intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Nghiên cứu sử dụng oxylosop vào công tác chẩn đoán kỹ thuật động cơ đốt trong, chương 9

Chia sẻ: Do Van Nga Te | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

151
lượt xem
36
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mô tả đường đặc tính Phương pháp chẩn đoán hệ thống đánh lửa điện tử không có gì khác so với hệ thống đánh lửa tiếp điểm, mặc dù hệ thống này không có vít lửa và tụ. Những thiết bị điện tử thay thế vít lửa và tụ cũng được kiểm tra trên dao động ký. Thiết bị điện tử n hoạt động ày ơ trong mạch s cấp. Vì vậy, ít có hoặc không có ảnh hưởng nào đến sự xuất hiện đường đặc tính thứ cấp....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nghiên cứu sử dụng oxylosop vào công tác chẩn đoán kỹ thuật động cơ đốt trong, chương 9

  1. Chương 9: Hệ thống đánh lửa điện tử 1. Mô tả đường đặc tính Phương pháp chẩn đoán hệ thống đánh lửa điện tử không có gì khác so với hệ thống đánh lửa tiếp điểm, mặc dù hệ thống này không có vít lửa và tụ. Những thiết bị điện tử thay thế vít lửa và tụ cũng được kiểm tra trên dao động ký. Thiết bị điện tử n hoạt động ày trong mạch s cấp. Vì vậy, ít có hoặc không có ảnh hưởng nào ơ đến sự xuất hiện đường đặc tính thứ cấp.
  2.  Đường đặc tính sơ cấp đánh lửa điện tử của Chrysler (h ình 2-23) được bắt đầu ở phía trái với nhữ dao động cuộn ng dây xuất hiện thấp hơn đường đặc tính đánh lửa thông thường. Vệt sáng di chuyển thẳng xuống dưới vạch 0, và tiếp tục đi xuống cho đến khi tr nsistor mở, cho phép dòng điện a qua cuộn dây sơ cấp. Tại điểm này,vệt sáng di chuyển ngang cho đế khi n transistor ngắt bởi tín hiệu nhận đ ược từ cảm biến. Vệt ig di ờ sáng bây chuyển lên trên, khi đó dòng điện trong cuộn dây sơ cấp bị ngắt đột ngột, bắt đầu đường đặc tính mới cho xylanh tiếp theo. H. 2-23 Đường đặc tính sơ cấp đánh lửa điện tử của Chrysler
  3.  Đường đặc tính thứ cấp đánh lửa điện tử của Chrysler (hình 2-24), bắt đầu ở phía trái với đường đánh lửa, và kết thúc khi transistor bắt đầu mở. Sự dẫn này vào trong dao động cuộn dây, tiếp tục cho đến khi điện áp đạt giá trị 0. Vệt sáng tiếp tục di chuyển nga tại mức 0 n cho đến khi ng ày transistor ngắt. Khi đó, trên cuộn dây thứ cấp sinh ra điện áp đánh lửa, bắt đầu cho một chu trình khác hay đường đặc tính khác của xylanh tiếp theo. H. 2-24 Đường đặc tính thứ cấp đánh lửa điện tử của Chrysler  Đường đặc tính sơ cấp của hệ thống đánh lửa bán dẫn, tương tự như hệ thống đánh lửa tiếp điểm (hình 2-25). Đường đặc
  4. tính của vùng đánh lửa bắt đầu từ bên trái. Khi hộp điều khiển đánh lửa mở, nhờ tín hiệu điều khiển
  5. từ cảm biến. Khi đó, dòng điện qua cuộn dây s cấp. Sau đó, vệt ơ sáng di chuyển ngang hiển thị khu vực ngậm điện. Khi dòng điện sơ cấp bị ngắt, vệt sáng di chuyển vào trong vùng đánh lửa tiếp theo. H. 2-25 Đường đặc tính sơ cấp của hệ thống đánh lửa bán dẫn  Đường đặc tính thứ cấp của hệ thống đánh lửa bán dẫn, bắt đầu với một đường đánh lửa tương tự như hệ thống đánh lửa tiếp điểm (h 2-26). Trong vùng trung gian, dao động không cao bằng ình nhưng nhiều hơn, còn trong vùng ngậm điện thì dài hơn và cong hơn. Vùng ngậm điện kết thúc bằng một đường cháy.
  6. H. 2-26 Đường đặc tính thứ cấp của hệ thống đánh lửa bán dẫn  Hệ thống đánh lửa điện tử ô tô chung, có đường đặc tính sơ cấp (hình 2-27) và đường đặc tính thứ cấp (hình 2-28). Cả hai đường đặc tính này được bắt đầu với vệt đường đánh lửa , và di chuyển vào trong dao sáng à l động cuộn dây nhưng ít hơn và không cao bằng hệ thống đánh lửa tiếp điểm. Khi điện áp trong cuộn dây đạt giá trị 0, vệt sáng di chuyển ngang sang phải cho đến khi transistor trong hộp điều khiển đánh lửa mở, dòng điện chạy qua mạch sơ cấp.
  7. H. 2-27 Đường đặc tính sơ cấp của hệ thống đánh lửa điện tử ô tô chung Đường đặc tính thứ cấp, vệt sáng hiển thị những dao động nhỏ khi dòng điện sơ cấp bắt đầu. Vùng ngậm điện xuất hiện ngắn hơn mức bình thường và tăng chiều dài khi tăng tốc độ. Điện áp tăng lên cho thấy gần kết thúc vùng ngậm điện. Vệt sáng vẫn tiếp tục cho đến khi d òng điện trong mạch sơ cấp bị ngắt ,đường cháy bắt đầu xuất hiện.
  8. H. 2-28 Đường đặc tính thứ cấp của hệ thống đánh lửa điện tử ô tô chung Mặc dù có sự khác nhau giữa các loại hệ thống đánh lửa . Do đó,việc hiểu rõ từng hệ thống là chìa khóa để sử dụng dao động ký nh một công cụ chẩn đoán hiệu quả. ư
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2