intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Nghiên cứu giải pháp phòng, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của đội ngũ học viên các trường đại học quân sự hiện nay

Chia sẻ: Thi Thi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

87
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trong bài viết, các tác giả đã tập trung làm rõ khái niệm “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; tác động của “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” đến đội ngũ học viên các trường đại học quân sự. Đồng thời, các tác giả đã đề xuất một số giải pháp phòng, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của đội ngũ học viên này.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nghiên cứu giải pháp phòng, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của đội ngũ học viên các trường đại học quân sự hiện nay

Đỗ Ngọc Hanh và Đtg<br /> <br /> Tạp chí KHOA HỌC & CÔNG NGHỆ<br /> <br /> 103(03): 155 - 158<br /> <br /> NGHIÊN CỨU GIẢI PHÁP PHÒNG, CHỐNG “TỰ DIỄN BIẾN”,<br /> “TỰ CHUYỂN HÓA” CỦA ĐỘI NGŨ HỌC VIÊN<br /> CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUÂN SỰ HIỆN NAY<br /> Đỗ Ngọc Hanh*, Nguyễn Văn Trường<br /> Học viện Chính trị - Bộ Quốc phòng<br /> <br /> TÓM TẮT<br /> Trong bài viết, các tác giả đã tập trung làm rõ khái niệm “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; tác động<br /> của “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” đến đội ngũ học viên các trường đại học quân sự. Đồng thời,<br /> các tác giả đã đề xuất một số giải pháp phòng, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của đội ngũ<br /> học viên này.<br /> Từ khóa: Phòng chống, tự diễn biến, tự chuyển hóa, học viên, quân sự.<br /> <br /> MỞ ĐẦU*<br /> Những năm qua, thực hiện âm mưu, thủ đoạn<br /> “diễn biến hòa bình” chống phá cách mạng<br /> Việt Nam, các thế lực thù địch đã, đang đẩy<br /> mạnh nhiều hoạt động thâm độc, nhằm thúc<br /> đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” gây chia<br /> rẽ, mất đoàn kết từ bên trong nội bộ Đảng và<br /> Nhà nước ta; khi thời cơ đến chúng sử dụng<br /> tổng hợp các biện pháp cả vũ trang và phi vũ<br /> trang; kết hợp “cả trong và ngoài”, trong đánh<br /> ra, ngoài đánh vào để hòng xóa bỏ vai trò<br /> lãnh đạo của Đảng, tiến tới xóa bỏ chế độ xã<br /> hội chủ nghĩa, chuyển hóa Việt Nam theo con<br /> đường tư bản chủ nghĩa. Đặc biệt, trong thời<br /> điểm hiện nay, khi nước ta đang bước nhanh<br /> vào tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế thì các<br /> thủ đoạn thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển<br /> hóa” càng được chúng thực hiện ráo riết hơn,<br /> thủ đoạn tinh vi và thâm độc hơn.<br /> “Tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, có thể hiểu<br /> là nguy cơ xảy ra từ bên trong mỗi con người,<br /> mỗi tổ chức, mỗi cơ quan, đơn vị. Nguyên<br /> nhân dẫn đến hiện tượng này là do sự suy<br /> thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối<br /> sống…, sự xa rời mục tiêu lý tưởng của<br /> Đảng, sự vô nguyên tắc, mất dân chủ, xem<br /> thường pháp luật Nhà nước; đó là hiện tượng<br /> chia bè, kéo cánh, quan liêu, trục lợi, tranh<br /> quyền tranh chức, đi ngược lại đường lối, chủ<br /> trương của Đảng trong một bộ phận cán bộ,<br /> đảng viên, sinh viên, học viên; là sự thiếu tu<br /> dưỡng học tập, rèn luyện hoặc tôn sùng lối<br /> sống thực dụng, thích hưởng thụ, thu vén cá<br /> nhân hơn là cống hiến… trong một bộ phận<br /> *<br /> <br /> Tel: 0919 604599<br /> <br /> cán bộ, đảng viên, sinh viên; trong đó có<br /> đội ngũ học viên các trường đại học quân sự<br /> hiện nay.<br /> KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VÀ KHẢO SÁT<br /> Thực tế cho thấy, “tự diễn biến” “tự chuyển<br /> hóa” trước hết và chủ yếu là về tư tưởng<br /> chính trị, đạo đức, lối sống. Khi tư tưởng có<br /> vấn đề thì trong hoạt động dễ nảy sinh tiêu<br /> cực; nếu lĩnh vực tư tưởng chính trị bất ổn thì<br /> các lĩnh vực khác khó có khả năng và điều<br /> kiện phát triển lành mạnh. Khi tư tưởng chính<br /> trị chệch hướng, thì sẽ làm cho nội bộ bị chia<br /> rẽ và nguy cơ tự sụp đổ của chế độ chính trị là<br /> điều khó tránh khỏi. Trong những năm qua,<br /> tùy từng đối tượng và phạm vi tác động mà<br /> các thế lực thù địch sử dụng thủ đoạn, nội<br /> dung, hình thức và phương pháp thúc đẩy “tự<br /> diễn biến”, “tự chuyển hóa” khác nhau, nhưng<br /> chúng luôn hướng trọng tâm thúc đẩy “tự diễn<br /> biến”, “tự chuyển hóa” vào cơ quan lãnh đạo<br /> của Đảng và Nhà nước.<br /> Học viên đào tạo sỹ quan thuộc các trường<br /> đại học quân sự là lực lượng trẻ, khoẻ, đầy<br /> nhiệt huyết, là những thanh niên ưu tú vừa tốt<br /> nghiệp phổ thông trung học, những quân nhân<br /> ưu tú từ các đơn vị trong toàn quân được<br /> tuyển chọn qua kỳ thi đại học quốc gia, trúng<br /> tuyển, được về học tập, công tác tại các<br /> trường đại học quân sự. Qua quá trình tuyển<br /> chọn, rèn luyện, công tác ở các nhà trường,<br /> bước đầu, họ đã hình thành bản lĩnh chính trị<br /> vững vàng, luôn tin tưởng vào chủ nghĩa Mác<br /> - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối đổi<br /> mới của Đảng; luôn tích cực, chủ động trong<br /> học tập, công tác và hoạt động nghiên cứu<br /> khoa học.<br /> 155<br /> <br /> 158Số hóa bởi Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên<br /> <br /> http://www.lrc-tnu.edu.vn<br /> <br /> Đỗ Ngọc Hanh và Đtg<br /> <br /> Tạp chí KHOA HỌC & CÔNG NGHỆ<br /> <br /> Tuy nhiên, họ chưa trải nghiệm thực tiễn quân<br /> sự, phần đông là học sinh mới tốt nghiệp phổ<br /> thông trung học. Qua khảo sát 822 học viên<br /> Trường ĐH Chính trị, ĐH Trần Quốc Tuấn,<br /> SQ Pháo binh, HV Biên phòng cho thấy, có<br /> 74,4% là học sinh mới tốt nghiệp phổ thông,<br /> học viên là quân nhân có 25,6%. Điều này<br /> ảnh hưởng đến lối tư duy, bản lĩnh chính trị,<br /> lối sống, phong cách học tập, phương pháp<br /> làm việc của họ. Một số học viên mới chỉ hiểu<br /> biết sự vật, hiện tượng một cách máy móc,<br /> siêu hình.<br /> Đánh giá về bản lĩnh cách mạng, trình độ kiến<br /> thức, phương pháp tư duy của học viên đào<br /> tạo sỹ quan trong các nhà trường quân đội,<br /> Nghị quyết 93 của Quân ủy Trung ương nhận<br /> định: “Trình độ kiến thức, kỹ năng thực hành,<br /> phương pháp tư duy khoa học, trình độ ngoại<br /> ngữ và thể lực của đa số học viên còn yếu”.<br /> Lợi dụng những hạn chế của đội ngũ học viên<br /> các trường đại học quân sự, chủ nghĩa đế<br /> quốc và các thế lực thù địch đã, đang dùng<br /> mọi thủ đoạn “chọc trúng”, “ngoáy chính<br /> xác” vào tư duy, hành động của họ, làm cho<br /> đội ngũ này dần “tự diễn biến”, “tự chuyển<br /> hóa”, mất phương hướng, mơ hồ về mục tiêu<br /> cách mạng, nhiệm vụ chính trị trung tâm, “tự<br /> hủy hoại” bản thân, tổ chức, đơn vị [1].<br /> Nhận thức rõ những điều này, tại Đại hội<br /> Đảng toàn quốc lần thứ XI, Đảng ta đã chỉ rõ:<br /> “Những biểu hiện xa rời mục tiêu của chủ<br /> nghĩa xã hội”, “tự diễn biến”, “tự chuyển<br /> hóa” có những diễn biến phức tạp” [2]. Tình<br /> hình đó chứng tỏ nguy cơ “tự diễn biến”, “tự<br /> chuyển hóa” hiện nay là vấn đề không thể<br /> xem thường, cần phải phân tích làm rõ, có<br /> biện pháp khắc phục hiệu quả… Các thế lực<br /> thù địch tiếp tục thực hiện âm mưu diễn biến<br /> hòa bình, gây bạo loạn lật đổ, sử dụng các<br /> chiêu bài “dân chủ”,“nhân quyền” hòng làm<br /> thay đổi chế độ chính trị ở nước ta” [3].<br /> Nhận thức rõ tình trạng suy thoái về phẩm<br /> chất chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ<br /> phận không nhỏ cán bộ, đảng viên hiện nay<br /> (trong đó có đội ngũ học viên các trường đại<br /> học quân sự) và nguy cơ của vấn đề “tự diễn<br /> biến”, “tự chuyển hóa” đối với sự nghiệp cách<br /> mạng, Hội nghị Trung ương 4, khóa XI đã ra<br /> Nghị quyết “Một số vấn đề cấp bách về xây<br /> <br /> 103(03): 155 - 158<br /> <br /> dựng Đảng hiện nay”. Nghị quyết không<br /> những đã tập trung phân tích làm rõ nguyên<br /> nhân, mà còn xác định rõ mục tiêu, phương<br /> châm, giải pháp để khắc phục. Tại Hội nghị<br /> cán bộ toàn quốc quán triệt, triển khai Nghị<br /> quyết Trung ương 4, khoá XI, Đồng chí Tổng<br /> Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chỉ rõ những<br /> biểu hiện sự suy thoái về tư tưởng chính trị,<br /> đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ,<br /> đảng viên, thể hiện ở chỗ: Phai nhạt lý tưởng<br /> cách mạng, không kiên định con đường xã hội<br /> chủ nghĩa; dao động, thiếu niềm tin, sa sút ý<br /> chí chiến đấu, thấy đúng không bảo vệ, thấy<br /> sai không đấu tranh, phụ họa theo những nhận<br /> thức sai, quan điểm lệch lạc; không còn ý<br /> thức hết lòng vì nước, vì dân, không làm tròn<br /> bổn phận, chức trách được giao; không thực<br /> hiện đúng các nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt<br /> Đảng... Sự suy thoái về đạo đức, lối sống gắn<br /> liền với tư tưởng thực dụng, cơ hội, vụ lợi,<br /> hám danh, tham nhũng, lãng phí; bè phái, cục<br /> bộ, mất đoàn kết; phong cách quan liêu, xa<br /> dân, vô cảm trước khó khăn, bức xúc của dân;<br /> lối sống xa hoa, hưởng lạc… trong một bộ<br /> phận cán bộ, đảng viên, kể cả cán bộ cao cấp<br /> của Đảng, Nhà nước. Nguyên nhân chủ yếu<br /> dẫn đến tình trạng trên là sự thiếu tu dưỡng,<br /> rèn luyện, giảm sút ý chí chiến đấu; sa vào<br /> chủ nghĩa cá nhân, quên trách nhiệm, bổn<br /> phận trước Đảng, trước dân; ngại khó, ngại<br /> khổ, ngại va chạm; bất chấp đạo lý, dư luận;<br /> kỷ luật, kỷ cương không nghiêm của một bộ<br /> phận cán bộ, đảng viên; nhất là cán bộ lãnh<br /> đạo, quản lý không gương mẫu.<br /> Chúng ta cần nhận thức sâu sắc vấn đề này,<br /> có nhiều biện pháp tích cực, thiết thực để xây<br /> dựng, chỉnh đốn Đảng, tăng cường mối liên<br /> hệ giữa Đảng và nhân dân, xây dựng khối đại<br /> đoàn kết toàn dân, trong đó nòng cốt là khối<br /> liên minh giữa công nhân, nông dân và trí<br /> thức. Kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi<br /> tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo<br /> đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên, nhất là<br /> cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp để nâng cao<br /> năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng,<br /> củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng,<br /> Nhà nước là trọng tâm, cấp bách nhất, cần tập<br /> trung chỉ đạo chặt chẽ và thường xuyên. Điều<br /> đặc biệt chú ý là phải củng cố và xây dựng<br /> <br /> 156<br /> <br /> 159Số hóa bởi Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên<br /> <br /> http://www.lrc-tnu.edu.vn<br /> <br /> Đỗ Ngọc Hanh và Đtg<br /> <br /> Tạp chí KHOA HỌC & CÔNG NGHỆ<br /> <br /> “thế trận lòng dân”, mà nội dung cơ bản là:<br /> củng cố sự nhất trí về chính trị - tinh thần<br /> trong nhân dân, sự gắn bó giữa nhân dân với<br /> Đảng, giữa nhân dân với chế độ chính trị do<br /> Đảng lãnh đạo.<br /> Để nâng cao hiệu quả phòng, chống “tự diễn<br /> biến”, “tự chuyển hóa”, trong phạm vi bài<br /> viết, tiếp cận đối tượng học viên các trường<br /> đại học quân sự, theo chúng tôi cần thực hiện<br /> tốt một số giải pháp cơ bản sau:<br /> Một là, tổ chức đảng ở các nhà trường quân<br /> đội cần gắn việc xây dựng tổ chức mình với<br /> giáo dục, rèn luyện đội ngũ cán bộ, đảng<br /> viên, học viên.<br /> Đây là giải pháp có tính quyết định để ngăn<br /> chặn nguy cơ “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.<br /> Mỗi tổ chức Đảng trong các nhà trường quân<br /> đội phải được xây dựng vững mạnh về chính<br /> trị, tư tưởng và tổ chức; đặc biệt, chú trọng<br /> thực hiện nghiêm túc nguyên tắc “tập trung<br /> dân chủ”, đẩy mạnh tự phê bình và phê bình.<br /> Chú trọng xây dựng tổ chức đảng ở đơn vị cơ<br /> sở; nhất là các đơn vị quản lý học viên; tránh<br /> để xảy ra mâu thuẫn, mất đoàn kết, chủ động<br /> khắc phục những hạn chế, yếu kém trong mỗi<br /> tổ chức đảng, không để cho các thế lực thù<br /> địch lợi dụng tạo cớ kích động. Chăm lo xây<br /> dựng tổ chức đảng ở các trường đại học quân<br /> sự trong sạch, vững mạnh, đủ sức lãnh đạo,<br /> chỉ đạo, điều hành mọi hoạt động của nhà<br /> trường, cơ quan, đơn vị.<br /> Chăm lo, nắm bắt tình hình và giải quyết có<br /> hiệu quả những tâm tư, tình cảm, những khó<br /> khăn về đời sống, và nguyện vọng chính đáng<br /> của học viên như: hoàn cảnh gia đình, điều<br /> kiện vật chất, tinh thần đảm bảo cho quá trình<br /> học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học...<br /> không để những bức xúc của học viên bị dồn<br /> nén lâu ngày, không được giải quyết một cách<br /> dứt điểm. Kiên quyết đấu tranh với những<br /> luận điệu vu cáo, bôi nhọ hình ảnh “bộ đội cụ<br /> Hồ” nói chung, “sinh viên áo lính” nói riêng;<br /> đấu tranh với những luận điệu phủ nhận<br /> những thắng lợi có ý nghĩa lịch sử mà công<br /> cuộc đổi mới đất nước dưới sự lãnh đạo của<br /> Đảng đã mang lại.<br /> Hai là, nâng cao chất lượng hoạt động của<br /> Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội đồng quân<br /> nhân trong các nhà trường quân đội.<br /> <br /> 103(03): 155 - 158<br /> <br /> Tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội<br /> đồng quân nhân trong các trường đại học<br /> quân sự cần xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh<br /> đạo phong trào có lập trường tư tưởng chính<br /> trị vững vàng, có trình độ chuyên môn cao, có<br /> phẩm chất đạo đức và lối sống lành mạnh,<br /> giản dị, có ý chí vươn lên trong cuộc sống<br /> cũng như trong học tập, nghiên cứu khoa học,<br /> có uy tín và tích cực trong công tác Đoàn,<br /> công tác Hội và gần gũi với quần chúng.<br /> Nội dung hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí<br /> Minh và Hội đồng quân nhân phải phong phú,<br /> thiết thực, sinh động... mục tiêu là giáo dục<br /> cho đội ngũ học viên sống và làm việc theo<br /> pháp luật, theo bản sắc văn hoá đân tộc; làm<br /> cho học viên thấm nhuần quan điểm: Đảng,<br /> đất nước, dân tộc có quan hệ chặt chẽ với chế<br /> độ xã hội chủ nghĩa; từ đó họ phải kiên định<br /> với con đường chủ nghĩa xã hội mà Đảng,<br /> nhân dân ta đã quyết tâm xây dựng.<br /> Bằng nhiều hình thức, thường xuyên giáo dục<br /> chính trị tư tưởng để học viên tự xác định vị<br /> trí, vai trò và nhiệm vụ của mình. Ban Giám<br /> đốc, Giám hiệu các trường đại học quân sự<br /> cần tạo mọi điều kiện về vật chất và tinh thần<br /> cho tổ chức Đoàn và Hội đồng quân nhân của<br /> trường hoạt động tích cực hơn, chất lượng,<br /> hiệu quả hơn.<br /> Chúng ta cần thừa nhận rằng, đời sống vật<br /> chất và tinh thần của học viên quân đội hiện<br /> nay vẫn còn nhiều thiếu thốn; đây là “kẽ hở”<br /> để các thế lực thù địch thực hiện âm mưu “tự<br /> diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong sinh viên.<br /> Vì vậy, nhiệm vụ của lãnh đạo, chỉ huy các<br /> trường đại học quân sự càng nặng nề hơn<br /> trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh<br /> thần cho học viên. Những công việc cần làm<br /> ngay là: Cải tạo điều kiện sinh hoạt trong các<br /> đơn vị, có chế độ, chính sách đầy đủ, hợp lý<br /> và toàn diện đối với học viên con em các dân<br /> tộc thiểu số (nhất là đối tượng cử tuyển); tăng<br /> cường trang thiết bị phòng thí nghiệm, thư<br /> viện để thu hút học viên say mê học tập,<br /> nghiên cứu khoa học; tăng cường cơ sở vật<br /> chất và tổ chức các hoạt động văn hoá, thể<br /> thao hợp lý và đúng định hướng chính trị của<br /> Đảng, Nhà nước, quân đội.<br /> 157<br /> <br /> 160Số hóa bởi Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên<br /> <br /> http://www.lrc-tnu.edu.vn<br /> <br /> Đỗ Ngọc Hanh và Đtg<br /> <br /> Tạp chí KHOA HỌC & CÔNG NGHỆ<br /> <br /> Ba là, các tổ chức đảng, mỗi đảng viên, học<br /> viên quân đội phải nghiêm túc, dũng cảm tự<br /> soi xét lại mình, đơn vị mình, tìm ra được<br /> những ưu điểm để phát huy, những sai lầm,<br /> yếu kém, khuyết điểm để có kế hoạch, biện<br /> pháp sửa chữa.<br /> Trên cơ sở nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá<br /> đúng sự thật, khách quan, xác định rõ nguyên<br /> nhân, nhất là những nguyên nhân dẫn đến yếu<br /> kém, khuyết điểm, để từ đó đề ra các biện<br /> pháp cụ thể, thiết thực sửa chữa khuyết điểm,<br /> sai lầm. Đặc biệt, vai trò gương mẫu của cán<br /> bộ đơn vị, nhất là người đứng đầu, có vị trí<br /> hết sức quan trọng. Cán bộ chủ chốt và người<br /> đứng đầu các đơn vị quản lý học viên dám<br /> nhìn thẳng vào sự thật, gương mẫu tự phê<br /> bình và phê bình nghiêm túc không những có<br /> tác dụng tích cực lôi cuốn đảng viên, học viên<br /> trong đơn vị học tập, làm theo, mà sẽ nhận<br /> được sự tôn trọng, kính phục của cán bộ, học<br /> viên và quần chúng trong đơn vị, địa phương<br /> nơi công tác. Ngược lại, cán bộ chủ chốt và<br /> người đứng đầu không gương mẫu, không<br /> nghiêm túc tự phê bình và phê bình, không<br /> vui vẻ tiếp thu phê bình, thậm chí có biểu<br /> hiện răn đe, trù dập người phê bình, thì người<br /> đứng đầu không những tự đánh mất niềm tin<br /> yêu, mến phục của đảng viên, học viên và<br /> quần chúng, mà còn là môi trường thuận lợi<br /> cho chủ nghĩa cơ hội phát sinh những nhân tố<br /> mất ổn định. Đây là một trong những vấn đề<br /> mấu chốt, có tính đột phá, góp phần nâng cao<br /> chất lượng, hiệu quả đấu tranh phòng, chống<br /> “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của đội ngũ<br /> học viên các trường đại học quân sự; khắc<br /> phục những yếu kém, góp phần làm cho các<br /> tổ chức Đảng trong quân đội thật sự trong<br /> <br /> 103(03): 155 - 158<br /> <br /> sạch, vững mạnh, như Nghị quyết Trung<br /> ương 4 (khóa XI) đã xác định.<br /> KẾT LUẬN<br /> Mỗi học viên trong các trường đại học quân<br /> sự là “hạt nhân” nòng cốt để xây dựng đội<br /> ngũ cán bộ của Đảng trong quân đội. Theo<br /> đó, học viên cần nâng cao vai trò tiền phong<br /> gương mẫu, khắc phục những hạn chế, yếu<br /> kém trong rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo<br /> đức cách mạng; xây dựng Đảng ta thật sự<br /> trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực<br /> lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, củng cố<br /> niềm tin trong Đảng và nhân dân. Với quyết<br /> tâm của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta,<br /> nhất định chúng ta sẽ đấu tranh làm thất bại<br /> mọi âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình”,<br /> bạo loạn lật đổ của địch, ngăn chặn đẩy lùi<br /> nguy cơ “tự diễn biến, “tự chuyển hóa”, suy<br /> thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống<br /> của một bộ phận học viên các trường đại học<br /> quân sự hiện nay; giữ vững an ninh chính trị,<br /> trật tự an toàn xã hội; củng cố vững chắc thế<br /> trận quốc phòng - an ninh, bảo vệ vững chắc<br /> Tổ quốc Việt Nam trong tình hình mới.<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO<br /> [1]. PGS, TS Trần Nam Chuân (2010), Phòng,<br /> chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội<br /> bộ: nhiệm vụ then chốt trong xây dựng, chỉnh đốn<br /> Đảng, Tạp chí Nghệ thuật quân sự - Bộ Quốc<br /> phòng, Số 3/2010, tr.9.<br /> [2]. Đảng Cộng sản Việt Nam (2011), Văn kiện<br /> Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI, Nxb Chính<br /> trị quốc gia, H.2011, tr. 29.<br /> [3]. Đảng Cộng sản Việt Nam (2011), Văn kiện<br /> Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI, Nxb Chính<br /> trị quốc gia, H.2011, tr. 30.<br /> <br /> SUMMARY<br /> PREVENTION RESEARCH SOLUTIONS “SELF -EVOLUTION”, “SELFTRANSFORMATION” OF THE STUDENTS PRESENT MILITARY UNIVERSITIES<br /> *<br /> <br /> Do Ngoc Hanh , Nguyen Van Truong<br /> Military Politics Academy - Ministry of Defense<br /> <br /> In this article, the authors focus on the concept of “self-evolution”, “self-transformation”; impact of<br /> “self-evolution”, “self-transformation” to a team of university students. At the same time, the authors<br /> have proposed a number of measures to prevent and combat the “self-evolution”, “self-transformation”<br /> of the students present military universities.<br /> Key words: Prevention, self-evolution, self-transformation, students and military.<br /> <br /> Ngày nhận bài:30/1/2013, ngày phản biện: 18/2/2013, ngày duyệt đăng:26/3/2013<br /> *<br /> <br /> Tel: 0919 604599<br /> <br /> 158<br /> <br /> 161Số hóa bởi Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên<br /> <br /> http://www.lrc-tnu.edu.vn<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2