intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC PEPSICO VIỆT NAM

Chia sẻ: Nguyen Thi Truc Ngoc | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:51

1.058
lượt xem
167
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trụ sở chính PepsiCo được đặt tại Purchase, New York. Pepsi là một trong 4 sản phẩm nước uống có ga được bán mạnh nhất trên thế giới, một ngày doanh số bán được của Pepsi là 200 triệu sản phẩm và còn số này ngày càng tăng nhanh.1994 đến nay, PepsiCo đã đầu tư khoảng 500 triệu USD, xây dựng 5 nhà máy sản xuất đồ uống. Ø Trụ sở chính của công ty được đặt tại: Tầng 5, Cao ốc Sheraton, 88 Đồng Khởi, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC PEPSICO VIỆT NAM

  1. PHAÂN TÍCH CHIEÁN LÖÔÏC COÂNG TY PEPSICO VIEÄT NAM
  2. PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC CÔNG TY PEPSICO VIỆT NAM
  3. CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY PEPSICO VIỆT NAM PEPSICO TOÀN CẦU ü Trụ sở chính PepsiCo được đặt tại Purchase, New Ø York. Pepsi là một trong 4 sản phẩm nước uống có ga được bán mạnh nhất trên thế giới, một ngày doanh số bán được của Pepsi là 200 triệu sản phẩm và còn số này ngày càng tăng nhanh.
  4. PEPSICO VIỆT NAM ü 1994 đến nay, PepsiCo đã đầu tư Ø khoảng 500 triệu USD, xây dựng 5 nhà máy sản xuất đồ uống. Trụ sở chính của công ty được đặt tại: Ø Tầng 5, Cao ốc Sheraton, 88 Đồng Khởi, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh. Website: http://www.pepsicocareer.com.vn
  5. Các sản phẩm của PepsiCo Việt Nam
  6. CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG & CHIẾN LƯỢC PEPSICO VIỆT NAM
  7. Phân tích môi trường vĩ mô MÔI TRƯỜNG KINH TẾ Tăng trưởng kinh tế Việt Nam
  8. Nền kinh tế có dấu hiệu phục hồi dần và tăng à trưởng sẽ khiến chi tiêu của khách hàng cho nhu cầu thiết yếu nhiều hơn, Pepsi có thể triển khai hoạt động kinh doanh của mình để tăng lợi nhuận.
  9. Mức lãi suất Theo Quyết định số 1196/QĐ-NHNN, các mức lãi suất cơ bản đều đồng loạt hạ 1% so với quy định trước đây, cụ thể: Lãi suất tái cấp vốn giảm từ 12% xuống 11%/năm; v Lãi suất chiết khấu giảm còn 9%/năm; v Lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên v ngân hàng và cho vay bù đắp thiếu hụt trong thanh toán bù trừ của NHNN đối với các ngân hàng giảm xuống mức 12%/năm.  Tạo thuận lợi doanh nghiệp trong việc vay vốn đầu tư, mở rộng sản xuất.
  10. Lạm phát
  11.  Lạm phát giảm, giá cả các mặt hàng giảm, kích thích nhu cầu người tiêu dùng mua sản phẩm. Nền kinh tế ổn định hơn tạo thuận lợi cho hoạt động kinh doanh của các công ty nhưng do ảnh hưởng lạm phát cao trước đó sự cải thiện có thể không lớn, doanh nghiệp vẫn còn gặp nhiều khó khăn.
  12. Môi trường chính trị và pháp luật Tích lũy và bổ sung thêm các luật quốc tế: Luật chống Ø độc quyền, quyền sở hữu trí tuệ, bằng phát minh sáng chế…pháp luật Việt Nam dần hoàn thiện tạo sự cạnh tranh lành mạnh giữa các công ty trong và ngoài n ước. Sự phát triển mạnh mẽ của các nhóm bảo vệ lợi ích Ø người tiêu dùng, buộc công ty phải có trách nhiệm hơn về an toàn sản phẩm, quảng cáo trung thực và có văn hóa,…
  13. Môi trường văn hóa xã hội Một số điểm đặc trưng của người tiêu dùng Việt Nam : Quan tâm hơn đến vấn đề sức khỏe Ø Khẩu vị của người Việt Nam thích nước ngọt có ga Ø mang vị ngọt đậm đà, nồng độ gaz mạnh tạo cảm giác sảng khoái Giới trẻ Việt Nam sáng tạo, thích khám phá những điều Ø mới mẻ, thích trải nghiệm bản thân
  14. Môi trường dân số Viêt Nam đang trong thời kỳ “cơ câu dân số vang”, thời kỳ mà ̣ ́ ̀ nhom dân số trong độ tuôi lao đông cao xâp xỉ hai lân nhom ́ ̉ ̣ ́ ̀ ́ dân số trong độ tuôi phụ thuôc. ̉ ̣ Thuân lợi: Nguồn lao động dồi dào, khả năng tiếp thu KH - ̣ Ø KT tốt, năng động, thích ứng với nền kinh tế thị trường, có lao động dự trữ, đảm bảo lao động cho an ninh quốc phòng.. Khó khăn: Gây sức ép lên vấn đề việc làm, tỉ lệ thất nghiệp Ø cao.  Nảy sinh tinh trang xuât khâu lao đông và chay mau chât ̀ ̣ ́ ̉ ̣ ̉ ́ ́ ́ xam. Nhiêm vụ khó khăn cho PepsiCo là tuyên chon những lao ̣ ̉ ̣ đông lanh nghê, có năng lực từ lực lượng lao đông đông đao ̣ ̀ ̀ ̣ ̉ ́ đo.
  15. Môi trường tự nhiên Việt Nam là một nước nhiệt đới, vào những ngày trời oi Ø bức, nhu cầu vể nước giải khát sẽ tăng. Nguyên liệu sản xuất ngày càng khan hiếm do hoạt Ø động khai thác của con người. Ô nhiễm không khí và ô nhiễm nguồn nước ngày một Ø nặng nề, do lượng khí thải và chất thải hàng ngày của công ty.
  16. Môi trường công nghệ Chú trọng vào quy trình sản xuất và cải tiến bao bì, Ø đồng thời nỗ lực giảm lượng nước và năng lượng sử dụng trong sản xuất cũng như tái chế chai, lọ…Đây là mảng thiết yếu để tối đa hóa doanh thu. Một trong những công nghệ đang được ngành giải khát Ø chạy theo là ý tưởng vỏ chai thân thiện với môi trường.
  17. Môi trường toàn cầu Môi trường ô nhiễm Ø Toàn cầu hóa là xu hướng tất yếu Ø Ứng dụng thành tựu khoa học công ngh ệ Ø
  18. Phân tích môi trường vi mô Hình 2.5. Mô hình 5 tác lực cạnh tranh của Michael Porter (Nguồn: Michael Porter, “Competitive Strategy”, 1980, trang 4).
  19. Sự cạnh tranh trong ngành Một số nhãn hiệu đình đám phải kể đến gồm Coca Ø Cola, Pepsi, Tribeco, Tân Hiệp Phát, URC, Wonderfarm... nên khách hàng có nhiều lựa chọn hơn. Tuy nhiên, hiện nay ở Việt Nam, Pepsi và Coca Cola Ø đang gần như thống lĩnh thị trường đồ uống nội địa do thương hiệu sẵn có tiếng cùng truyền thống lâu đời. Tóm lại, sự cạnh tranh trong ngành là cao đòi hỏi các Ø công ty các công ty phải nỗ lực hơn nữa nhằm đảm bảo thị phần cũng như mở rộng thị trường tại Việt Nam.
  20. Sự cạnh tranh trong ngành
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2