intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Phân bố cây trồng theo diện tích

Chia sẻ: Tran Anh | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:57

102
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo bài thuyết trình 'phân bố cây trồng theo diện tích', nông - lâm - ngư, lâm nghiệp phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Phân bố cây trồng theo diện tích

  1. Chương 3 : Khuyến nông theo định hướng thị trường I. Đặc điểm của thị trường nông nghiệp 1.1. Giao động giá ngắn www.helvetas.org.vn
  2. www.helvetas.org.vn
  3. www.helvetas.org.vn
  4. www.helvetas.org.vn
  5. Giá thịt lợn hơi tại các TP lớn www.helvetas.org.vn
  6. Nguyên nhân, tác động và giải pháp Giá sản phẩm nông Sự thay đổi về cung nghiệp thay đổi và cầu trong tháng, tuần Đặc điểm của nông và ngày sản phẩm Nông dân khó đoán trước giá bán - Dự báo cung cầu theo tháng - Tổ chức hoạt động bảo Khó quyết định khi quản sau thu hoạch nào bán www.helvetas.org.vn
  7. 1.2. Tình mùa vụ của giá Lưu ý các yếu tố ổn định Tính mùa vụ Tính mùa vụ nguồn cung: của cầu của cung -Vụ thu hoạch kéo dài -Lịch thu hoạch đa dạng trong cả nước Giá có tính mùa vụ -Nhập khẩu -Lưu kho Cơ hội marketing Xác định và tận dụng các cho nông dân cơ hội marketing www.helvetas.org.vn
  8. 1.3. Rủi ro cao Hao hụt và Mối quan hệ Giao động hư hỏng sản giữa nông dân và giá phẩm thương nhân -Tăng cường tiếp cận thông tin thị trường -Hỗ trợ nâng cao chất lượng Marketing trong sản phẩm nông nghiệp rủi ro -Hỗ trợ phát triển mối liên kết với người mua www.helvetas.org.vn
  9. 1.3. Rủi ro cao + Rủi ro của người sản xuất + Rủi ro của người kinh doanh www.helvetas.org.vn
  10. 1.4. Chi phí marketing cao Chi phí vận Quá trình làm Lưu kho và chuyển và thu Hình thức chế sạch, sấy khô, hao hụt sản gom cao biến phức tạp đóng gói phẩm -Hỗ trợ nông dân tính chi phí và lợi nhuận cho mỗi Chi phí hướng marketing marketing - Cung cấp các thông tin cao cần thiết để tính toán chi phí và lợi nhuận www.helvetas.org.vn
  11. 1.5. Thông tin không đầy đủ Nông dân Thương nhân thiếu thiếu thông tin về khu vực sản thông tin xuất Hạn chế khả năng tiếp cận Tăng chi phí thu mua, rủi ro cơ hội có lợi, đáp ứng yêu marketing, hạn chế khả năng cầu khách hàng và thương thích ứng và hướng tới thị thuyết giá trường có lợi ảnh hưởng không tốt tới giá bán của nông dân Hỗ trợ tiếp cận và phân tích thông tin thị trường www.helvetas.org.vn
  12. II. Thông tin thị trường nông nghiệp 2.1. Khái niệm  Là thông tin về cầu và cung của nông sản, vật tư đầu vào và  các  dịch vụ có liên quan đến SXNN Ví dụ : Địa điểm hay địa chỉ liên lạc của người cung cấp vật tư nông  nghiệp Loại và chất lượng vật tư đầu vào Giá vật tư Địa chỉ liên hệ của người mua Yêu cầu về chất lượng và số lượng của những người mua khác  nhau Mức giá mua vào của những người mua khác nhau Dịch vụ và chi phí vận chuyển.... www.helvetas.org.vn
  13. 2.2.Tầm quan trọng của thông tin thị trường. Thông tin thị trường là cơ sở để đưa ra các quyết định sản xuất www.helvetas.org.vn
  14. • Xác định các hoạt động đem lại lợi nhuận  • Giảm bớt rũi ro đi kèm với các chiến lược sản suất  và marketing đi kèm. www.helvetas.org.vn
  15. (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) ̀ ̣ Tinh trang San lượng ̉ ́ Ban môṭ ̉ ̉ Giam(giam ́ Gia(tăng 10%) ́ 100% ban Chi phí ́ gôc (tăng 10%) nửa 10%) ́ hêt marketing ̉ (giam 10%) San lượng ̉ 10.000 11.000 10.000 10.000 10.000 10.000 10.000 San lượng ̉ 80% 80% 50% 80% 80% 100% 80% được ban(%) ́ San lượng ̉ 8.000 8.800 5.000 8.000 8.000 10.000 8.000 được ban(kg ́ Giá môi kg ̃ 5 5 5 4.5 5.5 5 5 Doanh thu 40.000 44.000 25.000 36.000 44.000 50.000 40.000 Chi phí san ̉ 10.000 11.000 10.000 10.000 16.000 10.000 10.000 ́ xuât Chi phí 16.000 17.600 10.000 16.000 16.000 20.000 14.400 marketing ̉ Tông 26.000 28.600 20.000 26.000 30.000 24.400 ̣ Thu nhâp 14.400 15.400 5.000 10.000 18.000 20.000 15.600 ̉ ̀ ̣ ́ % cua tinh trang gôc +10% -64% -29% +29% +43% +11% www.helvetas.org.vn
  16. 2.3. Phân loại thông tin thị trường ­ Nhóm thông tin về vật tư  Ví dụ: Địa điểm hay địa chỉ liên hệ của người/cơ  quan cung cấp;  Lọai vật tư và chất lượng vật tư;     Giá cả các loại vật tư… www.helvetas.org.vn
  17. Nhóm thông tin về cầu ­ Độ lớn của thị trường địa phương, khu vực và  quốc tế;  ­ Mức tăng trưởng và xu thế của cầu;  ­ Tính mùa vụ của cầu… www.helvetas.org.vn
  18. Nhóm thông tin về người mua • Địa điểm và địa chỉ liên hệ;  • Yêu cầu về số lượng và chất lượng;  • Giá mua; yêu cầu về đóng gói;  • các điều kiện thanh toán…. www.helvetas.org.vn
  19. Nhóm thông tin về giá • Giá mua hiện tại ở các thị trường khác nhau; • Sự khác nhau về giá giữa các loại sản phẩm và  chất lượng sản phẩm;  • Tính mùa vụ của giá;  • Xu thế của giá… www.helvetas.org.vn
  20. Nhóm thông tin về sự cạnh tranh • Các khu vực cung cấp chính;  • Chất lượng sản phẩm từ các khu vực khác  nhau;  • Tính mùa vụ của các khu vực cung ứng khác  nhau; • Nhập khẩu… www.helvetas.org.vn
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2