intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

ÔN TẬP CUỐI NĂM (t2)

Chia sẻ: Lotus_4 Lotus_4 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

167
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

HS hiểu kỹ kiến thức của cả năm + Biết tổng hợp kiến thức và giải bài tập tổng hợp + Biết giải bất phương trình chứa dấu giá trị tuyệt đối. + Hiểu được và sử dụng qui tắc biến đổi bất phương trình: chuyển vế và qui tắc nhân + Biết biểu diễn nghiệm của bất phương trình trên trục số + Bước đầu hiểu bất phương trình tương đương. 2, Kỹ năng: áp dụng 2 qui tắc để giải bất phương trình có chứa dấu giá trị tuyệt đối....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: ÔN TẬP CUỐI NĂM (t2)

  1. ÔN TẬP CUỐI NĂM (t2) I. Mục tiêu : 1, Kiến thức: HS hiểu kỹ kiến thức của cả năm + Biết tổng hợp kiến thức và giải bài tập tổng hợp + Biết giải bất phương trình chứa dấu giá trị tuyệt đối. + Hiểu được và sử dụng qui tắc biến đổi bất phương trình: chuyển vế và qui tắc nhân + Biết biểu diễn nghiệm của bất phương trình trên trục số + Bước đầu hiểu bất phương trình tương đương. 2, Kỹ năng: áp dụng 2 qui tắc để giải bất phương trình có chứa dấu giá trị tuyệt đối. 3 ,Thái độ: Tư duy lô gíc - Phương pháp trình bày Học tập tích cực , tự giác , say mê,… II. chuẩn bị:. - GV: Bài soạn.+ Bảng phụ - HS: Bài tập về nhà. III. Tiến trình bài dạy: 1, ổn định lớp :..... 2, Bài củ : (lồng vào bài học ) 3, Bài mới :
  2. Hoạt động cuả GV và HS Nội dung * HĐ 1: Ôn tập về giải bài toán Bài 12- sgk /tr 131: bằng cách lập PT v ( km/h) t (h) s (km) Cho HS chữa BT 12/ SGK x Lúc đi 25 x (x>0) 25 HS1 chữa BT 12: x Lúc về 30 x 30 x x 1 => PT: - =. 25 30 3 Giải ra ta được x= 50 ( thoả mãn ĐK ) . Vậy quãng đường AB dài 50 km. Bài 13- sgk /tr 131: Cho HS chữa BT 13/ SGK Số ngày Số SP SP/ngày x Dự định 50 x (x  Z) Hs ; lên bảng trình bày 50 x  255 Hs : Nhận xét :…. Thực hiện 65 x + 255 65 Gv ; Chốt lại vấn đề :… x x  255 = > PT: - = 3. 50 65 Giải ra ta được x= 1500( thoả mãn ĐK). Vậy số SP phải SX theo kế hoạch là 1500. 1) Chữa bài 6 – sgk /tr 131:
  3. 10 x 2  7 x  5 3 M= x 2x  3 2 7 M = 5x + 4 - 2x  3  2x - 3 là Ư(7) = 1; 7 * HĐ2: Ôn tập dạng BT rút gọn biểu thức tổng hợp.  x  2;1; 2;5 Tìm các giá trị nguyên của x để Bài 7– sgk /tr 131: phân thức M có giá trị nguyên Giải các phương trình 10 x 2  7 x  5 3 7 M= x a)| 2x - 3 | = 4 Nếu: 2x - 3 = 4  x = 2x  3 2 2 Muốn tìm các giá trị nguyên ta 1 Nếu: 2x - 3 = - 4  x = 2 thường biến đổi đưa về dạng nguyên và phân thức có tử là 1 Bài 10– sgk /tr 131: không chứa biến a) Vô nghiệ m 2) Chữa bài 7– sgk /tr 131: b) Vô số nghiệm : x   2 Giải phương trình Bài 11– sgk /tr 131: a) | 2x - 3 | = 4  1 a) (x + 1)(3x - 1) = 0  S = 1; 3  HS lên bảng trình bày   Hs : Nhận xét :... 16 3 b) (3x - 16)(2x - 3) = 0  S =  ;     3 2 3) Chữa bài 10– sgk /tr 131: Bài 15– sgk /tr 132: Giải phương trình
  4. x 1 x 1 1 1  0  x3 x3 HS lên bảng trình bày x  1  ( x  3)  >0 x3 2  > 0 x- 3 > 0 x3 4) Chữa bài 11– sgk /tr 131: x> 3 HS lên bảng trình bày a) (x + 1)(3x - 1) = 0 HS lên bảng trình bày b) (3x - 16)(2x - 3) = 0 HS : Nhận xét (sữa lỗi ) 5) Chữa bài 15– sgk /tr 132: HS lên bảng trình bày x 1 1 x3 Hs Nhận xét , sữa lỗi :.. Gv :Chốt lại vấn đề :… HĐ3: Củng cố: Nhắc nhở HS xem lại bài các bài tập về giải pt , bất pt ,…. *HĐ4:Hướng dẫn về nhà
  5. Ôn tập toàn bộ kỳ II và cả năm. - Chuẩn bị tiết sau kiểm tra học kì theo đề chung của phòng giáo dục :…. IV.Rút kinh nghiệm : ……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………… ………………………….
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2