intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Mỹ thuật lớp 2 - Nặn hoặc vẽ, xé dán các con vật

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

210
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

HS biết cách nặn, cách vẽ, cách xé dán con vật - Nặn hoặc vẽ, xé dán 1 con vật theo cảm nhận của mình - Yêu quý các con vật có ích.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Mỹ thuật lớp 2 - Nặn hoặc vẽ, xé dán các con vật

  1. Bài: tập nặn tạo dáng tự do Nặn hoặc vẽ, xé dán các con vật I: Mục tiêu - HS biết cách nặn, cách vẽ, cách xé dán con vật - Nặn hoặc vẽ, xé dán 1 con vật theo cảm nhận của mình - Yêu quý các con vật có ích II: Chuẩn bị - 1 số tranh, ảnh con vật - Giấy, đất nặn - Bài của hs khóa trước - HS: Đồ dùng học tập III: Tiến trình bài dạy- học Thờ Nội dung Hoạt động của thầy Hoạt động của i trò gian 2’ Ktra bài cũ GV ktra sĩ số lớp? Lớp trưởng báo cáo GV ktra ĐDHT của hs HS dể ĐDHT Bài mới lên bàn
  2. Giới thiệu 6’ bài GV ghi bảng 1: Quan sát GV Treo tranh, ảnh Hs quan sát và nhận xét tranh Đây là những con vật gì? HSTL Đặc điểm, hình dáng của chúng? HSTL Các bộ phận chính của con vật? HSTL Màu sắc của con vật? HSTL Nhà các em có nuôi con vật nào? 2 HSTL Tả hình dáng , màu sắc của con vật HSTL đó? Em chăm sóc con vật đó ntn? HSTL Kể 1 số con vật khác mà em biết? 3 HSTL GV nhận xét ý kiến của hs GV tóm tắt: Có rất nhiều con vật quen thuộc với chúng ta như chó, mèo, gà… Các con HS lắng nghe vật đó có hình dáng và màu sắc khác và ghi nhớ nhau. Khi vẽ, nặn, xé dán các em phải quan sát kĩ đặc điểm của con vật để
  3. vẽ cho đúng 2: Cách nặn, Em chọn con vật nào? HSTL 8’ vẽ, xé dán Yêu cầu hs nhớ lại hình dáng, đặc HSTL con vật điểm con vật đó? GV thực hành mẫu lên bảng HS quan sát lên +Vẽ bộ phận chính trước: Đầu, mình bảng Cách vẽ con vật +Vẽ chi tiết sau: đuôi, tai, chân… +Vẽ màu theo ý thích Cách nặn GV nặn mẫu +Chọn đất nặn phù hợp +Nặn các bộ phận của con vật HS quan sát gv +Dính, ghép lại thành con vật. nặn mẫu Tạo dáng con vật Từ 1 thỏi đất, nặn, vuốt để tạo thành dáng con vật Xé dán con +Chọn giấy màu phù hợp vật Xé phần chính trước: Đầu, thân HS quan sát +Xé hình chi tiết sau; Chân, đuôi, tai, cách xé dán mắt…
  4. +Xếp hình con vật lên giấy cho phù hợp với khổ giấy. Tạo dáng con vật cho sinh động +Dùng hồ dán từng phần con vật Có thể dán con vật bằng nhiều màu hoặc 1 màu GV cho hs quan sát bài của hs khóa HS quan sát bài trước để học tập 3: Thực hành GV yêu cầu hs nặn con vật GV xuống lớp hướng dẫn hs cách nặn HS thực hành 21’ Nhắc hs nặn từng bộ phận con vật theo nhóm 5 trước người nặn các Tạo dáng các con vật cho sinh động con vật theo đề Có thể nặn thêm các hình ảnh phụ có tài: vườn thú, liên quan đàn gà… GV yêu cầu các nhóm nộp bài Các nhóm nộp 4: Nhận xét, bài và nhận xét đánh giá Đặc điểm các 3’ con vật? Hình ảnh phụ?
  5. Gv nhận xét bài của các nhóm Cách thể hiện đánh giá, xếp loại bài bài Củng cố- dặn dò GV nhắc lại cách nặn con vật Tiết tăng cường; Chuẩn bị giấy để xé dán con vật
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2