intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên ở trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:51

22
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu sáng kiến "Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên ở trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh" nhằm đưa ra một số giải pháp giúp nâng cao hiệu quả hoạt động tại trường THPT DTNT tỉnh. Bám sát vào thực tiễn hoạt động của đơn vị mà đặt ra những nội dung và phương pháp hoạt động cho phù hợp, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên ở trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh

  1. SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Đề tài: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CÔNG TÁC ĐOÀN VÀ PHONG TRÀO THANH NIÊN Ở TRƯỜNG THPT DÂN TỘC NỘI TRÚ TỈNH LĨNH VỰC: QUẢN LÝ
  2. SỞ GD & ĐT NGHỆ AN TRƯỜNG THPT DÂN TỘC NỘI TRÚ TỈNH --------------- O-------------- S SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Đề tài: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CÔNG TÁC ĐOÀN VÀ PHONG TRÀO THANH NIÊN Ở TRƯỜNG THPT DÂN TỘC NỘI TRÚ TỈNH LĨNH VỰC: QUẢN LÝ Nhóm tác giả : Hồ Ngọc Việt Nga Trần Thị Thảo Điện thoại : 0973102644 \\\ \ \ Nghệ An, tháng 4/2022 ii
  3. DANH MỤC VIẾT TẮT Chữ cái viết tắt Nội dung viết tắt BCH Ban chấp hành BTV Ban thường vụ BGH Ban giám hiệu THPT Trung học phổ thông DTNT Dân tộc nội trú. CLB Câu lạc bộ TD-TT Thể dục thể thao THPT QG: Trung học phổ thông quốc gia. VHDT Văn hóa dân tộc CĐ CBGV: Chi đoàn Cán bộ giáo viên ĐVTN Đoàn viên, thanh niên KNS Kỹ năng sống GDCD Giáo dục công dân NGLL Ngoài giờ lên lớp BTN Ban thanh niên ĐHCĐ Đại học, cao đẳng iii
  4. MỤC LỤC PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ......................................................................................... 1 1. Lý do chọn đề tài ................................................................................................... 1 2. Mục đích nghiên cứu ............................................................................................. 2 3. Giới hạn vấn đề nghiên cứu .................................................................................. 3 PHẦN II: NỘI DUNG ............................................................................................. 4 1. Cơ sở khoa học ...................................................................................................... 4 1.1 Cở sở lí luận ........................................................................................................ 4 1.2. Cơ sở thực tiễn ................................................................................................... 4 2. Đánh giá về thực trạng và những mâu thuẫn ........................................................ 5 2.1 Những thuận lợi.................................................................................................. 5 2.2 Những khó khăn .................................................................................................. 6 3. Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên ở trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Nghệ An ....................................... 7 3.1. Xây dựng kế hoạch hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên từ đầu năm học ..................................................................................................................... 7 3.2 Đổi mới và lựa chọn hình thức thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh niên phù hợp với tình hình nhà trường và đặc điểm đối tượng học sinh ................ 16 3.2.1 Đổi mới tăng cường các hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên. ............................................................................................................... 16 3.2.2 Phối hợp của Đoàn thanh niên với các lực lượng tham gia tổ chức thực hiện công tác giáo dục học sinh ...................................................................................... 17 3.2.3 Xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ Đoàn cốt cán vững mạnh cả về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động. .............................................................................. 24 3.3 Tổ chức tốt các phong trào thi đua gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đoàn viên thanh niên............................................................................................... 26 3.4 Kiểm tra đánh giá và làm tốt công tác thi đua, khen thưởng Đoàn và phong trào thanh niên ......................................................................................................... 29 3.5 Công tác xây dựng Đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng............................ 35 4. Một số kết quả đạt được trong việc tổ chức hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên ở trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Nghệ An .............................. 36 4.1. Công tác giáo dục ............................................................................................. 36 4.1.1. Việc triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh ........................................................................................................................ 36 4.1.2.Tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” ...................... 37 4.1.3. Tổ chức các hoạt động về nguồn................................................................... 38 4.1.4 Tổ chức tuyên truyền phổ biến kiến thức quốc phòng an ninh và các hoạt động giao lưu kết nghĩa với các đơn vị ............................................................................ 38 4.1.5. Tổ chức các hoạt động giáo dục pháp luật; hoạt động hưởng ứng ngày pháp luật 2018 .................................................................................................................. 38 iv
  5. 4.1.6. Tổ chức nhiều buổi sinh hoạt theo hình thức diễn đàn thanh niên với các chủ đề: ............................................................................................................................ 38 4.1.7. Công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, kịp thời định hướng dư luận cho thanh niên trường học........................................................................................................ 39 4.2. Tổ chức các phong trào hành động cách mạng ................................................ 40 4.2.1. Phong trào thanh niên tình nguyện ............................................................... 40 4.2.2. Phong trào Tuổi trẻ sáng tạo ......................................................................... 40 4.2.3. Phong trào tuổi trẻ xung kích bảo vệ tổ quốc ............................................... 40 4.3 Tổ chức các chương trình đồng hành với thanh niên ........................................ 41 4.3.1. Chương trình“Đồng hành với thanh niên trong học tập” .............................. 41 4.3.2. Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp ............................................. 41 4.3.3.Đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần ........................................................ 41 4.4 Một số hình thức đã được khen thưởng trong năm năm qua. ........................... 42 KẾT LUẬN ............................................................................................................ 43 1. Những đóng góp của đề tài ................................................................................. 43 2. Những bài học kinh nghiệm, hướng phát triển ................................................ 43 3. Một số kiến nghị, đề xuất. ................................................................................... 45 3.1 Với Đoàn cấp trên và các cấp quản lý giáo dục ................................................ 45 3.2 Đối với cán bộ đoàn .......................................................................................... 45 3.3 Đối với đoàn viên thanh niên ............................................................................ 45 v
  6. PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ 1. Lý do chọn đề tài Trong giai đoạn hiện nay khi đất nước đang đẩy mạnh quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, đất nước đang đứng trước nhiều thời cơ, vận hội và cũng nhiều thử thách. Giáo dục đào tạo được xem là quốc sách hàng đầu cho sự phát triển và hội nhập của đất nước. Giáo dục thế hệ trẻ trong nhà trường phổ thông thành những con người mới phát triển lành mạnh về thể chất lẫn tinh thần là điều quan trọng và cần thiết. Nhiệm vụ của ngành giáo dục nói chung và nhà trường nói riêng phải “dạy chữ đi đôi với dạy người”. Nếu chỉ thực hiện nhiệm vụ dạy chữ tức là chỉ dạy học các môn văn hóa trong các giờ học chính khóa thì chỉ đào tạo được những con người thụ động, thiếu kỹ năng sống, vận dụng những kiến thức đã học vào thực tế một cách máy móc, thiếu sự sáng tạo. Do đó, ngoài giờ học chính khóa nhà trường cần phải tổ chức nhiều hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp giúp các em có ý thức tổ chức, rèn luyện đạo đức, lối sống, kỹ năng sinh hoạt, lao động sản xuất, giao tiếp tập thể để phát triển nhân cách một cách toàn diện. Để đảm bảo cho các hoạt động mang tính xã hội được hiệu quả, bổ ích, thiết thực, phù hợp với tâm sinh lý học sinh, có tính giáo dục cao trong môi trường giáo dục thì vai trò của tổ chức Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh là rất quan trọng. Là một tổ chức trong nhà trường có nhiệm vụ tập hợp, đoàn kết thanh niên; Đoàn Thanh niên là một tổ chức chính trị của tuổi trẻ học đường, hoạt động theo Điều lệ Đoàn và được đặt trực tiếp dưới sự lãnh, chỉ đạo của tổ chức Đảng trong nhà trường. Tập hợp thanh niên vào quỹ đạo hoạt động chung do Đoàn làm nòng cốt là một nhiệm vụ chính trị hàng đầu, xuyên suốt của tổ chức Đoàn và đội ngũ làm công tác Đoàn trường học, nhằm giáo dục toàn diện cho học sinh, góp phần tích cực giúp nhà trường đào tạo thế hệ trẻ thành những con người phát triển toàn diện, sống có ích cho xã hội. Trường THPT Dân tộc nội trú Nghệ An là một môi trường sư phạm với những đặc thù riêng. Đối tượng học sinh theo học ở trường là con em đồng bào các dân tộc thiểu số miền tây Nghệ An. Các em thuộc nhiều dân tộc khác nhau như Thái, Thanh, H mông, khơ mú, Đan lai, Ơ đu, Tày …và sau này có thêm học sinh người Kinh. Mỗi học sinh trường DTNT là đại diện văn hóa của một vùng quê, một dân tộc. Phối hợp với các tổ chức Công đoàn, Quản sinh, Hội cha mẹ học sinh…, Đoàn trường đã tạo điều kiện để HS được thể nghiệm các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc mình và tiếp xúc với các giá trị văn hóa của dân tộc khác để dòng chảy văn hóa không ngừng được nuôi dưỡng và lớn mạnh. Đoàn trường DTNT tổ chức các hoạt động tìm hiểu, thể hiện, giao lưu văn hóa để học sinh được trao đổi học tập và cùng tham gia vào việc bảo tồn, phát triển các giá trị văn hóa dân tộc. Nhờ được tiếp xúc thường xuyên với các hoạt động văn hóa và thông qua hoạt động văn hóa mà học sinh trường DTNT Nghệ An luôn hiểu biết, gìn giữ được bản sắc văn hóa của dân tộc mình, đồng thời còn là người hiểu biết và tôn trọng bản sắc văn hóa của các dân tộc anh em. 1
  7. Các thế hệ học sinh nhà trường đều sinh ra và lớn lên trong cái nôi văn hóa đặc sắc của các dân tộc miền Tây xứ Nghệ với những phong tục tập quán độc đáo, những nét đẹp văn hóa truyền thống đặc sắc. Phần đông học sinh nội trú ngoan, chăm học và có nhiều em biết vượt lên trên hoàn cảnh khó khăn để học tốt. Xuống thành phố học tập, các em ở nội trú, xa nhà, ở với thầy cô nhiều hơn ở với bố mẹ. Do vậy, ngoài nhiệm vụ dạy kiến thức văn hóa cho các em thì nhà trường còn có nhiệm vụ nuôi dưỡng, chăm sóc, quản lí, thực hiện đồng thời hai chức năng: nuôi và dạy các em. Trường vừa là nơi học sinh học tập, tích lũy kiến thức cũng là nơi ăn ở sinh hoạt của các em. Học sinh nội trú ở trường 24/24 tiếng đồng hồ, vì vậy trường nội trú thực sự là ngôi nhà chung, là mái ấm tình thương của con em đồng bào các dân tộc. Thầy cô giáo không chỉ đơn thuần làm thầy, làm cô mà còn là người cha, người mẹ thứ hai của các em. Thành quả về chất lượng đạo đức và văn hoá của học sinh DTNT tỉnh ngoài yếu tố nỗ lực chủ quan của các em, sự chăm lo động viên của phụ huynh, sự tận tâm của thầy cô giáo, sự chỉ đạo sáng suốt của các thể hệ lãnh đạo nhà trường... còn có sự đóng góp không nhỏ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trong những năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của trường đã đạt được những thành tích nổi bật, được Cấp ủy chi bộ, BCH và Đoàn cấp trên ghi nhận. Trong mọi kế hoạch và hoạt động, Đoàn trường luôn xuất phát từ tính chất đặc thù, chuyên biệt của Trường THPT DTNT tỉnh để tạo mọi điều kiện thuận lợi cho mỗi Đoàn viên, thanh niên được rèn luyện, trau dồi đạo đức, văn hóa, tạo cho các em có một môi trường sống thân thiện, cởi mở, đoàn kết và đậm đà bản sắc dân tộc, giúp cho học sinh cảm nhận được sự gần gũi, gắn bó như cuộc sống của gia đình ở quê hương. Từ đó giúp nhà trường thực hiện mục tiêu: đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng tốt cho các huyện miền núi tỉnh nhà và phấn đấu xây dựng trường trọng điểm chất lượng cao giai đoạn 2019 - 2023 theo chủ trương của tỉnh. Qua nhiều năm trực tiếp tham gia công tác đoàn, với cương vị là bí thư đoàn trường, là giáo viên chủ nhiệm kiêm phụ trách công tác đoàn của lớp, chúng tôi càng nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của việc tổ chức các hoạt động đoàn trong trường DTNT Nghệ An; trăn trở và tìm tòi, nghiên cứu hình thức tổ chức hoạt động Đoàn một cách linh hoạt và hiệu quả nhất, góp phần giáo dục hoàn thiện nhân cách cho học sinh con em đồng bào các dân tộc thiểu số nhằm đáp ứng mục tiêu phát triển thanh niên, phát huy nhân tố và nguồn lực con người phù hợp với điều kiện lịch sử, truyền thống của đất nước và triết lí giáo dục hiện đại. Xuất phát từ những lý do trên, chúng tôi đã lựa chọn đề tài nghiên cứu: “ Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên ở trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh ” 2. Mục đích nghiên cứu - Đưa ra một số giải pháp giúp nâng cao hiệu quả hoạt động tại trường THPT DTNT tỉnh. Bám sát vào thực tiễn hoạt động của đơn vị mà đặt ra những nội dung 2
  8. và phương pháp hoạt động cho phù hợp, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh - Tạo môi trường thuận lợi cho đoàn viên, thanh niên có cơ hội được thể hiện ước mơ, hoài bão, khả năng bản thân. Từ đó giúp các em định hướng nghề nghiệp tương lai - Việc nghiên cứu đề tài này sẽ giúp cho chúng tôi làm tốt nhiệm vụ của mình. Đồng thời có thể giúp cho chúng tôi có thể trao đổi, tư vấn cùng các Đoàn trường trường bạn, nhất là các trường dân tộc nội trú trên địa bàn Tỉnh để tìm ra hướng tháo gở, giải quyết những vướng mắc trong quá trình hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên 3. Giới hạn vấn đề nghiên cứu Phạm vi mà đề tài đề cập là hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên ở trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Đề tài tập trung nêu ra những kinh nghiệm, phân tích, đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên ở trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Nghệ An năm học 2020- 2021 và 2021- 2022 với 648 đoàn viên, thanh niên thuộc 18 chi đoàn. Đề tài tập trung vào những mặt đã làm được, đề xuất những quan điểm phù hợp cho quá trình hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên cơ sở có hiệu quả. 4. Phương pháp nghiên cứu - Phương pháp nghiên cứu tài liệu: Tài liệu về công tác Đoàn thanh niên, các nghị quyết Đoàn thanh niên, các hướng dẫn về công tác Đoàn của Đoàn cấp trên - Phương pháp thống kê, xử lí số liệu; phương pháp phân tích, tổng hợp, so sánh, phỏng vấn; phương pháp Test 5. Cấu trúc của đề tài: Phần một: Đặt vấn đề Phần hai: Nội dung Phần ba: Kết luận 3
  9. PHẦN II: NỘI DUNG 1. Cơ sở khoa học 1.1 Cở sở lí luận Trong văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đã đề ra phương hướng: “Giáo dục là quốc sách hàng đầu. Phát triển giáo dục và đào tạo nhằm nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài. Chuyển mạnh quá trình giáo dục từ chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học; phát triển giáo dục và đào tạo phải gắn với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, với tiến bộ khoa học, công nghệ; phấn đấu trong những năm tới, tạo chuyển biến căn bản, mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào tạo; phấn đấu đến năm 2030, nền giáo dục Việt Nam đạt trình độ tiên tiến trong khu vực.” (Đảng Cộng sản Việt Nam: Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII, Nxb. Chính trị quốc gia, Hà Nội, 2016, tr.113, 114.) Ngày 10/8/2018, Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo đã ký ban hành Chỉ thị số 2919/CT-BGDDT về nhiệm vụ chủ yếu của năm học 2018-2019 của ngành giáo dục. Trong đó có chỉ ra phương hướng chung là: “Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đườngvà thực hiện tốt vệ sinh trường học; tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, kĩ năng sống, ứng xử văn hóa cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục”. Ngày 31/8/2018, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã có công văn số 1687/SGD-ĐT.GDTrH về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2018-2019 có nội dung: “Thiết kế các hoạt động phù hợp với đặc điểm nhà trường và đáp ứng nhu cầu của học sinh, hướng tới việc hình thành phẩm chất, phát triển năng lực học sinh, chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống và giá trị sống, rèn luyện kĩ năng sống, hiểu biết xã hội, thực hành pháp luật, tăng cường các hoạt động nhằm giúp học sinh vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết các vấn đề thực tiễn”. Từ những cơ sở trên, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Nghệ An và các cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh đã căn cứ vào điều kiện thực tế của đơn vị để tiến hành một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên góp phần hoàn thành mục tiêu giáo dục toàn diện đối với học sinh. 1.2. Cơ sở thực tiễn Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Nghệ An được thành lập từ năm 1984, trải qua quá trình xây dựng, phát triển và trưởng thành đến nay đã tròn 38 năm. Ghi nhận những nỗ lực không ngừng trong sự nghiệp “trồng người”, xứng đáng là cánh chim đầu đàn trong hệ thống các trường phổ thông dân tộc nội trú của tỉnh và nằm trong tốp đầu về chất lượng đào tạo của hệ thống các trường PT DTNT cả nước của nhiều thế hệ tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường trong những năm 4
  10. qua nhà trường đã tự hào đón nhận Huân chương lao động hạng nhất, nhì, ba của nhà nước trao tặng và cũng nhiều năm trong công tác thi đua của ngành giáo dục tỉnh nhà đạt được danh hiệu đơn vị tiên tiến xuất sắc. Đặc biệt quan trọng là trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Nghệ An có truyền thống dạy tốt, học tốt, nuôi dưỡng tốt nên luôn là địa chỉ tin cậy của phụ huynh và các thế hệ học sinh. Từ ngôi trường này hàng năm có đến hơn 85% số học sinh thi đậu vào các trường đại học và dự bị đại học với nhiều em đạt kết quả xuất sắc. Mỗi kỳ tham gia Hội thi văn hoá thể thao các trường PT DTNT toàn quốc, Trường đều đạt thứ hạng cao, dành nhiều huy chương, nhiều học sinh nay đã trở thành những cán bộ cốt cán của các huyện miền núi, của các ban ngành cấp tỉnh và rất nhiều cựu học sinh là những kỹ sư, bác sỹ, nhà giáo đã tình nguyện trở về quê công tác, nhằm góp sức xây dựng bản làng giàu đẹp hơn… Có được những thành tích trên, tập thể ban lãnh đạo nhà trường luôn ghi nhận sự đóng góp tích cực, hiệu quả của công tác đoàn và phong trào thanh niên trong nhà trường vì thấy rõ vai trò của tổ chức đoàn. Thực sự ở trường DTNT Nghệ an với cơ chế phối hợp giữa Đoàn thanh niên với các tổ chức chính trị trong nhà trường tạo thành một hiện tượng sư phạm và xã hội dựa trên tinh thần Xây dựng - Hỗ trợ - Hợp tác. Đoàn với tính chất hoạt động phong trào, thường tổ chức các chương trình hành động gắn với nội dung giáo dục ngoài giờ lên lớp và các sinh hoạt chủ điểm trong nhà trường là bộ phận hữu cơ của quá trình giáo dục. Phương hướng công tác chủ yếu là giáo dục chính trị, tư tưởng đạo đức tổ chức những hoạt động công ích, tập thể và những hành vi xã hội như giáo dục ý thức chủ động, phương pháp học tập tích cực, phát huy tư duy sáng tạo, tìm hiểu, nghiên cứu khoa học, thực hành sáng tạo qua các hoạt động ngoại khóa, các câu lạc bộ năng khiếu thông qua đó mở rộng phạm vi thực tế chính trị - xã hội của học sinh, tích cực xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn và không có tệ nạn học đường, rèn luyện tư tưởng chính trị, đạo đức cho học sinh hình thành nhân cách người thanh niên trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa nước nhà.Với những nội dung hoạt động này, Đoàn góp phần tích cực vào việc chuẩn bị cho thanh niên một thứ hành trang vô cùng quý giá để bước vào cuộc sống, bảo vệ xây dựng Tổ quốc, đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp, xây dựng thành công Chủ nghĩa xã hội. 2. Đánh giá về thực trạng và những mâu thuẫn 2.1 Những thuận lợi Với đặc thù về chỉ tiêu tuyển sinh nên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An luôn duy trì ổn định số lượng khoảng 600 đoàn viên thanh niên trong năm học, sinh hoạt tại 19 chi đoàn, trong đó có 18 Chi đoàn học sinh bao gồm các dân tộc Thái, Thổ, H’Mông, Khơ Mú, Đan Lai, Ơ Đu, Chăm, Tày...đến từ 6 huyện thuộc miền Tây Nam Nghệ An là Kì Sơn, Tương Dương, Con Cuông, Anh Sơn, Tân Kì, Thanh Chương; và Chi đoàn Cán bộ Giáo viên với 20 Đoàn viên trong đó có 12 đồng chí là Đảng viên. Từ năm học 2021-2022 có thêm đoàn viên, thanh niên của các huyện Quỳ Hợp, Quỳ 5
  11. Châu, Quế Phong . Nhờ đặc thù riêng biệt này mà ĐVTN trường Nội trú Nghệ An luôn có được sự đa dạng về bản sắc văn hóa và phát huy được những thế mạnh mang màu sắc riêng. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường THPT DTNT tỉnh Nghệ An cũng luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của cấp ủy, BGH nhà trường, BTV Thành đoàn Vinh, các tổ chức đoàn thể trong nhà trường đặc biệt là đội ngũ Giáo viên chủ nhiệm lớp, thành viên tổ Quản sinh, tổ Quản trị đời sống và đội ngũ giáo viên tham gia công tác trực đêm luôn phối hợp chặt chẽ, đồng hành và có tinh thần tương tác cùng hoạt động công tác Đoàn và phong trào Thanh niên của BCH Đoàn trường. Đoàn viên, thanh niên trường THPT DTNT tỉnh Nghệ An có thế mạnh về năng khiếu nghệ thuật truyền thống, đam mê các loại hình nghệ thuật lại tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, có tinh thần đoàn kết, nhất trí cao trong tổ chức cũng như hoạt động vì thế BCH đoàn trường cũng thuận lợi hơn trong việc tổ chức, đẩy mạnh các hoạt động phong trào trong trường học. Gần như toàn bộ đoàn viên, thanh niên sống tập trung trong môi trường nội trú nên việc triển khai các hoạt động Đoàn luôn thuận lợi, nhanh chóng và sâu sát đến tận từng Đoàn viên, thanh niên do đó BTV, BCH cũng đễ dàng trong việc kiểm tra, đốc thúc, điều chỉnh các hoạt động. Vận dụng linh hoạt những yếu tố thuận lợi trong điều kiện dặc thù của trường Nội trú, trong thời gian qua BTV, BCH đoàn trường đã nắm bắt cơ hội để nâng cao chất lượng hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên nhờ đó có được những thành công nhất định và tạo được một không khí năng động, trẻ trung, đầy hứng khởi trong toàn thể ĐVTN trong nhà trường. 2.2 Những khó khăn Nhiều năm qua, việc tổ chức thực hiện công tác Đoàn và phong trào Thanh niên ở trường THPT DTNT tỉnh Nghệ An bên cạnh những thuận lợi cơ bản vẫn còn gặp một số mặt tồn tại, khó khăn: Do đặc thù của trường THPT đội ngũ cán bộ, giáo viên được đào tạo bài bản về công tác quản lý, tổ chức thực hiện công tác Đoàn và phong trào Thanh niên không có mà chủ yếu là thực hiện nhiệm vụ công tác kiêm nhiệm theo phân công của tổ chức, ít được tập huấn lại luân chuyển liên tục, có nhiều biến động do áp lực biên chế nên việc tuyển thêm giáo viên trẻ của nhà trường là gần như không thể, ảnh hưởng tới số lượng, tỉ lệ giới tính và độ tuổi của đoàn viên trong chi đoàn CBGV và BCH Đoàn trường trong khi yêu cầu đối với cán bộ Đoàn đòi hỏi cần trẻ trung, năng động, sáng tạo, nhiệt huyết có năng khiếu, hiểu biết xã hội...nên sự hạn chế về năng lực, nghiệp vụ công tác Đoàn của nhiều cán bộ đoàn là một thực tế. 6
  12. Thực hiện công tác Đoàn và phong trào Thanh niên ở trường Dân tộc Nội trú thường là trong khung giờ cao điểm sau các buổi học, vào các ngày nghỉ, ngày lễ và chịu tác động của lịch học ngày hai buổi đã chiếm phần lớn thời gian hoạt động của cán bộ, giáo viên và học sinh, mặt khác nhận thức của một số cán bộ Đoàn chưa đầy đủ về vai trò của tổ chức Đoàn trong nhà trường nên còn coi nhẹ công tác thu hút, tập hợp thanh niên hoạt động trong tổ chức Đoàn trong khi đoàn viên, thanh niên phải tập trung học văn hóa, tiếp thu lượng kiến thức khá lớn từ nhiều bộ môn trong học chính khóa, học ôn luyện thi, chịu sức ép trong kiểm tra đánh giá, thi cử còn khá nặng nề ; chất lượng các buổi sinh hoạt Đoàn ở một số chi đoàn còn chưa cao điều này dẫn đến việc một bộ phận đoàn viên, thanh niên chưa hứng thú với các hoạt động tập thể. Cá biệt còn có một bộ phận thanh niên tuy rất ít nhưng chưa thực sự phấn đấu vào Đoàn. Mặt khác, do địa bàn tuyển sinh của nhà trường là các vùng đặc biệt khó khăn và tuyển thẳng đối với học sinh dân tộc đặc biệt ít người nên chất lượng văn hoá của các ĐVTN học sinh còn thấp, thiếu kĩ năng, chưa quen nếp sống công nghiệp nên việc tổ chức các hoạt động Đoàn cũng gặp nhiều khó khăn Với đặc thù trường nội trú đoàn viên, thanh niên sống nội trú ngay tại trường nên việc tham gia các hoạt động bên ngoài khuôn viên trường, các hoạt động do Thành đoàn tổ chức đôi lúc cũng không thuận lợi vì thiếu phương tiện di chuyển, thiếu kinh phí. Gần đây điều kiện cơ sở vật chất, cảnh quan môi trường của nhà trường tuy đã được đầu tư nâng cấp nhưng vẫn còn chưa đảm bảo theo yêu cầu sinh hoạt, còn thiếu, chưa đồng bộ, xuống cấp, đang trong thời gian tu bổ, sửa chữa, khuôn viên nhà trường chật hẹp cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng hoạt động của Đoàn. Số lượng Đoàn viên thanh niên toàn trường ít (chỉ 648 đồng chí bao gồm cả giáo viên và học sinh, chỉ bằng 1/3 của các trường THPT trên địa bàn thành phố Vinh) nên không thể tổ chức các chương trình, các hoạt động đòi hỏi tính quy mô và cũng thật sự khó khăn khi cần sự đóng góp công sức của lực lượng trẻ nên phần nào ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động của phong trào chung. Nguồn lực kinh phí đầu tư cho Hoạt động Đoàn và phong trào Thanh niên ở trường học chưa nhiều, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch covid 19 lại càng eo hẹp nên quá trình công tác gặp không ít khó khăn, yếu tố này cũng ảnh hưởng không ít đến chất lượng cũng như khả năng động viên tinh thần của đoàn viên thanh niên.. 3. Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên ở trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Nghệ An 3.1. Xây dựng kế hoạch hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên từ đầu năm học Để đạt kết quả cao trong công tác Đoàn, một trong những điều kiện hết sức quan trọng là BCH Đoàn trường phải làm việc theo kế hoạch có tính khoa học. Thực tiễn đã chứng tỏ rằng, kế hoạch công tác là kết quả sáng tạo của mỗi tập thể, 7
  13. nó phản ánh năng lực thiết kế, dự đoán của tổ chức khi làm công tác Đoàn, không chỉ vậy, kế hoạch còn đóng vai trò như kim chỉ nam cho mọi hoạt động của một tập thể. Đối với các ĐVTN học sinh, nhiệm vụ học tập luôn đặt lên hàng đầu, do đó các hoạt động của Đoàn cũng phải phù hợp với việc học của ĐVTN. Quy mô tổ chức các hoạt động để ĐVTN toàn nhà trường tham gia là không thể. Vì vậy, có những hoạt động phải tổ chức ở cấp chi đoàn và phát huy vai trò của BCH Chi đoàn. Cụ thể: - Từ đầu năm học BCH Đoàn trưởng phải tham gia định hướng nhân sự BCH cùng các chi đoàn. Phải lựa chọn BCH mà đặc biệt là đồng chí Bí thư phải năng nổ, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm, có năng khiếu… - Xây dựng được kế hoạch, nội dung sinh hoạt chi đoàn hàng tháng để các chi đoàn chủ động. - BCH Đoàn trường phải tổ chức tập huấn kỹ năng cho đội nghũ BCH đoàn trường và Bí thư, Phó Bí thư các chi đoàn. - Xây dựng một số hoạt động để các Chi đoàn trực tiếp tổ chức, thực hiện. - Các hoạt động phải có sự đồng thuận và tạo điều kiện của cấp ủy Chi bộ, BGH nhà trường và giáo viên chủ nhiệm. - BCH Đoàn trường phải thường xuyên theo dõi, tham gia sinh hoạt với chi đoàn. Những hoạt động hay phải biểu dương và nhân rộng. - Công tác thi đua khen thưởng phải được thực hiện thường xuyên: tháng, học kỳ, năm học. Muốn có một bản kế hoạch đảm bảo tính khoa học, sát thực tiễn, khả năng thực thi cao, yêu cầu quá trình lập kế hoạch cần tuân thủ theo các bước cần thiết sau đây. - Tìm hiểu tình hình chung của đơn vị. Có thể nói việc tìm hiểu đặc điểm, năm bắt tình hình chung của đơn vị là bước rất quan trọng và không thể thiếu của một bản kế hoạch công tác Đoàn, bởi lẽ qua đó giúp cán bộ đoàn có cơ sở thực tiễn, khoa học trước khi lập kế hoạch. Việc làm này có ý nghĩa quyết định tới kết quả hoạt động của cả một tập thể Đoàn trường. - Quán triệt sâu sắc kế hoạch năm học của nhà trường. Trên cơ sở nắm bắt tình hình tổ chức đoàn, khi lập kế hoạch, Bí thư Đoàn cần thấm nhuần sâu sắc các nhiệm vụ, mục tiêu của nhà trường trong từng năm học. Việc xác định, quán triệt tốt mục tiêu nhiệm vụ năm học của nhà trường có tầm quan trọng hàng đầu đối với bản kế hoạch công tác Đoàn. Kế hoạch công tác đoàn là biểu hiện sự chi tiết cụ thể hóa kế hoạch của nhà trường. Xây dựng kế hoạch là việc căn cứ đặc điểm tình hình của tổ chức đoàn, kế hoạch của nhà trường, BCH đoàn trường tiến hành lập kế hoạch ngay sau khi tiến hành đại hội đại biểu toàn trường và được thông qua tại cuộc họp BCH mở rộng sau đại hội. Yêu cầu kế hoạch cần cụ thể sát với thực tế của tổ chức, đảm bảo tính 8
  14. khoa học, đáp ứng yêu cầu, mục tiêu giáo dục của nhà trường xã hội. Kế hoạch cần bám sát chủ đề năm học, học kì, từng tháng, từng tuần. Trong quá trình thực hiện kế hoạch phải hết sức linh hoạt, mềm dẻo, không cứng nhắc, giáo điều và kế hoạch phải đảm bảo cả tính bao quát và tính cụ thể, phải đảm bảo từ kế hoạch năm đến tháng và theo thực tiễn đề điều chỉnh. Sau đây là một bản kế hoạch công tác của Đoàn trường trong năm học. THÀNH ĐOÀN VINH ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH BCH ĐOÀN TRƯỜNG THPT DTNT TỈNH Số KH 05/ THPTDTNT-ĐT Vinh, ngày 30 tháng 09 năm 2020 KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NĂM HỌC 2020 – 2021 - Căn cứ vào điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. - Căn cứ vào chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2020– 2021 do Thành đoàn Vinh ban hành. - Căn cứ vào kế hoạch năm học 2020 – 2021 của trường THPT Dân tộc nội trú Tỉnh Nghệ An. - Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn BCH Đoàn trường được BCH Đảng ủy - BGH nhà trường giao trách nhiệm. - Thực hiện Nghị quyết Đại Hội Đại biểu Đoàn trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh lần thứ 37 nhiệm kỳ 2020 – 2021. BCH Đoàn trường xây dựng kế hoạch hoạt động nhiệm kỳ 2020 -2021 như sau: I. ĐẶC ĐIỂM CHUNG: 1. Thuận lợi: - Đoàn trường luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc của Thành đoàn Vinh. Chi ủy - BGH Nhà trường. - Đội ngũ cán bộ Đoàn nhiệt tình trong tác, có nhiệp vụ công tác Đoàn tốt, có kinh nghiệm trong công tác Đoàn. - Đa số ĐVTN trong nhà trường có tinh thần phấn đấu, tuân thủ nội quy của trường, của Đoàn. 2. Khó khăn: - BCH Đoàn trường nhiệm kỳ 2010 -2021, đa số là kiêm nhiệm, đảm nhiệm nhiều chức vụ, vị trí nên thời gian dành cho hoạt động Đoàn cũng có phần hạn chế. 9
  15. - Nhà trường luôn gặp khó khăn trong công tác tuyển sinh, chất lượng đầu vào thấp. - Kinh phí tổ chức các hoạt động còn nhiều hạn chế, cơ sở vật chất phục vụ cho công tác tổ chức còn chưa đầy đủ. II. MỤC TIÊU 1. Mục tiêu tổng quát 1. Tiếp tục triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Tăng cường tổ chức các hoạt động giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh niên. 2. Tăng cường công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống của Đảng, của Đoàn, của Dân tộc, đẩy mạnh công tác giáo dục đạo đức, xây dựng môi trường nội trú ổn định về nể nếp, giữ gìn tốt bản sắc văn hoá dân tộc, phát triển về chất lượng đào tạo. Xứng đáng là trường tốp đầu trong hệ thống các trường DTNT trong toàn quốc. Là nơi gửi gắm niềm tin của bà con đồng bào miền Tây Nam xứ Nghệ. 3. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, rèn luyện tốt, “XD trường học thân thiện, HS tích cực”. Tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Dạy thực chất, học thực chất”. Nâng cao chất lượng các cuộc thi nghiên cứu KHKT, các cuộc thi Violympic, IOE, Tin học trẻ… 4. Đẩy mạnh phong trào văn hoá, văn nghệ - TDTT, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, Ký túc xá văn minh – lịch sự từng bước ngăn chặn, đẩy lùi các hiện tượng phi văn hoá đang có nguy cơ trở thành trào lưu xấu trong ĐVTN. Thực hiện tốt mối đoàn kết giữa các dân tộc, giúp đỡ những ĐVTN có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 5. Thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K trong phòng chống dịch của bộ y tế. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về diễn biến, biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến tận từng đoàn viên, thanh niên, trong đó tập trung sử dụng các phương tiện truyền thông, mạng xã hội, thường xuyên cập nhật, chia sẻ, đăng tải kịp thời, chính xác các tin, bài về tình hình diễn biến của dịch Covid-19 2. Một số chỉ tiêu cơ bản 1. Thành lập được 1 tổ tư vấn tâm lý học sinh trong nhà trường với nòng cốt là Đoàn viên CĐGV. 2. Tổ chức được 01 diễn đàn về “Xây dựng tình bạn đẹp–nói không với bạo lực học đường”. Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”. 3. Tổ chức được 1 chương trình thiện nguyện hướng về đồng bào Miền Tây xứ Nghệ. 10
  16. 4. Có ít nhất 1 sản phẩm tham gia chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” 5. Tổ chức 01 hoạt động hướng về biên giới biển đảo. 6.Tổ chức được ít nhất 01 hội nghị “Đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học trong CĐGV” và 01 buổi tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh. 7. Đoàn trường tổ chức vận động ít nhất 5 triệu đồng tiền học bổng hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại đơn vị. 8.Tổ chức 01 chương trình hướng nghiệp cho học sinh ngay từ đầu năm học. 9.Tổ chức được ít nhất 04 giải thể thao dành cho học sinh trong năm học; Thành lập mới được ít nhất 01 CLB sở thích. 10.Tổ chức được ít nhất 03 hoạt động giao lưu với các đơn vị bạn trong năm học. 11. Kết nạp được ít nhất 150 đoàn viên mới và giới thiệu 05 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp; trong đó ít nhất 03 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. III. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ CHO BCH ĐOÀN TRƯỜNG: 1. Đ/c Hồ Ngọc Việt Nga – Bí thư - Chịu trách nhiệm quản lý chung, lên kế hoạch hoạt động tổng thể theo từng tháng, từng kỳ, theo chủ điểm. - Tham gia các cuộc họp giao ban ở trường, Thành đoàn để tiếp thu các kế hoạch của trường và Đoàn cấp trên. Đồng thời tổng hợp, báo cáo theo định kỳ, theo yêu cầu các hoạt động của Đoàn trường lên Chi bộ, BGH và Đoàn cấp trên - Chào cờ thứ Hai hàng tuần. - Chịu trách nhiệm chính đối với công tác tuyên truyền, phát thanh, tập san, báo tường: chịu trách nhiệm lên kế hoạch và nội dung cho các buổi phát thanh, các số tập san, báo tường. Xếp loại thi đua. Thành viên: Lô Thị Nhật Lệ – phó ban, Lương Thị Bích Du, Vi La Vy, Hà Thị Lâm Oanh 2. Đ/c Hồ Sỹ Diện – Phó Bí thư - Thay mặt đ/c Nga điều hành các hoạt động của Đoàn trường, tham gia các cuộc họp giao ban, chào cờ đầu tuần khi có yêu cầu. - Chịu trách nhiệm chính đối với các Ban: Nề nếp, thể thao + Ban nề nếp: chịu trách nhiệm ổn định nề nếp trong toàn trường: kiểm tra hoạt động Cờ đỏ và Nội trú. Ngoài ra, cùng với BCH Đoàn trường chịu trách nhiệm chuẩn bị sân khấu, hội trường trong các sự kiện hoạt động của Đoàn trường và toàn trường. Thành viên: toàn bộ đội Cờ đỏ và Ban nội trú + Ban Thể thao: Chịu trách nhiệm lên kế hoạch, điều hành các giải thể thao. Xếp loại thi đua cuối kỳ. Thành viên: Vi Tuấn Anh – phó ban, Ngân Văn Bảo, Can Văn Vọng, Vi Quốc Tuấn và các thành viên nam Ban nề nếp 11
  17. - Điều hành hoạt động của chi đoàn giáo viên: lên lịch hoạt động, điều động nhân sự khi cần thiết. 3. Đ/c Trần Đình Huy – Phó Bí thư - Thay mặt đ/c Nga điều hành các hoạt động của Đoàn trường, tham gia các cuộc giao ban, chào cờ đầu tuần khi có yêu cầu. - Chịu trách nhiệm chính đối với các Ban: Văn nghệ, Lao động + Ban văn nghệ: Xây dựng kế hoạch các chương trình văn nghệ, triển khai, phổ biến, kiểm duyệt nội dung, hình thức. Điều hành thực hiện các chương trình văn nghệ. Thành viên: Can Văn Vọng – phó ban, Lương Thị Bích Du, Lang Thị Khánh Lê, Hà Thị Lâm Oanh + Ban Lao động: Chịu trách nhiệm lên kế hoạch cho các đợt lao động, điều hành, kiểm tra, xếp loại thi đua. Thành viên: Ngân Văn Bảo – phó ban, Can Văn Vọng, Vi Quốc Tuấn và các Thành viên nam Ban nề nếp. - Phụ trách công tác đoàn vụ: Chịu trách nhiệm trong vấn đề sổ sách đoàn vụ, kết nạp, cập nhật, quản lý đoàn viên. Kiểm tra hồ sơ các chi đoàn theo từng tháng, từ kỳ để xếp loại thi đua theo kỳ. Thành viên: Lương Thị Bích Du – phó ban, Vi La Vy phụ trách mảng phát triển Đoàn viên mới, Lô Thị Nhật Lệ – Thư ký Hội họp. - Phối hợp với đ/c Khuê, đ/c Thùy Linh, đ/c Tùng Linh trong các sự kiện, văn nghệ 4. Đ/c Nguyễn Ngọc Khuê - Kiểm duyệt nội dung, hình thức các bảng tin và các buổi sinh hoạt 15’ sáng thứ Hai. - Phối kết hợp với đ/c Huy, đ/c Tùng Linh, đ/c Thùy Linh trong các sự kiện - Hỗ trợ đ/c Huy trong công tác đoàn vụ 5. Đ/c Lê Thái Tùng Linh - Chịu trách nhiệm chính trong công tác tài chính của Đoàn trường - Chịu trách nhiệm chính trong công tác tổ chức các cuộc thi Online cho ĐVTN 6. Đ/c Nguyễn Thùy Linh - Chịu trách nhiệm chính đối với việc tổ chức sự kiện - Cùng chịu trách nhiệm với đ/c Tùng Linh trong công tác tổ chức các cuộc thi Online cho ĐVTN - Phối kết hợp với các đ/c trong BCH để tổ chức các sự kiện, hoạt động - Hỗ trợ đ/c Huy trong công tác đoàn vụ 12
  18. IV. KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CỤ THỂ: DỰ KIẾN CHỊU TRÁCH THÁNG NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG THỜI GIAN NHIỆM CHÍNH Chủ đề hoạt động “Chào mừng năm học mới” - Đón học sinh khối 10. 03/09/2020 BCH Đoàn trường - Ổn định tổ chức. BCH Đoàn trường - Kết hợp tổ chức lễ khai giảng. 05/09/2020 BCH Đoàn trường - Kiện toàn Ban nề nếp Đ/c Nga - Tổ chức giải thể thao đầu năm Đ/c Huy - Chỉ đạo đại hội các chi Đoàn 08/09/2020 học sinh. BCH Đoàn trường 8,9 - Đại hội chi Đoàn giáo viên 15/09/2020 Đ/c Diện - Đại hội đoàn trường 24/09/2020 BCH Đoàn trường - Họp BCH Đoàn trường phiên 27/09/2020 thứ Nhất Đ/c Nga, Đ/c Minh - Xây dựng kế hoạch các tiểu ban Trưởng các tiểu ban - Tập huấn phát thanh 09/09/2020 Đ/c Lan Anh Đ/c Huy - Triển khai cuộc thi “Giọng hát 15/09/2020 hay và múa Lăm vông đẹp” Chủ đề hoạt động tháng "Lý tưởng Thanh niên" - Ổn định AN - TT toàn trường Ban nề nếp - Tổ chức thi “Giọng hát hay và 13/10/2020 múa Lăm vông đẹp” Đ/c Huy - Tổ chức giải bóng chuyền cấp 7–30/10/2000 10 chi đoàn Ban thể thao - Tổ chức CLB học tập cấp chi 20,27/10/2020 đoàn BCH Đoàn trường Đ/c Thùy Linh, CĐ - Tổ chức Hướng nghiệp CBGV - Mở lớp “Cảm tình Đoàn” đợt 1 27/10/2020 Đ/c Huy 13
  19. - Họp BCH Đoàn trường mở rộng Chủ đề hoạt động tháng"Tri ân thầy cô giáo" - Ổn định AN – TT toàn trường Ban nề nếp - Tổ chức đêm văn nghệ “Tri ân 18/11/2020 thầy cô” Ban văn nghệ - Tổ chức giải thể thao tháng 11 1-20/11/2020 Ban thể thao - Ra các số báo tường 20/11 của 18/11/2020 các chi đoàn Đ/c Lan Anh 11 Đ/c Thùy Linh, CĐ 1-20/11/2020 - Chấm phòng ở kiểu mẫu CBGV - Tham gia các hoạt động kỉ niệm 20/11 của Công đoàn, nhà trường và Thành đoàn BCH Đoàn trường - Kết nạp Đoàn viên mới đợt 1 19/11/2020 Ban đoàn vụ - Họp BCH Đoàn trường mở rộng Chủ đề hoạt động tháng "Tuyên truyền ngày thành lập QĐND VN" - Ổn định AN – TT toàn trường Ban nề nếp - Lao động, thắp hương Nghĩa 20/12/2020 trang liệt sĩ thành phố Ban lao động Tham gia các hoạt động “Đền ơn 10- đáp nghĩa” 22/12/2020 BCH Đoàn trường 12 - Tổ chức cuộc thi nhảy Flashmob lần thứ 2 BCH Đoàn trường - Kí cam kết thực hiện kì thi nghiêm túc Đ/c Minh - Kí cam kết về ATGT Đ/c Minh - Họp BCH Đoàn trường. Đ/c Minh Chủ đề hoạt động tháng"Kỷ niệm ngày HSSV 9/1" - Ổn định AN – TT toàn trường Ban nề nếp 1 - Tuyên truyền, kí cam kết về BCH Đoàn trường 15/1/2021 phòng chống pháo nổ 14
  20. - Đánh giá thi đua học kỳ 1 16/1/2/2021 BCH Đoàn trường - Tổ chức chương trình văn nghệ Đ/c Huy “Mừng Đảng – Mừng Xuân” - Họp BCH Đoàn trường. Chủ đề hoạt động tháng "Chào mừng ngày thành lập Đảng 3/2" - Ổn định AN – TT toàn trường Ban nề nếp - Giới thiệu Đoàn viên ưu tú cho BCH Đoàn trường 2 chi bộ Đảng - Mở lớp “Cảm tình Đoàn” đợt 2 22/2/2021 Đ/c Huy - Tổ chức giải thể thao tháng 2 1/2- 20/2021 Đ/c Minh - Họp BCH Đoàn trường. Chủ đề hoạt động tháng "Chào mừng 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3." - Ổn định AN – TT toàn trường Ban nề nếp - Tổ chức giải thể thao chào mừng 1-25/03.2021 ngày thành lập Đoàn Ban Thể thao - Tuyên truyền tháng thanh niên 1/3/2021 Đ/c Minh - Ra tập san Hương Rừng số 21 25/03/2021 Đ/c Lan Anh Đ/c Thùy Linh và 17/03/2021 3 - Thi “Rung chuông vàng” CĐGV Đ/c Thùy Linh và 1-25/03/2021 - Chấm phòng ở kiểu mẫu CĐGV - Kết nạp đoàn viên mới đợt 2 25/03/2021 Ban đoàn vụ - Tổ chức các hoạt động kỉ niệm 26/03/2021 91 năm ngày thành lập Đoàn BCH Đoàn trường - Tham gia các hoạt động do Thành đoàn tổ chức - Họp BCH Đoàn trường. 15
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2