intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Phân tích ảnh hưởng môi trường vĩ mô tới hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần Kinh Đô

Chia sẻ: La Fleur La Fleur | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:29

3.067
lượt xem
483
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Được thành lập từ năm 1993 với tổng số vốn đầu tư là 1,4 tỉ VNĐ và lượng công nhân viên khoảng 70 người. * Công ty cổ phần Kinh Đô là công ty lớn chuyên sản xuất và kinh doanh thức ăn nhẹ tại Việt Nam * Ngành nghề kinh doanh chính của Kinh Đô bao gồm: chế biến nông sản thực phẩm, sản xuất bánh kẹo, nước uống tinh khiết và nước ép trái cây.... * Sản phẩm của Kinh Đô đã có mặt trên 30 quốc gia: Mỹ, Canada, Mexico, Nhật, Đài Loan...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Phân tích ảnh hưởng môi trường vĩ mô tới hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần Kinh Đô

  1. Phân tích ảnh hưởng môi trường vĩ mô tới hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần Kinh Đô
  2. SƠ LƯỢC BÀI THẢO LUẬN
  3. I/Khái quát tác động môi trường vĩ mô tới hoạt động kinh doanh của Doanh nghiệp
  4. 1 .Giới thiệu về công ty * Được thành lập từ năm 1993 với tổng số vốn đầu tư là 1,4 tỉ VNĐ và lượng công nhân viên khoảng 70 người. * Công ty cổ phần Kinh Đô là công ty lớn chuyên sản xuất và kinh doanh thức ăn nhẹ tại Việt Nam * Ngành nghề kinh doanh chính của Kinh Đô bao gồm: chế biến nông sản thực phẩm, sản xuất bánh kẹo, nước uống tinh khiết và nước ép trái cây.... * Sản phẩm của Kinh Đô đã có mặt trên 30 quốc gia: Mỹ, Canada, Mexico, Nhật, Đài Loan * Hiện nay cả Tập đoàn có 8 nhà máy và 11 công ty thành viên chuyên sản xuất bánh kẹo, kem, nước giải khát, xây dựng địa ốc với tổng vốn điều lệ hơn 2.300 tỷ đồng, số lao động sử dụng hơn 7600 người. * Công ty đang sở hữu hệ thống bán lẻ rộng khắp Việt Nam với hơn 200 nhà phân phối và khoảng 70.000 điểm bán lẻ.
  5. 2. Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của Doanh nghiệp
  6. 2.1.Điểm mạnh
  7. 2.1.1. Công nghệ tiên tiến
  8. 2.1.2.Nguồn nhân lực
  9. 2.1.3.Uy tín nhãn hiệu
  10. 2.1.4.Khả năng ổn định của Doanh nghiệp trong kinh doanh
  11. 2.1.5.Khả năng ổn định của Doanh nghiệp trong kinh doanh
  12. 2.1.6.Khả năng tài chính Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Kinh Đô ngày càng được mở rộng với quy mô vốn điều lệ tăng liên tục
  13. 2.1.7.Hệ thống phân phối rộng và hiệu quả
  14. 2.1.8.Chiến lược Marketing tốt • Hoạt động Marketing của công ty được chia thành 3 bộ phận bao gồm: bộ phận nghiên cứu thị trường, bộ phận nghiên cứu và phát triển, bộ phận xây dựng thương hiệu và PR. Ba bộ phận này vừa hoạt động riêng lẻ, vừa phối hợp với nhau để gây dựng một chỗ đứng vững chắc cho Doanh nghiệp.
  15. 2.2.Điểm yếu
  16. 2.3. Phân tích tác động môi trường vĩ mô
  17. 2.3.1.Cơ hội 1 Tiềm năng thị trường bánh kẹo trong nước còn lớn 2 Thu nhập bình quân của người dân tăng 3 Hợp tác quốc tế được đẩy mạnh 4 Các giá trị văn hóa truyền thống căn bản vẫn được giữ gìn 5 Nhu cầu về đồ ăn nhanh tăng
  18. 2.3.2.Thách thức Tình hình Lạm phát tăng cao Tỉ giá không ổn định và khủng hoảng về kinh tế Lãi suất vốn vay cao hơn mức ngân hàng nhà nước quy định Hội nhập kinh tế quốc tế Thách thức Thách Tác hại do các sản phẩm ăn nhanh mang lai Cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng được nhu cầu sản xuất và phân phối xuất hiện hàng giả, hàng nhái làm giảm uy tín của doanh nghiệp
  19. 3. Xây dựng chiến lược
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2