intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU KINH TẾ

Chia sẻ: Thi Sms | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

194
lượt xem
61
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tại sao phải học “Phương Pháp Nghiên Cứu Kinh Tế”?  Nhà quản trị cần đưa ra các quyết định dựa trên các nghiên cứu  Nhà quản trị cần sự hiểu biết và có khả năng đánh giá các nghiên cứu  Thực hiện những nghiên cứu được yêu cầu bởi các nhà quản trị cấp cao  Thiết lập sự nghiệp của nhà nghiên cứu Phân loại các nghiên cứu khoa học

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU KINH TẾ

  1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU KINH TẾ Tại sao phải học “Phương Pháp Nghiên Cứu Kinh Tế”?  Nhà quản trị cần đưa ra các quyết định dựa trên các nghiên cứu  Nhà quản trị cần sự hiểu biết và có khả năng đánh giá các nghiên cứu  Thực hiện những nghiên cứu được yêu cầu bởi các nhà quản trị cấp cao  Thiết lập sự nghiệp của nhà nghiên cứu
  2. Phân loại các nghiên cứu khoa học Loại nghiên cứu Tiêu chí Kết quả đạt được của nghiên Nghiên cứu báo cáo  cứu  Nghiên cứu mô tả  Nghiên cứu giải thích  Nghiên cứu dự báo Tính chất của nghiên cứu  Nghiên cứu ứng dụng  Nghiên cứu cơ bản Phương pháp thu thập và xử  Nghiên cứu định tính lý thông tin  Nghiên cứu định lượng
  3. Các dạng nghiên cứu Công ty dược phẩm đang 2. Nghiên Cứu Mô Tả quan tâm đến những ai có (Descriptive Study) thể ảnh hưởng đến quyết định chọn lựa mua sản Tìm kiếm/Khám phá những câu trả phẩm thuốc (chính bệnh lời cho các câu hỏi ai, cái gì, khi nào, nhân hay bác sĩ). Một nghiên cứu mô tả nhằm ở đâu và như thế nào (?) xác định được vấn đề này nhằm giúp cho công ty có Nghiên cứu nhằm chỉ ra hay xác thể quyết định tiếp cận với định được những vấn đề, nhóm bác sĩ điều trị hoặc quảng người hay sự việc cáo trực tiếp đến đối tượng người tiêu dùng.
  4. Các dạng nghiên cứu Công ty sản xuất đồ chơi 1. Nghiên Cứu Báo Cáo trẻ em ChildCo đang muốn sáp nhập với một (Reporting Study) nhà sản xuất đồ chơi khác Cung cấp thông tin/dữ liệu thống kê nhằm tăng sức cạnh tranh và những kết luận rút ra được từ trên thị trường này. Sáu các thông tin/dữ liệu nhà sản xuất đồ chơi được  Kiến thức và kỹ năng thu thập thông nhắm đến. Nhà quản lý công ty ChildCo cần các tin (Loại thông tin, Nguồn thông tin thông tin về quản trị tài & Người cung cấp thông tin) chính, kế toán, và  Kỹ năng diễn dịch và đưa ra kết luận Marketing của sáu nhà từ những thông tin/dữ liệu thống kê sản xuất để đánh giá các nhà xản xuất này.
  5. Các dạng nghiên cứu Nghiên cứu mô tả có thể 3. Nghiên Cứu Giải Thích chỉ ra cho chúng ta biết (Explanatory Study) hình dáng đường cung và đường cầu như đồ thị dưới đây. Nhưng tại sao, Mô tả và giải thích những nguyên đâu là lý do dẫn đến điều nhân của các hiện tượng hay vấn đề này sẽ được nghiên cứu giải thích chỉ ra Nghiên cứu giải thích đặt nền tảng S để xây dựng lý thuyết và nó trả lời P D cho câu hỏi tại sao, như thế nào (?) Q
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2