
Những điều nên tránh trong cách trình bày một trang web
lượt xem 32
download

Khi chúng tôi hỏi khách hàng về những yêu cầu của họ về website sắp thực hiện. Đa số họ đã nhận biết tầm quan trọng của việc trình bày đúng cách theo bản sắc của doanh nghiệp nhưng còn lại một số ít vẫn muốn website của mình phải "ấn tượng", phải "đập vào mắt khách hàng" nhưng rất tiếc họ nghĩ là phải làm điều đó bằng giao diện đầy những flash, animation GIF, JavaScript, video, nhạc, đó là chưa nói đến càng nhiều màu càng tốt....
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Những điều nên tránh trong cách trình bày một trang web
- Những điều nên tránh trong cách trình bày một trang web Khi chúng tôi hỏi khách hàng về những yêu cầu của họ về website sắp thực hiện. Đa số họ đã nhận biết tầm quan trọng của việc trình bày đúng cách theo bản sắc của doanh nghiệp nhưng còn lại một số ít vẫn muốn website của mình phải "ấn tượng", phải "đập vào mắt khách hàng" nhưng rất tiếc họ nghĩ là phải làm điều đó bằng giao diện đầy những flash, animation GIF, JavaScript, video, nhạc, đó là chưa nói đến càng nhiều màu càng tốt. Trang đầu tiên Phần lớn khách hàng vẫn muốn trang đầu tiên là trang ấn tượng nhất nhưng thường "dính" phải 3 vấn đề sau: 1. Không có thông tin nào đáng giá: Dù có xử lý video & âm thanh tốt đến đâu đi nữa thì việc trang đầu tiên chỉ chứa có vài liên kết để đi đến từng phần ngôn ngữ khác nhau của website là bạn đã tiêu tốn vài phút đầu tiên của khách hàng Mà bạn biết rồi đấy, giây phút gặp gỡ đầu tiên rất quan trọng. Đừng làm họ mất thời gian, trừ khi website của bạn có từng phần xử lý riêng biệt cho khách hàng ở những vùng địa lý khác nhau. 2. Quá nhiều thông tin không liên quan: Ngược lại với việc chẳng có thông tin gì thì một số website lại có quá nhiều thông tin chẳng "ăn nhập" gì với lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. Ví dụ, một mẩu tin về cháy rừng ở Amazon trong khi công ty lại kinh doanh điện thoại di động. Màn hình hiển thị đầu tiên của website rất hạn chế, chỉ trong khoảng 800x700 điểm ảnh mà thôi.
- 3. Thông tin trải đều, không có chủ điểm: Dù lĩnh vực kinh doanh của bạn có rộng khắp & tất cả các mặt đều mạnh thì chắc chắn bạn vẫn có một mặt mạnh nhất, riêng biệt nhất so với các đối thủ cạnh tranh Hãy thể hiện ngay điều này, đừng để khách hàng tự "nghiên cứu" vì họ có thể hiểu lầm hoặc không nhìn thấy điều đó. Nội dung "Tốt gỗ hơn tốt nước sơn". Cho dù hình thức website của bạn không được đẹp thì nội dung vẫn dẫn người đọc đến website của bạn. Bạn đã xem nội dung trên web mình là vấn đề chính yếu hay chưa? Dưới đây là một vài vấn đề ở khâu biên tập nội dung thường gặp. 1. Một danh sách liên kết dài dằng dặc: Nếu không có chú thích, tóm lược nội dung của những website mà link đó dẫn đến thì người đọc chẳng có lý do gì phải theo bạn lần vào từng đường dẫn URL đó cả. 2. Đường link dẫn đến chỗ "không có gì" (dead link, broken link): Bạn có biết rằng dead link xếp thứ 3 trong những lỗi thiết kế web làm người lướt web bực mình. Bạn cũng không nên để đường link của bạn dẫn đến trang mà bạn chưa cập nhật thông tin (under construction). Bạn hãy gỡ những đường dẫn đó ra để khách hàng khỏi phải click vào trang "không có gì". 3. Cửa sổ popup thường bị khóa với đa số trình duyệt web: Bạn có muốn khách hàng khi bấm vào một link nào đó chỉ nhận được thông báo rằng “cái này” bị khóa ? Đôi khi họ còn tưởng là chương trình chống virus báo rằng website của bạn có virus. Như vậy thì thật là tệ ! 4. Quảng cáo những thứ không có liên quan: Cung cấp cho người dùng, khách hàng của bạn thêm những thông tin không nằm trong lĩnh vực của bạn cũng giúp website thêm hữu dụng. Điều này còn có thể giúp bạn giảm bớt chi phí duy trì website nhờ thu phí của những quảng cáo. Tuy nhiên, đừng lạm dụng. Quá nhiều quảng cáo thì sẽ chẳng biết đâu là thông tin thực sự của bạn.
- Multimedia Có một thời gian, có những web designer xem multimedia là vũ khí đáng sợ của họ. Flash, animation GIF, JavaScript, video, nhạc... quả là rất ấn tượng, nhưng họ quên rằng cho dù có đẹp đi nữa thì lợi bất cập hại. Hình thức chỉ góp phần chứ không quyết định được mức độ hấp dẫn của website. Có điều chắc chắc rằng tốc độ tải thông tin bị chậm lại và cái gì đã là thời trang thì nó sẽ nhanh lỗi thời, bạn làm sao giữ cho nó đẹp mãi được. 1. Quá nhiều hình: Bạn cần hạn chế trang trí bằng hình. Đương nhiên bắt buộc phải có, nhưng nếu những hình đó không có tác dụng truyền đạt thông tin hay đóng vai trò gì (như làm nền, làm menu chẳng hạn) mà chỉ thuần trang trí thì tốt nhất bạn đừng đưa lên web. 2. Hình quá lớn: Phải cho hiển thị thumbnail trước, nếu khách hàng muốn xem hình lớn thì họ click vào nó. 3. Hình nhấp nháy: Nếu bạn muốn thu hút sự chú ý của khách thăm web vào một mục nào đó thì có nhiều cách làm bằng kích thước, màu sắc và vị trí. Để có tốc độ download nhanh nhất bạn nên dùng text, kèm theo bên dưới là vài dòng chú thích. Cho dù bạn thấy tốc độ download là không quan trọng đi nữa thì dùng nhiều hình nhấp nháy liên tục trang web của bạn sẽ rất xấu. 4. Flash: Flash nếu được thiết kế đúng mức sẽ tạo ra những hiệu quả đặc biệt rất ấn tượng. Nhưng bù lại nó cũng có những điểm hạn chế là làm chậm tốc độ download web của bạn và các search engine không thể hiển thị các từ khóa tìm kiếm có trong web bạn. 5. Âm thanh: Đừng để âm thanh hay nhạc lên web vì người đọc web nghe nhạc riêng của họ, nhạc của bạn chỉ làm phiền người ta mà thôi. Nếu họ không tắt nhạc trên web của bạn được họ sẽ bỏ đi. Nếu bạn có âm thanh làm hiệu quả đặc biệt hay nhạc nền thì ít ra bạn phải để nút bật/tắt ở nơi dễ thấy nhất. Nhiều người lướt web trong công sở, âm thanh từ web của bạn
- phát ra sẽ làm sếp của họ phát hiện. Chất lượng âm thanh của file MIDI nghe rất tệ chứ có hay gì đâu ! Độ tương phản Độ tương phản quá cao thì gây chói mắt, độ tương phản kém thì lại khó đọc. Bạn nên dung hòa chúng. Có nhiều cách thiết kế nền cho web của bạn nhưng đừng làm ba điều sau đây. 1. Nền đen chữ trắng, trắng lợt hay xám: Cho dù có xử lý tốt đến đâu chăng nữa thì nhìn chung website dễ trở nên kiêu căng. Điều đặc biệt cần nhấn mạnh là kiểu trang trí này rất khó làm cho đẹp được. Hơn nữa, bạn thử nghĩ xem khách hàng tham quan của bạn sẽ bực mình như thế nào khi hộp mực màu mới mua của ông ta dùng để in cái nền đằng sau nội dung website của bạn. Kiểu nền này không thể hiệu quả cho một website doanh nghiệp trừ phi doanh nghiệp đó họat động trong lĩnh vực nghệ thuật. 2. Nền đen chữ đậm: Trang web của bạn sẽ rất khó đọc. Khách hàng chỉ đọc được dễ hơn nếu họ biết "chiêu" dùng chuột quét lên những vùng muốn đọc để chữ chuyển thành màu trắng. 3. Tiled background với những hình chằng chịt: Có thể nói kiểu này còn tệ hơn hai kiểu trước. Nó chỉ làm cho khách hàng phải chờ trang web load lâu hơn chứ không làm tăng giá trị nghệ thuật hay tiện ích gì cả.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Xây dựng lòng trung thành trong khách hàng
5 p |
291 |
140
-
BENCHMARKING – MỘT CÔNG CỤ HIỆU QUẢ ĐỐI VỚI CÁC DOANH NGHIỆP
6 p |
514 |
89
-
Nội dung chính bài kiến tập công ty cổ phần thủy sản Bình Định
41 p |
240 |
55
-
Thiết kế website và 10 lỗi nên tránh
7 p |
141 |
27
-
Quảng cáo và những lỗi nên tránh
2 p |
144 |
27
-
Đừng để giọt nước làm tràn ly
3 p |
128 |
19
-
Doanh nghiệp làm gì với những khách hàng kiểu... “Hôligân”?
3 p |
153 |
17
-
Vì sao cần tình báo cạnh tranh? – phần2
12 p |
116 |
14
-
Những điều nên và không nên làm trong quan hệ với giới truyền thông
3 p |
107 |
13
-
Thực hiện sách quảng cáo - đôi điều nên biết
8 p |
89 |
12
-
Tranh luận 1 cách đúng đắn
9 p |
101 |
8
-
Viết quảng cáo những điều nên tránh để viết bài trên web hay
7 p |
94 |
8
-
Kinh nghiệm chọn mua hàng 'secondhand'
4 p |
81 |
6
-
Giáo trình môn học/mô đun: Quản trị doanh nghiệp 1 (Ngành/nghề: Nông nghiệp và sinh học ứng dụng): Phần 1
91 p |
38 |
3
-
KN QL xung dot
27 p |
0 |
0
-
- 143 -..CHƯƠNG 5. CHIẾN LƯỢC CẤP KINH DOANH.CHIẾN LƯỢC CẤP KINH DOANH CHIẾN LƯỢC CẤP ĐƠN VỊ KINH DOANH LÀ GÌ? Nhu cầu khách hàng và sự khác biệt hóa sản phẩm Các nhóm khách hàng và phân đoạn thị trường Khả năng khác biệt hóa CHỌN LỰA CHIẾN LƯỢC KINH DOAN
26 p |
0 |
0
-
- 170 -..CHƯƠNG 6. CHIẾN LƯỢC CÔNG TY: HỘI NHẬP DỌC, ĐA DẠNG HOÁ CÁC CHIẾN LƯỢC LIÊN MINH.CHƯƠNG 6. CHIẾN LƯỢC CÔNG TY: HỘI NHẬP DỌC, ĐA DẠNG HOÁ CÁC CHIẾN LƯỢC LIÊN MINH KHÁI QUÁT Tập trung vào một lĩnh vực kinh doanh đơn lẻ Hội nhập dọc Tạo giá trị thôn
29 p |
0 |
0


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
