intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Quyết định 221/2020/QĐ-UBND tỉnh Điện Biên

Chia sẻ: Trần Văn Tan | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

43
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Quyết định 221/2020/QĐ-UBND ban hành về việc phê duyệt Quy định tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Điện Biên từ năm học 2020-2021. Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Căn cứ Luật Giáo dục số 43/2019/QH14 ngày 14/6/2019;

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quyết định 221/2020/QĐ-UBND tỉnh Điện Biên

  1. ỦY BAN NHÂN DÂN CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TỈNH ĐIỆN BIÊN Độc lập ­ Tự do ­ Hạnh phúc  ­­­­­­­­ ­­­­­­­­­­­­­­­ Số: 221/QĐ­UBND Điện Biên, ngày 12 tháng 3 năm 2020   QUYẾT ĐỊNH PHÊ DUYỆT QUY ĐỊNH TIÊU CHÍ LỰA CHỌN SÁCH GIÁO KHOA TRONG CƠ SỞ GIÁO DỤC PHỔ THÔNG  TỈNH ĐIỆN BIÊN ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐIỆN BIÊN Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Căn cứ Luật Giáo dục số 43/2019/QH14 ngày 14/6/2019; Căn cứ Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo  dục phổ thông; Căn cứ các Thông tư của Bộ Giáo dục và Đào tạo: Số 32/2018/TT­BGDĐT ngày 26/12/2018 về việc ban hành  Chương trình giáo dục phổ thông; số 01/2020/TT­BGDĐT ngày 30/01/2020 về hướng dẫn việc lựa chọn sách giáo  khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông; Xét đề nghị của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tại Tờ trình số 374/TTr­SGDĐT ngày 05/03/2020, QUYẾT ĐỊNH: Điều 1. Phê duyệt Quy định tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Điện  Biên từ năm học 2020­2021, cụ thể như sau: 1. Tiêu chí số 1: Sách giáo khoa phù hợp với đặc điểm kinh tế ­ xã hội của địa phương a) Nội dung sách giáo khoa đảm bảo phù hợp với đặc điểm kinh tế văn hóa, lịch sử, địa lý của đia ph ̣ ương và cộng  đồng dân cư. Kênh hình minh họa phong phú, phù hợp với các vùng miền. b) Nội dung sách giáo khoa phù hợp với khả năng đáp ứng về cơ sở vật chất, trang thiết bị và các điều kiện dạy  học khác tại cơ sở giáo dục, đáp ứng yêu cầu dạy học tích hợp, gắn kết nội dung bài học với thực tiễn địa phương. ̣ ́  câu hỏi, bai tâp  c) Hê thông ̀ ̣ trong sách giáo khoa được thiết kế linh hoạt có thể áp dụng vào điều kiện thực tiễn cua  ̉ ̣ đia ph ương, giup hoc sinh ôn tâp, cung cô va phat triên năng l ́ ̣ ̣ ̉ ́ ̀ ́ ̉ ực, phâm chât ̉ ́. ́ ợp nội dung giao duc d) Sách giáo khoa tich h ́ ̣  nghề nghiệp, giáo dục địa phương, bao vê môi tr ̉ ̣ ương ̀ , bình đẳng giới,  an toan giao thông, ̀ ́ ̣  giao duc STEM , giáo dục kĩ năng sống. 2. Tiêu chí số 2: Sách giáo khoa phù hợp với điều kiện tổ chức dạy và học tại cơ sở giáo dục phổ thông trên  địa bàn tỉnh ̣ a) Nôi dung sach ̣ ̉ ̀ ́  giáo khoa phân chia theo cac mach chu đê/bài h ́ ọc, thê hiên đây đu phâm chât, năng l ̉ ̣ ̀ ̉ ̉ ́ ực chung va ̀ năng lực đăc thu cua môn hoc theo Thông t ̣ ̀ ̉ ̣ ư sô 32/2018/ ́ TT­BGDĐT ngay 26/12/2018 c ̀ ủa Bộ Giáo dục và Đào tạo  ban hành Chương trình giáo dục phổ thông phù hợp với khả năng nhận thức và tâm lý học sinh. b) Nội dung các bài học thúc đẩy học sinh học tập tích cực, rèn luyện các kĩ năng, kích thích tư duy sáng tạo, độc  lập; hệ thống bài tập gắn với lý thuyết giúp học sinh ôn tập, củng cố và phát triển năng lực, phẩm chất vận dụng  kiến thức thông qua giải quyết nhiệm vụ học tập đặt ra trong mỗi bài học. c) Sách giáo khoa tạo cơ hội để nhà trường tổ/nhóm chuyên môn và giáo viên bổ sung những nội dung và hoạt động  đặc thù thích hợp, sát với thực tế của địa phương, tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên lựa chọn phương án, hình  thức tổ chức các hoạt động dạy học tích cực. d) Sách giáo khoa tạo điều kiện để nhà trường, các tổ/nhóm chuyên môn và giáo viên xây dựng kế hoạch kiểm tra,  đánh giá kết quả học tập của học sinh phù hợp với kế hoạch giáo dục, hoạt động giáo dục của nhà trường theo  định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. ̀ ̣ ̣ ̉ ̃ ̣ ́ ̉ ượng của phần mở đầu, kiến thức  đ) Câu truc sach, bai hoc ro rang, cu thê, dê phân biêt cac phân băng logo, biêu t ́ ́ ́ ̃ ̀ ̀ ̀ mới, luyện tập, vận dụng, củng cố, đánh giá; thê hiên rõ các m ̉ ̣ ạch nội dung, giúp các cơ sở giáo dục phổ thông dễ  dàng xây dựng kế hoạch giáo dục va bô tri th ̀ ́ ́ ơi khoa biêu trong nha tr ̀ ́ ̉ ̀ ường phù hợp với năng lực học sinh. e) Sách giáo khoa được trình bày hấp dẫn, cân đối, hài hòa giữa kênh chữ và kênh hình, đảm bảo tính thẩm mĩ, phù  hợp với đặc trưng môn học và tâm lý lứa tuổi học sinh.
  2. ̣ ̣ ̣ ̣ g) Cac hoat đông hoc tâp trong sach co h ́ ́ ́ ương dân, g ́ ̃ ợi y hoc sinh chuân bi va đanh gia kêt qua. Co cac hoat đông phân  ́ ̣ ̉ ̣ ̀ ́ ́ ́ ̉ ́ ́ ̣ ̣ ́ ̣ hoa hoc sinh theo năng l ực, phâm chât đam bao tinh dân chu trong tiêp cân cac bai hoc. Tao c ̉ ́ ̉ ̉ ́ ̉ ́ ̣ ́ ̀ ̣ ̣ ơ hôi binh đăng cho tât ca ̣ ̀ ̉ ́ ̉  ́ ̣ ́ ̉ ́ ̉ ̀ ́ ̣ cac hoc sinh co thê phat triên va sang tao. ̣ ới sách giáo khoa là hệ thống học liệu điện tử hô tr h) Đông bô v ̀ ̃ ợ giao viên, can bô quan l ́ ́ ̣ ̉ ý sử dung cac thiêt bi, tai  ̣ ́ ́ ̣ ̀ ̉ nguyên, tranh anh phu h̀ ợp vơi danh muc thiêt bi day hoc tôi thiêu; h ́ ̣ ́ ̣ ̣ ̣ ́ ̉ ỗ trợ tập huấn giáo viên trực tuyến qua các video  bài dạy minh họa, hình ảnh trình chiếu đê giao viên, phu huynh, hoc sinh tham khao. ̉ ́ ̣ ̣ ̉ Điều 2. Sở Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm tham mưu cho UBND tỉnh triển khai thực hiện việc lựa chọn sách  giáo khoa trên địa bàn tỉnh, đảm bảo theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tuân thủ các tiêu chí và các quy  định hiện hành của pháp luật. Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và  Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.     TM. ỦY BAN NHÂN DÂN KT. CHỦ TỊCH PHÓ CHỦ TỊCH Lê Văn Quý    
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2