intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

quá trình hình thành kỹ thuật tạo ảnh động theo phương pháp frame by frame và motion tween p9

Chia sẻ: Vanthi Bichtram | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

72
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trong khu vực frame của Timeline, Flash đã tự động bổ sung thêm số frame thành 24 frame (mặc định cho motion tween hoàn thành trong một giây - theo mặc định Flash CS4 thiết lập tốc độ 24 fps). Đồng thời Playhead được di chuyển đến frame số 24. Bên cạnh đó bạn còn thấy các frame từ 1 - 24 đã được đổi sang màu xanh nhạt đặc trưng của motion tween của Flash CS4.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: quá trình hình thành kỹ thuật tạo ảnh động theo phương pháp frame by frame và motion tween p9

  1. Giáo trình Flash cs4 – sưu tầm từ website: www.tuoitre.vn Trong khu vực frame của Timeline, Flash đã tự động bổ sung thêm số frame thành 24 frame (mặc định cho motion tween hoàn thành trong một giây - theo mặc định Flash CS4 thiết lập tốc độ 24 fps). Đồng thời Playhead được di chuyển đến frame số 24. Bên cạnh đó bạn còn thấy các frame từ 1 - 24 đã được đổi sang màu xanh nhạt đặc trưng của motion tween của Flash CS4. 5.3. Bấm chọn và kéo symbol chim lên góc trên bên phải:
  2. Giáo trình Flash cs4 – sưu tầm từ website: www.tuoitre.vn Khi nhả chuột ra, Flash tự động tạo thêm một đường thẳng nối từ góc dưới bên trái lên góc trên bên phải với các dấu chấm ở giữa, mỗi dấu chấm là một frame của motion tween. Ngoài ra Flash cũng thêm một key frame vào timeline, hiển thị bằng một hình thoi màu đen. Với chỉ một giây cho motion tween, bạn không thể nhìn kịp hiệu ứng chim vỗ cánh. Bạn sẽ cho bổ sung frame cho motion tween hoạt động 4 giây, tức 96 frame. 5.4. Đưa chuột vào keyframe 24 cho đến khi chuột biến thành mũi tên hai chiều:
  3. Giáo trình Flash cs4 – sưu tầm từ website: www.tuoitre.vn 5.5. Nắm giữ chuột và kéo sang phải cho đến frame 96 thì nhả chuột ra, hình thoi thể hiện keyframe đã được di chuyển từ frame 24 sang frame 96. Lúc này nếu bạn chọn Control > Test Movie từ menu thì Flash xuất ra flash movie với một con chim đang vỗ cánh bay từ góc dưới bên trái sang góc trên bên phải. 6. Thêm một con chim vào Stage 6.1. Bấm vào nút New Layer để thêm một layer vào Timeline: 6.2. Đưa chuột bấm chọn Library panel kế bên Property Inspector.
  4. Giáo trình Flash cs4 – sưu tầm từ website: www.tuoitre.vn 6.3. Bấm chuột vào biểu tượng symbol của chim và kéo sang góc dưới bên trái, cao hơn vị trí chim cũ một chút. Nhả chuột ra bạn thu được một con chim ở vị trí mới: 7. Copy và paste motion tween 7.1. Bấm chuột vào một frame bất kỳ trong vùng motion tween của layer 1, bấm phím phải chuột và chọn Copy Motion từ menu ngữ cảnh:
  5. Giáo trình Flash cs4 – sưu tầm từ website: www.tuoitre.vn 7.2. Bấm chuột vào một frame bất kỳ trong vùng frame của layer 2, bấm phím phải chuột và chọn Paste Motion từ menu ngữ c ảnh: Flash tạo một motion tween cho Layer 2 hoàn toàn giống với motion tween của Layer 1. Lúc này nếu bạn chọn Control > Test Movie từ menu thì Flash xuất ra flash movie với hai con chim đang vỗ cánh bay từ góc dưới bên trái sang góc trên bên phải.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2