intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Phát huy lợi thế nhờ dịch vụ khách hàng

Chia sẻ: Sunshine_5 Sunshine_5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

79
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ngày nay các doanh nghiệp luôn nỗ lực trong việc cải tiến sản phẩm, chất lượng dịch vụ nhằm làm hài lòng khách hàng. Vì thế, bản thân khách hàng cũng cảm thấy khó khăn trong việc chọn lựa một nhà cung cấp cho riêng mình vì khi chất lượng, giá cả không khác nhau là mấy, thì dịch vụ lại là yếu tố mang tính quyết định.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Phát huy lợi thế nhờ dịch vụ khách hàng

  1. Phát huy lợi thế nhờ dịch vụ khách hàng
  2. - Ngày nay các doanh nghiệp luôn nỗ lực trong việc cải tiến sản phẩm, chất lượng dịch vụ nhằm làm hài lòng khách hàng. Vì thế, bản thân khách hàng cũng cảm thấy khó khăn trong việc chọn lựa một nhà cung cấp cho riêng mình vì khi chất lượng, giá cả không khác nhau là mấy, thì dịch vụ lại là yếu tố mang tính quyết định. Điều mà các doanh nghiệp cần làm không chỉ là cung cấp một dịch vụ chất lượng mà quan trọng hơn là phải vượt trội đối thủ của mình, như vậy mới có thể thu hút khách hàng mới cũng như có được khách hàng trung thành. Điều đầu tiên mà các doanh nghiệp cần làm là quan sát đối thủ của mình để tìm ra những thế mạnh cũng như những điểm yếu trong dịch vụ mà doanh nghiệp mình đang triển khai. Từ những thông tin này, doanh nghiệp sẽ có những ý tưởng mới trong phục vụ khách hàng, chẳng hạn như vận chuyển hàng hoá miễn phí trong một phạm vi nhất định, hay tư vấn miễn phí, v.v tuỳ
  3. thuộc vào lĩnh vực kinh doanh, điều kiện của doanh nghiệp cũng như nhu cầu khách hàng. Đôi khi việc cung cấp một dịch vụ khách hàng nổi bật so với đối thủ sẽ đòi hỏi doanh nghiệp mở rộng phạm vi kinh doanh hay có những điều chỉnh nhất định trong phong cách phục vụ, vì thế, việc lựa chọn hình thức dịch vụ phù hợp là cũng rất quan trọng. Từ những ý tưởng về dịch vụ khách hàng đã có, doanh nghiệp cần nghiên cứu kĩ nhằm tìm ra những hình thức khả thi bởi nếu triển khai một hình thức nào đó chỉ trong một thời gian ngắn rồi không thể tiếp tục vì chi phí cao hay thiếu nguồn nhân lực, doanh nghiệp sẽ không giữ được chữ tín với khách hàng, chứ đừng nói đến việc chiến thắng đối thủ. Doanh nghiệp nên lựa chọn và triển khai một hoặc hai ý tưởng khả thi nhất và thông báo cho khách hàng về những thay đổi mới qua các chương trình quảng cáo, email hay điện thoại,… Hãy để khách hàng cảm nhận được sự khác biệt và những nỗ lực mà doanh nghiệp đang cố gắng xây dựng, đó cũng chính là cách để tạo được ấn tượng đối với khách hàng. Ngoài ra, khi cố gắng cung cấp một dịch vụ khách hàng chất lượng, nổi trội so với đối thủ, doanh nghiệp cần tham khảo và ghi nhận ý kiến khách hàng vì những ý kiến tích cực sẽ là cơ sở tốt giúp doanh nghiệp thu hút thêm nhiều khách hàng hơn nữa, ngược lại những ý kiến tiêu cực sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện dịch vụ hơn nữa. Có thể nói, việc luôn chủ động và xây dựng nhiều ý tưởng mới nhằm phát triển dịch vụ là rất quan trọng. Để làm được điều này, không chỉ nhìn vào đối thủ, mà doanh nghiệp còn cần phải quan tâm đến ý kiến khách hàng thông qua các phiếu điều tra, các buổi gặp gỡ khách hàng,… Nếu chỉ mong muốn chiến thắng đối thủ bằng mọi cách, cung cấp những dịch vụ không
  4. phù hợp với nhu cầu của khách hàng, thì chắc chắn những nỗ lực doanh nghiệp cũng chỉ là con số không bởi khách hàng là điểm xuất phát và cũng là điểm kết thúc mà doanh nghiệp cần quan tâm trong mọi chiến lược kinh doanh.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2