intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Phân tích các lỗi ngữ pháp của sinh viên trên cơ sở so sánh các điểm khác biệt trong ngữ pháp tiếng Anh và tiếng Việt

Chia sẻ: Trương Tiên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

84
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài viết tổng hợp và phân tích các lỗi ngữ pháp thường gặp của sinh viên trên cơ sở so sánh các điểm khác biệt trong ngữ pháp tiếng Anh và tiếng Việt. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết của tài liệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Phân tích các lỗi ngữ pháp của sinh viên trên cơ sở so sánh các điểm khác biệt trong ngữ pháp tiếng Anh và tiếng Việt

s i 12 (242)-2015<br /> <br /> N G 6 N NGff & s d l S 6 N G<br /> <br /> 57<br /> <br /> PHAN TICH CAC LOI N G C PHAP CUA SEVH VIEN<br /> TREN CO s d SO SANH CAC DEEM KHAC B i f T<br /> TRONG N G f PHAP TIENG ANH VA TIENG VI$T<br /> AN ANALYSIS OF STUDENTS' GRAMMATICAL ERRORS BASED<br /> ON THE DIFFERENCES BETWEEN ENGLISH<br /> AND VIETNAMESE GRAMMATICAL CHARACTERISTICS<br /> BdnqLt (ThS; D«i hpc Ngoyi ngit, DHQG Hi N$i)<br /> Abstract: The research was conducted to identity and analyse conunon graniinatical<br /> eitors made by first-year non-majored Vietnamese students in ttieir writing. The analysis<br /> based on the differences between Vietnamese and English grammatical features not only<br /> provided closer insight into the typical lands of grammatical errors and threw light into the<br /> reasons for such eirois as to both bilingual and intralingual errors.<br /> Key words; grammar; grammatical errors; bilingual transfer; intralingual eirors; writing.<br /> l.lMddiu<br /> /./. Theo Ellis (1997), l5i ngO phip tiii<br /> hidn khoing rSng trong kiin thdc cda hgc<br /> vidn, xuit hito ^i ngirdi hgc ididng nhto thdc<br /> dugc cii gi li ddng. Tnrdc diy, cic phuong<br /> phip giing d^y tiing Anh cu nhu phuong phip<br /> Audio-lingual khdng cho phdp loi ngd phip.<br /> Ndi cich khic, vdi ngudi hgc ndi tiing Anh<br /> chuin, l5i ngd phip li diiu khdng dugc chip<br /> nh^n. Tuy nhidn, vdi phuong phip giing d?y<br /> tiing Anh dinh hudng giao tiip phi biin hito<br /> nay thl quan nidm vi l5i ngii phip di thay dii.<br /> Ngiy nay, loi ngd phip dugc xem nhu m$t<br /> phin cda qui trlnh hgc ngo^i ngd. Theo<br /> lvliti;hell and Myles (2004),tiidngqua cic iii<br /> ngd phip cd thi phit hito trlnh dd ngoai ngd<br /> tai m$t thdi diim nhit djnh cua ngudi hgc;<br /> ngoii ra, nd cdn gidp giio vidn nhto thiy dugc<br /> nhdng khiim khuyin trong qui trlnh thu nhto<br /> kiintildecda sinh vito.<br /> Theo Muirow (2004), phin ldn cic giio<br /> vidn d«y tiing Anh nhu mdt ngo^i ngd diu<br /> nhto 1>^y ™9' khoang '^"^ Pda trhih dd kiin<br /> tilde li thuyit vdi thyc ti thi hidn cda smh<br /> vidn. Sinh vidn hgc tiing Anh cd tiii lim tit<br /> cic bii tip ngd phip don thuin nhung \^ thit<br /> b^\ trong vide chuyin tii cic kiin thdc ngii<br /> <br /> phip vio thyc ti di hoin thinh mdt bii viet.<br /> Ndi mdt cich khic, mic dd c6 ttii cd kiin thdc<br /> vi li thuyit tit, suih vidn vin mic phii iSi ngd<br /> phip khi viit bii tiing Anh. Cic nghidn cdu<br /> cda Dams and Subramaniam (2009),<br /> AbiSamra (2003), and Ridha (2012) vi lii ngd<br /> phip trong bii viit tiing Anh cda sinh vito<br /> diu chl ra cic l5i ngd phip nghidm ttgng vi<br /> phi biin nhit<br /> 1.2. Dii tugng nghidn cdu cda chdng tdi<br /> gim SO bii viit cda 2S sinh vidn khdng<br /> chuydn nim nhit chuong trlnh d ^ tao ciiit<br /> iugng cao khda 2013-2014 cda trudng D^i hgc<br /> Khoa hgc Tv nhidn, D^i hgc Quic gia Hi Ndi.<br /> Khi tiin iiinh nghidn cdu, 25 sinh vidn dang<br /> hgc chuong trlnh tiing Anh ttieo Khung tham<br /> chiiu chiu Au. Cic bii viet cui sinh vidn dugc<br /> viit dudi d^g do^n vin dii khoing ISO td<br /> theo ddng chucmg trlnh cung nhu tiinh dd mi<br /> cic em dang theo hgc.<br /> Cic dd lidu sd dugc thing kd vi phin tich<br /> dva trdn bing ting hgp cic l3i ngd phip vi<br /> ngd phip' cda Wakkad(l980). Trong n^idn<br /> cdu cda mlnh, Wakkad dua ra S nhdm lii ngd<br /> phip: l3i Sm vj, iSi sd dyng td chdc ning, iSi<br /> ciu trde, lii trit tv td, loitiididdng td.<br /> <br /> NG6NNGff&fl6ls6NG<br /> <br /> S8<br /> <br /> Biing tSnghfP cdc ldi ngBrpht^ cui Wakliad<br /> <br /> (imt<br /> <br /> l . l i l 9m<br /> vi<br /> <br /> A- Ldi frn vi dna<br /> dOngtCr<br /> <br /> D-Lfiidpi<br /> tit dli djnh<br /> <br /> B- CMn^v&dOng<br /> till kbflng hop nhit<br /> <br /> &Kh6ng<br /> tuong<br /> Ihkfav6s6<br /> <br /> C- LSI ding ( ^ tft<br /> khfing tuong M i l<br /> 2.1ilisik<br /> A- Lii sA dvng 0Oi<br /> dons tile<br /> tb<br /> dite nfing<br /> A- Saitidt^thdi<br /> 3.L5i(iu<br /> tr6c<br /> 4.L%ti«t<br /> t^ter<br /> dOoKtir<br /> <br /> bit quy t k<br /> <br /> G-Lffi<br /> ngOpWp<br /> trcdOng<br /> tCr<br /> I-Di^<br /> sailo^itCt<br /> tfringttdiiiuft<br /> K-LS<br /> dfli tir<br /> quaohC<br /> <br /> B- LSisi^di^m^tir<br /> D-L&tfu&idOnglilt<br /> <br /> B-LSittiilqdOng<br /> <br /> G-L&diing"to'*<br /> <br /> C-'nii4u"tobe?'<br /> <br /> F- L& c&i trfic song<br /> sone<br /> <br /> A- L & t i 9 t l v ^ t t n h t ^ d a n h a<br /> A- Lfii dilng sat thbi dOog tilr<br /> <br /> 2.Kitquivibinhi|n~<br /> ll.Tnmg blnh moi d o ^ vin dii 18 ciu, nhu<br /> viy ting si lugng ciu d u ^ phan tich vio khoing<br /> 900 ciu. Iheo ktt qui phin tich dd lid": 368 ciu<br /> cd chda iii ngd pliip; t ^ i quin mii doan vfin<br /> chiia xip xl 40% cic ciu sai. Ttong si 368 ciu<br /> chda 724 loi, nhu viy, tinh tnmg blnh till mil mdt<br /> ciu cd khoing 2 lii i ^ phip. Ttdn tiivc li si<br /> lugng lii ngd phip nhieu bon 724 lii dugc thing<br /> kd; tiiy nhidn 724 l3i li iSi ngd phip cdn cic lii<br /> cdn i^ thudc vi td vvng, phong cich, diln d9t v i<br /> iii chinh ti.<br /> Ting s i v i si phan tiim chi tiit cua cic lo^i<br /> hinh lii ngd phip tiong SO doan vin d u ^ ting<br /> hop tiong bing dudi diy. liiy nhidn, chi 11 ldi<br /> didn hlnh nhit ttiudc S nbdm iSi
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2