intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 5 – bài học vẽ dạng hình trụ và hình cầu (tiếp)

Chia sẻ: Nguyễn Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

151
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tuần 8 Ngày soạn 25/10 Ngày giảng T1(5a2), T2(5a1) Thứ ba ngày 27 tháng 10 năm 2009 Bài 8: Vẽ theo mẫu Mẫu vẽ có dạng hình trụ và hình cầu I. Mục tiêu: - HS nhận biết được các vật mẫu có dạng hình trụ và hình cầu. - HS biết cách vẽ và vẽ được hình gần giống mẫu. - HS thích quan tâm tìm hiểu các đồ vật xung quanh. * Hs khá, giỏi – Sắp xếp hình vẽ cân đối, hình vẽ gần với mẫu. II.Chuẩn bị GV – Mẫu có dạng hình trụ, hình cầu. - Bài...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 5 – bài học vẽ dạng hình trụ và hình cầu (tiếp)

  1. Sáng kiến kinh nghiệm môn mỹ thuật lớp 5 – bài học vẽ dạng hình trụ và hình cầu (tiếp) Tuần 8 Ngày soạn 25/10 T1(5a2), T2(5a1) Ngày giảng Thứ ba ngày 27 tháng 10 năm 2009 Bài 8: Vẽ theo mẫu Mẫu vẽ có dạng hình trụ và hình cầu I. Mục tiêu: - HS nhận biết được các vật mẫu có dạng hình trụ và hình cầu. - HS biết cách vẽ và vẽ được hình gần giống mẫu.
  2. - HS thích quan tâm tìm hiểu các đồ vật xung quanh. * Hs khá, giỏi – Sắp xếp hình vẽ cân đối, hình vẽ gần với mẫu. II.Chuẩn bị GV – Mẫu có dạng hình trụ, hình cầu. - Bài vẽ mẫu có dạng hình trụ, hình cầu. HS – Sưu tầm các hình hộp và khối cầu. - Vở tập vẽ, chì, tẩy III. Các hoạt động dạy-học chủ yếu: 1. Kiểm tra. 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Giảng bài: - HS Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét quan sát. - GV bày mẫu. - HS trả - Vật mẫu có dạng hình gì ? lời. - Từ chỗ em ngồi, em thấy vị trí của 2 vật mẫu như thế nào ? - HS
  3. - Tỉ lệ về chiều ngang và chiều cao của hai vật ra sao ? quan sát, nêu lại - Vật mẫu nào có độ đậm hơn ? cách vẽ. Hoạt động 2: Cách vẽ - Lựa chọn bố - GV vẽ nhanh lên bảng các bước tiến hành 1 bài vẽ để hướng dẫn HS. cục cho - Khi vẽ ta cần chú ý điều gì ? hợp lí. - GV gợi ý HS vẽ đậm nhạt bằng bút chì đen. - HS vẽ bài theo + Vẽ khung hình chung và khung hình riêng c ủa từng vật mẫu. đúng vị trí +Tìm tỷ lệ bộ phận của từng vật mẫu, phác hình bằng nét thẳng. hướng +Nhìn mẫu vẽ nét chi tiết cho nhìn của đúng. mình. - HS Hoạt động 3: Thực hành nhận xét. -Yêu cầu HS quan sát kĩ mẫu và vẽ. - GV quan sát, góp ý cho Hs Hoạt động 4: Nhận xét, đánh gia - GV gợi ý HS nhận xét một số bài vẽ về : + Bố cục.
  4. + Tỉ lệ và đặc điểm của hình vẽ. + Đậm nhạt. - GV nhận xét bổ sung và chỉ ra những bài vẽ đẹp và những thiếu sót ở 1 số bài. - Nhận xét chung tiết học. 4. Dăn dò: - Sưu tầm ảnh chụp về điêu khắc cổ chuẩn bị cho bài học sau.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2