intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáu cách để kêu gọi đầu tư hiệu quả

Chia sẻ: Dinh Chi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

123
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tìm hiểu để thành công với các nhà đầu tư từ những người thất bại Tìm hiểu để thành công với các nhà đầu tư từ những người thất bại Một thời gian ngắn sau khi tốt nghiệp đại học, tôi và một vài người bạn bắt đầu mở một công ty truyền thông mới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáu cách để kêu gọi đầu tư hiệu quả

  1. Sáu cách để kêu gọi đầu tư hiệu quả. Tìm hiểu để thành công với các nhà đầu tư từ những người thất bại Tìm hiểu để thành công với các nhà đầu tư từ những người thất bại Một thời gian ngắn sau khi tốt nghiệp đại học, tôi và một vài người bạn bắt đầu mở một công ty truyền thông mới. Trong vòng một vài tuần, chúng tôi đưa ra các khái niệm, viết một kế hoạch kinh doanh và tìm kiếm nguồn tài chính. Với một ít động lực, tôi xoay xở để có được một cuộc gặp với một nhà đầu tư nổi
  2. tiếng vững vàng để bàn luận về các cơ hội. Dù doanh nghiệp chúng tôi đã có được một ít đô la lẻ, và không ai trong chúng tôi từng là CEO của cửa hàng cà phê và cho phép một mình tổ chức kinh doanh với nhiều triệu đô la, chúng tôi tự tin rằng chúng tôi có một thứ chắc chắn trong lòng bàn tay. Sau tất cả, những dự đoán tài chính của chúng tôi về tổng thu nhập là 200 triệu đô la. Làm sao nhà đầu tư có thể nói không với điều đó? Chúng tôi muốn trở nên giàu có. Tất cả những gì chúng tôi cần làm là tăng một lượng nhỏ vốn đầu tư từ 15 triệu đôla. Tôi sẽ ghi nhớ suy nghĩ rằng “ Việc đó có thể khó khăn đến mức nào?" Chúng tôi đã từng là những người rõ ràng, ngây thơ, ngu ngốc và dễ bị lừa gạt. Hiện có một trong những vấn đề nhỏ với kế hoạch của chúng tôi. Không ai trong chúng tôi có bất cứ ý tưởng làm thế nào để thuyết phục một nhà đầu tư. Vì vậy, tôi đã làm những gì bất kỳ một nhà thầu khoán mới phất sẽ làm: tìm kiếm trên Google "làm thế nào để thuyết phục một nhà đầu tư”. Chẳng có gì trong số tài liệu mà tôi đã đọc trực tuyến có thể làm tôi sẵn sàng chờ đón cái gì sẽ xảy đến. Chúng tôi sẽ nhanh chóng tìm ra rằng bài trình bày của chúng tôi đã bị đánh giá thấp trước khi chúng tôi đặt chân vào cuộc họp. Trong thực tế, nó đã thất bại trước khi chúng tôi bắt đầu viết những kế hoạch kinh doanh. Vào lúc bắt đầu cuộc họp, một trong những nhà đầu tư đã hỏi tôi đưa anh ta một trang tóm tắt điều hành xem xét. Tôi đã không được chuẩn bị một bản tóm tắt, do đó, tôi đã đưa anh ta 11 trang đầu tiên trong 95 trang kế hoạch kinh doanh của tôi. Đó là cú đánh đầu tiên. Chưa đến bốn trang trong số 32 trang thuyết trình động của chúng tôi được trình
  3. bày, nhà đầu tư thứ hai dừng tôi lại và nói, "OK. Dừng. Tôi đã hiểu được nó. Bạn chắc chắn không cần đến 15 triệu đôla. " Bảo vệ kế hoạch kinh doanh của chúng tôi, tôi phản hồi một cách vô cùng tự tin: "Nó có thể không được thực hiện với số tiền ít hơn." – “Thật vậy sao? Nó không thể thực hiện được?”. Ông trả lời với nụ cười tự mãn giả tạo. Cú đánh thứ hai. Cả hai nhà đầu tư sau đó định đánh đổ chúng tôi với một đống câu hỏi: "Bạn đã đầu tư vào kinh doanh cá nhân của mình bao nhiêu tiền? Bất cứ nơi nào gần 15 triệu?” "Cho đến nay một doanh nghiệp sản xuất có thu nhập là bao nhiêu?" "Tại sao tôi nên cung cấp cho bạn 15 triệu khi ngay cả công ty bạn không tạo ra được 15 triệu ?" "Làm thế nào để bạn có thể chứng minh doanh thu đã sinh lãi đến 200 triệu trong năm ba?" "Tại sao các bạn cố gắng để sản xuất và phân phối ra thị trường 10 sản phẩm tại cùng một thời gian trước khi bạn xem có một sản phẩm đơn lẻ khác cũng được bán tại đây?" Các câu hỏi cứ tiếp tục được đạt ra. Không có câu trả lời của chúng tôi được trình bày thuận lợi. Đó là cú đánh thứ ba. Như bạn có thể đoán, tôi không ra khỏi một cuộc họp với 15 triệu kiểm tra. Tôi nhận đã muộn màng, tuy nhiên, việc này là một trong những kinh nghiệm giáo dục lớn nhất trong sự nghiệp trẻ của tôi. Tôi biết thêm chi tiết về thế giới gây quỹ thực sự trong 30 phút hơn nhiều doanh nghiệp tìm hiểu trong một đời. Đến ngày nay,
  4. bất cứ khi nào tôi thuyết các nhà đầu tư về vốn đầu tư, tôi luôn luôn ghi nhớ những khó khăn với 6 bài học: 1. Ít hơn là luôn luôn nhiều hơn nữa. Một thang máy thì sự đi lên là quan trọng. Những sự biểu diễn, thuyết trình và giải thích dài dòng sẽ không gây ấn tượng các nhà đầu tư, và nhiều khả năng họ sẽ lần lượt bỏ đi. Mô tả việc kinh doanh của bạn trong một cách thức ngắn gọn, ngọt ngào và có tiêu điểm. Các nhà đầu tư cần phải tự tin rằng việc kinh doanh của bạn sẽ thu hút và giữ khách hàng. Nếu họ không nắm bắt khái niệm của bạn trong một thời gian ngắn, họ có thể cho rằng khách hàng sẽ không hiểu được nó. 2. Không bao giờ đưa ra giả thuyết. Thực hiện, thực hiện, thực hiện. Truyền sự tự tin vào các số liệu, không phải ảo giác. Hầu hết các nhà đầu tư tìm kiếm doanh nghiệp có nguy cơ thấp và chứng minh được rằng các nhà quản lý gần như đảm bảo những gì tốt nhất có thể. Một công ty có dòng tiền mặt, một hồ sơ theo dõi và kinh nghiệm thế giới thực sẽ có một cơ hội tốt hơn để nhận được hơn một dự báo thuận lợi của kế hoạch kinh doanh lớn từ các nhà đầu tư. Tìm cách để kiểm tra khả năng đứng vững của một doanh nghiệp trên một ngân sách vừa đủ, và biến ý tưởng của bạn vào một chức năng kinh doanh trước khi bạn tìm kiếm đầu tư. 3. Bỏ đi những cây gậy hockey trên băng. Các nhà đầu tư lớn rất thích thủ với hình ảnh của bạn, nhưng phải hợp lý và có trách nhiệm. Tránh sự hình thành nên các cây gậy hockey. Các nhà đầu tư đứng đắn sẽ không nghiêm túc nếu bạn trình bày chúng với đồ thị tài chính vô lý, điều
  5. đó sẽ tăng yêu cầu bồi thường của công ty bạn từ $ 100.000 đến $ 50 triệu trong ba năm. Hãy trình bày cho các nhà đầu tư mà bạn có trên thực tế với ba phiên bản của dự đoán tài chính: trường hợp tốt nhất, vừa trường hợp xấu nhất và trường hợp ôn hòa. Mỗi cơ sở của các mô hình trên thực tế, trong quá khứ và hiện tại, và dữ liệu hiệu suất, ngành công nghiệp và các đối thủ cạnh tranh và phân tích một loạt các suy nghĩ , các giả định có thể tin được. 4. Học cách yêu thích các cửa hàng giảm giá. Trở nên có giá rẻ đang rất bảnh. Trong độ tuổi mà chi tiêu vượt ra khỏi kiểm soát, bạn sẽ cần phải chứng minh rằng bạn là một nhà biện lý chịu trách nhiệm quản lý những người biết làm thế nào để có thu nhiều nhất của một tổ hợp. Hãy để bản thân trong căn phòng thoải mái của hoạt động kinh doanh và tiếp thị của ngân sách, nhưng tránh tình trạng quá thừa. Không bao giờ yêu cầu số tiền lương lớn hoặc ngân sách lớn. Các nhà đầu tư muốn bạn phải ở một vị trí là nơi mà tất cả mọi thứ đều nằm trên một đường dây. 5. Roma không phải xây dựng chỉ trong một ngày. Doanh nghiệp của bạn cũng vậy. Các nhà đầu tư rất thận trọng trong việc tài trợ các doanh nghiệp quá hăm hở, họ dường như cắn nhiều hơn những gì họ có thể nhai. Trước khi yêu hàng triệu đô la vốn đầu tư cho 50 phòng ban và hàng trăm dòng sản phẩm, hãy chứng minh làm thế nào bạn có thể tạo ra, quản lý và đáp ứng nhu cầu cho một sản phẩm.Chứng minh rằng việc kinh doanh của bạn có thể thu thập thông tin trước khi bạn nói rằng
  6. nó có thể tự bước đi được. Các chiến dịch tiếp thị, bán hàng chiến lược và các thủ tục hoạt động của bạn hoàn hảo. Các nhà đầu tư đánh giá cao với các công ty bền vững và lặp lại các mô hình kinh doanh được nhân theo cấp số mũ cho tốc độ tăng trưởng. Hãy nhớ rằng, ngay cả sự thành công của Google cũng được dựa trên một sản phẩm. 6. Không chọn người thông minh nhất. Biết những gì bạn hiểu, tìm hiểu những gì bạn không biết và tìm những người biết những gì bạn không hiểu. Xây dựng một đội ngũ chuyên gia đáng tin cậy. Các nhà lãnh đạo thông minh nhất trên thế giới đang có những người thông minh hơn bao quanh mình. Các nhà đầu tư luôn có một đội ngũ quản lý nguồn tài trợ để sẵn sàng đầu tư vào những kế hoạch kinh doanh khả thi nhất.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2