intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 3 – bài tập nặn tạo dáng tự do nặn hoặc vẽ, dán con vật

Chia sẻ: Nguuyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

191
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tuần 15 Ngày soạn: 12/12/09 Ngày giảng: T1(3a1), T2(3a2), T3(3a30. Thứ hai ngày 14 tháng 12 năm 2009 Bài 15: Tập nặn tạo dáng tự do NẶN HOẶC VẼ, XÉ DÁN HÌNH CON VẬT I/ Mục tiêu - Học sinh nhận ra đặc điểm của con vật. - Biết cách nặn và tạo dáng được con vật theo ý thích. - Yêu mến các con vật. * Hs khỏ, giỏi. - Hỡnh nặn cõn đối, gần giống con vật mẫu. II/Chuẩn bị GV: – Sưu tầm tranh, ảnh và các bài tập nặn các con vật. - Đất nặn hoặc giấy màu....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 3 – bài tập nặn tạo dáng tự do nặn hoặc vẽ, dán con vật

  1. Sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 3 – bài tập nặn tạo dáng tự do nặn hoặc vẽ, dán con vật Tuần 15 Ngày soạn: 12/12/09 T1(3a1), T2(3a2), T3(3a30. Ngày giảng: Thứ hai ngày 14 tháng 12 năm 2009 Bài 15: Tập nặn tạo dáng tự do NẶN HOẶC VẼ, XÉ DÁN HÌNH CON VẬT I/ Mục tiêu - Học sinh nhận ra đặc điểm của con vật. - Biết cách nặn và tạo dáng được con vật theo ý thích. - Yêu mến các con vật. * Hs khỏ, giỏi. - Hỡnh nặn cõn đối, gần giống con vật mẫu.
  2. II/Chuẩn bị GV: – Sưu tầm tranh, ảnh và các bài tập nặn các con vật. - Đất nặn hoặc giấy màu. HS : – Sưu tầm tranh,ảnh về bài vẽ con vật của HS lớp trước. - Giấy vẽ, vở tập vẽ 3, bút chì,tẩy,màu. III/Hoạt động dạy-học chủ yếu 1.Kiểm tra đồ dùng. 2.Bài mới. a.Giới thiệu b.Bài giảng HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH + HS quan sát tranh ảnh đồng thời trả lời câu hỏi Hoạt động 1: Quan sát,nhận xét : - Giáo viên giới thiệu tranh, ảnh hoặc các bài tập nặn để học sinh nhận biết: - Hs nhắc lại các bước. + Tên con vật? - Học sinh có thể nặn một hoặc hai con vật theo cách của mình (nặn từng bộ phận rồi ghép, dính + Các bộ phận của con vật? lại, hoặc nặn con vật từ một thỏi đất). + Đặc điểm của con vật? - HS có thể nặn theo nhóm: Nặn các con vật khác nhau và một vài chi tiết khác có liên quan (người, + Màu sắc của con vật?
  3. - Yêu cầu học sinh chọn con vật sẽ nặn. cây, nhà, núi đồi …) Hoạt động 2: Cách năn con vật + Hình dung con vật sẽ nặn. + Nặn bộ phận lớn trước + Nặn các bộ phận nhỏ sau + Ghép, dính thành con vật. + Tạo dáng cho sinh động. Có thể nặn con vật bằng đất một - màu hay nhiều màu. - Y/cầu hs nhắc lại các bước nặn Hoạt động 3: Thực hành - GV yêu cầu HS. - GV đến từng bàn để hướng dẫn. - Y/ cầu các em hoàn thành bài tại lớp. Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá. - Học sinh bày bài tập theo nhóm và sắp xếp theo từng đề tài (vườn thú, động vật tron g từng, mèo mẹ, mèo con …
  4. - Các nhóm nhận xét, đánh giá bài tập về: + Hình dáng; + Đặc điểm con vật; + Tìm ra một số bài đẹp. Dặn dò HS: - Chuẩn bị đồ dùng cho bài sau. - Sưu tầm tranh dân gian Đông Hồ.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2