intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Quản lý chiến lược GE

Chia sẻ: Mvnc Bgfhf | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:16

128
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Muốn phát triển phải có tham vọng, ý chí để đặt ra các mục tiêu dựa vào năng lực và kiên trì theo đuổi mục tiêu. Phải có chiến lược đào tạo lãnh đạo, huấn luyện nâng cao trình độ nhân viên

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quản lý chiến lược GE

  1. BÀI TẬP NHÓM QUẢN LÝ CHIẾN LƯỢC Nhóm 6: Phạm Phương Bình 02707236 Trần Thanh Bình 02707237 Lê Trung Dũng 02707715 Nguyễn Thanh Sang 02708267 Triệu Thị Lan Hương 02707240 Huỳnh Bá Tòng 02707717 Nhan Dư Điền Văn Trương Phú Vinh 02707250 Trần Ngọc Thành 1/ GE /
  2. Giới thiệu GE Thành lập: Năm 1878 bởi T.Edison, tại New J ersey.Trụ sở hiện nay tại bang Connecticut, J effrey R.Immelt là chủ tịch và CEO, nhân viên 327 ngàn . Gồm: cty thiết bị năng lượng GE, cty thiết bị kỹ thuật GE, cty tài chính GE, hãng truyền thông NBC Universal. Sản phẩm chính: hàng không; động cơ máy bay; máy phát điện; giải trí; tài chính; thiết bị chiếu sáng, y tế; đầu máy xe lửa; turbin gió, gas;… Tài sản 795 tỷ $. Website: www.ge.com 2/ GE /
  3. CẤU TRÚC TỔ CHỨC (6/2008) 3/ GE /
  4. Giới thiệu GE 4/ GE /
  5. Tóm tắt Case - GE là một trong những công ty đa quốc gia lớn nhất của Mỹ và thế giới. - Jack Welch là CEO 1981-2001 với nhiều cải cách manh mẽ: + Mục tiêu tối đa hóa giá trị cổ đông + Phương châm: GE không chỉ là cty đứng thứ nhất hay thứ hai mà còn phải là cty nằm top hai co lợi nhuận hàng đầu. + Tạo ra văn hóa hướng tới kết quả công việc nhất là hiệu quả tài chính. + Chú trọng đến nhân viên hay các bên hưu quan khác + Kết quả:vốn tăng 23% năm,tăng trưởng 15%/năm,xếp hạng hoạt động AAA năm 2003,… Năm 2001,Jacfrey Immelt thay Jack Welch làm CEO,đối mặt với nhiều khó khăn + Tuột dốc kinh tế + Scandal về tiền hưu quá mức của Welch Vẫn tiếp tục thực hiện chiến lược tối đa hóa giá trị cổ đông 5/ GE /
  6. GE đã làm gì để tối đa hóa giá trị cổ đông Nguyên lý chiến lược của GE 6/ GE /
  7. Bốn mục tiêu chiến lược cơ bản của GE Đứng đầu trong Hoạt động hiệu tất cả các ngành quả và tự chủ kinh doanh về tài chính Phát triển có hệ Xây dựng đội ngũ thống theo trình tự lãnh đạo tiên phong 7/ GE /
  8. Đứng đ ầu trong tất c ả các ngành kinh doanh Cơ s ở h ạ tầng kỹ thu ật: Cơ s ở h ạ tầng năng lượng • Động cơ phản lực • Sản xuất và dịch vụ về năng lượng • Động cơ tầu lửa, tàu biển • Dầu lửa và khí đốt • Thiết bị y tế • Cung cấp nước sạch • Các giải pháp nguồ lực – An ninh / Tự động hóa Tài c hính GE NBC Unive rs al • Cho vay bất động sản • Truyền thông • Cho vay sản xuất kinh doanh • Phim ảnh • Dịch vụ vận tải • Công viên và Resorts • Bảo hiểm • Sản xuất và phân phối • Cho vay tín dụng 8/ GE /
  9. Ho ạt đ ộng hiệu qu ả và tự c h ủ v ề tài chính •Mục tiêu: – Tốc độ phát triển doanh thu từ 2 – 3 lần GDP – Lợi nhuận tăng hàng năm là 10% – Doanh thu tăng 20% /năm •Các chiến lược cần thực hiện (theo báo cáo năm 2006): – Giảm vốn đầu tư và trong các lĩnh vực ít tiềm năng, thắt chặt chi tiêu tài chính – Tái đầu tư 60% vào các dịch vụ tài chính để duy trì tốc độ tăng trưởng của nó trong tương lai. – Mở rộng các lĩnh vực kinh doanh – Cam kết minh bạch tài chính và chuyển lợi nhuận từ các khoản thu nhập thành tiền mặt 9/ GE /
  10. Ho ạt đ ộng hiệu qu ả và tự c h ủ v ề tài chính Kết quả hoạt động trong các năm: 10 / GE /
  11. Phát triển có h ệ th ống theo trình tự Mô hình áp Performance dụng từ thập niên Reward/promote Restart 1990 - 2000 Best leaders Second opportunity V Great GE futures to deliver results a l Remove Remove u Removals reinforce Easy call removals e importance of values s dimension Driving Productivity and Cost Reduction 11 / GE /
  12. Mô hình áp dụng từ năm 2004 Customers Hướng đến làm thỏa mãn nhu cầu khách Growth Leaders hàng Innovation Luôn tạo ra sự đổi Xây dựng và phát mới và biế nó thành triển lãnh đạo hiện thực Execute for Growth Globalization Great Technology Mở rộng thị trường ra Tạo ra các sản phẩm toàn cầu Commercial Excellence với công nghệ cao Phát triển các loại hình kinh doanh và tiêp thị trong một GE 12 / GE /
  13. Xây d ựng đ ội ngũ lãnh đ ạo tiê n phong •Đào tạo nhân lực và khách hàng, tập trung vào phát triển lãnh đạo, 6 sigma. Xây dựng, xác định và •Truyển thông và đẩy mạnh chuyển giao trao quyền nhân lực nhằm mục •Tạo cầu nối giữa các ngành tiêu phát khác nhau thông qua các tình triển và cạnh huống thực tế nhất và chuyển tranh toàn giao nhân lực giữa các ngành . cầu của GE •Đẩy mạnh mối quan hệ với các khách hàng chiến lược 13 / GE /
  14. Nh ận xé t v ề c ác h làm c ủa GE •Tầm nhìn của GE rất lớn, GE nhìn thấy được tầm quan trọng của cổ đông trong tổ chức mình •Tạo được niềm tin nơi cổ đông. • vạch ra con đường phát triển dài hạn. GE •Xây dựng và tận dụng tốt nguồn lực. •Tuy nhiên việc thực hiện đa dạng hóa với những tính toán không kỹ lưỡng đã dẫn đến việc 2002 GE bán cổ phiếu không sinh lãi với S&P 500, gây nên sự dao động cho các cổ động trong việc tranh luận có nên tiếp tục giữ việc kinh doanh 2 lĩnh vực công nghiệp và tài chính của GE cùng nhau hay không. 14 / GE /
  15. Bài h ọc c ho c ác c ty Việt Nam •Muốn phát triển phải có tham vọng, ý chí để đặt ra các mục tiêu dựa vào năng lực và kiên trì theo đuổi mục tiêu. •Phải có chiến lược đào tạo lãnh đạo, huấn luyện nâng cao trình độ nhân viên. •Việt Nam đã gia nhập vào sân chơi của thế giới, nên tình hình của thế giới cũng ảnh hưởng đến Việt Nam, vì vậy các công ty Việt Nam cũng phải có bộ phận nghiên cứu tài chính, dự báo sự tác động đến công ty. •Phải luôn luôn cải tiến bộ máy hoạt động, kích thích nhân viên làm việc, tinh giảm nhân sự khi cần thiết. • chế độ trợ cấp nghỉ vịêc thích hợp, không để ảnh hưởng đến Có tài chính của công ty 15 / GE /
  16. Thanks! 16 / GE /
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2