intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

những kỹ thuật phương pháp sử dụng preloader để tạo ành chuyển động trong flash p10

Chia sẻ: Vanthi Bichtram | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

64
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Motion path chuyển thành đường cong uốn lượn: 6.11 Lúc này nếu bạn xem thử thì thấy bướm chỉ di chuyển chớ không lượn theo đường cong. Bạn chọn motion tween: 6.12 Bấm chọn vào ô Orient to path ở Property Inspector: Timeline được cập nhật với các keyframe trên motion tween:

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: những kỹ thuật phương pháp sử dụng preloader để tạo ành chuyển động trong flash p10

  1. Giáo trình Flash cs4 – sưu tầm từ website: www.tuoitre.vn Motion path chuyển thành đường cong uốn lượn: 6.11 Lúc này nếu bạn xem thử thì thấy bướm chỉ di chuyển chớ không lượn theo đường cong. Bạn chọn motion tween:
  2. Giáo trình Flash cs4 – sưu tầm từ website: www.tuoitre.vn 6.12 Bấm chọn vào ô Orient to path ở Property Inspector: Timeline được cập nhật với các keyframe trên motion tween: 6.13 Lúc này nếu bạn xem thử thì thấy bướm lượn theo đường cong nhưng chưa hoàn chỉnh. Bạn sẽ xoay bướm theo hướng motion path. Chọn keyframe 1 trên timeline: 6.14 Chọn Free Transform Tool từ thanh công cụ:
  3. Giáo trình Flash cs4 – sưu tầm từ website: www.tuoitre.vn 6.15 Đưa chuột xoay bướm theo hướng motion path: Lúc này nếu bạn xem thử thì thấy bướm lượn theo đường cong hoàn chỉnh. 6.16 Bạn sẽ cho bướm dừng 2 giây và sau đó bay ra khỏi stage. Chọn frame 120: 6.17 Bấm phím tắt F5 để bổ sung frame:
  4. Giáo trình Flash cs4 – sưu tầm từ website: www.tuoitre.vn Lúc này nếu bạn xem thử thì thấy bướm lượn theo đường cong hoàn chỉnh và dừng lại 2 giây. Tiếp theo bạn sẽ cho bướm bay ra khỏi Stage. 6.18 Chọn Edit > Copy từ menu (Hoặc phím tắt Ctrl+C) để copy vị trí hiện hữu của bướm: 6.19 Chọn frame 121 trên Timeline: 6.20 Chọn Insert > Timeline > Blank Keyframe (Hoặc phím tắt F7)để thêm frame trắng tại frame 121: 6.21 Chọn Edit> Paste in Place (Hoặc phím tắt Ctrl+Shift+V) để dán bướm ra đúng vị trí lúc nãy:
  5. Giáo trình Flash cs4 – sưu tầm từ website: www.tuoitre.vn 6.23 Bấm phím phải chuột vào bướm cho xuất hiện menu ngữ cảnh và chọn Create Motin Tween: 6.24 Lần này bạn sẽ cho bướm bay nhanh ra ngoài. Chọn frame 170 trên timeline: 6.25 Bấm phím tắt F6 để thêm keyframe:
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2