intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

NQTM la j

Chia sẻ: Nguyến Thanh Chúc | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:1

64
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo bài viết 'nqtm la j', kinh doanh - tiếp thị, quản trị kinh doanh phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: NQTM la j

  1. Như thế nào là nhượng quyền thương mại? Nhượng quyền thương mại là mối quan hệ thương mại đúng pháp luật về d ịch v ụ, tên kinh doanh hay biểu tượng quảng cáo, giữa doanh nghiệp và cá nhân hay m ột doanh nghi ệp khác ( gọi chung là người nhượng quyền và người được nhượng quyền), để tìm ki ếm các quy ền đ ể sử dụng vào kinh doanh. Sự thoả thuận này phụ thuộc vào ph ương pháp qu ản lý kinh doanh giữa hai bên. Mặc dù hình thức cấp quyền th ương m ại này đ ược s ử d ụng t ừ nh ững năm N ội Chiến nhưng gần đây phát triển hết sức mạnh mẽ. Các ngành kinh doanh ph ụ thu ộc vào vi ệc kinh doanh của chi nhánh từ việc phân phối s ản ph ẩm, d ịch v ụ t ới ngõ ngách c ủa cu ộc s ống, từ buôn bán ôtô vầ bất động sản cho tới đồ ăn nhanh và thuế trước b ạ. Trong một hình thức đơn giản nhất, một nơi cấp quyền kinh doanh có quyền đối v ới tên hay thương hiệu của mình và có thể bán quyền đó cho một chi nhánh ( một ng ười đ ược nh ượng quyền) nào đó. Đó được coi là cấp tên thương hiệu hay tên sản ph ẩm. Ở một hình th ức ph ức tạp hơn, hoạt động nhượng quyền xây dựng một mối quan hệ rộng hơn và luôn phát tri ển t ồn tại giữa hai bên. Người được nhượng quyền thường yêu cầu một dạng d ịch vụ đ ầy đ ủ, bao gồm: - Lựa chọn địa điểm - Đào tạo - Cung cấp sản phẩm - Kế hoạch Marketing - Vốn đầu tư Nhìn chung, một người được nhượng quyền sẽ có quyền kinh doanhm ặt hàng hay dịch v ụ mà được cung cấp bởi người nhượng quyền sẽ cần thiết phải có những chất lượng tiêu chuẩn c ủa người nhượng quyền.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2