intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Quá trình hình thành và phương hướng phát triển nền kinh tế học trong quy trình kinh doanh p4

Chia sẻ: Fasfa Afasf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

57
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Phương pháp trừu tượng hoá (phương pháp so sánh tĩnh) loại bỏ nhân tố phụ(cho cố định) để chỉ tập trung vào n.c nhân tố chính(cho biến động) biểu hiện trong các mô hình luôn giả định chỉ cho một nhân tố biến đổi, các nhân tố khác không đổi đơn giản hoá các hiện tượng kt: coi nền kt chỉ có 3 TV (người SX, người TD, CP)

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quá trình hình thành và phương hướng phát triển nền kinh tế học trong quy trình kinh doanh p4

  1. h a n g e Vi h a n g e Vi XC XC e e F- F- w w PD PD er er ! ! W W O O N N y y bu bu Phương pháp trừu tượng hoá to to k k lic lic C C w w m m w w w w o o .c .c .d o .d o c u -tr a c k c u -tr a c k (phương pháp so sánh tĩnh) • loại bỏ nhân tố phụ(cho cố định) để chỉ tập trung vào n.c nhân tố chính(cho biến động) • biểu hiện * trong các mô hình luôn giả định chỉ cho một nhân tố biến đổi, các nhân tố khác không đổi * đơn giản hoá các hiện tượng kt: coi nền kt chỉ có 3 TV (người SX, người TD, CP)
  2. h a n g e Vi h a n g e Vi XC XC e e F- F- w w PD PD er er ! ! W W O O N N y y bu bu to to k k lic lic C C w w m m w w w w o o .c .c .d o .d o c u -tr a c k c u -tr a c k Kinh tÕ häc thùc chøng vµ kinh tÕ häc chuÈn t¾c •Kinh tÕ häc thùc chøng: - • Kinh tÕ häc chuÈn t¾c: - dựa vào đgiá cá nhân tìm cách gthích một c¸ch để đưa ra các khuyến khách quan các hiện tượng nghị các q trình KT - c¸c v®Ò mang tÝnh nh©n (dựa vào chủ quan=> QĐ => đúng hoặc sai) qu¶ - trả lời câu hỏi: - trả lời câu hỏi: + đó là gì? + điều gì nên xảy ra? + tại sao lại như vậy? + cần phải ntn? + điều gì sẽ xảy ra? - VÝ dô: cÇn ph¶i cho sinh viªn thuª nhµ víi - VD: khi nc cầu gi¸ rÎ.
  3. h a n g e Vi h a n g e Vi XC XC e e F- F- w w PD PD er er ! ! W W O O N N y y bu bu to to k k lic lic C C w w m m w w w w o o .c .c .d o .d o c u -tr a c k c u -tr a c k Mô hình nc th.h thông qua các bước • B1 VD: n.c cầu XĐ vđề n.c • B2 P thay đổi Đưa ra các giả định Các ntố khác cố định • B3 ứng dụng Đưa ra các gđ mới ứng dụng thực tế • B4 Dự đoán P ( ) => Q ( ) • B5 Kiểm định P ( ) => Q ( ) Xác lập Bác bỏ sai Đúng Lý thuyết Lý thuyết Luật cầu Quy luật
  4. h a n g e Vi h a n g e Vi XC XC e e F- F- w w PD PD er er ! ! W W O O N N y y bu bu to to k k lic lic C C w w m m w w w w o o .c .c .d o .d o c u -tr a c k c u -tr a c k Một số phương pháp khác Phương pháp tối ưu hoá • + Ấn định vấn đề nghiên cứu là tối ưu từ đó xây dựng mô hình lý thuyết + SD các công cụ toán học • phương pháp đồ thị: mô tả các mối quan hệ KT bằng đồ thị
  5. h a n g e Vi h a n g e Vi XC XC e e F- F- w w PD PD er er ! ! W W O O N N y y bu bu to to k k lic lic C C w w m m w w w w o o .c .c .d o .d o c u -tr a c k c u -tr a c k 5. Quan hệ nhân quả Mô tả mối quan hệ giữa các biến số - + biến chịu sự tác động là biến phụ thuộc + biến tđộng đến biến khác là biến độc lập  Biến độc lập ảhưởng đến biến phụ thuộc - VD: trời sáng => gà gáy
  6. h a n g e Vi h a n g e Vi XC XC e e F- F- w w PD PD er er ! ! W W O O N N y y bu bu to to k k lic lic C C w w m m w w w w o o .c .c .d o .d o c u -tr a c k c u -tr a c k II.KTH VI MÔ 1. Vị trí và ý nghĩa việc ncứu KTH vi mô 2. Đối tượng ncứu 3. Nội dung ncứu 4. Thời gian nc 5. Tài liệu tham khảo 6. Yêu cầu đối với sinh viên
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2