intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Quyết định số 1580/2019/QĐ-UBND tỉnh An Giang

Chia sẻ: Vi Nhã | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:8

9
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Quyết định số 1580/2019/QĐ-UBND ban hành Quy chế phối hợp giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh An Giang. Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quyết định số 1580/2019/QĐ-UBND tỉnh An Giang

  1. ỦY BAN NHÂN DÂN CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TỈNH AN GIANG Độc lập ­ Tự do ­ Hạnh phúc  ­­­­­­­­ ­­­­­­­­­­­­­­­ Số: 1580/QĐ­UBND An Giang, ngày 27 tháng 6 năm 2019   QUYẾT ĐỊNH BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THEO CƠ CHẾ  MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TẠI TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG  TỈNH AN GIANG ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH AN GIANG Căn cứ Luât Tô ch ̣ ̉ ưc chinh quyên đia ph ́ ́ ̀ ̣ ương được Quốc hội nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa  Việt Nam thông qua ngay 19 thang 6 năm 2015; ̀ ́ Căn cứ Nghi đinh s ̣ ̣ ố 61/2018/NĐ­CP ngay 23 thang 4 năm 2018 c ̀ ́ ủa Chinh ph ́ ủ vê vi ̀ ệc thực hiện   cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT­VPCP ngay 23 thang 11 năm 2018 c ̀ ́ ủa Văn phòng Chinh Ph ́ ủ  hướng dẫn thi hanh m ̀ ột số quy đinh c ̣ ủa Nghi đinh s ̣ ̣ ố 61/2018/NĐ­CP ngay 23 thang 4 năm 2018 ̀ ́   của Chinh ph ́ ủ vê vi ̀ ệc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục  hanh chinh; ̀ ́ Căn cứ Quyết đinh s ̣ ố 1140/QĐ­UBND ngay 14 thang 5 năm 2019 c ̀ ́ ủa Ủy ban nhân dân tỉnh vê ̀ việc Thanh lâp Trung tâm Ph ̀ ̣ ục vụ hanh chinh công t ̀ ́ ỉnh An Giang trên cơ sở tô ch ̉ ức lại Trung  tâm Hanh chinh công t ̀ ́ ỉnh An Giang; Căn cứ Quyết đinh s ̣ ố 1502/QĐ­UBND ngày 21 tháng 6 năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh vê ̀ việc ban hanh Quy ch ̀ ế tô ch ̉ ức va ho ̀ ạt động Trung tâm Phục vụ hanh chinh công t ̀ ́ ỉnh An Giang; ̣ ủa Chanh Văn phòng  Xét đê nghi c ̀ ́ Ủy ban nhân dân tỉnh tại Tờ trình số 265/TTr­VPUBND ngày  17 tháng 6 năm 2019, QUYẾT ĐỊNH: Điều 1. Ban hanh kèm theo Quy ̀ ết đinh nay Quy ch ̣ ̀ ế phối hợp giải quyết thủ tục hanh chinh theo ̀ ́   cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Trung tâm Phục vụ hanh chinh công t ̀ ́ ỉnh An Giang. Điều 2. Quyết đinh nay có hi ̣ ̀ ệu lực thi hanh k ̀ ể từ ngay ký va thay th ̀ ̀ ế Quyết đinh s ̣ ố 412/QĐ­ UBND ngay 28 thang 02 năm 2018 c ̀ ́ ủa Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang vê vi ̀ ệc ban hanh Quy ch ̀ ế  phối hợp giải quyết thủ tục hanh chinh theo c ̀ ́ ơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Trung tâm  Hanh chinh công t ̀ ́ ỉnh An Giang. Điều 3. Chanh Văn phòng  ́ Ủy ban nhân dân tỉnh, Thủ trưởng cac S ́ ở, ban, nganh tr ̀ ực thuộc Ủy  ban nhân dân tỉnh va cac c ̀ ́ ơ quan nganh d ̀ ọc tại đia ph ̣ ương; Giam đ ́ ốc Trung tâm Phục vụ hanh  ̀ ̀ ́ ̉ ức, ca nhân có liên quan chiu trach nhi chinh công va cac tô ch ́ ́ ̣ ́ ệm thi hanh Quy ̀ ết đinh nay./. ̣ ̀     TM. ỦY BAN NHÂN DÂN Nơi nhận: CHỦ TỊCH ­ TT.TU, HĐND tỉnh; ­ CT & Các PCT UBND tỉnh; ­ LĐ.VPUBND tỉnh; ­ Các Sở, ban ngành tỉnh; ́ ơ quan nganh d ­ Cac c ̀ ọc trên đia bàn t ̣ ỉnh; ­ UBND các huyện, thi xã, thành ph ̣ ố; ­ Lưu VT, TH, KSTTHC, TTPVHCC. (Đính kèm Quy chế giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa,  Nguyễn Thanh Bình
  2. một cửa liên thông tại Trung tâm PVHCC tỉnh An Giang)   QUY CHẾ PHỐI HỢP GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA  LIÊN THÔNG TẠI TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH AN GIANG (Ban hành kèm theo Quyết định số 1580/QĐ­UBND ngày 27 tháng 6 năm 2019 của Ủy ban nhân   dân tỉnh An Giang) Chương I QUY ĐỊNH CHUNG Điều 1. Phạm vi điều chỉnh Quy chế nay quy đinh nguyên t ̀ ̣ ắc, nội dung va trach nhi ̀ ́ ệm phối hợp giữa Trung tâm Phục vụ  hành chính công tỉnh (sau đây gọi tắt la Trung tâm) v ̀ ới cac S ́ ở, ban, nganh t ̀ ỉnh va cac c ̀ ́ ơ quan  ̀ ọc đặt tại đia ph nganh d ̣ ương (sau đây gọi chung la S̀ ở, ban, nganh) trong vi ̀ ệc giải quyết thủ tục  hanh chinh theo c ̀ ́ ơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Trung tâm va cac v ̀ ́ ấn đê có liên quan đ ̀ ến  ́ ản lý, hoạt động của Trung tâm. công tac qu Điều 2. Đối tượng áp dụng 1. Trung tâm, các Sở, ban, nganh có th ̀ ủ tục hanh chinh gi ̀ ́ ải quyết tại Trung tâm. ́ ộ, công chức, viên chức lam vi 2. Can b ̀ ệc tại Trung tâm va can b ̀ ́ ộ, công chức, viên chức thuộc  ̀ ản lý của cac S quyên qu ́ ở, ban, nganh có nhi ̀ ệm vụ, quyên h ̀ ạn tham gia vao qua trình gi ̀ ́ ải quyết  thủ tục hanh chinh t ̀ ́ ại Trung tâm. Điều 3. Nguyên tắc phối hợp 1. Việc giải quyết thủ tục hanh chinh tuân th ̀ ́ ủ theo nguyên tắc quy đinh t ̣ ại Điêu 4 Nghi đinh s ̀ ̣ ̣ ố  61/2018/NĐ­CP. 2. Việc phối hợp phải đảm bảo mục tiêu nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm, nâng cao  chất lượng phục vụ tô ch̉ ưc, ca nhân trong gi ́ ́ ải quyết thủ tục hanh chinh c ̀ ́ ủa cac Ś ở, ban, nganh. ̀   Giải quyết thủ tục hanh chinh kip th ̀ ́ ̣ ời, nhanh chóng, thuân ti ̣ ện, đúng phap luât, công b ́ ̣ ằng, bình  đẳng, khach quan, công khai, minh b ́ ạch va có s ̀ ự phối hợp chặt chẽ giữa cac S ́ ở, ban, nganh va  ̀ ̀ ́ ơ quan, đơn vi liên quan; l cac c ̣ ấy sự hai lòng c ̀ ủa tô ch ̉ ức, ca nhân lam th ́ ̀ ước đo chất lượng va ̀ hiệu quả phục vụ. ́ ở, ban, nganh va Trung tâm th 3. Cac S ̀ ̀ ực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ va quyên h ̀ ̀ ạn được  giao; phối hợp chặt chẽ trong giải quyết thủ tục hanh chinh cho tô ch ̀ ́ ̉ ức, ca nhân theo quy đinh  ́ ̣ của phap luât, trong công tac qu ́ ̣ ́ ản lý va th ̀ ực hiện chinh sach ch ́ ́ ế độ cho can b ́ ộ, công chức, viên  chưc đ ́ ảm bảo không trùng lắp, chồng chéo nhiệm vụ trong quản lý va th ̀ ực thi công vụ giữa cac ́ Sở, ban, ngành và Trung tâm. 4. Trung tâm đảm bảo vai trò là cơ quan đầu mối phối hợp với cac S ́ ở, ban, nganh trong vi ̀ ệc  thực hiện nhiệm vụ, quyên h̀ ạn hướng dẫn, tiếp nhân, gi ̣ ải quyết thủ tục hanh chinh, thu phi, l ̀ ́ ́ ệ  ́ ả kết quả giải quyết thủ tục hanh chinh cho tô ch phi, tr ̀ ́ ̉ ức, ca nhân theo quy đinh va theo dõi,  ́ ̣ ̀ ́ ́ ́ ́ ệc giải quyết thủ tục hanh chinh cho tô ch giam sat, đanh gia vi ̀ ́ ̉ ức, ca nhân. Th ́ ủ trưởng cac Ś ở,  ̣ ban, nganh chiu trach nhi ̀ ́ ệm trước phap luât, tr ́ ̣ ước Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tich  ̣ Ủy ban nhân  dân tỉnh vê k ̀ ết quả giải quyết thủ tục hanh chinh cho tô ch ̀ ́ ̉ ức, ca nhân theo quy đinh va có trach  ́ ̣ ̀ ́ nhiệm trả lời, giải quyết cac ki ́ ến nghi, khi ̣ ếu nại, tố cao c ́ ủa tô ch ̉ ức, ca nhân vê k ́ ̀ ết quả giải  quyết thủ tục hanh chinh c ̀ ́ ủa Sở, ban, nganh. ̀ Chương II
  3. NỘI DUNG VÀ TRÁCH NHIỆM PHỐI HỢP Điều 4. Trách nhiệm của Trung tâm 1. Đối với việc ra soat, câp nhât quy trình gi ̀ ́ ̣ ̣ ải quyết thủ tục hanh chinh; công khai, h ̀ ́ ướng dẫn,  tiếp nhân, gi ̣ ải quyết thủ tục hanh chinh, tr ̀ ́ ả kết quả thủ tục hanh chinh; đôn đ ̀ ́ ốc, theo dõi, giam  ́ ́ ệc giải quyết thủ tục hanh chinh. sat vi ̀ ́ a) Trên cơ sở Quy chế tô ch ̉ ưc va ho ́ ̀ ạt động của Trung tâm va n ̀ ội dung quy trình nội bộ giải  quyết thủ tục hanh chinh c ̀ ́ ủa cac Ś ở, ban, nganh đ ̀ ối với từng thủ tục hanh chinh th ̀ ́ ực hiện tại  Trung tâm đã được cấp có thẩm quyên phê duy ̀ ệt, Trung tâm có trach nhi ́ ệm thống nhất với cac ́ Sở, ban, nganh trong vi ̀ ệc ra soat, s ̀ ́ ửa đôi, bô sung quy trình gi ̉ ̉ ải quyết thủ tục hanh chinh va câp  ̀ ́ ̀ ̣ ̣ nhât lên phần mêm c ̀ ủa hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh để phục vụ công tac qu ́ ản lý và  ̉ ưc, ca nhân d giúp cho tô ch ́ ́ ễ dang ti ̀ ếp cân, tra c ̣ ứu, theo dõi qua trình gi ́ ải quyết thủ tục hanh  ̀ ́ ại Trung tâm. chinh t b) Trung tâm thường xuyên thực hiện niêm yết, công khai đầy đủ, kip th ̣ ời cac th ́ ủ tục hanh  ̀ ́ ủa cac S chinh c ́ ở, ban, nganh đ ̀ ược quy đinh th ̣ ực hiện tại Trung tâm trên Công Dich v ̉ ̣ ụ công của  tỉnh (đia ch ̣ ỉ truy câp: dichvucong.angiang.gov.vn), Công thông tin đi ̣ ̉ ện tử tỉnh, Công thông tin  ̉ điện tử của Trung tâm va niêm y ̀ ết bằng văn bản tại trụ sở Trung tâm; đảm bảo việc công khai  thủ tục hanh chinh chinh xac, rõ rang, đ ̀ ́ ́ ́ ̀ ầy đủ cac th ́ ủ tục hanh chinh va các b ̀ ́ ̀ ộ phân c̣ ấu thanh  ̀ thủ tục hanh chinh theo quy đinh, g ̀ ́ ̣ ỡ bỏ kip th ̣ ời cac th ́ ủ tục hanh chinh đã h ̀ ́ ết hiệu lực thi hanh. ̀ ̉ ưc th c) Tô ch ́ ực hiện việc hướng dẫn, hỗ trợ tô ch ̉ ưc, ca nhân khi liên h ́ ́ ệ giải quyết thủ tục  hanh chinh, kê khai, chu ̀ ́ ẩn bi h ̣ ồ sơ, nộp hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính, thanh toan phi, l ́ ́ ệ  ́ ếu có). Hỗ trợ tô ch phi (n ̉ ưc, ca nhân s ́ ́ ử dụng dich v ̣ ụ công trực tuyến mưc đ ́ ộ 3, mức độ 4; sử  dụng dich v ̣ ụ bưu chinh trong n ́ ộp hồ sơ va nhân k ̀ ̣ ết quả giải quyết thủ tục hanh chinh. ̀ ́ ̣ d) Chiu trach nhi ́ ệm trước Chủ tich ̣ Ủy ban nhân dân tỉnh, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh trong  việc theo dõi, giam sat, đôn đ ́ ́ ốc cac S ́ ở, ban, ngành có thủ tục hanh chinh th ̀ ́ ực hiện tại Trung tâm  ̀ ́ ộ, công chưc, viên ch va can b ́ ức cử đến lam vi ̀ ệc tại Trung tâm trong việc hướng dẫn, tiếp nhân, ̣   giải quyết hồ sơ thủ tục hanh chinh cho tô ch ̀ ́ ̉ ức, ca nhân theo đúng quy đinh va quy trình gi ́ ̣ ̀ ải  quyết thủ tục hanh chinh đã đ ̀ ́ ược cấp có thẩm quyên phê duy ̀ ệt; có trach nhi ́ ệm tông h ̉ ợp, bao cao k ́ ́ ết  quả thực hiện nhiệm vụ giải quyết thủ tục hanh chinh c ̀ ́ ủa cac Ś ở, ban, ngành; việc chấp hanh ̀ nội quy, quy chế của can b ́ ộ, công chức, viên chưc t ́ ại Trung tâm và những khó khăn vướng mắc,  kiến nghi, đê xu ̣ ̀ ất (nếu có) với Chủ tich  ̣ Ủy ban nhân dân tỉnh, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh  ̣ đinh k ỳ theo quy đinh, đ ̣ ồng thời gửi cac S ́ ở, ban, nganh có th ̀ ủ tục hanh chinh th ̀ ́ ực hiện tại  Trung tâm để biết, phối hợp chỉ đạo, thực hiện. đ) Chủ động đê nghi cac S ̀ ̣ ́ ở, ban nganh có th ̀ ủ tục hanh chinh th ̀ ́ ực hiện tại Trung tâm thông tin  ̀ ệc tiếp nhân va ti vê vi ̣ ̀ ến độ giải quyết thủ tục hanh chinh cho tô ch ̀ ́ ̉ ức, ca nhân khi c ́ ần thiết  hoặc có yêu cầu; xac đinh rõ lý do, n ́ ̣ ội dung cần bô sung đ ̉ ối với hồ sơ yêu cầu bô sung ho ̉ ặc lý  ́ ạn, thời gian đê nghi gia h do, nguyên nhân qua h ̀ ̣ ạn trả kết quả đối với hồ sơ qua h ́ ạn. Có trach  ́ nhiệm theo dõi, đôn đốc các Sở, ban, nganh có th ̀ ủ tục hanh chinh th ̀ ́ ực hiện tại Trung tâm va can ̀ ́  bộ, công chưc, viên ch ́ ưc x ́ ử lý hồ sơ đến hoặc hồ sơ qua th ́ ời hạn giải quyết. 2. Đối với việc tiếp nhân, b ̣ ố tri, qu ́ ản lý can b ́ ộ, công chức, viên chức Sở, ban, nganh c ̀ ử đến  ̀ ệc tại Trung tâm lam vi a) Trung tâm có trach nhi ́ ệm tiếp nhân can b ̣ ́ ộ, công chức, viên chức do Sở, ban, nganh c ̀ ử đến  ̀ ệc tại Trung tâm, đap  lam vi ́ ứng điêu ki ̀ ện, tiêu chuẩn theo quy đinh c̣ ủa Nghi đinh 61/2018/NĐ­ ̣ ̣ CP; từ chối tiếp nhân đ ̣ ối với can b ́ ộ, công chức, viên chức không đap ́ ứng điêu ki ̀ ện, tiêu chuẩn  ̣ theo quy đinh hoặc chủ động đê nghi v ̀ ̣ ới Sở, ban, nganh thay can b ̀ ́ ộ, công chức, viên chức vi  phạm kỷ luât lao đ ̣ ộng, có thai đ ́ ộ, tac phong, c ́ ư xử không đúng quy đinh vê văn hóa công s ̣ ̀ ở, 
  4. năng lực chuyên môn không đap  ́ ứng được nhiệm vụ hoặc có hanh vi vi ph ̀ ạm phap luât khac  ́ ̣ ́ trong thời gian lam vi ̀ ệc tại Trung tâm; chủ động đê nghi S ̀ ̣ ở, ban, nganh c ̀ ử can b́ ộ, công chức,  viên chưc đ ́ ến Trung tâm để kip th ̣ ời tăng, giảm can b ́ ộ, công chưc, viên ch ́ ức khi số lượng tô ̉ chưc, ca nhân đ ́ ́ ến thực hiện thủ tục hanh chinh có bi ̀ ́ ến động tăng, giảm hoặc qua it ho ́ ́ ặc  trường hợp can b ́ ộ, công chưc, viên ch ́ ưc đ ́ ược vắng mặt, được nghỉ theo quy đinh.̣ b) Có trach nhi ́ ệm bố tri chô ng ́ ̉ ồi lam vi ̀ ệc va đ ̀ ảm bảo điêu ki ̀ ện vê c ̀ ơ sở vât ch ̣ ất, trang thiết  ̣ bi, ph ương tiện, môi trường lam vi ̀ ệc, ưng d ́ ụng công nghệ thông tin va cac điêu ki ̀ ́ ̀ ện cần thiết  ́ ộ lam vi khac cho can b ́ ̀ ệc tại Trung tâm. c) Quản lý, theo dõi đôn đốc, giam sat can b ́ ́ ́ ộ, công chức, viên chức các Sở, ban, ngành giải  quyết hồ sơ thủ tục hanh chinh cho tô ch ̀ ́ ̉ ức, ca nhân; vi ́ ệc chấp hanh cac quy đinh c ̀ ́ ̣ ủa phap luât  ́ ̣ ̀ ế độ công vụ, kỷ luât k vê ch ̣ ỷ cương hanh chinh, th ̀ ́ ời gian lam vi ̀ ệc, tiến độ va ch̀ ất lượng xử lý  công việc được giao, thực hiện quy chế văn hóa công sở, nội quy của Trung tâm, tinh thần thai  ́ độ, tac phong c ́ ư xử, giao tiếp với tô ch ̉ ưc, ca nhân va h ́ ́ ̀ ằng thang thông bao cho S ́ ́ ở, ban, ngành  biết va ph ̀ ối hợp thực hiện. Kip th ̣ ời xử lý theo thẩm quyên ho ̀ ặc phối hợp với cac S ́ ở, ban,  nganh tr ̀ ực tiếp quản lý can b ́ ộ, công chưc, viên ch ́ ức xem xét, xử lý hanh vi vi ph ̀ ạm của can b́ ộ  xảy ra tại Trung tâm (nếu có). d) Trong thang 12 hang năm, Trung tâm có trach nhi ́ ̀ ́ ệm phối hợp thực hiện nhân xét, đanh gia đ ̣ ́ ́ ối  với can b ́ ộ, công chức, viên chức các Sở, ban, nganh c ̀ ử đến lam vi ̀ ệc tại Trung tâm vê qua trình  ̀ ́ ́ ại Trung tâm theo quy đinh. công tac t ̣ Thực hiện đanh gia đ ́ ́ ột xuất đối với can b ́ ộ, công chức, viên chức khi có yêu cầu của cơ quan có  thẩm quyên ho ̀ ặc theo đê nghi c ̀ ̣ ủa Sở, ban, nganh tr ̀ ực tiếp quản lý. Kết quả nhân xét, đanh gia  ̣ ́ ́ hằng năm của Trung tâm được gửi cho Sở, ban, nganh tr ̀ ực tiếp quản lý can b ́ ộ, công chức, viên  chưc. ́ 3. Thực hiện công tac đao t ́ ̀ ạo bồi dưỡng, chế độ chinh sach đ ́ ́ ối với can b ́ ộ, công chức, viên  chưć a) Hằng năm, Trung tâm phối hợp với cac c ́ ơ quan liên quan tô ch ̉ ức đao t ̀ ạo, bồi dưỡng nâng cao  trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp, ưng x ́ ử, sử dụng cac h ́ ệ thống phần mêm va  ̀ ̀ ́ ội dung đao t cac n ̀ ạo, bồi dưỡng khac đ ́ ể nâng cao chất lượng can b ́ ộ, công chức, viên chức lam  ̀ việc tại Trung tâm. b) Phối hợp Sở, ban, nganh trang bi đ ̀ ̣ ồng phục công sở hằng năm, chi trả chế độ hỗ trợ hằng  ̣ thang kip th ́ ời, đầy đủ cho can b ́ ộ, công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm theo quy đinh. ̣ 4. Đối với việc thu phi, l ́ ệ phi gi ́ ải quyết thủ tục hanh chinh ̀ ́ a) Thông bao công khai m ́ ưc phi, l ́ ́ ệ phi gi ́ ải quyết thủ tục hanh chinh đ ̀ ́ ối với cac th ́ ủ tục hanh  ̀ ́ ệ phi th chinh có thu phi, l ́ ́ ực hiện tại Trung tâm theo quy đinh c ̣ ủa phap luât; h ́ ̣ ướng dẫn, hỗ trợ  ̉ ưc, ca nhân l tô ch ́ ́ ựa chọn, sử dụng hình thức nộp phi, l ́ ệ phi gi ́ ải quyết thủ tục hanh chinh phù  ̀ ́ hợp; phối hợp tốt với ngân hang Th ̀ ương mại Cô ph̉ ần Công thương An Giang (đã được Kho  bạc ủy thac thu phi, l ́ ́ ệ phi gi ́ ải quyết thủ tục hanh chinh) tô ch ̀ ́ ̉ ức thu phi, l ́ ệ phi gi ́ ải quyết thủ  tục hanh chinh tâp trung t ̀ ́ ̣ ại Trung tâm. b) Số tiên thu phi, l ̀ ́ ệ phi gi ́ ải quyết thủ tục hanh chinh t ̀ ́ ại Trung tâm được gửi vao tai kho ̀ ̀ ản của  ́ ở, ban, nganh. Tr cac S ̀ ước ngay 05 h ̀ ằng thang, ngân hàng có trach nhi ́ ́ ệm chuyển bảng tông h ̉ ợp  ́ ệ phi va liên 3 c thu phi, l ́ ̀ ủa biên lai phi, l ́ ệ phi cho s ́ ở, nganh ki ̀ ểm soat, đ ́ ối chiếu. 5. Đối với việc tiếp nhân, x ̣ ử lý phản anh, ki ́ ến nghi c ̣ ủa tô ch ̉ ưc, ca nhân ́ ́ a) Trung tâm thực hiện tiếp nhân ph ̣ ản anh, ki ́ ến nghi c ̣ ủa tô ch ̉ ức, ca nhân vê cac quy đinh, quy  ́ ̀ ́ ̣ trình giải quyết thủ tục hanh chinh c ̀ ́ ủa cac S ́ ở, ban, nganh th ̀ ực hiện tại Trung tâm, đối với can  ́ bộ, công chưc, viên ch ́ ưc lam vi ́ ̀ ệc tại Trung tâm va can b ̀ ́ ộ tham gia trong quy trình giải quyết 
  5. thủ tục hanh chinh vê tinh th ̀ ́ ̀ ần trach nhi ́ ệm, đạo đức nghê nghi ̀ ệp, tac phong,  ́ ứng xử, vê vi ̀ ệc  không tuân thủ quy đinh c ̣ ủa phap luât trong vi ́ ̣ ệc hướng dẫn, tiếp nhân, gi ̣ ải quyết, trả kết quả  giải quyết thủ tục hanh chinh va cac hanh vi vi ph ̀ ́ ̀ ́ ̀ ạm phap luât khac có liên quan thông qua Tông  ́ ̣ ́ ̉ ̀ ỗ trợ, số điện thoại đường dây nóng, trực tiếp tại Trung tâm, qua thư điện tử, hòm thư góp  đai h ý, phiếu khảo sat đanh gia m ́ ́ ́ ưc đ ́ ộ hai lòng c ̀ ủa tô ch ̉ ức, ca nhân, thông qua cac h ́ ́ ệ thống phần  ́ ạng xã hội và qua các kênh thông tin, phương thưc ti mêm đanh gia, m ̀ ́ ́ ếp nhân khac. ̣ ́ b) Sau khi tiếp nhân ph ̣ ản anh, ki ́ ến nghi, c ̣ ủa tô ch ̉ ưc, ca nhân, Trung tâm có trach nhi ́ ́ ́ ệm xử lý  theo thẩm quyên ho ̀ ặc chuyển đến Sở, ban, nganh x ̀ ử lý theo nguyên tắc sau: Đối với nội dung  có liên quan đến hoạt động, điêu hanh c ̀ ̀ ủa Trung tâm thì Trung tâm chủ trì xử lý, có giải trình,  trả lời tô ch ̉ ưc, ca nhân b ́ ́ ằng văn bản, đồng thời gửi sở, nganh 01 b ̀ ản để biết; Đối với nội dung  liên quan đến việc hướng dẫn, tiếp nhân, gi ̣ ải quyết thủ tục hanh chinh thì Trung tâm có trach  ̀ ́ ́ nhiệm chuyển đến cac S ́ ở, ban, nganh có liên quan đ ̀ ể xử lý theo thẩm quyên, đ ̀ ồng thời đôn đốc,  theo dõi qua trình gi ́ ải quyết; Đối với nội dung có liên quan đến quy đinh hanh chinh ngoai ph ̣ ̀ ́ ̀ ạm  vi chưc năng, nhi ́ ệm vụ của Trung tâm thì Trung tâm có trach nhi ́ ệm tông h ̉ ợp, bao cao Văn  ́ ́ phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tich  ̣ Ủy ban nhân dân tỉnh để chỉ đạo điêu ch ̀ ỉnh đối với nội  dung thuộc thẩm quyên ho ̀ ặc kiến nghi ṿ ới cơ quan có thẩm quyên điêu ch ̀ ̀ ỉnh theo quy đinh phap ̣ ́  ̣ luât. Điều 5. Trách nhiệm của các sở, ban, ngành 1. Đối với việc ra soat th ̀ ́ ủ tục hanh chinh, xây d ̀ ́ ựng quy trình giải quyết thủ tục hanh chinh;  ̀ ́ hướng dẫn, tiếp nhân, gi ̣ ải quyết thủ tục hanh chinh ̀ ́ a) Có trach nhi ́ ệm cung cấp ngay cho Trung tâm nội dung chi tiết của từng thủ tục hanh chinh  ̀ ́ sau khi được cấp có thẩm quyên công b ̀ ố (bao gồm trình tự, cach th ́ ưc th ́ ực hiện, thanh ph ̀ ần, số  lượng hồ sơ, thời gian giải quyết, mưc phi, l ́ ́ ệ phi,…); xây d ́ ựng quy trình giải quyết cac th ́ ủ tục  hanh chinh chi ti ̀ ́ ết, rõ rang th ̀ ời gian giải quyết tại cac b ́ ước thực hiện, can b ́ ộ được phân công  thực hiện ở mỗi bước bảo đảm tông th ̉ ời gian giải quyết (quy trình nội bộ) trình cấp có thẩm  quyên phê duy ̀ ệt để Trung tâm câp nhât trên ph ̣ ̣ ần mêm c ̀ ủa hệ thống thông tin một cửa điện tử  tỉnh để thực hiện công khai minh bạch cho tô ch ̉ ưc, ca nhân va ph ́ ́ ̀ ục vụ công tac qu ́ ản lý, tông  ̉ hợp, bao cao. ́ ́ b) Chủ động ra soat, câp nhât danh m ̀ ́ ̣ ̣ ục thủ tục hanh chinh trình c ̀ ́ ấp có thẩm quyên công b ̀ ố,  ́ ̣ thông bao kip th ời cho Trung tâm vê nh ̀ ững thay đôi c ̉ ủa cac th ́ ủ tục hanh chinh đ ̀ ́ ể Trung tâm  thực hiện niêm yết, công khai bằng văn bản hoặc bằng điện tử cho tô ch̉ ưc, ca nhân đ ́ ́ ược biết. c) Chỉ đạo, quan tri ́ ệt can b́ ộ, công chưc, viên ch ́ ưc thu ́ ộc quyên qu ̀ ản lý lam vi ̀ ệc tại Trung tâm  thực hiện hướng dẫn tô ch ̉ ưc, ca nhân hoan thi ́ ́ ̀ ện hồ sơ trước khi tiếp nhân theo nguyên t ̣ ắc  hướng dẫn một lần đầy đủ, chinh xac; không t ́ ́ ự ý yêu cầu tô ch ̉ ức, ca nhân bô sung cac h ́ ̉ ́ ồ sơ,  giấy tờ ngoai quy đinh đ ̀ ̣ ối với cac th ́ ủ tục hanh chinh đã đ ̀ ́ ược cac c ́ ơ quan có thẩm quyên công  ̀ bố công khai theo quy đinh. ̣ d) Đôn đốc, kiểm tra can b ́ ộ, công chức, viên chưc thu ́ ộc quyên qu ̀ ản lý tiếp nhân, th ̣ ẩm đinh  ̣ hoặc phối hợp thẩm đinh h ̣ ồ sơ thủ tục hanh chinh; chuy ̀ ́ ển cơ quan có thẩm quyên gi ̀ ải quyết  thủ tục hanh chinh liên thông; phê duy ̀ ́ ệt hoặc trình cấp có thẩm quyên phê duy ̀ ệt hồ sơ thủ tục  ́ ảm bảo chất lượng, thời gian trả kết quả cho tô ch hanh chinh đ ̀ ̉ ức, ca nhân va tuân th ́ ̀ ủ theo đúng  ̣ quy đinh c ủa phap luât; chuy ́ ̣ ển kết quả giải quyết thủ tục hanh chinh vê Trung tâm đ ̀ ́ ̀ ể can b ́ ộ,  công chưc, viên ch ́ ưc tr ́ ả cho tô ch̉ ức, ca nhân, không t ́ ự ý trả kết quả giải quyết thủ tục hanh  ̀ ́ ủa cac S chinh c ́ ở, ban, nganh t ̀ ại Trung tâm (trừ cac th́ ủ tục hanh chinh đ ̀ ́ ặc thù, nếu việc trả kết  quả giải quyết thủ tục hanh chính cho tô ch ̀ ̉ ức, ca nhân do S ́ ở, ban, nganh th ̀ ực hiện thì phải có  sự trao đôi, th ̉ ống nhất với Trung tâm). đ) Giao nhiệm vụ cho can b ́ ộ, công chưc, viên ch ́ ưc ph ́ ải xem xét, kiểm tra tinh chinh xac, đ ́ ́ ́ ầy  đủ của hồ sơ khi tiếp nhân, sau khi ti ̣ ếp nhân ph ̣ ải quét (scan) va l ̀ ưu trữ hồ sơ điện tử, câp nhât  ̣ ̣
  6. ̀ ệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh; thường xuyên kiểm tra, câp nhât ti vao h ̣ ̣ ến độ xử lý từng  hồ sơ trên phần mêm đ ̀ ể giải quyết thủ tục hanh chinh theo quy đinh. Đ ̀ ́ ̣ ồng thời, cac S ́ ở, ban,  nganh th ̀ ường xuyên theo dõi, kiểm tra tình hình tiếp nhân, gi ̣ ải quyết hồ sơ thủ tục hanh chinh  ̀ ́ của can b ́ ộ, công chức, viên chức lam vi ̀ ệc tại Trung tâm va can b ̀ ́ ộ tham gia quy trình giải quyết  thủ tục hanh chinh; kip th ̀ ́ ̣ ời phat hi ́ ện, chấn chỉnh, xử lý nghiêm đối với cac tr ́ ường hợp vi  phạm. e) Trong qua trình gi ́ ải quyết hồ sơ thủ tục hanh chinh, cac S ̀ ́ ́ ở, ban, nganh có trach nhi ̀ ́ ệm xử lý  hồ sơ theo đúng quy đinh c ̣ ủa phap luât hi ́ ̣ ện hanh, đ ̀ ặc biệt la đ ̀ ảm bảo nguyên tắc: ­ Đối với hồ sơ sau khi tiếp nhân, th ̣ ẩm đinh không đ ̣ ủ điêu ki ̀ ện giải quyết, Sở, ban, nganh tr ̀ ả  lại hồ sơ va thông bao b ̀ ́ ằng văn bản nêu rõ lý do không giải quyết hồ sơ để gửi cho tô ch ̉ ức, ca ́ nhân, đồng thời quét văn bản va đinh kèm trên h ̀ ́ ệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh để quản  lý, theo dõi. Thời hạn thông bao ph ́ ải trong thời hạn giải quyết hồ sơ theo quy đinh. ̣ ­ Đối với hồ sơ qua thẩm tra, thẩm đinh ch ̣ ưa đủ điêu ki ̀ ện giải quyết, Sở, ban, ngành trả lại hồ  sơ kèm theo thông bao b ́ ằng văn bản va nêu rõ lý do, n ̀ ội dung cần bô sung theo m ̉ ẫu Phiếu yêu  cầu bô sung, hoan thi ̉ ̀ ện hồ sơ để gửi tô ch ̉ ưc, ca nhân, đ ́ ́ ồng thời quét văn bản va đinh kèm trên  ̀ ́ hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh để quản lý, theo dõi. Thời gian thông bao tr ́ ả lại hồ sơ  ̀ ̀ ệc kể từ ngay ti không qua 03 ngay lam vi ́ ̀ ếp nhân h ̣ ồ sơ. Thời hạn giải quyết được tinh l ́ ại từ  đầu sau khi nhân đ ̣ ủ hồ sơ. ­ Đối với hồ sơ qua h ́ ạn giải quyết, trong thời hạn châm nh ̣ ất 01 ngay tr ̀ ước ngay h ̀ ết hạn, Sở,  ban, nganh có th ̀ ẩm quyên gi ̀ ải quyết hồ sơ phải thông bao b́ ằng văn bản cho Trung tâm va g ̀ ửi  văn bản xin lỗi tô ch ̉ ưc, ca nhân, trong đó nêu rõ lý do qua h ́ ́ ́ ạn, thời gian đê nghi gia h ̀ ̣ ạn trả kết  quả theo mẫu Phiếu xin lỗi va h̀ ẹn ngay tr ̀ ả kết quả, đồng thời quét văn bản xin lỗi va đinh kèm  ̀ ́ trên hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh để quản lý, theo dõi. Việc hẹn lại ngay tr ̀ ả kết quả  được thực hiện không qua ḿ ột lần. f) Chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho can b ́ ộ, công chưc, viên ch ́ ưc thu ́ ộc quyên qu ̀ ản lý cử đến lam ̀ việc tại Trung tâm đẩy mạnh công tac thông tin, tuyên truyên, ch ́ ̀ ủ động hướng dẫn tô ch ̉ ức, ca ́ nhân cach th ́ ưc ti ́ ếp cân, s ̣ ử dụng dich v ̣ ụ công trực tuyến mưc đ ́ ộ 3, 4 va s ̀ ử dụng dich v ̣ ụ bưu  chinh công ich trong n ́ ́ ộp hồ sơ va nhân k ̀ ̣ ết quả giải quyết thủ tục hanh chinh. ̀ ́ 2. Phối hợp trong công tac qu ́ ản lý, thực hiện chế độ chinh sach đ ́ ́ ối với can b ́ ộ, công chức, viên  chưc đ ́ ược cử đến lam vi ̀ ệc tại Trung tâm a) Các Sở, ban, nganh có trach nhi ̀ ́ ệm cử can b ́ ộ, công chức, viên chức đến lam vi ̀ ệc tại Trung  ́ ứng tiêu chuẩn chung vê ph tâm đap  ̀ ẩm chất theo quy đinh c ̣ ủa phap luât va đap  ́ ̣ ̀ ́ ứng cac tiêu  ́ chuẩn sau: can b ́ ộ, công chức, viên chức phải có năng lực, trình độ chuyên môn, kinh nghiệm  công tac; có ph ́ ẩm chất đạo đức tốt, tinh thần trach nhi ́ ệm cao trong thi hanh nhi ̀ ệm vụ được  ́ ộ giao tiếp, cư xử lich s giao; có tac phong, thai đ ́ ̣ ự, hòa nhã, cởi mở, thân thiện, chuẩn mực, đúng  quy chế văn hóa công sở, không cử can b ́ ộ, công chưc, viên ch ́ ưc ch ́ ỉ thực hiện nhiệm vụ kiểm  đếm hồ sơ. Thời hạn can b ́ ộ cử đến lam vi ̀ ệc tại Trung tâm từ 06 thang đ ́ ến 24 thang m ́ ỗi đợt. b) Bố tri d ́ ự phòng it nh ́ ất 01 can b́ ộ, công chức, viên chức để kip th ̣ ời thay thế can b ́ ộ, công  chưc, viên ch ́ ưc c ́ ử đến lam vi ̀ ệc tại Trung tâm trong cac tŕ ường hợp người đó nghỉ phép, nghỉ  bù, nghỉ ốm, nghỉ việc riêng, đi học, đao t ̀ ạo, bồi dưỡng để không lam gian đo ̀ ́ ạn việc tiếp nhân, ̣ giải quyết thủ tục hanh chinh cho tô ch ̀ ́ ̉ ức, ca nhân. Có trach nhi ́ ́ ệm thông bao b́ ằng văn bản cho  Trung tâm trước khi can b ́ ộ, công chức, viên chức cử đến lam vi ̀ ệc tại Trung tâm nghỉ theo cac  ́ trường hợp nêu trên va c̀ ử can b ́ ộ, công chức, viên chức khac thay th ́ ế. ̣ ủa Trung tâm, cac S c) Theo đê nghi c ̀ ́ ở, ban, nganh kip th ̀ ̣ ời tăng, giảm số lượng can b ́ ộ, công  chưc, viên ch ́ ưc khi s ́ ố lượng tô ch ̉ ức, ca nhân đ ́ ến thực hiện thủ tục hanh chinh tăng, gi ̀ ́ ảm hoặc  ́ ́ ử can b qua it; c ́ ộ, công chức, viên chức khác thay thế can b ́ ộ, công chức, viên chức đã được cử 
  7. đến lam vi ̀ ệc tại Trung tâm nếu không đap  ́ ứng điêu ki ̀ ện, tiêu chuẩn theo quy đinh ho ̣ ặc vi phạm  kỷ luât lao đ ̣ ộng, có thai đ ́ ộ, tac phong, c ́ ư xử không đúng quy đinh vê văn hóa công s ̣ ̀ ở hoặc  không hoan thanh nhi ̀ ̀ ệm vụ, năng lực chuyên môn không đap  ́ ứng được nhiệm vụ hoặc có hanh ̀ vi vi phạm phap luât khac trong th ́ ̣ ́ ời gian lam vi ̀ ệc tại Trung tâm hoặc được đanh gia có m ́ ́ ức độ  hai lòng th ̀ ấp. d) Cung cấp đầy đủ, kip th ̣ ời cac thông tin liên quan đ ́ ến lĩnh vực công tac va b ́ ̀ ảo đảm đầy đủ  ̀ ợi cho can b cac quyên l ́ ́ ộ, công chức, viên chức thuộc quyên qu ̀ ản lý cử đến lam vi ̀ ệc tại Trung  tâm. Trường hợp cac S ́ ở, ban, nganh c ̀ ử can b ́ ộ, công chức, viên chức thuộc quyên qu ̀ ản lý đang  ̀ ệc tại Trung tâm đi đao t lam vi ̀ ạo, bồi dưỡng hoặc nghỉ chế độ, nghỉ việc riêng từ 30 ngay tr̀ ở  ́ ở, ban, ngành chủ động trang bi đ lên, cac S ̣ ồng phục bô sung cho can b ̉ ́ ộ, công chức, viên chức  được cử thay thế. ́ ệt, yêu cầu can b đ) Quan tri ́ ộ, công chức, viên chức thuộc quyên qu ̀ ản lý cử đến lam vi ̀ ệc tại  Trung tâm phải đeo thẻ công chưc, viên ch ́ ưc, th ́ ẻ nganh va m ̀ ̀ ặc đồng phục trong thời gian lam  ̀ việc theo quy đinh; ch ̣ ấp hanh nghiêm ch ̀ ỉnh cac n ́ ội quy, quy chế của Trung tâm va cac quy đinh  ̀ ́ ̣ của nha ǹ ước; nhân ban giao tai s ̣ ̀ ̀ ản, trang thiết bi, c ̣ ơ sở vât ch ̣ ất, vi tri qu ̣ ́ ầy lam vi ̀ ệc tại Trung  tâm va có trach nhi ̀ ́ ệm quản lý, sử dụng có hiệu quả trong thời gian thực hiện nhiệm vụ được  giao. 3. Đối với việc thu phi, l ́ ệ phi gi ́ ải quyết thủ tục hanh chinh ̀ ́ a) Các Sở, ban, nganh có trach nhi ̀ ́ ệm thông bao kip th ́ ̣ ời bằng văn bản cho Trung tâm vê nh ̀ ững  ̉ ủa mưc phi, l thay đôi c ́ ́ ệ phi c ́ ủa cac th ́ ủ tục hanh chinh đang gi ̀ ́ ải quyết tại Trung tâm để Trung  ̣ tâm kip th ời câp nhât, điêu ch ̣ ̣ ̀ ỉnh, niêm yết công khai va tô ch ̀ ̉ ức thu theo quy đinh. ̣ b) Tiếp nhân b ̣ ảng tông h ̉ ợp thu phi, l ́ ệ phi, liên 3 c ́ ủa biên lai phi, l ́ ệ phi t ́ ừ ngân hang g ̀ ửi để  kiểm soat, đ ́ ối chiếu. Thời gian đối chiếu việc thu phi, l ́ ệ phi v ́ ới ngân hàng được thực hiện từ  ngay 05 đ ̀ ến ngay 10 h ̀ ằng thang. ́ ̣ c) Chiu trach nhi ́ ệm quyết toan cac kho ́ ́ ản thu phi, l ́ ệ phi th ́ ủ tục hanh chinh v ̀ ́ ới cac c ́ ơ quan có  thẩm quyên theo quy đinh. ̀ ̣ 4. Đối với việc tiếp nhân, x ̣ ử lý phản anh, ki ́ ến nghi c ̣ ủa tô ch ̉ ưc, ca nhân ́ ́ a) Chủ trì giải quyết kip th ̣ ời, triệt để cac ph ́ ản anh, ki ́ ến nghi, c ̣ ủa tô ch ̉ ức, ca nhân liên quan  ́ đến hoạt động giải quyết thủ tục hanh chinh thu ̀ ́ ộc phạm vi chưć năng quản lý của Sở, ban, nganh theo quy đinh (bao g ̀ ̣ ồm cac ph ́ ản anh, ki ́ ến nghi, c ̣ ủa tô ch ̉ ức, cá  nhân do Trung tâm tiếp nhân, chuy ̣ ển đến); có trach nhi ́ ệm gửi kết quả xử lý cho Trung tâm 01  bản để quản lý, theo dõi, tông h ̉ ợp bao cao chung. ́ ́ b) Thường xuyên kiểm tra, ra soat cac ki ̀ ́ ́ ến nghi, ph ̣ ản anh c ́ ủa tô ch ̉ ức, ca nhân trên Công Dich  ́ ̉ ̣ vụ công của tỉnh, Công thông tin đi ̉ ện tử của Trung tâm để hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện thủ tục  ̀ ả lời những nội dung hỏi đap c hanh chinh va tr ̀ ́ ́ ủa tô ch ̉ ức, ca nhân khi th ́ ực hiện thủ tục hanh  ̀ chinh. ́ Chương III ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH Điều 6. Trách nhiệm thi hành 1. Trung tâm chủ trì, phối hợp với cac S ́ ở, ban, nganh tô ch ̀ ̉ ức triển khai thực hiện Quy chế nay. ̀ 2. Chanh Văn phòng  ́ Ủy ban nhân dân tỉnh; Thủ trưởng cac S ́ ở, ban, ngành va cac c ̀ ́ ơ quan có liên  quan có trach nhi ́ ệm phối hợp với Giam đ ́ ốc Trung tâm thực hiện cac n ́ ội dung quy đinh trong  ̣
  8. Quy chế nay va chiu trach nhi ̀ ̀ ̣ ́ ệm trước Chủ tich  ̣ Ủy ban nhân dân tỉnh trong việc phối hợp hoạt  động thực hiện tiếp nhân và gi ̣ ải quyết thủ tục hanh chinh c ̀ ́ ủa cac S ́ ở, ban, nganh t ̀ ại Trung tâm. 3. Trong qua trình tri ́ ển khai thực hiện Quy chế, nếu có khó khăn vướng mắc phát sinh hoặc phat́  hiện những quy đinh ch ̣ ưa phù hợp, Thủ trưởng cac S ́ ở, ban, ngành kip th ̣ ời báo cáo với Chủ tich  ̣ Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh) để tông h ̉ ợp, bao cao  ́ ́ Ủy ban nhân  dân tỉnh xem xét điêu ch ̀ ỉnh, bô sung cho phù h ̉ ợp./.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2