intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Quá trình quyến rũ: Phần 1

Chia sẻ: Năm Tháng Tĩnh Lặng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:351

265
lượt xem
67
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu “Nghệ thuật quyến rũ” nhằm trang bị cho bạn vũ khí thuyết phục vụ hấp dẫn người khác, để những người xung quanh bạn từ từ mất khả năng chống cự mà không hiểu như thế nào và tại sao điều đó lại xảy ra. Nó là nghệ thuật chiến đấu trong thời đại tinh tế này. Tài liệu gồm có 2 phần, nội dung trong phần 1 sẽ mô tả chín loại người quyến rũ và người không quyến rũ . Nghiên cứu những loại người này giúp bạn nhận thức được thuộc tính quyến rũ vốn có trong bạn là gì vì đó là những viên đá tảng cơ bản trong quyến rũ. Mời bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quá trình quyến rũ: Phần 1

  1. Nghệ thuật quyến rũ The Art of Seduction Robert Greene
  2. 2
  3. ROBERT GREENE NGHỆ THUẬT QUYẾN RŨ The Art of Seduction Nguyễn Thị Kim Anh dịch Nhà xuất bản Trẻ 2009 3
  4. 4
  5. MỤC LỤC TÓM TẮT T\C PHẨM 8 LỜI CẢM ƠN 29 LỜI NÓI ĐẦU 30 PHẦN 1: KIỂU NGƯỜI QUYẾN RŨ 46 Mỹ nh}n ngư 49 Kẻ ăn chơi phóng đ~ng 78 Người tình lý tưởng 105 Người thích ăn diện 132 Người tự nhiên 159 Người đ{n b{ đỏm d|ng 187 Người đ{n b{ duyên d|ng 207 Người có uy tín 235 Ngôi sao 288 Người không quyến rũ 307 Nạn nh}n của nghệ thuật quyến rũ: mười t|m loại 329 PHẦN 2: QU\ TRÌNH QUYẾN RŨ 352 5
  6. Giai đoạn 1: Phân tách - khơi gợi sự quan t}m v{ mong muốn 355 1. Chọn nạn nh}n phù hợp 357 2. Vờ tạo cảm gi|c an to{n – tiếp cận gi|n tiếp 373 3. Ph|t những tín hiệu khó hiểu 390 4. Tỏ ra l{ thứ mọi người muốn chiếm hữu - tạo thế tam giác 411 5. Tạo nhu cầu – khơi gợi lo lắng v{ bất m~n 426 6. L{m chủ nghệ thuật t|c động 443 7. Đi v{o t}m hồn 460 8. Tạo c|m dỗ 476 Giai đoạn 2: Đ|nh lạc hướng – tạo thích thú v{ khó hiểu 498 9. L{m họ hồi hộp – tiếp theo sẽ l{ gì? 500 10. Dùng sức mạnh hủy hoại của lời nói để g}y mơ hồ 518 11. Để t}m đến tiểu tiết 548 12. Thơ hóa sự hiện diện của bạn 572 13. Tỏ ra yếu ớt bằng sự mong manh có chủ ý 589 14. Xóa bỏ ranh giới ước muốn v{ hiện thực – một ảo gi|c ho{n hảo 606 15. Cô lập nạn nh}n 630 Giai đoạn ba: V|ch đứng - g}y ấn tượng mạnh bằng những biện ph|p đặc biệt 651 6
  7. 16. Tự chứng tỏ mình 653 17. Tạo hiệu ứng hồi tưởng 669 18. Khơi dậy mong muốn vượt r{o v{ cấm kỵ 699 19. Sử dụng những con mồi tinh thần 720 20. Sự kết hợp giữa thỏa m~n v{ sự đau đớn 736 Giai đoạn 4: Nghệ thuật chinh phục v{ duy trì tình cảm 757 21. Cho họ cơ hội thua – kẻ theo đuổi sẽ bị theo đuổi 759 22. C|m dỗ thể x|c 781 23. L{m chủ nghệ thuật tấn công t|o bạo 805 24. Thận trọng với hậu quả 823 Phụ lục A: Môi trường quyến rũ - Thời gian quyến rũ 855 Phụ lục B: C|m dỗ nhẹ nh{ng – l{m thế n{o b|n bất cứ c|i gì cho công chúng 870 7
  8. TÓM TẮT TÁC PHẨM Quyến rũ l{ một dạng s}n khấu ngo{i đời, l{ nơi gặp gỡ giữa ảo ảnh v{ hiện thực, l{ một dạng lừa dối, nhưng con người thích được dẫn lệch hướng, họ kh|t khao được người kh|c quyến rũ. H~y vất bỏ hết những khuynh hướng đạo đức, h~y l{m theo triết lí vui vẻ của người quyến rũ, rồi bạn sẽ thấy qu| trình còn lại dễ d{ng v{ tự nhiên. Nghệ thuật Quyến rũ nhằm trang bị cho bạn vũ khí thuyết phục v{ hấp dẫn người kh|c, để những người xung quanh bạn từ từ mất khả năng chống cự m{ không hiểu như thế n{o v{ tại sao điều đó lại xảy ra. Nó l{ nghệ thuật chiến đấu trong thời đại tinh tế này. Mỗi cuộc quyến rũ có hai yếu tố bạn phải ph}n tích v{ thấu hiểu: thứ nhất l{ chính bạn v{ bạn có gì quyến rũ; thứ hai l{ con mồi v{ những h{nh động có thể đập tan phòng vệ của họ khiến họ phải đầu h{ng. Vì vậy, Nghệ thuật Quyến rũ được chia l{m hai phần. Phần thứ nhất, “Kiểu Người Quyến rũ”, mô tả chín loại người quyến rũ, cộng thêm Người không Quyến rũ (anti-seducer). Nghiên cứu những loại người n{y giúp bạn nhận thức được thuộc tính quyến rũ vốn có trong bạn l{ gì vì đó l{ những viên đ| tảng cơ bản trong quyến rũ. Phần thứ hai, “Qu| trình quyến rũ”, gồm hai mươi bốn thủ thuật v{ chiến lược sẽ hướng dẫn bạn l{m thế n{o bỏ bùa mê, ph| vỡ thế chống đối, tiến bước mạnh mẽ trong quyến rũ, v{ dẫn dụ con mồi đầu h{ng. Cầu nối giữa hai phần l{ chương b{n về mười t|m loại nạn nh}n bị quyến rũ – mỗi một loại thiếu một điều gì đó trong cuộc sống, trong lòng có một khoảng trống m{ bạn có thể bù lấp. Biết được mình đang quyến rũ loại người 8
  9. Tóm tắt t|c phẩm nào giúp bạn vận dụng ý tưởng trong cả hai phần. Nếu bỏ qua bất kì phần n{o trong quyển s|ch n{y, bạn sẽ chỉ l{ một người quyến rũ không ho{n hảo. Tinh thần giúp bạn trở th{nh một người quyến rũ tuyệt vời l{ tinh thần bạn đọc cuốn s|ch n{y. Nh{ văn Ph|p Denis Diderot đ~ từng viết, “Tôi cho phép t}m hồn tôi tự do theo đuổi ý tưởng khôn ngoan hay ngu ngốc đầu tiên khi nó xuất hiện, giống như trên đại lộ de Foy con người thanh niên phóng đ~ng trong ta theo s|t gót một cô g|i l{m tiền n{o đó, để sau đó bỏ theo một cô kh|c, tấn công tất cả bọn họ để rồi chẳng gắn kết họ với gì cả. Suy nghĩ của tôi chính l{ những cô g|i l{m tiền.” Ý ông l{ ông để mình bị quyến rũ bởi những ý tưởng, theo đuổi bất cứ điều gì l{m ông thấy hứng thú cho đến khi một c|i kh|c hay hơn đến với ông, suy nghĩ của ông bị nhiễm một dạng thú vui nhục dục. Một khi bạn đ~ bước v{o những trang s|ch n{y, h~y l{m như Diderot khuyên: h~y để mình bị quyến rũ bởi những c}u chuyện v{ những ý tưởng, h~y để đầu óc cởi mở v{ suy nghĩ đi hoang. Dần dần bạn sẽ thấy thứ thuốc độc n{y thấm v{o da thịt mình v{ bạn sẽ bắt đầu xem mọi thứ l{ nghệ thuật quyến rũ, kể cả c|ch nghĩ v{ c|ch bạn nhìn thế giới. Đức tính tốt nhất chính l{ l{m tăng nhu cầu quyến rũ. - Natalie Barney – 9
  10. Nghệ thuật quyến rũ PHẦN I KIỂU NGƯỜI QUYẾN RŨ MỸ NHÂN NGƯ Người đ{n ông thường bị đè nặng bởi trọng tr|ch m{ họ phải g|nh vác - luôn phải chịu tr|ch nhiệm, biết tự chủ v{ hiểu lý lẽ. Mỹ Nh}n Ngư l{ hình ảnh tuyệt vời nhất trong trí tưởng tượng của người đ{n ông vì n{ng đem đến cho họ một sự giải tho|t ho{n to{n khỏi những r{ng buộc của cuộc sống. Trong sự hiện diện đầy dục vọng của n{ng, người đ{n ông cảm thấy như mình được đưa đến địa hạt của niềm kho|i cảm thuần túy. Trong một thế giới m{ người phụ nữ thường qu| rụt rè nhút nh|t trước hình ảnh như thế, h~y học cách điều khiển dục vọng của người đ{n ông bằng c|ch hiện th}n th{nh hình ảnh trong trí tưởng tượng của họ. KẺ ĂN CHƠI PHÓNG ĐÃNG Phụ nữ không bao giờ cảm thấy ho{n to{n thỏa m~n với cảm gi|c được người kh|c thèm kh|t v{ khen ngợi. Họ muốn được quan t}m, chú ý nhưng đ{n ông thường lại qu| thờ v{ l~nh đạm. Kẻ Ăn Chơi Phóng Đ~ng chính l{ hình ảnh tuyệt vời trong trí tưởng tượng của người phụ nữ vì khi anh ta muốn một người phụ nữ n{o đó, cho dù trong gi}y l|t ngắn ngủi, anh ta vẫn sẽ đi đến cùng trời cuối đất để tìm ra n{ng. Có thể l{ anh ta không chung thủy, bất lương v{ bất chấp đạo đức, nhưng những đặc điểm ấy chỉ c{ng tô điểm thêm cho nét quyến rũ của anh ta. Không giống như bao g~ đ{n ông thường tình v{ thận trọng kh|c, Kẻ Ăn Chơi Phóng Đ~ng có năng lực quyến rũ vô tận, l{ nô lệ cho tình yêu đối với đ{n b{. Thêm v{o đó, có một 10
  11. Tóm tắt t|c phẩm điều c{ng l{m tăng thêm cho sự quyến rũ nổi tiếng của anh ta: có qu| nhiều phụ nữ không thể cưỡng lại mê lực của anh ta, v{ điều đó có nguyên nh}n của nó. Điểm yếu của người phụ nữ l{ thích nghe lời ngon ngọt, v{ Kẻ Ăn Chơi Phóng Đ~ng chính l{ thiên t{i trong việc sử dụng ngôn từ đầy sức quyến rũ. Anh ta khơi dậy những nỗi kh|t khao bị đè nén trong lòng người phụ nữ bằng c|ch gieo v{o lòng họ cảm gi|c đan xen giữa sự nguy hiểm v{ niềm thích thú của chính mình. NGƯỜI TÌNH LÝ TƯỞNG Khi còn trẻ trung, ai ai cũng đều có những giấc mơ m{ theo năm th|ng dần dần sẽ tan vỡ v{ phai mờ. Họ cảm thấy mình bị vỡ mộng bởi con người, sự kiện v{ thực tế m{ hầu như chẳng giống với những lý tưởng non trẻ xưa. Người Tình Lý Tưởng đem đến những giấc mơ bị tan vỡ của con người v{ từ đó trở th{nh những hình ảnh tồn tại suốt đời trong trí tưởng tượng của họ. Bạn mong ước sự l~ng mạn? Sự mạo hiểm? Mối thần giao c|ch cảm? Người Tình Lý Tưởng phản chiếu ảo mộng trong trí tưởng tượng của bạn. Anh ta hay cô ta l{ một nghệ nh}n tạo t|c ra ảo mộng m{ bạn yêu cầu, lý tưởng hóa ch}n dung của bạn. Trong thế giới thực dụng v{ đê hèn n{y tồn tại một nguồn năng lượng quyến rũ vô tận lan tỏa theo mỗi bước ch}n của Người Tình Lý Tưởng. NGƯỜI THÍCH ĂN DIỆN Hầu hết chúng ta ai cũng cảm thấy bị r{ng buộc với những vai trò hạn hẹp m{ thế giới n{y mong đợi chúng ta đảm nhận. Chúng ta luôn bị lôi cuốn bởi những người có tính tình thất thường v{ khó hiểu hơn bản th}n mình - những người tự tạo nên c| tính của riêng 11
  12. Nghệ thuật quyến rũ họ. Người Thích Ăn Diện khơi nguồn cảm hứng trong lòng chúng ta vì không ai ph}n loại được họ v{ họ đem đến sự tự do m{ chúng ta khao kh|t. Họ hiện th}n cho cả ph|i nam v{ nữ; họ tự tô điểm cho mình diện mạo riêng khiến mọi người sững sờ trước sự bí ẩn v{ khó hiểu. Họ cũng khơi dậy tính c|ch tự thần tượng hóa bản th}n ở mỗi giới tính: Đối với phụ nữ, họ trở nên rất nữ tính về t}m lý, còn đối với đ{n ông, họ lại trở nên nam tính. Những Người Thích Ăn Diện có khả năng mê hoặc v{ quyến rũ số lượng đông đảo quần chúng. H~y sử dụng năng lực của Người Thích Ăn Diện để tạo ra sự hiện diện hấp dẫn, mơ hồ v{ có thể khơi dậy những niềm khao kh|t bị đè nén trong lòng những người kh|c. NGƯỜI TỰ NHIÊN Tuổi thơ luôn l{ thiên đường v{ng ngọc m{ dù hữu thức hay vô thức ta đều cố t|i tạo lại. Tự Nhiên tượng trưng cho tính c|ch trẻ thơ – vô tư, trung thực, không phô trương. Khi có Tự Nhiên, ta cảm thấy dễ chịu như được trở về với thời tuổi ngọc ấy. C|i Tự Nhiên có thể biến điểm yếu th{nh đức tính, khiến ta cảm thông khi nó thử nghiệm một điều gì, hay l{m ta muốn bảo vệ v{ giúp nó. Cũng giống như đứa trẻ, đ}y l{ điều tự nhiên nhưng đôi khi lại l{ sự cường điệu, một kỹ năng quyến rũ có ý thức. H~y |p dụng kiểu c|ch Tự Nhiên để ph| vỡ vỏ bọc phòng thủ tự nhiên của con người v{ truyền cho họ niềm thích thú không tự nhiên có được. NGƯỜI ĐÀN BÀ ĐỎM DÁNG Khả năng biết c|ch trì ho~n sự thỏa m~n l{ tận cùng của nghệ thuật quyến rũ – trong khi chờ đợi, nạn nh}n sẽ bị bắt l{m nô lệ. Những Người Đ{n B{ Đỏm D|ng l{ những chủ nh}n cừ khôi nhất trong trò 12
  13. Tóm tắt t|c phẩm chơi n{y, luôn biết hòa }m tới-lui giữa hy vọng v{ thất vọng. Họ thả mồi l{ nhưng lời hứa – hy vọng được thỏa m~n dục vọng, hạnh phúc, danh tiếng, quyền lực – tất cả đều mong manh khó nắm giữ, nhưng rồi lại l{m mục tiêu của họ c{ng thêm quyết t}m theo đuổi chúng. Những Người Đ{n B{ Đỏm D|ng bản th}n họ ho{n to{n đầy đủ: họ không cần đến bạn, họ dường như chỉ nói thế, v{ việc họ luôn chăm chút sắc đẹp thì thật lôi cuốn đến qu|i đản. Bạn cứ muốn chinh phục họ nhưng thật ra chính họ mới l{ người nắm giữ qu}n b{i. Chiến thuật của Người Đ{n B{ Đỏm D|ng l{ không bao giờ cho bạn được thỏa m~n ho{n to{n. H~y bắt chước c|ch thay đổi nóng- lạnh của Người Đ{n B{ Đỏm D|ng v{ bạn sẽ giữ được nạn nh}n bị quyến rũ dưới gót gi{y mình. NGƯỜI ĐÀN BÀ DUYÊN DÁNG Duyên D|ng l{ quyến rũ không cần đến tình dục. Những Người Đ{n B{ Duyên D|ng l{ những người vận dụng thao t|c rất t{i tình, che đậy sự thông minh của họ bằng c|ch tạo sự vui vẻ v{ thỏa m|i. Phương ph|p của họ rất đơn giản: chuyển hướng chú ý từ bản th}n họ sang mục tiêu của mình. Họ thấu hiểu t}m hồn bạn, cảm được nỗi đau của bạn, h{nh động tùy theo t}m trạng của bạn. Khi có mặt Người Đ{n B{ Duyên D|ng bạn thấy bản th}n mình như tốt hơn. Những Người Đ{n B{ Duyên D|ng không c~i cọ hay đ|nh nhau, không than phiền hay quấy rầy – vậy c|i gì có thể quyến rũ hơn thế? Bằng c|ch lôi kéo bạn v{o sự nuông chiều của mình, họ l{m bạn th{nh người phụ thuộc v{ quyền lực của họ sẽ ng{y c{ng tăng. H~y học ở Người Đ{n B{ Duyên D|ng c|ch quyến rũ; trước hết l{ nhằm v{o những điểm yếu cơ bản nhất của con người: tính kiêu căng v{ tự |i. NGƯỜI CÓ UY TÍN Uy Tín có sức cuốn hút mọi người. Nó xuất ph|t từ phẩm chất bên trong con người – sự tự tin, năng lực gợi cảm, tính quả quyết, sự thỏa mãn – những điều m{ hầu hết mọi người đều thiếu v{ mong 13
  14. Nghệ thuật quyến rũ muốn có được. Phẩm chất n{y tỏa ra, thể hiện qua từng cử chỉ của Người Có Uy Tín, l{m họ trông đặc biệt v{ t{i giỏi, v{ l{m ta hình dung họ không chỉ l{ những gì ta đang trông thấy: họ l{ thần, th|nh, sao trời. Người Có Uy Tín biết c|ch đ|nh bóng uy tín của mình bằng |nh nhìn sắc sảo, lối nói chuyện hùng hồn v{ khí sắc bí ẩn. Họ có thể quyến rũ rất nhiều người. H~y học c|ch tạo ra ảo gi|c người có uy tín bằng c|ch tỏa ra tính c|ch dữ dội nhưng vẫn tỏ ra điềm nhiên, không thiên kiến. NGÔI SAO Cuộc sống h{ng ng{y rất khó nhọc nên thường hầu hết mọi người đều tìm quên trong những tưởng tượng viễn vông hay trong giấc mơ. Ngôi Sao có thể giúp điền khuyết v{o điểm yếu n{y; với tính c|ch đặc biệt v{ lôi cuốn, họ luôn nổi bật giữa mọi người v{ l{m ta cứ muốn nhìn ngắm họ. đồng thời, họ cũng mơ hồ v{ tho|t tục, giữ khoảng c|ch v{ l{m ta luôn tưởng tượng hơn l{ hiện thực. Phẩm chất như mơ của họ ảnh hưởng đến ta một c|ch vô thức; chúng ta thậm chí không thể nhận ra mình đ~ học theo họ đến mức độ n{o. H~y học c|ch trở th{nh người lôi cuốn mọi người bằng c|ch tỏa ra |nh h{o quang lung linh v{ khó nắm bắt của Ngôi Sao. NGƯỜI KHÔNG QUYẾN RŨ Người biết quyến rũ lôi cuốn bạn bởi chính sự quan t}m đặc biệt họ giành cho bạn. Người Không Quyến Rũ thì ngược lại: không vững chắc, chỉ chú ý đến bản th}n mình v{ không thể nắm bắt t}m lí người kh|c, họ ho{n to{n cô lập. Người Không Quyến Rũ không tự nhận thức được bản th}n v{ không bao giờ nhận thấy rằng họ đang nói nhiều, |p đặt hay l{m người kh|c khó chịu. Họ thiếu tế nhị nên không thể tạo ra những hứa hẹn thú vị m{ nghệ thuật quyến rũ đòi hỏi. H~y loại bỏ tận gốc những bản tính không quyến rũ trong con người bạn v{ tập nhận biết chúng trong người kh|c – chẳng thú vị hay lợi lộc gì khi tiếp xúc với Người Không Quyến Rũ. 14
  15. Tóm tắt t|c phẩm NẠN NHÂN CỦA NGHỆ THUẬT QUYẾN RŨ MƯỜI TÁM LOẠI Mọi người xung quanh bạn đều có thể trở th{nh nạn nh}n của sụ quyến rũ nhưng trước hết bạn cần phải biết mình đang quyến rũ loại nạn nh}n n{o. Nạn nh}n được ph}n loại theo tiêu chí những gì họ cảm thấy còn thiếu trong cuộc đời – phiêu lưu, sự quan t}m, l~ng mạn, một trải nghiệm hư hỏng, kích thích về thể x|c hay tinh thần v.v… Một khi đ~ x|c định được loại người, bạn cần có đủ nguyên liệu cần thiết cho việc quyến rũ: bạn l{ người cho họ những gì còn thiếu m{ tự họ không thể tìm được. Khi nghiên cứu nạn nh}n, h~y học c|ch nhận thấy c|i thực chất ẩn sau vẻ bề ngo{i. Một người nhút nh|t có thể mong muốn l{ một ngôi sao; một người phụ nữ ra vẻ đoan trang có thể kh|t khao những rung cảm tội lỗi. Đừng bao giờ cố quyến rũ một người thuộc tuýp người giống bạn. Phần 2: QUÁ TRÌNH QUYẾN RŨ Giai đoạn 1 PHÂN TÁCH KHƠI GỢI SỰ QUAN TÂM VÀ MONG MUỐN 1 CHỌN NẠN NHÂN PHÙ HỢP Tất cả tùy thuộc v{o con mồi của bạn. H~y nghiên cứu kỹ con mồi v{ chỉ chọn những người có khả năng sẽ bị bạn quyến rũ. Nạn nh}n phù hợp l{ những người bạn có thể điền khuyết cho họ, còn họ thì thấy ở bạn c|i gì đó rất kì lạ. Họ thường l{ người cô độc hay ít nhất l{ không được hạnh phúc (có thể l{ do những sự việc căng thẳng 15
  16. Nghệ thuật quyến rũ gần đ}y) hoặc l{ người dễ bị như thế – vì những người cảm thấy ho{n to{n h{i lòng hầu như khó bị quyến rũ. Nạn nh}n ho{n hảo nhất l{ người có bản tính tự nhiên m{ bạn rất thích. Điều n{y sẽ tạo ra tình cảm mạnh mẽ giúp chiến thuật quyến rũ của bạn trở nên tự nhiên v{ bạn có nhiều động lực hơn. Một nạn nh}n ho{n hảo sẽ giúp có được một cuộc theo đuổi ho{n hảo. 2 VỜ TẠO CẢM GIÁC AN TOÀN – TIẾP CẬN GIÁN TIẾP Nếu qu| lộ liễu ngay từ đầu, bạn có nguy cơ sẽ tạo ra một sự chống đối m{ sau n{y cũng không l{m giảm đi được. Ban đầu, trong phong c|ch của bạn không được có biểu hiện gì của một kẻ đang quyến rũ. Việc quyến rũ phải xuất ph|t từ một góc độ gi|n tiếp để con mồi dần dần mới nhận thức được sự có mặt của bạn. Bắt đầu từ những ngoại biên của cuộc đời con mồi – tiếp cận qua người thứ ba hoặc vờ chỉ tạo mối quan hệ bình thường, rồi chuyển dần từ tình bạn sang tình yêu. Thỉnh thoảng sắp xếp những lần chạm mặt “tình cờ”, như thể bạn v{ con mồi có duyên số với nhau – không gì quyến rũ hơn l{ cảm gi|c có duyên với nhau. Ru ngủ con mồi trong ảo gi|c an to{n, rồi tấn công. 3 PHÁT NHỮNG TÍN HIỆU KHÓ HIỂU Một khi người ta đ~ ý thức sự có mặt của bạn v{ trí tò mò của họ có lẽ đang bắt đầu bị kích thích, bạn phải khơi gợi sự quan t}m ở họ, tr|nh để họ tìm đến một người kh|c. Lúc đầu những điều lộ liễu v{ ấn tượng sẽ g}y được chú ý nhưng thường thì sự chú ý n{y tồn tại 16
  17. Tóm tắt t|c phẩm không l}u; về l}u d{i, sự khó hiểu sẽ hiệu nghiệm hơn nhiều. Đa số chúng ta thường qu| lộ liễu – thay vì vậy, h~y tỏ ra khó hiểu một chút. Ph|t ra những tín hiệu khó hiểu – vừa cứng rắn vừa dịu d{ng, vừa cao quý vừa trần tục, vừa ng}y thơ vừa xảo quyệt. Một tính c|ch hỗn hợp cho thấy chiều s}u trong t}m hồn, một điều m{ cho dù có khó hiểu vẫn có thể mê hoặc người kh|c. Một tho|ng bí ẩn, khó nắm bắt khiến người ta cứ muốn biết thêm nữa, cuốn họ v{o quỹ đạo của bạn. H~y tạo ra sức mạnh đó bằng c|ch gợi ý điều tr|i ngược với tính c|ch của bạn. 4 TỎ RA LÀ THỨ MỌI NGƯỜI MUỐN CHIẾM HỮU – TẠO THẾ TAM GIÁC Ít ai bị lôi cuốn bởi người bị tr|nh né hay bỏ mặc; người ta đến với những người lôi cuốn được họ. Ta thường muốn những gì người kh|c muốn. Để kéo được nạn nh}n lại gần v{ l{m họ khao kh|t muốn sở hữu được bạn, phải tạo được một tho|ng mong muốn – rằng bạn muốn được nhiều người yêu thích v{ theo đuổi. Họ sẽ đuổi theo c|i hư ảo th{nh người được yêu thích hơn, l{ người chiếm được bạn trong số đông những người theo đuổi. Tạo ảo gi|c được yêu thích bằng c|ch tập trung quanh bạn nhiều người kh|c giới – bạn bè, người tình cũ, những người đang theo đuổi hiện tại. H~y tạo thế tam gi|c để kích thích họ chống đối nhau v{ n}ng gi| trị của bạn lên. H~y tạo dựng danh tiếng cho mình: nếu có nhiều người phủ phục dưới ch}n bạn, ắt hẳn phải có lí do. 5 17
  18. Nghệ thuật quyến rũ TẠO NHU CẦU – KHƠI GỢI LO LẮNG VÀ BẤT MÃN Một người ho{n to{n h{i lòng với chính mình không thể bị quyến rũ. Căng thẳng v{ không hòa hợp phải được tiêm nhiễm v{o t}m trí con mồi. Khơi gợi trong họ cảm gi|c bất m~n, không h{i lòng với tình cảnh của mình v{ với chính mình: cuộc đời họ thiếu tính phiêu lưu, họ bị lạc hướng khỏi những lý tưởng thời trai trẻ, họ đ~ trở nên ch|n ngắt. Cảm gi|c thiếu thốn bạn tạo ra sẽ giúp bạn có chỗ trống để điền khuyết bằng chính hình ảnh của mình, l{m họ thấy ở bạn c}u trả lời cho vấn đề của họ. Nỗi đau v{ lo }u l{ tiền th}n của kho|i lạc. H~y học c|ch tạo nhu cầu v{ sau đó đ|p ứng những nhu cầu ấy. 6 LÀM CHỦ NGHỆ THUẬT TÁC ĐỘNG L{m con mồi cảm thấy bất m~n v{ cần được bạn chú ý l{ điều thiết yếu, nhưng nếu qu| lộ liễu họ sẽ nhìn thấu bạn v{ nảy sinh t}m lí phòng vệ. Tuy nhiên không ai phòng vệ sự t|c động – nghệ thuật gieo ý nghĩ v{o đầu óc người kh|c bằng những gợi ý khó hiểu m{ về sau sẽ bén rễ trong suy nghĩ của họ, thậm chí l{m họ tưởng như đó l{ ý nghĩ của chính mình. T|c động l{ một c|ch thượng thặng để g}y ảnh hưởng đối với người kh|c. H~y sử dụng ngôn ngữ ngầm – những khẳng định hùng hồn ẩn phía sau h{nh động thu mình lại, những nhận xét nước đôi, những c}u nói s|o rỗng kết hợp với những c|i liếc mắt l{m mê đắm lòng người – đi v{o tiềm thức con mồi để truyền tải ý kiến của bạn. H~y l{m mọi việc bằng c|ch gợi ý. 7 ĐI VÀO TÂM HỒN 18
  19. Tóm tắt t|c phẩm Hầu hết mọi người bị nhốt trong thế giới của chính mình, l{m họ cố chấp v{ khó thuyết phục. C|ch kéo họ ra khỏi vỏ bọc v{ quyến rũ l{ đi v{o t}m hồn họ. Chơi theo luật lệ của họ, tận hưởng những gì họ tận hưởng, chiều theo t}m trạng của họ. L{m như vậy bạn sẽ vuốt ve tính tự |i đ~ ăn s}u trong họ v{ l{m họ giảm bớt phòng vệ. Khi bị thôi miên bởi chính hình ảnh của mình phản chiếu qua bạn, họ sẽ cởi mở hơn, trở nên dễ bị khuất phục bởi t|c động khéo léo của bạn. Bạn sẽ nhanh chóng ho|n đổi được vị trí: một khi bạn đ~ đi v{o t}m hồn họ, bạn sẽ l{m họ muốn đi v{o t}m trí bạn, đến lúc n{o đó họ sẽ không thể quay lại được nữa. H~y chiều theo t}m trạng v{ ý thích của họ, l{m họ không có gì để phản ứng hay chống đối lại. 8 TẠO CÁM DỖ Nhử con mồi lún s}u v{o vòng quyến rũ bằng c|ch tạo c|m dỗ: hứa hẹn sự vui thích phía trước. Giống như con rắn dụ dỗ Eva bằng những hứa hẹn về tr|i cấm, bạn phải đ|nh thức trong con mồi những khao kh|t m{ họ không có được. Phải tìm ra điểm yếu đó của họ, những ảo tưởng vẫn chưa th{nh hiện thực, v{ tỏ ý rằng bạn có thể đưa họ đến với điều đó. Đó có thể l{ của cải, có thể l{ phiêu lưu, có thể l{ những niềm vui tội lỗi, bị cấm đo|n; vấn đề l{ phải l{m mọi thứ trở nên mơ hồ. Để phần thưởng lơ lửng trước mắt họ, trì ho~n sự thỏa m~n trong họ, v{ để trí n~o họ l{m phần việc còn lại. Chuyện khả thi dường như chỉ còn l{ sớm muộn. H~y kích thích tính tò mò của họ nhiều hơn những nghi ngờ v{ lo lắng kèm theo, v{ họ sẽ đi theo bạn. 19
  20. Nghệ thuật quyến rũ Giai đoạn 2 ĐÁNH LẠC HƯỚNG – TẠO THÍCH THÚ VÀ KHÓ HIỂU 9 LÀM HỌ HỒI HỘP – TIẾP THEO SẼ LÀ GÌ? Khi người ta biết phải mong đợi gì ở bạn, sức quyến rũ của bạn đ~ mất đi. Hơn nữa: bạn đ~ nhường quyền lại cho họ. C|ch duy nhất xỏ mũi được nạn nh}n v{ giữ cơ trên l{ tạo hồi hộp, một sự ngạc nhiên có tính to|n. Con người thích bí ẩn v{ đ}y l{ chìa khóa để c|m dỗ họ dấn s}u hơn v{o ma trận của bạn. H{nh động khó hiểu để họ phả thắc mắc: Bạn đang l{m gì? L{m gì đó họ không ngờ tới sẽ l{m họ có cảm gi|c thanh tho|t, không gò bó – họ sẽ không thể đo|n trước tiếp theo sẽ l{ gì. Bạn phải luôn tự chủ v{ đi trước một bước. Phải khiến nạn nh}n thấy ly kỳ bằng việc đột ngột chuyển hướng vấn đề. 10 DÙNG SỨC MẠNH HỦY HOẠI CỦA LỜI NÓI ĐỂ GÂY MƠ HỒ Không phải dễ để nói m{ người ta nghe; ai cũng dồn t}m trí v{o suy nghĩ v{ mong muốn của mình nên khó m{ để ý đến bạn. Thủ thuật l{m họ phải nghe l{ nói những gì họ muốn nghe, nhét v{o tai họ những gì họ thấy dễ chịu. Đ}y l{ bản chất của ngôn ngữ quyến rũ. H~y thổi bùng ngọn lửa tình cảm trong con người bằng những cụm từ đầy h{m ý, tôn vinh họ, vỗ về những bất an trong họ, bao bọc họ trong những điều tưởng tượng, trong lời nói v{ những hứa hẹn ngọt ng{o; họ không chỉ nghe theo bạn, họ còn mất cả ý chí chống lại bạn. Phải khiến cho ngôn ngữ bạn sử dụng trở nên mơ hồ, không rõ r{ng, v{ để tự họ suy diễn theo chủ ý của mình. Sử dụng cả chữ 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2