intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Ra hiệu còn hơn là nói thẳng

Chia sẻ: Bibo Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

46
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khi đàm phán đến giai đoạn ký kết, ra hiệu cho đối phương tiến hành ký ngay là rất quan trọng. Cách này thường làm đối phương dễ chấp nhận hơn là nói thẳng. Ta có thể áp dụng các cách sau: 1. Tấn công chính diện, nhắc lại yêu cầu ký hợp đồng. Ví dụ nói rằng: Chúng ta đã đồng ý mọi chuyện rồi còn chờ gì nữa đây? 2. Giả sử đối phương đồng ý ký hợp đồng, phải hỏi họ lý do. Nếu ta giành cho họ cơ hội nói, chắc họ sẽ có dịp giải...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ra hiệu còn hơn là nói thẳng

  1. Ra hiệu còn hơn là nói thẳng Khi đàm phán đến giai đoạn ký kết, ra hiệu cho đối phương tiến hành ký ngay là rất quan trọng. Cách này thường làm đối phương dễ chấp nhận hơn là nói thẳng. Ta có thể áp dụng các cách sau: 1. Tấn công chính diện, nhắc lại yêu cầu ký hợp đồng. Ví dụ nói rằng: Chúng ta đã đồng ý mọi chuyện rồi còn chờ gì nữa đây? 2. Giả sử đối phương đồng ý ký hợp đồng, phải hỏi họ lý do. Nếu ta giành cho họ cơ hội nói, chắc họ sẽ có dịp giải thích cho ta hiểu. 3. Phải đảm bảo với đối phương rằng kết thúc lúc này là có lợi cho họ nhất, nói với họ một số lý do xác đáng. 4. Mạnh dạn giải thiết mọi vấn đề đều đã được giải quyết. Nếu bạn là bên mua có thể mượn cây bút của ông chủ bên bán để thảo hơn đồng; hoặc hỏi họ thích trả tiền theo hình thức nào; Nếu là bên bán thì hỏi bên mua muốn đưa hàng tới đâu. 5. Thương lượng với đối phương những vấn đề chi tiết. Ví dụ như dự thảo hiệp định ra sao, hoặc nơi nhận hàng, điều đó có nghĩa là các vấn đề chính như giá cả đã được hoàn tất cả rồi.
  2. 6. Dùng hành động thực tế để kết thúc. Người bán viết hoá đơn bán hàng, người mua cung cấp cho bên bán số lượng cần, rồi bắt tay. Hành động đó giúp cho những lời hứa được bảo đảm. 7. Nói cho đối phương biết nếu không nhanh chóng ký hợp đồng sẽ phát sinh tổn thất trong lợi nhuậ. Có người không để ý tới chuyện đó thị hãy nhắc họ cố gắng tránh tổn thất. Còn nếu bạn là chủ bên mua cần chỉ cho bên bán thấy họ làm vậy là vượt quá quyền hạn của mình. 8. Đưa ra một vài ví dụ ưu đãi để khích lệ ký kết nhanh hơn. Ví dụ như hạ giá, thanh toán chậm, bán kèm phụ tùng và cung cấp dịch vụ, mà nếu ký muộn sẽ không còn những cái đó nữa. 9. Kể một câu chuyện ám chỉ một người do bỏ lỡ cơ hội mà phải rơi vào khó khăn để đối phương hiểu đây là thời cơ tốt nhất để giao dịch. 10. Trừ khi đối phương nhiều lần nói không muốn ký vào lúc này, nếu không bạn chớ dễ dàng bỏ qua mà phải cố gắng hết mình. Một nguyên tắc nổi tiếng của người bán hàng là: "Nếu khách hàng chưa nói từ "không" ít nhất bảy lần thì ta còn phải cố gắng không bỏ cuộc." Bạn có thể dành ra 10 phút, một tiếng, một ngày hoặc lâu hơn để có thể trả lời một cách rõ ràng đối với từng vấn đề được nêu ra trong cuộc gọi trước. Như vậy, khi gọi lại, ta là người chủ động ngồi ở ghế lái. Lúc này bạn hiểu rõ mình định nói gì nhưng bên kia thì vẫn chưa có sự chuẩn bị đầy đủ để phản pháo lại. Lưu ý, nhiều người có thói hay quên những gì được nói ra trong điện thoại. Vậy hãy cứ để cho đối phương nói lan man theo kiểu tùy tiện mà hầu hết
  3. những người thương lượng trên điện thoại thường làm và như tôi đã nói trước đó, bạn hãy chỉ lắng nghe thôi. Người quên trong cuộc gọi điện thoại thường là người nhận cuộc gọi và nếu bạn quyết định trả lời mà không hề suy xét cẩn thận trước thì hậu quả sẽ khôn lường. Người nhận cuộc gọi là người ít có sự chuẩn bị hơn người gọi, cho dù đó chỉ là một danh sách những vấn đề thảo luận để trong đầu.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2