
QUY TRÌNH XÂY DỰNG VÀ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC HIỆN KPI - final
lượt xem 0
download

QUY TRÌNH. XÂY DỰNG VÀ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC HIỆN KPI. (Ban hành kèm theo quyết định số:…./2014/QĐ – TGĐ, ngày….tháng…. Năm 2014 )..1. MỤC ĐÍCH BAN HÀNH.1.1 Đối với công ty.- Phân bổ mục tiêu, chiến lược của công ty thành mục tiêu c ủa đơn v ị và cá nhân trong. công ty;.- Giúp các đơn vị, cá nhân có mục tiêu và kế ho ạch rõ ràng trong th ực hi ện công vi ệc. hàng năm;.- Đảm bảo cho người lao động thực hiện đúng các nhiệm vụ, trách nhiệm và quyền. hạn trong bản mô tả công việc của từng vị trí chức danh c ụ thể, tăng hi ệu qu ả làm. việc thông qua việc đạt được các mục tiêu KPIs..1.2 Đối với nhân viên.- Nhằm đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên trong quá kh ứ, hi ện t ại và nâng cao. hiệu quả làm việc trong tương lai;.- Xác định nhu cầu đào tạo phát triển của nhân viên;.- Đánh giá năng lực tiềm năng và khả năng thăng tiến trong tương lai của nhân viên;.- Đặt mục tiêu và xây dựng kế hoạch hành động, nhằm giúp nhân viên định hướng nghề. nghiệp;.- Đánh giá kết quả thực hiện KPIs để làm cơ sở xác định mức lương, phụ cấp, thưởng..- Tăng động lực làm việc cho nhân viên..2. PHẠM VI ÁP DỤNG.- Quy trình này được áp dụng với tất cả các đơn vị trong toàn công ty..3. CÁC LỢI ÍCH CỦA VIỆC ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ CÔNG VIỆC THEO KPI.3.1 Lợi ích đối với người quản lý.- Cung cấp thông tin phản hồi cho nhân viên về mức độ thực hiện công vi ệc c ủa h ọ so. với các tiêu chuẩn mẫu và so với các nhân viên khác;.- Có điều kiện thảo luận với nhân viên về hiệu quả làm việc của họ, có chính sách. khen thưởng, động viên hay kỷ luật kịp thời;.. Trang 1/10..- Có cái nhìn bao quát về hiệu quả làm việc c ủa nhân viên và trên c ơ s ở đó xác đ ịnh nhu. cầu đào tạo của họ;.- Thảo luận thống nhất về mục tiêu của nhân viên, nhờ đó giúp họ có định hướng mục. tiêu tốt hơn;.- Có cơ hội tự đánh giá và cải tiến hiệu quả quản lý của chính mình, thông qua s ự ph ản. hồi của nhân viên;.- Hiểu rõ năng lực và kỹ năng của nhân viên, nhờ đó phân công và ủy thác công vi ệc. hiệu quả hơn;.- Có thể hỗ trợ nhân viên kịp thời khi họ gặp khó khăn..3.2 Lợi ích đối với nhân viên.- Có động lực tốt vì được người quản lý cổ vũ, khích lệ;.- Biết rõ mục tiêu công việc và kế hoạch đạt mục tiêu;.- Biết rõ hiệu quả làm việc của chính mình, xác định những điểm cần cải thiện;.- Nhận được sự hỗ trợ kịp thời của người quản lý khi gặp khó khăn;.- Có định hướng phát triển nghề nghiệp rõ ràng nhờ những phản hồi của người quản lý..4. GIẢI THÍCH THUẬT NGỮ.- KPI: Chỉ số đánh giá hiệu quả công việc chính (Key Performance Indicators): Là. chỉ số đánh giá hiệu quả công việc chính của một c ơ quan, t ổ chức, cá nhân. Nh ững. hoạt động này là nhiệm vụ trọng tâm cốt lõi ở th ời đi ểm hi ện tại, đ ồng th ời ảnh. hưởng tới sự thành công và phát triển trong tương. Những ch ỉ s ố này thông th ường. được đo lường hàng tháng, hàng quý hoặc hàng năm..- Chỉ số đánh giá hiệu quả công việc: Là chỉ số được công ty xây dựng và sử dụng để xác. định kết quả và hiệu quả làm việc của các đơn vị và tất cả cán bộ công nhân viên so với. mục tiêu ngắn hạn, trung hạn và dài hạn thuộc Chiến lược phát triển, Kế hoạch sản xuất. kinh doanh của công ty để đánh giá mức độ tiến bộ trong từng giai đoạn phát triển nhất. định..- Chỉ số: được hiểu là những giá trị về mặt số học được thống kê, so sánh, t ổng h ợp,. theo dõi theo từng giai đoạn nhất định nhằm mục đích đánh giá số lượng, chất lượng,. hiệu quả của hoạt động hoặc đối tượng cần đánh giá để đưa ra những cảnh báo, nhận. định về xu hướng phát triển, thay đổi của hoạt động hoặc đối tượng cần đánh giá...- Chỉ số định lượng: là chỉ số mô tả số lượng, phản ánh về mặt lượng của ho ạt động. cần đánh giá, được tạo thành từ các dữ li ệu có thể đo lường đ ược. Ch ỉ s ố đ ịnh l ượng,. biểu hiện bằng số học, so sánh các yếu tố đầu ra so v ới đ ầu vào đã đ ược l ượng hó
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD