intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 5 – bài học tập nặn con vật quen thuộc

Chia sẻ: Nguyễn Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

176
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tuần 5 Ngày soạn 3/10/2010 Ngày giảng:4/10/2010 Bài 5: Tập nặn tạo dáng Nặn con vật quen thuộc I. Mục tiêu: - Hiểu hình dáng, đặc điểm của con vật trong các hoạt động. - Biết cách nặn con vật. - Nặn được con vật quen thuộc theo ý thích. * Hs khá, giỏi. - hình tạo dáng cân đối, gần giống con vật mẫu. II.Chuẩn bị GV – Tranh ảnh các con vật quen thuộc. - Mẫu nặn con vật. - Đất nặn và đồ dùng cần thiết để nặn. HS – Đất nặn, bảng để đất III. Các hoạt...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 5 – bài học tập nặn con vật quen thuộc

  1. Sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 5 – bài học tập nặn con vật quen thuộc Tuần 5 Ngày soạn 3/10/2010 Ngày giảng:4/10/2010 Bài 5: Tập nặn tạo dáng Nặn con vật quen thuộc
  2. I. Mục tiêu: - Hiểu hình dáng, đặc điểm của con vật trong các hoạt động. - Biết cách nặn con vật. - Nặn được con vật quen thuộc theo ý thích. * Hs khá, giỏi. - hình tạo dáng cân đối, gần giống con vật mẫu. II.Chuẩn bị GV – Tranh ảnh các con vật quen thuộc. - Mẫu nặn con vật. - Đất nặn và đồ dùng cần thiết để nặn. HS – Đất nặn, bảng để đất III. Các hoạt động dạy học-chủ yếu: 1. Kiểm tra đồ dùng 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Giảng bài: - HS quan sát. Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét
  3. - GV đưa tranh ảnh các con vật. - HS trả lời câu hỏi. - Con vật trong tranh là con gì ? - Hs kể tên một số con vật mà mình biết. - Con vật có những bộ phận gì ? - HS nêu con vật mình định nặn. - Hình dáng của chúng khi đi, đứng, chạy, nhảy… như thế nào? - HS nêu cách nặn. - Nhận xét về sự giống khác nhau giữ các + Hs quan sát. con vật. H1 - Ngoài những con vật trong tranh, ảnh em H2 còn biết những con vật nào nữa ? - HS nặn theo ý thích. - Em thích con vật nào nhất ? Vì sao ? -HS bày bài nặn theo nhóm những - Hãy miêu tả đặc điểm, hình dáng, màu sắc con vật giống nhau. con vật em định nặn ? - Cả lớp cùng nhận xét. Hoạt động 2: Cách nặn - Nêu cách nặn. - Có hai cách nặn + Nặn từng bộ phận và các chi tiết rồi ghộp, dính lại. + Từ thỏi đất, rồi vuốt tạo thành hình dáng của con vật, nặn thêm các chi tiết, tạo dáng hoàn chỉnh hình.
  4. - GV nặn và tạo dáng 1 con vật đơn giản để HS nắm được các bước nặn. Hoạt động 3: Thực hành - GV giao nhiệm vụ. - GV quan sát hướng dẫn thêm. Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá - Gv khen ngợi những HS có bài nặn đẹp. - Nhận xét chung tiết học. 4. Dặn dò: - Tìm và quan sát một số hoạ tiết trang trí.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2