intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm: Một số kinh nghiệm ứng dụng phần mềm activinspire trong thiết kế bài giảng góp phần nâng cao chất lượng dạy học ở tiểu học - Đỗ Huy Kỳ

Chia sẻ: Do Huy Ky | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:13

324
lượt xem
65
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sáng kiến kinh nghiệm: Một số kinh nghiệm ứng dụng phần mềm activinspire trong thiết kế bài giảng góp phần nâng cao chất lượng dạy học ở tiểu học nhằm giới thiệu phương pháp sử dụng có hiệu quả ứng dụng phần mềm activinspire để giúp cho người dạy tiết kiệm được thời gian chuẩn bị đồ dùng dạy học và giúp người học tiếp cận được bài giảng một cách dễ dàng, giúp các em hiểu bài nhanh và nhớ lâu hơn từ đó nâng cao chất lượng dạy học và đánh giá khách quan chất lượng học tập của học sinh. 

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm: Một số kinh nghiệm ứng dụng phần mềm activinspire trong thiết kế bài giảng góp phần nâng cao chất lượng dạy học ở tiểu học - Đỗ Huy Kỳ

  1. UỶ BAN NHÂN DÂN HUYỆN CẨM MỸ TRƯỜNG TIỂU HỌC XUÂN QUẾ                                                         Mã số:..................................... SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM       MỘT SỐ KINH NGHIỆM ỨNG DỤNG PHẦN MỀM ACTIVINSPIRE   TRONG THIẾT KẾ BÀI GIẢNG GÓP PHẦN  NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG  DẠY HỌC Ở TIỂU HỌC                                    Người thực hiện: Đỗ Huy Kỳ                                     Lĩnh vực nghiên cứu:                                     ­ Quản lý giáo dục                                               ­ Phương pháp dạy học bộ môn                                     ­ Phương pháp giáo dục                                    ­ Lĩnh vực khác                                                             Có đính kèm:       Mô hình    Phần mềm    Phim ảnh  Hiện vật khác     Năm học 2014 – 2015                                                                      1
  2. A. SƠ LƯỢC LÍ LỊCH KHOA HỌC I.THÔNG TIN CÁ NHÂN : 1.Họ và tên: Đỗ Huy Kỳ 2.Ngày, tháng, năm sinh: 1986 3.Nam , nữ  : Nam 4.Địa chỉ: Ấp 1, Xuân Quế, Cẩm Mỹ, Đồng Nai. 5.Điện thoại: 0964398479 6.Fax : 7.Chức vụ: Giáo viên 8.Nhiệm vụ được giao : Giáo viên bộ môn  .  II.TRÌNH ĐỘ ĐÀO TẠO : ­ Trình độ chuyên môn: Đại học sư phạm ­ Năm nhận bằng: 2014 ­ Chuyên ngành đào tạo: Giáo viên tin học III.KINH NGHIỆM KHOA HỌC : ­ Lĩnh vực chuyên môn có kinh nghiệm : Giảng dạy toán lớp 2,3,4.      ­   Số năm có kinh nghiệm : 4 năm ­ Các sáng kiến kinh nghiệm đã có trong 4 năm gần đây : Làm thế nào để học sinh lớp 5 học tốt  môn đạo đức ? Một số biện pháp nâng cao chất lượng dạy học môn toán lớp 4                                                                      2
  3. MỘT SỐ KINH NGHIỆM ỨNG DỤNG PHẦN MỀM ACTIVINSPIRE  TRONG  THIẾT KẾ BÀI GIẢNG GÓP PHẦN  NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC  Ở TIỂU HỌC I. Lý do chọn đề tài Trong những năm gần đây việc ứng dụng CNTT đã rất phổ biến ở Việt Nam.  Cùng với sự đi lên của xã hội, ngành giáo dục cũng mạnh dạn đưa ứng dụng CNTT   vào dạy học. Đối với ngành giáo dục đào tạo, CNTT có tác dụng mạnh mẽ, làm thay  đổi nội dung và phương pháp dạy học. Mặt khác, ngành giáo dục và đào tạo đóng vai   trò quan trọng trong việc cung cấp nguồn nhân lực cho CNTT. Hơn nữa, CNTT là  phương tiện để  giúp chúng ta tiến tới một “ Xã hội học tập”. Bởi vậy, trong năm  học này, ngành giáo dục tiếp tục ứng dụng CNTT trong trường học để tạo bước đột  phá về ứng dụng CNTT trong giáo dục và tạo tiền đề  phát triển CNTT trong những  năm tiếp theo.   Là một giáo viên tin học  ở  trường tiểu học, một trường đang phấn đấu giữ  vững danh hiệu trường chuẩn quốc gia mức độ  1 và phấn đấu đạt mức độ  2 trong  những năm tới tôi luôn ý thức được rằng phải thường xuyên tự  học, tự  bồi dưỡng   chuyên môn nghiệp vụ, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với đồng nghiệp, dành nhiều   thời gian nghiên cứu CNTT, phần mềm  ứng dụng để từ đó tìm ra các giải pháp ứng  dụng trong việc giảng dạy các môn học cho phù hợp để  nâng cao chất lượng giảng   dạy, việc áp dụng phần mềm activinspire trong việc dạy học góp phần thúc đẩy quá   trình đổi mới phương pháp dạy học, nhờ  ứng dụng phần mềm mới này mà các bài   giảng trở nên sinh động hơn, cuốn hút các em hơn, giúp các em mạnh dạn tham gia  vào các hoạt động trong giờ học. Với các môn học luôn cần có sự hỗ trợ các phương   tiện dạy học như tranh ảnh, đồ vật thật … thì việc ứng dụng phần mềm activinspire  không những giúp cho người dạy tiết kiệm được thời gian chuẩn bị đồ dùng dạy học   mà còn giúp người học tiếp cận được bài giảng một cách dễ dàng, giúp các em hiểu   bài nhanh và nhớ lâu hơn từ đó nâng cao chất lượng dạy học và đánh giá khách quan  chất lượng học tập của học sinh. Từ những thực tế đã trình bày trên đây, tôi mạnh dạn lựa chọn và nghiên cứu  đề tài “ Một số kinh nghiệm ứng dụng phần mềm active inspirre trong thiết kế  bài giảng góp phần nâng cao chất lượng dạy học ở tiểu học” II. Cơ sở lý luận và thực tiễn 1. Cơ sở lý luận Trên thực tế, có những bài giảng nội dung kiến thức khó đòi hỏi phải có hình   ảnh trực quan sinh động và chính xác, giáo viên lại không có điều kiện cho học sinh   đi tham quan thực tế  thì việc khai thác các tư   liệu, phim  ảnh trên Internet  là một  thành tựu có tính đột phá của nhân loại, là một công cụ  vô cùng hiệu quả  cho việc                                                                       3
  4. khai thác tư liệu hình ảnh, nội dung, tư liệu bài giảng giới thiệu cho học sinh mang  tính chân thực, phong phú. Trong bài giảng điện tử các em có thể làm quen với những   hiện tượng tự nhiên, xã hội mà học sinh khó có thể tự bắt gặp trong thực tế. Thông  qua những giờ học có áp dụng các phần mềm hỗ trợ công cụ học tập và sử dụng các  bài giảng điện tử, những hình ảnh đẹp, sống động được chuyển tới các em một cách   nhẹ  nhàng góp phần hình thành cho các em nhận thức về  cái đẹp, biết yêu cái đẹp,  mong muốn tạo ra cái đẹp trong cuộc sống và những kỹ năng sống cần thiết đối với   các em học sinh tiểu học.       Học sinh tiểu học còn quá nhỏ, nên quá trình nhận thức thường gắn với những  hình ảnh hoạt động cụ thể và cũng do đặc thù của các môn học, quá trình nhận thức  của học sinh  cần phải  gắn với  những  hình  ảnh, hoạt  động cụ  thể. Vì  vậy các  phương tiện trực quan rất cần thiết cho quá trình giảng dạy. Đặc biệt là các phương  tiện trực quan sinh động, rõ nét sẽ thu hút được sự chú ý của học sinh. Trong những   tiết học có đồ dùng trực quan đẹp,  rõ nét hiển thị dưới các dạng khác nhau, phù hợp   với thực tế, học sinh dễ dàng tiếp thu kiến thức hơn, nhớ lâu hơn. Việc  ứng dụng phần mềm activinspire vào giảng dạy sẽ  giúp giáo viên tiết  kiệm thời gian trình bày bài giảng, dành lượng thời gian này cho học sinh thực hành  nhiều hơn. Vì vậy, đưa ứng dụng này vào giảng dạy là cần thiết.  2. Cơ sở thực tiễn Trong những năm trở  lại đây, phong trào thi đua soạn GAĐT nhằm đổi mới  PPDH đã được nhiều giáo viên hưởng ứng tích cực. Đây được coi là con đường ngắn  nhất để  đi đến đích của chất lượng dạy học trong nhà trường. Tuy nhiên việc lựa  chọn những phần mềm (PM) hỗ trợ nào để soạn GAĐT lại là vấn đề đáng quan tâm   hơn cả khi mà có quá nhiều loại PM hỗ trợ cho việc dạy học và soạn GAĐT. Mặt khác, hiện nay đa số  giáo viên đều đã quá quen sử  dụng Powerpoint để  soạn GAĐT, PM này chỉ  có  ưu điểm về  mặt trình diễn chứ  chưa thể  khai thác hết   các tiềm năng sẵn có của CNTT. Đặc biệt hơn là giáo viên còn quá lệ thuộc vào tiết   dạy khi sử dụng Powewpoint để  soạn GAĐT, điều tối kỵ  hơn nữa là trong tiết dạy  còn quá lạm dụng vào các hiệu ứng bay nhảy và màu sắc sặc sỡ khi trình diễn bằng   Powerpoint. Từ  thực tiễn trên tôi thấy cần phải cụ  thể  hóa một số  PM mang tính  ưu việt  hơn để  phục vụ  tốt cho việc đổi mới PPDH và khai thác hết các tiềm năng của  CNTT. PM ACTIVINSPIRE­STUDIO kết hợp với bảng  tương tác ACTIVBOARD là  một trong những giải pháp tuyệt vời cho một tiết dạy có ứng dụng CNTT và khắc  phục được những hạn chế khi soạn GAĐT như đã nêu ở trên. Từ góc nhìn trong thực   tế dạy học của một vài năm trở  lại đây, bản thân tôi mạnh dạn đưa ra một số  kinh   nghiệm và một vài sáng kiến trong việc sử  dụng PM ActivInspire­Studio  để  soạn  GAĐT.                                                                      4
  5.  Việc  ứng dụng phần mềm activinspire trong giảng dạy  ở trường tôi gặp được  nhiều thuận lợi được ban giám hiệu nhà trường quan tâm có kế  hoạch đầu tư  kinh  phí để tổ chức giảng dạy CNTT, đặc biệt là việc chỉ đạo, khuyến khích giáo viên sử  dụng phần mềm activinspire trong việc dạy và học nhằm nâng cao chất lượng dạy  và học. Bên cạnh những thuận lợi cũng gặp còn một số  khó khăn như: việc thiết kế  giáo án trên phần mềm mới này phải được thực hiện công phu qua nhiều bước. Mất  nhiều thời gian, công sức để  có một bài giảng đạt yêu cầu; đa phần GV chưa nắm   được kiến thức cơ bản về sử dụng phần mềm activinspire, chưa chủ động ứng dụng   trong giảng dạy; việc tiếp cận CNTT của học sinh còn hạn chế do đặc thù học sinh  ở vùng xa, vùng khó khăn. Việc ứng dụng phần mềm activinspire là thiết thực trong   việc dạy và học nên tôi đã mạnh dạn nghiên cứu và đưa ra một số  kinh nghiệm sử  dụng các công cụ của phần mềm activinspire vào soạn giảng.      III. Tổ chức thực hiện và giải pháp sử dụng các công cụ vào các môn học    1. Giải pháp 1: Sử  dụng công cụ  thùng chứa để  thực hiện soạn giảng dạng   chọn các đối tượng phù hợp với yêu cầu Giáo viên có thể tự thiết kế những bức tranh, khung, hay các thùng chứa để học sinh  chọn các đáp án thích hợp kéo thả vào đúng nơi yêu cầu. Nếu đáp án nào đúng lời chú  thích, hình ảnh sẽ được giữ lại, nếu đáp án nào sai thì lời chú thích, hình ảnh đó đó  sẽ tự trở lại vị trí ban đầu. Để thiết kế được dạng bài tập này, giáo viên cần vào mục Trình duyệt thuộc tính  (biểu tượng     ) trên thanh công cụ  Sau đó trọn Thùng chứa   trong mục này trọn lựa  hai chức năng Có thể chứa  và Trở lại nếu không chứa. Ví dụ: Khi thiết kế bài TNXH lớp 3: “Cá”. bài tập hãy phân biệt loài cá nào sống ở  nước ngọt, loài cá nào sống ở nước mặn.                                                                       5
  6.    Kết quả: Qua việc tổ chức ứng dụng giải pháp sử dụng công cụ thùng chứa đã giúp  cho học sinh được giao tiếp trực tiếp với phần mềm activinspire, học sinh nắm, hiểu  khắc sâu kiến thức thông qua chọn đúng với yêu cầu đặt ra đồng thời giúp học sinh  có những trải nghiệm thú vị và yêu thích học tập. 2. Giải pháp 2: Sử dụng công cụ activote để soạn các câu hỏi trắc nghiệm  khách quan Giáo viên sẽ tạo ra các câu hỏi TNKQ và cho học sinh sử dụng Activote để trả lời. Activote là một thiết bị được kết nối với bảng tương tác  qua thiết bị không dây Activhup. Trên Activote có các đáp  án A, B, C, D, E, F, học sinh có thể dùng để trả lời các câu  hỏi trắc nghiệm bằng cách lựa chọn một phương án phù  hợp hoặc trả lời các câu hỏi dưới dạng sắp sếp các đáp án  để trở thành một nội dung phù hợp nhất.  Khi đăng kí mỗi thiết bị sẽ có một mã số  riêng và đó cũng chính là mã số  của  học sinh sử dụng thiết bị đó trong cả  giờ  học. Bảng tương tác sẽ  nhận tín hiệu trả  lời của học sinh và sẽ thống kê kết quả của cả lớp ngay sau khi hết thời gian trả lời:   Phương án trả lời, thời điểm trả  lời, tỉ lệ học sinh trả lời cho từng đáp án, kết quả  được lưu lại, có thể xuất ra dưới dạng bảng tính Excel và được thống kê sau mỗi bài   học. Ví dụ: Khi thiết kế bài địa lý lớp 4 bài: Biển đảo và quần đảo, phần khởi động giáo   viên thiết kế các câu hỏi trắc nghiệm khách quan để kiểm tra kiến thức cả lớp.                                                                      6
  7.              Lưu ý: Để học sinh sử dụng được Activote, trước hết giáo viên cần phải đăng kí  thiết bị vào Activhub. Cắm Activhub vào cổng USB, sau đó vào trình duyệt bỏ phiếu   và chọn biểu tượng Activote  Kết quả: Việc sử dụng công cụ activote tạo thuận lợi cho giáo viên trong soạn  giảng các bài tập trắc nghiệm , thống kê được số học sinh trả lời đúng kết quả, thời  gian trả lời nhanh nhất. Từ đó giáo viên có sự chủ động phát hiện được những học  sinh năng khiếu. Mặ khác công cụ này giúp học sinh trả lời trực tiếp trên thiết bị  cầm tay thay cho dùng bảng con như truyền thống. 3. Giải pháp 3: Sử dụng các công cụ như mực thần kỳ, mà che, thuộc tính nhãn,  chèn video,……vào soạn giảng. Khi sử dụng phần mềm ActivInspire với nguồn tài nguyên rất phong phú của nhiều  nước trên thế giới và có các công cụ rất hữu ích sẽ giúp cho nội dung giảng dạy  thêm sinh động, phong phú hơn. ­ Với mục đích tạo sự tương tác giữa học sinh với nội dung bài giảng, trong quá  trình thiết kế, giáo viên có thể tạo được những tình huống có vấn đề khi để tự  học sinh lên bảng tương tác vào từng đối tượng. Có thể sử dụng công cụ Màn  che, che bớt một số hình ảnh để học sinh lên bảng tác động vào, khi đó sẽ tạo  ra những hình ảnh tiếp theo, hoặc có thể sử dụng Mực ma thuật để học sinh  tự tương tác vào đối tượng để có thể nhìn thấy được cấu tạo bên trong của  đối tượng, hoặc sử dụng thuộc tính nhãn của đối tượng để hiện tên của đối  tượng,…… Ví dụ 1: Khi thiết kế bài giảng môn khoa học 5: “ Vệ sinh ở tuổi dậy thì” Hoạt  động: Bé cần làm gì ở tuổi dậy thì, giáo viên đưa hình ảnh che đáp án cho học sinh  trả lời rồi sau đó ván màn che đáp án.                                                                      7
  8.       Ví dụ 2: Khi thiết kế bài giảng môn tiếng Anh lớp 4, sử dụng công cụ mực thần kỳ,  khi học sinh tương tác xong giáo viên soi đáp án. Ví dụ 3: Khi thiết kế bài giảng môn TNXH lớp 2 bài: “Các con vật sống dưới nước”,  học sinh chỉ vào hình các con vật thì tên của các con vật cũng sẽ hiện ra giúp học  sinh biết chính xác tên con vật mình vừa kể. Ví dụ: Khi thiết kế môn Lịch sử 4, bài 24. Sau khi giáo viên giới thiệu cho học sinh  về khởi nghĩa Tây Sơn. Giáo viên củng cố khắc sâu kiến thức cho học sinh bằng  cách cho xem đoạn video tái hiện về khởi nghĩa Tây Sơn.                                                                      8
  9. Kết quả: Việc sử dụng các công cụ này học sinh hứng thú với các hiệu ứng, giúp  xây dựng nhanh đáp án đúng, sai tạo thuận lợi cho giáo viên trong quá trình giảng  dạy. Mặt khác việc sử dụng chen video cung cấp cho học sinh kiến thức trực quan,  sống động, giúp khắc sâu kiến thức.  4. Giải pháp 4: Thiết kế hoạt động trò chơi dựa vào các công cụ của  activinspire. Trong hoạt động củng cố kiến thức, giáo viên có rất nhiều lựa chọn để phần kết  thúc bài học diễn ra hay và tạo sự hào hứng cho học sinh. Giáo viên có thể tiếp tục  sử dụng thiết bị Activote để kích thích học sinh tham gia vào trò chơi giống chương  trình Ai là triệu phú, Đấu trường 100…. Giáo viên đưa ra mỗi câu hỏi để chọn ra  người trả lời nhanh nhất,…..Hoặc giáo viên có thể tạo ra trò chơi ô chữ để học sinh  lên bảng tự chọn câu hỏi và tự viết câu trả lời, sau đó kiểm tra đáp án có đúng không,  từ đó tìm ra từ khóa của trò chơi,… Ví dụ 1: Giáo viên thiết kế trò chơi ô chữ môn đạo đức lớp 4 bài: Bảo vệ môi  trường. Học sinh chọn các câu hỏi và khám phá các từ hàng ngang và tìm ra từ khóa  của trò chơi.         Ví dụ  2: Thiết kế  trò chơi trúc xanh trong môn địa lý lớp 4 bài Thành Phố  Hồ  Chí  Minh.                                                                      9
  10.      Kết quả: Thông qua sử dụng các công cụ để tạo các trò chơi giúp giáo viên tạo được  các trò chơi sôi động có tính thu hút, thi đua cao, khơi dậy sự tò mò chiếm lĩnh kiến  thức của học sinh. IV. Hiệu quả của đề tài             Qua thời gian nghiên cứu và ap dung cac biên phap trên t ́ ̣ ́ ̣ ́ ại  trường, tôi nhận  thức được viêc  ̣ ưng dung ph ́ ̣ ần mềm trong việc thiết kế bài giảng là thiết thực trong  công tác dạy và học. Học sinh mạnh dạn hơn trong việc thao tác trên bảng tương tác,  giáo viên không cò lúng túng trong khi giảng dạy. Bên cạnh đó học sinh hứng thú hơn   trong mỗi giờ  học, chất lượng học tập của các em được nâng lên rõ rệt. Điều này  khẳng định phần mềm activinspire nếu khai thác triệt để sẽ  mang lại hiệu quả cao.   Cụ thể: Chất lượng giáo dục các khối 4, 5 như sau: Học sinh hứng thú  Học sinh chưa  Tổng số học  chiếm lĩnh kiến  hứng thú, chiếm  sinh K4,K5 thức lĩnh kiến thức Trước khi áp dụng  phần mềm activinspire Sau khi áp dụng phần  mềm activinspire V. Phần kết luận, khuyến nghị áp dụng 1.Kết luận Trong số các nguồn tài nguyên, tài nguyên quý nhất là thông tin, nó không mất  đi mà càng nhiều người sử  dụng lại càng giàu lên. Vì thế, người làm giáo dục nên  hướng đến những mặt tốt mà giáo án điện tử  mang lại. Với xu thế  phát triển của   công nghệ  internet hiện nay chính là thúc đẩy chúng ta phải đổi mới giáo dục. Nếu   có người thầy giỏi cộng với sự hỗ trợ của giáo án điện tử, thì hiệu quả trong giảng  dạy sẽ  rất cao. Sự  đổi mới phải được thực hiện toàn diện từ  việc quản lý đêń   phương pháp.                                                                       10
  11.          Ứng dụng phần mềm activinspire  vào đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục  là điều tất yếu, sau thời gian nghiên cứu và tổ chức thực hiện môt sô giai phap nâng ̣ ́ ̉ ́   cao hiêu qua  ̣ ̉ ứng dụng phần mềm activinspire trong việc thiết kế  bài giảng là vô  cùng hữu ích, nó giúp cho giáo viên đổi mới nôi dung, ph ̣ ương pháp, hinh th ̀ ưc d ́ ạy   học, trọng tâm là phương pháp dạy học lấy trẻ làm trung tâm. Qua đó giúp GV linh   hoạt hơn trong việc lựa chọn nội dung trong mỗi chủ đề, phù hợp với sự  phát triển   và hứng thú của trẻ. Giúp giáo viên đỡ  tốn thời gian để  chuẩn bị  đồ  dùng dạy học,   bài giảng sau thiết kế được lưu giữ trên may tinh, USB, l ́ ́ ưu giư trên mang nên kho co ̃ ̣ ́ ́  ̉ ̣ thê bi mât. GV có th ́ ể chủ động sáng tạo trong việc lựa chọn các hình thức tổ  chức,   phương pháp dạy học theo hướng đổi mới.               Việc  ứng dụng  phần mềm activinspire vào công tác giảng dạy ban đầu là   một bài toán khó với các nhà giáo, để  ứng dụng thành thạo vào công tác giảng dạy,  bản thân người giáo viên phải có một số vốn kỹ năng về vi tính giúp cho việc soạn   thảo, lấy tư liệu, hoặc thiết kế được dễ dàng.               Với sự hỗ trợ của máy vi tính và các công cụ trên phần mềm  giáo viên có thể  tổ  chức tiết học một cách sinh động, các bài giảng không chỉ  mang hơi thở  cuộc  sống hiện đại đên v ́ ới học sinh mà còn giúp cả  người dạy và người học được tiếp  xúc với các phương tiện hiện đại, làm giàu thêm vốn kinh ngiệm hiểu biết của mình.  Tuy nhiên, nhà trường cũng xác định rõ: phần mềm activinspire chỉ  là phương tiện   tạo thuận lợi cho triển khai tích cực hiệu quả công việc chứ không phải là điều kiện  đủ  của đổi mới  phương  pháp làm việc. Không lạm dụng công nghệ  nếu chúng  không tác động tích cực đến quá trình công tác giáo dục. Cũng không nên lạm dụng,   ứng dụng tràn lan mà các giờ dạy vẫn phai khai thác t ̉ ối đa đồ dùng có sẵn hoặc sản  phẩm của trẻ.  2. Khuyến nghi :  ̣ Đê ̉ ưng dung ph ́ ̣ ần mềm activinspire được hiêu qua tôi xin đê xuât: Cac câp ̣ ̉ ̀ ́ ́ ́  ̣ ̣ ̣ ̉ ́ ̣ lanh đao luôn tao điêu kiên đê can bô giao viên đ ̃ ̀ ́ ược bôi d ̀ ưỡng tâp huân kiên th ̣ ́ ́ ức về  phần mềm activinspire, được tham quan hoc tâp nh ̣ ̣ ưng mô hinh điêm vê  ̃ ̀ ̉ ̀ứng dung ̣   phần mềm activinspire đê hoc hoi thêm kinh nghiêm cua đông nghiêp. ̉ ̣ ̉ ̣ ̉ ̀ ̣          Trên đây là một số kinh nghiêm va giai phap  ̣ ̀ ̉ ́ ứng dụng phần mềm activinspire   góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học.  Tuy nhiên, đây vẫn là một phần  mềm rất mới mà bản thân tôi vẫn chưa khai thác được hết các tính năng, trong phần   trình bày ý tưởng của mình tôi không thể tránh khỏi những thiếu sót, rất mong được   sự  góp ý của đồng nghiệp, các cấp lãnh đạo để  tôi có thêm nhiều ý tưởng tốt hơn   trong việc giảng dạy. Tôi xin chân thành cảm ơn!!!!! VI. Các nguồn tài liệu tham khảo 1. Giáo trình hướng dẫn sử dụng phần mềm activinspire 2. Sách giáo khoa các môn tiểu học                                                                      11
  12. VII. Phụ lục Xuân Quế, ngày 20  tháng 04 năm 2015  Người thực hiện         Đỗ Huy Kỳ   UBND HUYỆN CẨM MỸ CỘNG HOÀ XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG TH XUÂN QUẾ Độc lập ­ Tự do ­ Hạnh phúc              –––––––––– ––––––––––––––––––––––––   Xuân Quế, ngày 20 tháng 04 năm 2015 PHIẾU NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Năm học: 2014 – 2015 Tên sáng kiến kinh nghiệm: “Một số kinh nghiệm ứng dụng phần mềm   activinspire trong thiết kế bài giảng góp phần nâng cao chất lượng dạy học ở   tiểu học” Họ và tên tác giả:     Đỗ Huy Kỳ  Chức vụ: Giáo Viên Đơn vị:                  Trường Tiểu học Xuân Quế Lĩnh vực: ­ Quản lý giáo dục              ­ Phương pháp dạy học bộ môn tiểu học    ­ Phương pháp giáo dục             ­ Lĩnh vực khác    Sáng kiến kinh nghiệm đã được triển khai áp dụng: Tại đơn vị      Trong Ngành  1. Tính mới  ­ Đề ra giải pháp thay thế hoàn toàn mới, bảo đảm tính khoa học, đúng đắn ­ Đề ra giải pháp thay thế một phần giải pháp đã có, bảo đảm tính khoa học, đúng đắn   ­ Giải pháp mới gần đây đã áp dụng  ở  đơn vị  khác nhưng chưa từng áp dụng  ở  đơn vị  mình, nay tác giả tổ chức thực hiện và có hiệu quả cho đơn vị   2. Hiệu quả  ­ Giải pháp thay thế hoàn toàn mới, đã được thực hiện trong toàn ngành có hiệu quả cao    ­ Giải pháp thay thế  một phần giải pháp đã có, đã được thực hiện trong toàn ngành có  hiệu quả cao  ­ Giải pháp thay thế hoàn toàn mới, đã được thực hiện tại đơn vị có hiệu quả cao  ­ Giải pháp thay thế  một phần giải pháp đã có, đã được thực hiện tại đơn vị  có hiệu  quả ­ Giải pháp mới gần đây đã áp dụng  ở  đơn vị  khác nhưng chưa từng áp dụng  ở  đơn vị  mình, nay tác giả tổ chức thực hiện và có hiệu quả cho đơn vị   3. Khả năng áp dụng  ­ Cung cấp được các luận cứ khoa học cho việc hoạch định đường lối, chính sách:  Trong Tổ/Phòng/Ban     Trong cơ quan, đơn vị, cơ sở GD&ĐT      Trong ngành                                                                       12
  13. ­ Đưa ra các giải pháp khuyến nghị có khả năng ứng dụng thực tiễn, dễ thực hiện và dễ đi vào   cuộc sống:  Trong Tổ/Phòng/Ban  Trong cơ quan, đơn vị, cơ sở GD&ĐT         Trong ngành  Đã được áp dụng trong thực tế đạt hiệu quả hoặc có khả năng áp dụng đạt hiệu quả trong phạm  vi rộng:  ­ Trong Tổ/Phòng/Ban     Trong cơ quan, đơn vị, cơ sở GD&ĐT         Trong ngành   Xếp loại chung: Xuất sắc      Khá   Đạt                Không xếp loại    Phiếu này được đánh dấu X đầy đủ các ô tương ứng, có ký tên xác nhận của tác giả và   người có thẩm quyền, đóng dấu của đơn vị  và đóng kèm vào cuối mỗi bản sáng kiến kinh   nghiệm. NGƯỜI THỰC HIỆN SKKN XÁC NHẬN CỦA TỔ  THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ CHUYÊN MÔN                Đỗ Huy Kỳ                                                                       13
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2