intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Quảng bá thương hiệu bằng hình ảnh của các CEO

Chia sẻ: Cong Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

150
lượt xem
36
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Quảng bá thương hiệu bằng hình ảnh của các CEO Nhắc đến Ralph Lauren hay Tập đoàn bất động sản Donald Trump, người ta không chỉ nói đến những chiếc áo thun polo hay cao ốc khách sạn, mà còn nhắc tới những cá nhân năng động hiện thân cho những tinh túy nhất trong giá trị thương hiệu của họ. Song liệu tất cả các CEO đều phụ hợp với vai trò phát ngôn viên hoặc đại sứ hình ảnh của doanh nghiệp. Cho dù câu trả lời là "Có" thì bằng cách nào để tạo nên đà phát triển cho...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quảng bá thương hiệu bằng hình ảnh của các CEO

  1. Quảng bá thương hiệu bằng hình ảnh của các CEO Nhắc đến Ralph Lauren hay Tập đoàn bất động sản Donald Trump, người ta không chỉ nói đến những chiếc áo thun polo hay cao ốc khách sạn, mà còn nhắc tới những cá nhân năng động hiện thân cho những tinh túy nhất trong giá trị thương hiệu của họ. Song liệu tất cả các CEO đều phụ hợp với vai trò phát ngôn viên hoặc đại sứ hình ảnh của nghiệp. doanh Cho dù câu trả lời là "Có" thì bằng cách nào để tạo nên đà phát triển cho doanh ngiệp song song với sự xuất hiện của cá nhân CEO? Theo giới chuyên gia tiếp thị việc sử dụng hình ảnh một cá nhân cấp cao vào vị trí đại diện luôn là chiêu thức phù hợp
  2. với mọi doanh nghiệp. Đã có thời kỳ cổ phiếu của Apple rớt giá khi thị trường đón nhận tin sức khỏe của CEO Steve Jobs xấu đi. Dù vậy, tiếp thị bằng hình ảnh cá nhân nếu biết cách làm vẫn có thể đem đến hiệu quả cho doanh nghiệp. Quảng bá một câu chuyện riêng tư với nội dung cuốn hút Kimberly Fowler - chủ chuỗi các trung tâm thể dục thẩm mỹ nổi tiếng YAS Fitness tại Los Angeles (Mỹ) đã cho biết vào những ngày khởi nghiệp, do ngân sách rất thấp, không đủ cho các hoạt động quảng cáo và PR, cô đã sử dụng chính gương mặt của mình để giới thiệu tên tuổi của công ty. Cô kể lại câu chuyện đã chiến đấu thành công với căn bệnh ung thư thông qua một câu chuyện kể đậm chất cá nhân ấy đã vượt ra ngoài website của Flower và xuất hiện trên các phương tiện truyền thông lẫn tạp chí như một công cụ thương mại cho thương hiệu YAS tại Nam California. Kết quả là doanh thu của Flower đã tăng vọt 40% chỉ sau vài tháng. Bài học: Khách hàng luôn thích lắng nghe những sẻ chia tâm sự đam mê nghề nghiệp của một cá nhân.
  3. Trở thành quân sư đằng sau một nhãn hiệu Dave Sobel là nhà sáng lập Công ty Evolved Technologies tại Washington D.C. Ông sáng đã sắm vai một chuyên gia gần gũi và thân thiện cho sản phẩm chính của doanh nghiệp này là ngôn ngữ lập trình ảo. Bằng cách tiếp thị hình ảnh cá nhân như một quân sư tư vấn độc đáo cho tất cả các khách hàng thông qua blogging, hẹn trực tuyến, xuất hiện trong các webinar (hội nghị chuyên đề trên web) và tuyệt đối hóa tác dụng của các miền cộng đồng, ông đã đưa Evolved Technologies lên vị trí dẫn đầu trên thị trường lập trình ngữ ảo. ngôn Đi ngược xu hướng Theo Ban quản trị Studio G Interior tại Chicago, không nên quá tâng bốc tên tuổi một cá nhân trong doanh nghiệp, mà hãy quảng bá tên tuổi, hình ảnh, số điện thoại riêng và địa chỉ email của những chuyên viên xuất sắc nhất của doanh nghiệp.
  4. Bài học: Việc đóng góp, cung cấp giải pháp và phát triển sản phẩm luôn nhờ ở sự đóng góp của nhiều chuyên gia. Vì thế, dù khuynh hướng tiếp thị cá nhân đang lên ngôi, song cần coi trọng nguên tắc "Tư duy tập thể luôn là một phương thức hiệu quả hơn cả". Những thắc mắc và nghi vấn cần được giải đáp trước khi chọn lựa cá nhân trở thành một bộ mặt cho thương hiệu Cá nhân được chọn có thực sự phù hợp với vị trí phát  ngôn viên cho thương hiệu? Họ có ăn ảnh khi xuất hiện trước ống kính? Họ có khả  năng diễn thuyết thu phục lòng người không? Phẩm chất đạo đức và giá trị cá nhân của họ có phù  hợp với giá trị của doanh nghiệp? Liệu việc đại diện hiện nay có ảnh hưởng tích cực ra  sao và có trùng hợp với mục tiêu sự nghiệp lâu dài của họ? Cá nhân được chọn lựa có biệt tài gì và có đủ năng lực  để đưa doanh nghiệp đi lên không?
  5. Công ty chấp nhận chi bao nhiêu tiền cho việc thực thi  chiến lược tiếp thị cá nhân?
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2