intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Nghiên cứu lựa chọn bài tập nâng cao sức bền cho nam sinh viên học môn Giáo dục Thể chất 2 Chạy cự ly Trung bình 800m Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

7
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích của nghiên cứu "Nghiên cứu lựa chọn bài tập nâng cao sức bền cho nam sinh viên học môn Giáo dục Thể chất 2 Chạy cự ly Trung bình 800m Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh" là lựa chọn các bài tập phù hợp, khoa học để tăng cường sức bền cho nam sinh trong học tập môn Thể dục 2, chạy cự ly trung bình 800m tại Đại học Ngân hàng TP.HCM.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nghiên cứu lựa chọn bài tập nâng cao sức bền cho nam sinh viên học môn Giáo dục Thể chất 2 Chạy cự ly Trung bình 800m Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh

  1. Journal of educational equipment: Education management, Volume 1, Issue 296 (September 2023) ISSN 1859 - 0810 Nghiên cứu lựa chọn bài tập nâng cao sức bền cho nam sinh viên học môn Giáo dục Thể chất 2 Chạy cự ly Trung bình 800m Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh Đặng Văn Giáp* *Bộ môn Giáo dục Thể chất, Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh Received: 11/7/2023; Accepted: 19/7/2023; Published: 26/7/2023 Abstract: Running the average distance of 800m is a difficult learning content for all students. To complete the course, the curriculum should focus on strengthening students’ endurance. The purpose of this study is to select appropriate and scientific exercises to strengthen the endurance of male students studying Physical Education 2, 800m Medium Distance Running in Ho Chi Minh University of Banking. The results of the research are determined to be the basis for improving the effectiveness of teaching and learning at Banking University of Ho Chi Minh City. The research results obtained 14 exercises that are suitable for the purposes and subjects of the study. After the experiment, it was proved that the exercises had good effects on the development of endurance for the research subjects with the t>table at p
  2. Journal of educational equipment: Education management, Volume 1, Issue 296 (September 2023) ISSN 1859 - 0810 Thông qua phân tích và tổng hợp các tài liệu Qua bảng 2.1 cho thấy ở tất cả các kết quả quan nghiên cứu chuyên môn kết hợp phỏng vấn lấy ý sát qua hai lần phỏng vấn của các bài tập đều có χ2 kiến chuyên môn của các chuyên gia, nghiên cứu = 0.0 → 1.11 < χ2 bảng = 3.84 tại p > 0.05 → sự khác tiến hành lựa chọn các bài tập nâng cao sức bền cho biệt ở hai giá trị quan sát không có ý nghĩa thống kê. nhóm đối tượng nghiên cứu. Kết quả được mô tả cụ Vậy kết quả phỏng vấn các chuyên gia, Giảng viên thể thông qua bảng kết quả phỏng vấn 2.1 như sau: và huấn luyện viên chuyên môn có sự đồng nhất cao Bảng 2.1. Phỏng vấn lựa chọn bài tập nâng cao sức về ý kiến trả lời. Kết quả chọn được 12 bài tập có sự bền cho Trường Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ đồng ý phỏng vấn ≥ 80% ở cả hai lần phỏng vấn (các Chí Minh (n1 = n2 = 20) bài tập từ 1 đến 12 theo bảng 2.1). Kết quả phỏng vấn 2.3. Lựa chọn test đánh giá sức bền Lần 1 Lần 2 môn Điền kinh cho SV Trường Đại TT x2 học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Bài tập Không Không Phù hợp Phù Phù hợp Phù P Minh hợp hợp Để đánh giá đối tượng nghiên cứu, n % n % n % n % nghiên cứu thông qua phân tích các Chạy bài tài liệu chuyên môn xác định 04 test 1 20 100 0 0 20 100 0 0 0.00 >0.05 1000+2000+3000m chuyên môn đánh giá sức bền môn Chạy bài Điền kinh gồm: Test 1: Chạy 1000m 2 20 100 0 0 19 95 1 5 1.03 >0.05 2000+3000+5000m (phút); Test 2: Chạy 10000m (phút); 3 Chạy lặp lại 400m 19 95 1 5 17 85 3 15 1.11 >0.05 Test 3: Chạy 21km (phút); Test 4: Gánh tạ 80-85% sức Bật xa 10 bước (m). 04 test này được 4 đứng lên ngồi xuống 19 95 1 5 17 85 3 15 1.11 >0.05 nhiên cứu xác định có mức độ phù 10 lần hợp cao với tình hình thực tế của đơn 5 Chạy 5000m 19 95 1 5 20 100 0 0 1.03 >0.05 vị nghiên cứu, phù hợp với đặc thù 6 Bật xa 10 bước 18 90 2 10 17 85 3 15 0.23 >0.05 tình hình thể chất của SV Trường Đại 7 Nằm ke thân 5 phút 17 85 3 15 16 80 4 20 0.17 >0.05 học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí 8 Chạy 3000m 16 80 4 20 16 80 4 20 0.00 >0.05 Minh, đồng thời phù hợp với mục 9 Chạy 3X 1000m 17 85 3 15 18 90 2 10 0.23 >0.05 đích nghiên cứu, đảm bảo hàm lượng Tại chỗ đánh tay với khoa học, độ tin cậy (theo Vũ Công 10 16 80 4 20 17 85 3 15 0.17 >0.05 Trường và cộng sự năm 2022) và tạ chì 10 phút Tại chỗ đánh tay với được lựa chọn để đánh giá đối tượng 11 16 80 4 20 14 70 6 30 0.53 >0.05 tạ chì 5 phút trong nghiên cứu này. Gánh tạ 80-85% sức 2.4. Đánh giá hiệu quả ứng dụng bài 12 đứng lên ngồi xuống 16 80 4 20 14 70 6 30 0.53 >0.05 tập nhằm phát triển thể lực cho SV 30 lần Trường Đại học Ngân hàng Thành 13 Nằm ke thân 3 phút 15 75 5 25 14 70 6 30 0.13 >0.05 phố Hồ Chí Minh 14 Chạy lặp lại 800m 15 75 5 25 15 75 5 25 0.00 >0.05 Để đánh giá hiệu quả ứng dụng 15 Chạy 1000m 15 75 5 25 15 75 5 25 0.00 >0.05 các bài tập phát triển sức bền cho SV 16 Bật xa 5 bước 15 75 5 25 13 65 7 35 0.48 >0.05 Trường Đại học Ngân hàng Thành 17 Bật xa 7 bước 15 75 5 25 15 75 5 25 0.00 >0.05 phố Hồ Chí Minh, nghiên cứu tiến Chạy bài hành sử dụng các test đánh giá kiểm 18 15 75 5 25 15 75 5 25 0.00 >0.05 tra 2 lần (cách nhau 2 tháng) các đối 400+1000+10000m 19 Chạy 10000m 14 70 6 30 13 65 7 35 0.11 >0.05 tượng phỏng vấn trong nghiên cứu, 20 Chạy 1500m 14 70 6 30 12 60 8 40 0.44 >0.05 lần 1 là trước khi thực nghiệm lần 2 là sau khi thực nghiệm các bài tập. 21 Chạy 2000m 14 70 6 30 13 65 7 35 0.11 >0.05 Sau đó nghiên cứu tiếp tục tiến hành 22 Chạy 10 phút 14 70 6 30 12 60 8 40 0.44 >0.05 so sánh sự tăng trưởng thành tích 23 Chạy 30 phút 14 70 6 30 13 65 7 35 0.11 >0.05 thể lực bằng phương pháp phân tích 24 Bật xa 3 bước 11 55 9 45 12 60 8 40 0.10 >0.05 t-students. Kết quả được thể hiện qua 25 Chạy 21km 11 55 9 45 12 60 8 40 0.10 >0.05 bảng 2.2 như sau: 97 Journal homepage: www.tapchithietbigiaoduc.vn
  3. Journal of educational equipment: Education management, Volume 1, Issue 296 (September 2023) ISSN 1859 - 0810 Bảng 2.2. Kết quả kiểm tra thể lực của SV Trường Tóm lại: Qua thời gian thực nghiệm các bài tập Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh nghiên nhằm phát triển sức bền cho SV Trường Đại học cứu trước và sau thực nghiệm (n = 30) Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy thành TTN STN tích các test đánh giá sức bền đều TT Test d W% t P có sự phát triển theo chiều hướng x δ x δ tốt và tăng trưởng ở cả 4/4 test. 1 Chạy 1000m (phút) 4.37 0.30 4.03 0.20 0.34 8.0 4.00 t05 tại p < 0.05. thao Hà Nội. 98 Journal homepage: www.tapchithietbigiaoduc.vn
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2