân công m t cô giám sát tr lau m t, r a tay s ch s trư c khi ăn, cô còn l i chu n b và giám sát m t s tr tr c nh t b a ăn. Trư ng h p l p có m t cô thì cô v a làm v a ph i bao quát chung c l p, nên phân công m t tr trong l p giám sát các tr khác r a tay, lau m t và phân công m t s tr tr c nh t b a ăn. Sau khi tr ăn xong, cô cho tr cùng d n d p ch ng i ăn và nh c nh tr v sinh s ch s , không cho tr ch y, nh y nhi u sau khi ăn. Trong th i gian ch i cô và nhóm tr tr c nh t d n d p và chu n b giư ng ng , cô cho tr ngh ngơi nh nhàng ho c b trí cho tr chơi m t s góc chơi thích h p, nh nhàng chu n b cho gi ng ti p theo. 6.Ng trưa Tr em hôm nay – Th gi i ngày mai
- Website h tr gi ng d y và chăm sóc tr em www.mamnon.com Th i gian dành cho th i i m này là 150 phút. Cô nên b trí th i gian thích h p cho các bư c chu n b nơi ng , th i gian tr i v sinh trư c khi ng và m b o th i gian cho tr ng và y gi c. Th i gian u có tr chưa quen v i gi c ng trưa, giáo viên không nên ép tr ng ngay như các tr khác mà d n d n cho tr làm quen, có th cho tr ng mu n hơn các b n khác ho c n m im t i ch , không nh t thi t ph i vào gi c ng ngay. 7. Ăn ph Sau hi tr ng d y, cô nh c nh tr t i v sinh và lau m t, r a tay s ch s , trư c khi ăn ph . Th i gian cho th i i m này kh ang t 30 – 40 phút. 8. Chơi và ho t ng theo ý thích bu i chi u Trong th i gian này, cô ch y u t ch c cho tr tham gia vào các trò chơi, ho t ng theo ý thích trong các khu v c ho t ng. Nh ng trò chơi thư ng là trò chơi v n ng, trò chơi h c t p ho c chơi trò chơi óng k ch. Cô cũng có th t ch c cho tr nghe k chuy n hay c l i bài thơ, ho c bi u di n các bài hát, múa mà tr ã bi t, xem các chương trình dành cho thi u nhi trên vô tuy n, chơi các trò chơi v i máy vi tính…Khi ti n hành nh ng n i dung trong th i i m này, cô có th cho tr l a ch n n i dung ho t ng theo ý thích và phù h p v i tr , g n v i ch . Th i gian ti n hành kho ng 50 – 60 phút. Cô nên g i ý cho tr l a ch n các ho t ng theo ý thích mb o ph i h p h p lí gi a ho t ng có tính ch t tĩnh v i ho t ng có tính ch t ng. V i nh ng hôm có ho t ng h c vào bu i chi u, th i gian còn l i, cô nên t ch c cho tr chơi, ho t ng theo ý thích. Cô không nên cho tr tham gia quá nhi u n i dung cùnh m t lúc hay th i gian quá lâu v i m t ho t ng nào ó. 9. Tr chu n b ra v và tr tr Tr em hôm nay – Th gi i ngày mai
- Website h tr gi ng d y và chăm sóc tr em www.mamnon.com Trư c khi chu n b cho tr ra v , cô có th cùng trò chuy n v i tr , cho tr t nh n xét, khuy n khích tr nêu các gương t t trong ngày, t o cho tr tâm tr ng hào h ng, vui v , có nh ng n tư ng t t v i l p, v i cô, v i b n hôm sau tr l i thích n trư ng. Tuy nhiên th i gian không nên kéo dài quá 10 phút. Hư ng d n tr làm v sinh cá nhân: lau m t, r a tay, s a sang qu n áo, u tóc cho g n gang, s ch s . Trong th i gian ch ib m n ón, cô nên cho tr chơi t do v i m t s chơi d c t ho c cho tr cùng nhau xem truy n tranh…Tùy theo i u ki n, cô có th cho tr chơi v i chơi thi t b ngoài tr i, không nên tr ng i m t ch ch b m n ón. Khi b m n ón, cô hư ng d n tr t c t chơi úng nơi quy nh, chào b m , chào cô giáo, chào các b n trư c khi ra v . Cô nên giành th i gian trao i v i ba m , gia ình m t s thông tin c n thi t trong ngày v cá nhân tr , cũng như m t s ho t ng c a l p. Tr em hôm nay – Th gi i ngày mai

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
SKKN: Giáo dục kỹ năng sống trong môn học qua một số truyện ngắn thời kỳ chống Mỹ ở chương trình Ngữ văn lớp 12
24 p |
385 |
72
-
Mục tiêu giáo dục và hướng dẫn thực hiện chế độ sinh họat - Mẫu giáo bé
16 p |
268 |
66
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Vận dụng phương pháp luận sáng tạo Triz xây dựng và hướng dẫn học sinh giải hệ thống bài tập sáng tạo chương “Các định luật bảo toàn” Vật lý 10 THPT
120 p |
179 |
56
-
SKKN: Nâng cao vai trò hoạt động của Chi bộ và các tổ chức Đoàn thể trong trường THPT Trần Phú
9 p |
343 |
35
-
Mục tiêu giáo dục và hướng dẫn thực hiện chế độ sinh họat - Mẫu giáo lớn
17 p |
103 |
33
-
Mục tiêu giáo dục và huớng dẫn chế độ sinh họat - Cuối 4 tuổi
16 p |
149 |
25
-
Mục tiêu giáo dục và huớng dẫn chế độ sinh họat - Cuối 3 tuổi
19 p |
189 |
23
-
PHẦN 1 A - MỤC TIÊU GIÁO DỤC VÀ HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN CHẾ ĐỘ SINH HOẠT
4 p |
130 |
8
-
SKKN: Giáo dục kĩ năng sống cho học sinh tiểu học thông qua hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp
26 p |
82 |
8
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Giáo dục định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS thông qua hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp
18 p |
51 |
8
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Trải nghiệm nghề kĩ sư trồng trọt và nghề kĩ sư công nghệ thực phẩm trong dạy học chủ đề theo định hướng giáo dục STEM
66 p |
41 |
7
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp quản lí, chỉ đạo hình thành và phát triển phẩm chất góp phần giáo dục toàn diện học sinh tiểu học
44 p |
39 |
3
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Chỉ đạo việc tổ chức dự án giáo dục STEAM cho trẻ mẫu giáo ở trường Mầm non Hoa Sen
23 p |
5 |
2
-
Bài giảng Giáo dục phổ thông môn Giáo dục Thể chất (Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)
31 p |
81 |
2
-
SKKN: Một số biện pháp cho trẻ Mẫu giáo 5-6 tuổi học tốt môn giáo dục âm nhạc
23 p |
40 |
2
-
Thiết kế kế hoạch bài dạy chủ đề “Làm quen với số la mã” trong dạy học Toán cho học sinh lớp 3 theo định hướng giáo dục STEM
6 p |
6 |
2
-
Giáo dục vì mục tiêu phát triển bền vững ở Việt Nam hiện nay
8 p |
4 |
0


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
