intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Nghiên cứu sự thay đổi các thông số công tác của động cơ mitsubishi 6UEC37LA trên tàu apollo pacific khi thay đổi bước chân vịt

Chia sẻ: Nguyễn Đức Nghĩa | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

59
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài báo giới thiệu sự phối hợp làm việc của động cơ chính tàu Apollo Pacific lai chân vịt biến bước và nghiên cứu sự thay đổi các thông số làm việc của động cơ chính khi thay đổi bước chân vịt khi tàu hành trình. Qua đó, giúp người vận hành trên tàu có cơ sở khai thác hệ động lực của tàu an toàn và hiệu quả.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nghiên cứu sự thay đổi các thông số công tác của động cơ mitsubishi 6UEC37LA trên tàu apollo pacific khi thay đổi bước chân vịt

35<br /> TẠP CHÍ KHOA HỌC CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI, SỐ 21-11/2016<br /> <br /> <br /> NGHIÊN CỨU SỰ THAY ĐỔI CÁC THÔNG SỐ CÔNG TÁC CỦA<br /> ĐỘNG CƠ MITSUBISHI 6UEC37LA TRÊN TÀU APOLLO<br /> PACIFIC KHI THAY ĐỔI BƯỚC CHÂN VỊT<br /> RESEARCH CHANGING MATCH OF MITSUBISHI 6UEC37LA ENGINE AND<br /> CONTROLLABLE PITCH PROPELLER OF APOLLO PACIFIC PLG TANKER<br /> Lê Văn Vang1, Đặng Nguyên Đăng2<br /> Trường Đại học Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh<br /> 1<br /> 2<br /> Công ty CP Vận tải Nhật Việt<br /> Tóm tắt: Bài báo giới thiệu sự phối hợp làm việc của động cơ chính tàu Apollo Pacific lai chân vịt<br /> biến bước và nghiên cứu sự thay đổi các thông số làm việc của động cơ chính khi thay đổi bước chân<br /> vịt khi tàu hành trình. Qua đó, giúp người vận hành trên tàu có cơ sở khai thác hệ động lực của tàu an<br /> toàn và hiệu quả.<br /> Từ khóa: Máy chính, hệ động lực, chân vịt biến bước, điểm phối hợp làm việc.<br /> Abstract: This article introduces the operating match of main engine and controllable pitch<br /> propeller and reseaches changing the operating parameters of the engine when changing pitch of the<br /> propeller. Thereby, this helps marine engineer officers operate ship’s propulsion plant safely and<br /> efficiently.<br /> Keywords: Main engine, ship’s propulsion plant, controllable pitch propeller, operating matching<br /> point.<br /> 1. Giới thiệu Động cơ 6UEC37LA là động cơ thấp tốc,<br /> Việc khai thác có hiệu quả hệ động lực tác dụng đơn, hai kỳ quét thẳng và có pa tanh<br /> tàu thủy là một trong các vấn đề quan trọng bàn trượt của hãng Mitsubishi, động cơ được<br /> hàng đầu trong khai thác tàu biển. Đối với mỗi tăng áp bằng tuabin khí xả có các thông số cơ<br /> hệ động lực khác nhau cần phải có những giải bản như sau:<br /> pháp khác nhau thích ứng với từng chế độ làm - Hãng sản xuất: Mitsubishi;<br /> việc của động cơ để đảm bảo tính an toàn và - Loại động cơ: 6UEC37LA;<br /> hiệu quả cao trong mọi điều kiện khai thác.<br /> Hiện nay, do tính ưu việt mà chân vịt biến - Số xi lanh: 6;<br /> bước được sử dụng rộng rãi trên các đội tàu - Đường kính xi lanh: 370 mm;<br /> biển Việt Nam cũng như trên thế giới. - Hành trình piston: 880 mm;<br /> Nhằm giúp người vận hành có cơ sở trong - Vòng quay lớn nhất: 210 vòng/phút;<br /> việc khai thác hệ động lực lai chân vịt biến<br /> - Công suất lớn nhất: 3.800 PS;<br /> bước với thiết bị điều khiển hệ động lực hiện<br /> đại nói chung và tàu Apollo Pacific nói riêng, - Tốc độ dịch chuyển của piston: 6,16<br /> nhóm tác giả đã nghiên cứu sự thay đổi các m/s;<br /> thông số công tác của động cơ Mitsubishi - Công suất: 3.300 PS tại 194 vòng/phút;<br /> 6UEC37LA lắp trên tàu Apollo Pacific khi - Áp suất cháy cực đại: 130 kG/cm2;<br /> thay đổi bước chân vịt để phân tích, xây dựng - Áp suất có ích bình quân: 14,34 kG/cm2;<br /> đồ thị về sự thay đổi các thông số làm việc của<br /> động cơ diesel. Qua đó, giúp người khai thác - Giới hạn quá tải: 10%;<br /> vận hành có cơ sở khoa học để khai thác hệ - Suất tiêu hao nhiên liệu: 127 g/PS.h;<br /> động lực của tàu tránh động cơ làm việc quá - Suất tiêu hao nhiên liệu ở 85% công suất<br /> tải, lựa chọn vùng làm việc tối ưu, có khả năng là: 125,5 g/PS.h;<br /> phát huy hết công suất của động cơ, sử dụng - Suất tiêu hao dầu bôi trơn xi lanh: 0,8<br /> nhiên liệu có hiệu quả và giảm thiểu độc tố khí g/PS.h;<br /> thải gây ô nhiễm môi trường.<br /> - Suất tiêu hao dầu bôi trơn hệ thống: 0,05<br /> 2. Xác định thông số kỹ thuật của động<br /> – 0,1 g/PS.h;<br /> cơ Mitsubishi 6UEC37LA<br /> - Thứ tự nổ của động cơ: 1-6-2-4-3-5;<br /> 36 Journal of Transportation Science and Technology, Vol 21, Nov 2016<br /> <br /> <br /> - Chiều quay: cùng chiều kim đồng hồ 2.4. Sự phối hợp giữa động cơ Diesel<br /> (nhìn từ phía bánh đà); với chân vịt biến bước<br /> - Khả năng đảo chiều: không áp dụng; Đối với hệ động lực tàu thủy trang bị máy<br /> - Trọng lượng: 75.000 kg. chính lai chân vịt biến bước, người vận hành<br /> có thể thay đổi điểm phối hợp công tác của<br /> 2.1. Xác định công suất có ích<br /> động cơ diesel và chân vịt biến bước trong<br /> Công suất có ích của động cơ Diesel
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2