intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

SKKN: Tiếp tục nâng cao hiệu quả phong trào kế hoạch nhỏ Trường TH

Chia sẻ: Trần Văn Gan | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:19

80
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của đề tài là tìm ra các giải pháp tối ưu để góp phần Nâng cao hiệu quả phong trào “Kế hoạch nhỏ”. Nhằm khơi dậy trong thiếu niên và nhi đồng niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm của thiếu nhi trong việc tổ chức xây dựng tổ chức Đội ngày càng vững mạnh. Giáo dục tính tiết kiệm, tinh thần tương thân tương ái. Thông qua phong trào góp phần giáo dục đội viên, bảo vệ môi trường, tinh thần đoàn kết giúp đỡ nhau trong cuộc sống.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: SKKN: Tiếp tục nâng cao hiệu quả phong trào kế hoạch nhỏ Trường TH

Nâng cao hiệu quả phong trào“Kế hoạch nhỏ” trường tiểu học<br /> <br /> <br /> NÂNG CAO HIỆU QUẢ PHONG TRÀO “KẾ HOẠCH NHỎ” <br /> TRƯỜNG TIỂU HỌC<br />      <br />   I. PHẦN MỞ ĐẦU<br />  I.1. LÝ DO CHỌN ĐỀTÀI<br /> Phong trào kế hoạch nhỏ là một phong trào của thiếu nhi Việt Nam ra đời <br /> năm 1958 do Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ  Chí Minh tổ  chức theo sáng kiến <br /> của thiếu nhi Tỉnh Sơn Tây và Hải Phòng, lấy kinh phí để  xây dựng nhà máy <br /> nhựa thiếu niên tiền phong tại Hải Phòng. Sau nhiều năm triển khai, phong trào <br /> đã phát triển rộng khắp và đạt được nhiều kết quả  như: góp phần cho ra đời  <br /> "Đoàn tàu lửa mang tên Đội thiếu niên tiền phong Hồ  Chí Minh", xây dựng <br /> "Khách sạn khăn quàng đỏ" ở Thủ đô Hà Nội, xây dựng tượng đài và khu di tích <br /> kỷ niệm Kim Đồng, xây dựng tượng đài và nhà tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Võ  <br /> Thị  Sáu, xây dựng cơ  sở  vật chất cho hoạt động Đội như  mua trống, cờ, khăn  <br /> quàng đỏ.<br /> Phong trào "Kế  hoạch nhỏ" có ý nghĩa thiết thực nhằm khơi dậy lòng tự <br /> hào về truyền thống vẻ vang của Đội, giáo dục ý thức bảo vệ môi trường, tiết <br /> kiệm, đoàn kết, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn... Có thể nói Kế hoạch nhỏ” là <br /> một trong những phong trào lớn đã trở  thành truyền thống trong hoạt động của <br /> Đội Thiếu niên tiền phong thiếu niên tiền phong Hồ  Chí Minh suốt mấy chục <br /> năm qua. Với nhiều hoạt động và hình thức thực tế rất phong phú như: thu nhặt  <br /> giấy vụn, ve chai, phế liệu, nuôi heo đất... để  thực hành tiết kiệm và góp phần <br /> gây quỹ Đội  trong thời gian qua rất thành công.<br /> Tuy nhiên trong thời gian gần đây, phong trào “ kế hoạch nhỏ” đang gặp rất  <br /> nhiều khó khăn, chất lượng phong trào không cao và rất khó thực hiện.<br />  Vậy nguyên   nhân do đâu? Làm thế  nào để  một phong trào “Kế  hoạch <br /> nhỏ” có hiệu quả và mang ý nghĩa thật sự ?<br /> Là một giáo viên Tổng phụ  trách Đội, bản thân nhận thấy ý nghĩa to lớn  <br /> của phong trào kế hoạch nhỏ, đồng thời cũng nhận thấy những khó khăn trước <br /> mắt mà phong trào đang gặp phải. Đồng thời phát huy những thành tích đạt <br /> được trong năm học 2012 – 2013. Chính vì thế, nên tôi chọn đề  tài: “Tiếp tục  <br /> nâng cao hiệu quả phong trào kế hoạch nhỏ Trường TH” để nghiên cứu, tìm <br /> ra những nguyên nhân, đưa ra những biện pháp thích hợp… nhằm góp phần làm  <br /> cho phong trào kế  hoạch nhỏ  có hiệu quả, đặc biệt là làm cho phong trào “kế <br /> hoạch nhỏ” tiếp tục mang lại ý nghĩa thật sự.<br /> <br /> I.2. MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ CỦA ĐỀ TÀI <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> ́ ̣ ̣<br /> Giao viên TPT Đôi : Lê Thi Hiên Dung.<br /> ̀ - Trang 1 -<br /> Nâng cao hiệu quả phong trào“Kế hoạch nhỏ” trường tiểu học<br /> <br /> <br /> a. Mục tiêu<br /> Mục tiêu của đề  tài là tìm ra các giải pháp tối  ưu để  góp phần Nâng cao <br /> hiệu quả phong trào “Kế hoạch nhỏ”<br /> ­ Nhằm khơi dậy trong thiếu niên và nhi đồng niềm tự hào về truyền thống  <br /> vẻ  vang của Đội thiếu niên tiền phong Hồ  Chí Minh, qua đó nâng cao ý thức <br /> trách nhiệm của thiếu nhi trong việc tổ chức xây dựng tổ  chức Đội ngày càng <br /> vững mạnh. Giáo dục tính tiết kiệm, tinh thần tương thân tương ái.<br /> <br /> ­ Thông qua phong trào góp phần giáo dục đội viên, bảo vệ môi trường, tinh  <br /> thần đoàn kết giúp đỡ nhau trong cuộc sống.<br /> <br /> ­ Nhằm xây dựng quỹ  đội trong Liên đội như “Quỹ  thiếu nhi nghèo vượt  <br /> khó” trong liên đội.<br /> <br /> ­ Phong trào phải được triển khai sâu rộng, đồng bộ, chặt chẽ  đúng mục  <br /> đích, và có hiệu quả đảm bảo tính giáo dục.<br /> <br />  b. Nhiệm vụ<br /> <br /> Vận dụng cơ sở lý luận về phong trào Đội, kinh nghiệm của bản thân trong  <br /> quá trình làm công tác Đội, tìm hiểu thực trạng, nguyên nhân chưa làm tốt Phong <br /> trào “Kế hoạch nhỏ”, phân tích lý giải những vấn đề cần khắc phục, đề ra một <br /> số   biện   pháp,   giải   pháp   giúp   nâng   cao   hiệu   quả   phong   trào   Kế   hoạch   nhỏ <br /> trường tiểu học. <br /> <br /> I.3. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU<br /> <br /> Các anh chị phụ trách sao nhi, Tổng phụ trách Đội trường TH Trưng Vương<br /> Đội viên, Sao nhi đồng,… <br /> <br />  I.4. GIỚI HẠN PHẠM VI NGHIÊN CỨU<br /> <br /> Nghiên cứu việc Nâng cao hiệu quả phong trào “Kế hoạch nhỏ” trong Liên <br /> Đội.<br /> tiểu học Trưng Vương xã Bình Hòa, Huyện Krông Ana, Tỉnh ĐăkLăk từ <br /> tháng 1/2011 đến nay.<br /> <br />  I.5. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> ́ ̣ ̣<br /> Giao viên TPT Đôi : Lê Thi Hiên Dung.<br /> ̀ - Trang 2 -<br /> Nâng cao hiệu quả phong trào“Kế hoạch nhỏ” trường tiểu học<br /> <br /> <br /> ­ Nghiên cứu tài liệu liên quan đến công tác Đội<br />        ­  Điều tra, khảo sát<br /> ­ Phương pháp quan sát<br /> ­ Phương pháp lập kế hoạch<br /> ­ Phương pháp kiểm tra, giám sát,… <br /> <br /> II. PHẦN NỘI DUNG<br /> II.1. CƠ SỞ LÝ LUẬN<br /> <br /> Thực hiện theo chương trình công đội và phong trào thanh thiếu nhi của  <br /> HĐĐ tỉnh, hội đồng đội huyện , hội đồng đội xã năm học 2012 ­ 2013 cũng như <br /> của các năm học trước đều có 4, 5 chương trình lớn. Như  năm học 2013 ­ 2014 <br /> gồm các chương trình lớn như: chương trình Tự  hào truyền thống, tiếp bước <br /> cha anh; Luyện rèn tri thức, vững bước tương lai; Vui khỏe an toàn ­ làm nghìn <br /> việc tốt; Xây dựng đội vững mạnh cùng tiến bước lên Đoàn; Khăn hồng tình <br /> nguyện ­ chắp cánh yêu thương. Trong từng chương trình lớn có đầy đủ  các <br /> mục đích cũng như chỉ tiêu cụ thể góp phần thực hiện tốt chương trình công tác <br /> đội và phong trào thiếu nhi trong năm học.<br /> Trong các chỉ tiêu quan trọng trên thì chỉ tiêu thực hiện tốt phong trào “ Kế <br /> hoạch nhỏ” cũng là một chỉ  tiêu rất quan trọng mà liên đội đã đề  ra trong năm <br /> học 2014 ­2015.<br /> Đồng thời thời đây cũng chính là công  văn số 01/KH ­ PH giữa Phòng Giáo <br /> dục và Huyện đoàn  ngày 10 tháng 5 năm 2012 về  việc “ Nuôi heo đất khuyến  <br /> học; và công văn công văn số  03/HĐĐ ngày 17 tháng 9 năm 2013 của Huyện <br /> đoàn về việc thực hiện mô hình “ Nuôi heo đất khuyến học” trong trường học;<br /> Trong   kế   hoạch   xây   dựng “   Trường   học   thân   thiện   học   sinh   tích  <br /> cực” của trường năm học 2014 ­ 2015, có 5 nội dung: Xây dựng trường lớp  <br /> “Xanh ,sạch, đẹp, an toàn”; Dạy học có hiệu quả  phù hợp với đặc điểm của <br /> học sinh, giúp các em tự  tin trong học tập; Rèn kỹ  năng sống cho học sinh; Tổ <br /> chức hoạt động tập thể; Học sinh tham gia tìm hiểu chăm sóc và phát huy các <br /> giá trị văn hóa, lịch sử, cách mạng ở địa phương. Chính vì thế, với mục tiêu cùng  <br /> với nhà trường góp phần thực hiện tốt phong trào xây dựng  “ Trường học thân  <br /> thiện học sinh tích cực”, tôi đã phát động nhiều phong trào như: Phong trào hoa <br /> điểm 10, đôi bạn cùng tiến, phong trào xây dựng Trường, lớp   Xanh ­ Sạch ­ <br /> Đẹp, phong trào kế  hoạch nhỏ…theo từng chủ   đề  tháng và hưởng  ứng các  <br /> phong trào do hội đồng đội huyện phát động. Từ  đó cùng với nhà trường góp  <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> ́ ̣ ̣<br /> Giao viên TPT Đôi : Lê Thi Hiên Dung.<br /> ̀ - Trang 3 -<br /> Nâng cao hiệu quả phong trào“Kế hoạch nhỏ” trường tiểu học<br /> <br /> <br /> thực hiện tốt phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích  <br /> cực”.<br /> <br /> II.2. THỰC TRẠNG<br /> a. Thuận lợi, khó khăn<br /> * Thuận lợi<br /> Tình hình hoạt động đội có nhiều thuận lợi, do có sự hỗ trợ và chỉ<br /> đạo sâu sát của ban giám hiệu nhà trường. Có sự quan tâm sâu sắc của các cấp <br /> ủy Đảng, chính quyên địa phương và các ban nghành đoàn thể, đặc biệt là tổ <br /> chức Đoàn thanh niên.<br />        Ban phụ trách đội nhà trường hoạt động tích cực, có sự phối hợp chặt chẽ <br /> với nhau giữa các bộ phận trong nhà trường.<br />        Sự phối hợp giữa các bộ phận trong nhà trường thực hiện một cách đồng <br /> bộ và hiệu quả trong các mặt hoạt động phong trào kể cả công tác chuyên môn<br />        Liên đội đạt liên đội vững mạnh trong 2 năm liền.<br /> *Khó khăn <br /> ­ Cơ sở vật chất của đơn vị còn nhiều thiếu thốn.<br /> ­ Đặc biệt đội viên con gia đình nghèo chiếm tỉ lệ cao. Khi đến trường <br /> không có đủ đồng phục, thậm chí buổi sáng nhiều em đến trường nhịn đói.<br />         ­ Nguồn kinh phí hoạt động đội của nhà trường chủ yếu là tự phát, sự<br /> hỗ trợ từ phía địa phương đôi lúc quan tâm chưa kịp thời và chưa đúng mức. <br /> Điều này đã ảnh hưởng lớn đến tổ chức các hoạt động dành cho công tác đội <br /> trong nhà trường.<br />  ­ Chưa có phòng Truyền thống Đội nên việc sinh hoạt chưa có chỗ để sinh  <br /> hoạt. Công tác trưng bày phòng truyền thống gặp khó khăn nên dẫn đến việc  <br /> tuyên truyền, giáo dục cũng gặp khó khăn.<br />  ­ Tổng phụ trách là giáo viên mới nhận công tác, chưa được đào tạo chính <br /> quy về công tác Đội, lòng nhiệt tình có song hạn chế về chuyên môn nghiệp vụ.<br /> b. Thành công ­ hạn chế<br /> *Thành công : Nghiên cứu công tác Nâng cao Phong trào kế hoạch nhỏ trong <br /> năm vừa qua đã được kết quả nhất định, làm cho công tác Đội nhi trong trường  <br /> học ngày càng sôi nổi hơn, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho học sinh đến  <br /> lớp, đến trường.<br /> *Hạn chế :<br /> ­ Chưa được sự  quan tâm thật sự  của anh chị  phụ  trách chi Đội, Sao nhi  <br /> đồng và năng lực hoạt động Đội của Ban chỉ  huy liên, chi đội còn nhiều hạn <br /> chế.<br /> ­ Các em chưa phát huy được vai trò tự quản.<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> ́ ̣ ̣<br /> Giao viên TPT Đôi : Lê Thi Hiên Dung.<br /> ̀ - Trang 4 -<br /> Nâng cao hiệu quả phong trào“Kế hoạch nhỏ” trường tiểu học<br /> <br /> <br /> ­ Học sinh chưa thật sự mạnh dạn tham gia.<br /> ­  Đội ngũ phụ  trách Sao còn rụt rè chưa linh hoạt mở  rộng nội dung sinh  <br /> hoạt, các em nhi đồng còn lúng túng trong sinh hoạt.<br /> c. Mặt mạnh ­ mặt yếu<br /> * Mặt mạnh: Khi Tổng Phụ Trách Đội đề ra kế hoạch xây dựng các phong  <br /> trào đều được sự thống nhất của lãnh đạo nhà trường cũng như của  tất cả mọi  <br /> giáo viên chủ nhiệm. Vì vậy việc tổ chức thu gom trở nên thuận lợi.<br /> * Mặt yếu : Trong những năm vừa qua, việc thực hiện tổ  chức phong trào <br /> kế  hoạch nhỏ   ở  Liên đội được tiến hành một năm/ hai lần. Nhìn chung, việc  <br /> thực hiện chưa mang tính tự giác ở các tập thể lớp nhi đồng và cả các nhóm sao  <br /> nhi đồng. Phong trào còn chịu ràng buộc bởi các bảng điểm thi đua. Học sinh <br /> chưa thật thích thú với nội dung chưa đa dạng và phong phú, phụ  trách sao <br /> hướng dẫn cũng hạn chế về kỹ năng nên phong trào chưa sôi nổi.<br /> d. Nguyên nhân của những thành công và hạn chế, yếu kém <br /> * Nguyên nhân của sự thành công : Sự thành công bắt đầu từ sự tâm huyết, <br /> nhiệt tình của giáo viên tổng phụ trách Đội và học sinh trong toàn trường cùng <br /> nhau thực hiện kế hoạch.<br /> Công việc, kế  hoạch của mình đề  ra làm sao cho lãnh đạo các cấp ủng hộ <br /> để Liên đội thực hiện nhiệm vụ đề ra.<br /> *Nguyên nhân của hạn chế, yếu kém:  Giáo viên Tổng phụ  trách Đội còn <br /> thiếu kinh nghiệm, chưa được đào tạo hay tập huấn nhiều về  công tác Đội. <br /> Chưa có sự phối hợp nhịp nhàng giữa giáo viên Tổng phụ trách Đội và Anh (chị) <br /> phụ  trách chi đội. Anh (chị) phụ trách chi đội đa phần là những người lớn tuổi,  <br /> một số  còn rụt rè và phụ  trách chi đội trẻ  thì chưa có kinh nghiệm nhiều về <br /> phong trào đội.<br /> e. Phân tích, đánh giá các vấn đề thực trạng<br /> Trường TH Trưng Vương gồm có 1 điểm tại Thôn 4 xã Bình Hòa, nằm <br /> vùng ven thị trấn Buôn Trấp<br /> Tổng số  học sinh toàn trường năm học 2013 – 2014 là 262 học sinh ( tính  <br /> đến thời điểm cuối học kỳ I), gồm 11 lớp chia đều cho 5 khối.<br /> Đa số  các em học sinh  ở  đây đời sống còn nhiều khó khăn, nhưng các em <br /> luôn tích cực tham gia phong trào kế  hoạch nhỏ. Số  lượng quyên góp năm sau  <br /> luôn cao hơn năm trước. Riêng học kỳ I năm học 2012 ­ 2013, các em đã quyên  <br /> góp hơn 1.000.000đồng, đạt chỉ  tiêu đề  ra. Ngoài ra Liên đội còn thực hiện <br /> phong trào “ kế  hoạch nhỏ”   trang bị  thêm   những chậu hoa kiểng và ghế  đá <br /> dưới những tán cây trong khuôn viên trường, góp phần tạo cảnh quang Trường  <br /> Xanh ­ sạch ­ đẹp, giúp các em có nơi vui chơi giải trí.<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> ́ ̣ ̣<br /> Giao viên TPT Đôi : Lê Thi Hiên Dung.<br /> ̀ - Trang 5 -<br /> Nâng cao hiệu quả phong trào“Kế hoạch nhỏ” trường tiểu học<br /> <br /> <br /> Ngay từ đầu năm học, các học sinh nghèo được hổ trợ tập, sách, quần áo… <br /> từ nguồn thu xã hội hóa giáo dục, từ quỹ kế hoạch nhỏ…  qua đó đã giúp các em <br /> an tâm học tập.<br /> Không chỉ  tiếp sức cho học sinh nghèo, phong trào kế  hoạch nhỏ  cũng đã <br /> gây quỹ  hỗ  trợ  cho Liên đội tổ  chức nhiều hoạt động, phong trào phong phú, <br /> như: văn hóa văn nghệ, ngày hội trò chơi dân gian,... góp phần nâng cao chất <br /> lượng  giáo dục thể chất cho học sinh.<br /> Tuy nhiên trong các năm học trước, khi phát động phong trào kế hoạch nhỏ <br /> “ Xây dựng tượng Anh Kim Đồng” thì phong trào đạt kết quả  không cao, đạt  <br /> khoảng 75% , và gần đây nhất là quỹ “ giúp bạn nghèo vượt khó” đạt 69% . Từ <br /> thực tế trên, rõ ràng cho thấy tình trạng thực hiện phong trào kế hoạch nhỏ của  <br /> đơn vị ngày càng khó thực hiện và không đạt hiệu quả cao. Vậy nguyên nhân do <br /> đâu?<br /> Để  trả  lời câu hỏi trên cũng như  tìm ra biện pháp giúp nâng cao hiệu quả <br /> phong trào “kế hoạch nhỏ” tôi đã nghiên cứu và đưa ra phân tích một số nguyên <br /> nhân sau:<br /> e.1.  Phát động phong trào kế hoạch nhỏ chưa có ý nghĩa cao<br /> Từ  thực tế  nhiều phong trào kế  hoạch nhỏ, bản thân nhận thấy một số <br /> phong   trào   không   có   ý   nghĩa   thiết   thực,   phong   trào   kế   hoạch   nhỏ   bị   “biến  <br /> tướng” trở thành phong trào đóng góp bằng tiền mặt.<br /> Phát động phong trào cho có, không có sự đôn đốc, động viên, khen thưởng   <br /> nhắc nhở, sơ kết­ tổng kết phong trào.<br /> e.2.  Học sinh chưa hiểu ý nghĩa của phong trào kế hoạch nhỏ<br /> Đây là phong trào đòi hỏi học sinh phải mang tính chất tự  nguyện, và chỉ <br /> khi nào các em hiểu được ý nghĩa thật sự của phong trào thì tinh thần tự nguyện  <br /> được nâng cao. Còn hiện nay, đa số học sinh chỉ biết đó là kế hoạch nhỏ là phải  <br /> đóng 1000đồng, hay 2000 đồng… chứ  không biết gì về ý nghĩa, về  những việc <br /> làm thiết thực mà phong trào mang lại.<br /> e.3. Phụ huynh học sinh không biết về phong trào kế hoạch nhỏ<br /> Chúng ta biết rằng chất lượng giáo dục là sự  kết hợp chặt chẽ  giữa nhà <br /> trường – gia đình – và xã hội. Chính vì thế  việc giữ  mối quan hệ  giữa nhà  <br /> trường và gia đình là một mối quan hệ vô cùng quan trọng.<br /> Trong thời đại ngày nay, bất kỳ hoàn cảnh gia đình nào thì việc lo cho con <br /> ăn học vẫn là một trong những  ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên  ở  mức độ  là phụ <br /> huynh học sinh thì chủ yếu là chỉ quan tâm đến việc học lực của con là chủ yếu, <br /> xem con mình học khá – giỏi… chứ  rất ít quan tâm đến các hoạt động phong <br /> trào. Từ đó cho thấy các phong trào kế hoạch nhỏ mà nhà trường phát động  phụ <br /> huynh học sinh không nắm  được, chính vì thế mà sự phối hợp giữa nhà trường, <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> ́ ̣ ̣<br /> Giao viên TPT Đôi : Lê Thi Hiên Dung.<br /> ̀ - Trang 6 -<br /> Nâng cao hiệu quả phong trào“Kế hoạch nhỏ” trường tiểu học<br /> <br /> <br /> phụ  huynh, học sinh trong phong  trào cũng gặp rất nhiều khó khăn, phụ  huynh <br /> học sinh lại xem đây là một khoản tiền mình cần phải đóng chứ không biết đây  <br /> là một hoạt động mang nhiều ý nghĩa.<br /> e.4. Chưa phát động phong trào kế hoạch nhỏ rộng rãi đến học sinh<br /> Do hoàn cảnh kinh tế, một số phong trào “ kế hoạch nhỏ” ở một số lớp chỉ <br /> phát động đến những học sinh có hoàn cảnh gia đình khá giả. Vì các em có hoàn  <br /> cảnh gia đình tương đối tốt thì việc thưc hiện phong trào cũng nhanh hơn.<br /> e.5. Phương pháp phát động phong trào kế  hoạch nhỏ  chưa có hiệu  <br /> quả.<br /> Từ  các nguyên nhân trên cho thấy nguyên nhân quan trọng nhất dẫn đến <br /> phong trào “kế  hoạch nhỏ” ngày càng kém hiệu quả  là do phương pháp phát <br /> động phong trào không có hiệu quả.<br /> Khi phát động phong trào không có kế  hoạch cụ  thể  như: mục đích, yêu  <br /> cầu, thời gian thực hiện, nội dung – hình thức thực hiện, biện pháp thực hiện….<br /> Khi phát động phong trào khô khang, không thu hút được học sinh, không <br /> nêu bậc được ý nghĩa thiết thực mà phong trào mang lại.<br /> Thiếu sự  kết hợp chặt chẽ giữa nhà trường và phụ  huynh trong việc thực  <br /> hiện phong trào kế hoạch nhỏ.<br /> Chưa giáo dục tốt các em tinh thần tương thân tương ái, ý thức tiết kiệm,  <br /> bảo vệ môi trường... thông qua phong trào “ kế hoạch nhỏ”.<br /> <br /> II.3. GIẢI PHÁP, BIỆN PHÁP<br /> a. Mục tiêu của giải pháp, biện pháp<br /> <br /> Phong trào kế hoạch nhỏ thực chất là bài học thiết thực nhất về đạo đức, <br /> lối sống cho học sinh. Thông qua phong trào này, chính các em đã góp phần giúp <br /> đỡ nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn vững bước đến trường. Để rồi qua đó, <br /> những hạt mầm của tình tương thân tương ái sẽ dần nảy nở trong lòng các em, <br /> góp phần giúp các em hoàn thiện nhân cách, lối sống,...<br /> Chính vì thế, để  phong trào “ kế  hoạch nhỏ” ngày càng lan tỏa, thu hút  <br /> nhiều đội viên, nhi đồng tham gia thì phải có những thay đổi, những biện pháp, <br /> giải pháp đối với từng đối tượng tác động đến phong trào, đặc biệt là trong công <br /> tác tuyên truyền vận động.<br /> b.Nội dung và cách thức thực hiện giải pháp, biện pháp<br /> Cụ thể như sau:<br /> b.1. Đối với BGH<br /> Ngay từ  đầu năm học cần cũng cố  Ban phụ  trách đội, phát huy tốt vai trò  <br /> của giáo viên tổng phụ trách đội giáo viên Phụ trách đội (GVCN).<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> ́ ̣ ̣<br /> Giao viên TPT Đôi : Lê Thi Hiên Dung.<br /> ̀ - Trang 7 -<br /> Nâng cao hiệu quả phong trào“Kế hoạch nhỏ” trường tiểu học<br /> <br /> <br /> Tham dự  tổng kết công tác đội để  nắm tình hình hoạt động của Liên đội <br /> năm học trước cũng như biết được trọng tâm của năm tiếp theo, từ đó có sự chỉ <br /> đạo cho Ban phụ  trách đội từng nội dung, chỉ  tiêu quan trong cần phải thực  <br /> hiện.<br /> b.2. Đối với Giáo viên Tổng phụ trách Đội<br /> Phát huy tốt vai trò tham mưu trong việc phát động các phong trào.<br /> Chủ động xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể như: mục đích, yêu cầu, thời <br /> gian thực hiện, nội dung hình thức và biện pháp thực hiện…. phát động đến <br /> toàn liên đội, đặc biệt là thông qua cuộc họp Ban phụ  trách đội, họp Hội đồng <br /> sư phạm.<br /> Theo dõi, đôn đốc ban chấp hành Liên – chi đội, đội viên học sinh trong  <br /> việc tham gia thực hiện các phong trào.<br /> Thường xuyên báo cáo tình hình thực hiện phong trào thông qua các cuộc  <br /> họp Ban phụ trách đội, họp Hội đồng sư phạm.<br /> Thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở  , giáo dục ý ngĩa của phong trào,  <br /> thông qua các buổi sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt ngoại khóa, sinh hoạt đội, sinh  <br /> hoạt sao….<br /> Tuyên dương kịp thời những cá nhân, tập thể  có thành tích cao trong thực  <br /> hiện phong trào “ kế hoạch nhỏ”.<br /> b.3. Đối với giáo viên phụ trách đội (GVCN)<br /> Ngoài việc tuyên truyền dưới cờ, sinh hoạt đội và sinh hoạt sao thì việc <br /> tuyên truyền, phát động của giáo viên chủ nhiệm cũng góp phần rất quan trọng  <br /> đến hiệu quả  của phong trào kế  hoạch nhỏ. Giáo viên chủ  nhiệm là người  <br /> thường xuyên tiếp xúc, trao đổi với các em cũng như  đối với phụ  huynh học  <br /> sinh. Chính vì thế  giáo viên chủ  nhiệm sẽ  là một cầu nối quan trọng để  phong  <br /> trào “ kế  hoạch nhỏ” đạt kết quả  cao. Để  thực hiện tốt, giáo viên chủ  nhiệm  <br /> cần:<br /> Thường xuyên tuyên truyền nhắc nhở  giáo dục các em về   ý  nghĩa  của <br /> phong trào hàng ngày, đặc biệt là trong tiết sinh hoạt chủ nhiệm.<br /> Tạo sự thân thiện, gần gũi giữa phong trào “ kế hoạch nhỏ” đối với các em.  <br /> Cần có thái độ mềm dẻo thu hút học sinh, tránh tình trạng triển khai qua loa cho  <br /> có, “ em nào tham gia được thì tham gia, không tham gia thì thôi”.<br /> Cần có sự theo dõi, kiểm tra đôn đốc công tác thực hiện phong trào của lớp  <br /> mình.<br /> Tạo điều để phụ huynh học sinh biết về phong trào kế hoạch nhỏ. Đối với <br /> các phong trào lớn được triển khai ngay từ  đầu năm học, giáo viên chủ  nhiệm <br /> cần triển khai đến phụ  huynh học sinh thông qua các cuộc họp phụ  huynh học  <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> ́ ̣ ̣<br /> Giao viên TPT Đôi : Lê Thi Hiên Dung.<br /> ̀ - Trang 8 -<br /> Nâng cao hiệu quả phong trào“Kế hoạch nhỏ” trường tiểu học<br /> <br /> <br /> sinh , từ đó cùng với nhà trường tuyên truyền vận động cho phụ huynh học sinh  <br /> hiểu và đồng tình ủng hộ kế hoạch đã đề ra.<br /> b.4. Đối với Ban chỉ huy (Ban chấp hành) Liên chi đội<br /> Ban chỉ  huy Liên chi đội là người trực tiếp  ảnh hưởng đến hiệu quả  của <br /> phong trào. Ban chỉ  huy Liên – chi đội là lực lượng nồng cốt trong việc thực  <br /> hiện các phong trào.<br /> Chính vì thế  các em học sinh nằm trong ban chấp hành liên chi đội phải là <br /> những học sinh gương mẫu, nhanh nhẹn, có khả năng nói mang tính thuyết phục <br /> các bạn.<br /> Ban Chỉ  huy Liên đội thường xuyên tuyên truyền cho các em về  ý nghĩa, <br /> mục đích của phong trào kế hoạch nhỏ, đặc biệt là các phong trào lớn như : Xây <br /> tượng Anh Kim Đồng, chị  Võ Thị  Sáu, hay gây quỹ  học bỗng…. cần nêu rõ ý <br /> nghĩa cụ thể của từng phong trào.<br /> Thường xuyên tuyên truyền giáo dục ý nghĩa của phong trào thông qua chào <br /> cờ  đầu tuần, các buổi sinh hoạt đội, sinh hoạt sao cũng như  phát thanh măng  <br /> non.<br /> Định hướng cho các bạn có nhiều hình thức thức hiện kế  hoạch nhỏ như:  <br /> thu gom giấy vụn, phế liệu, tiết kiệm quà ăn sáng…. giúp cho các bạn thực hiện  <br /> phong rào dễ dàng hơn.<br /> Liên đội trường đều bố trí ở mỗi lớp học 2 sọt rác, để khi học sinh có giấy  <br /> vụn, giấy nháp… thì học sinh sẽ tự giác bỏ vào và phân loại, ban chấp hành Chi  <br /> đội sẽ thu gom lại, ghi vào sổ theo dõi.<br /> Bên cạnh đó, những học sinh tích cực tham gia phong trào đều được xem  <br /> xét để  ban chấp hành Liên đội khen thưởng và tuyên dương danh hiệu “Nhi <br /> đồng ngoan” hay “Đội viên xuất sắc”, qua đó khích lệ  các em phấn đấu, hăng  <br /> hái tham gia phong trào.<br /> b.5. Đối với Phụ huynh học sinh<br /> Như đã nói ngay từ đầu, việc giữ mối liên hệ giữa nhà trường và PHHS là  <br /> rất cần thiết, góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục cũng  <br /> như các hoạt động khác.<br /> Khi phụ huynh học sinh hiểu được ý nghĩa thật sự của phong trào thì phong  <br /> trào rất dễ dàng thực hiện.<br /> Phụ huynh học sinh cần giữ mối liên hệ mật thiết với nhà trường cũng nhữ <br /> đối với giáo viên chủ nhiệm, từ đó giúp cho phụ huynh nắm rõ hơn về các hoạt  <br /> động học tập của con mình nhưng đồng thời cũng hiểu được các hoạt động <br /> phong trào trường, của lớp.<br /> Tạo điều kiện thuận lợi cho con em tham gia tốt các hoạt do trường tổ <br /> chức, có thể sẽ giúp phát triển toàn diện học sinh. Ngoài ra khi học sinh tham gia  <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> ́ ̣ ̣<br /> Giao viên TPT Đôi : Lê Thi Hiên Dung.<br /> ̀ - Trang 9 -<br /> Nâng cao hiệu quả phong trào“Kế hoạch nhỏ” trường tiểu học<br /> <br /> <br /> các phong trào kế  hoạch nhỏ  còn là điêu kiện để  các em thể  hiện mình như: ý <br /> thức tiết kiệm, giữ gìn vệ sinh, tương thần đoàn kết, tương thân tương ái…<br /> Mặt khác, một số kế hoạch lớn trường còn phải tham khảo ý kiến của phụ <br /> huynh học sinh.<br />  Sự đồng tình và thấu hiểu của phụ huynh học sinh là một yếu tố giúp cho  <br /> phong trào kế hoạch nhỏ ở trường học đạt hiệu quả cao.<br /> b.6. Đối với Đội viên, học sinh<br /> Đây là lực lượng chính thm gia vào phong trào “kế hoạch nhỏ”. Phong trào <br /> có thành công hay thất bại là do lực lượng này.<br /> Để  phong trào kế  hoạch nhỏ  thành công, thì lực lượng này phải thật sự <br /> hiểu về ý nghĩa của phong trào, nội dung, hình thức thực hiện phong trào. Nếu  <br /> các em học sinh không hiểu được ý nghĩa, nội dung, hình thức thực hiện thì rất  <br /> dễ làm cho phong trào sai lệch về ý nghĩa, không thực hiện được.<br />  Vì vậy các em học sinh cần phải chú ý lắng nghe giáo viên Tổng phụ trách  <br /> triển khai kế  hoạch dưới cờ, giáo viên chủ  nhiệm triển khai  ở  lớp cũng cũng  <br /> như khi tham gia sinh hoạt Đội, sinh hoạt sao…<br /> Tuyên truyền rộng rãi trong các bạn với hình thức truyền miệng, kêu gọi <br /> với nhau cùng thực hiện.<br /> Thực hiện phong trào kế hoạch nhỏ theo đúng kế hoạch mà Liên đội đề ra <br /> như  nội dung hình thức, thực hiện tốt theo ý nghĩa phong trào. Tránh tình trạng <br /> làm kế  hoạch nhỏ  mà về  xin tiền gia đình mua sách, báo, phế  phẩm đóng cho  <br /> thầy cô…<br /> Thể  hiện tinh đoàn kết, tiết kiệm, giữ  gìn vệ  sinh, tương thân tương ái… <br /> góp phần thành công cho các hoạt động của trường.<br /> Tóm lại:<br /> Từ thực tiễn phát động phong trào “kế hoạch nhỏ” các năm học trước của  <br /> chính bản thân và học hỏi kinh nghiệm từ   đồng nghiệp, tôi nhận   thấy với <br /> những biện pháp nêu  trên đã góp phần nâng cao hiệu quả phong trào “Kế hoạch <br /> nhỏ”  tại đơn vị trong năm học 2012 ­ 2013. Cụ thể như sau:<br /> Để   thực   hiện   tốt   phong   trào   kế   hoạch   nhỏ,   góp   phần   xây   dựng   tốt  “  <br /> trường học thân thiện, học sinh tích cực” đồng thời hoàn thành tốt chương <br /> trình công tác đội và phong trào thiếu nhi năm hoc 2013 – 2014 theo chương <br /> trình, kế  hoạch của HĐĐ các cấp, ngay từ  đầu năm học Liên đội đã lập kế <br /> hoạch phát động phong trào kế  hoạch nhỏ  “ Nuôi heo đất gây quỹ  học bỗng”   <br /> để tặng học sinh nghèo có nhiều thành tích và cố gắng trong học tập.<br /> Đến thời điểm hiện tại, (tháng 3/2013) số lượng “ Heo đất” của Liên đội là  <br /> 22 con heo đất, tổng trị  giá quyên góp tính thành tiền là 3.300.000 đồng, đạt <br /> 100% so với kế hoạch đề ra.<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> ́ ̣ ̣<br /> Giao viên TPT Đôi : Lê Thi Hiên Dung.<br /> ̀ - Trang 10 -<br /> Nâng cao hiệu quả phong trào“Kế hoạch nhỏ” trường tiểu học<br /> <br /> <br /> Ngoài ra, trong năm học 2013 – 2014, Liên Đội còn phát động phong trào Kế <br /> hoạch nhỏ mua ghếđá trang bị ở các khu vực có cây xanh một cách rộng rãi, kết  <br /> quả đã vận động được sự ủng hộ của rất nhiều đối tượng: giáo viên, phụ huynh  <br /> học sinh, học sinh với tổng cộng là 17 ghế  đá. Đây là một trong những phong  <br /> trào lớn và thành công với sự  tham gia của rất nhiều đối tượng, góp phần Xây <br /> dựng “ Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.<br /> Ngoài ra liên đội còn phát động nhiều phong trào kế  hoạch nhỏ  khác như:  <br /> trang trí cây xanh trong phòng học, mua chậu kiểng trong lớp… đều mang lại <br /> kết quả cao.<br /> c. Điều kiện để thực hiện giải pháp, biện pháp<br /> <br /> ­ Xây dựng nội dung, xin chủ trương Ban giám hiệu thông qua hội đồng  <br /> sư phạm nhà trường, ban phụ trách đội, xin ý kiến và sự đồng tình của Ban đại <br /> diện Hội cha mẹ học sinh thống nhất để thực hiện phong trào.<br /> <br /> ­ Xây dựng kế hoạch cụ thể trình ban giám hiệu ký duyệt để tổ chức phát <br /> động phong trào, kết hợp với ban chấp hành Đoàn trường, ban phụ  trách đội. <br /> Sau khi được sự  thống nhất thì bản thân tổng phụ  trách tiến hành phát động <br /> đến từng học sinh kết hợp với giáo viên chủ  nhiệm lớp, ban chỉ huy Liên, Chi <br /> đội để thực hiện phong trào. <br /> <br /> ­ Phương pháp xây dựng kế hoạch theo chủ điểm hàng tháng.<br /> ­ Tập huấn về việc lợi ích khi tham gia phong trào kế hoạch nhỏ.<br /> ­ Kiểm tra đánh giá, theo dõi việc thực hiện của các em qua từng tháng.<br /> ­ Nâng cao nhận thức cho giáo viên, gia đình, xã hội.<br /> ­ Thường xuyên kiểm tra đánh giá qua các buổi sinh hoạt Sao.<br /> ­ Tổ chức thi đua khen thưởng giữa các Sao các lớp nhi đồng.<br /> ­ Huy động cộng đồng tham gia bồi dưỡng.<br /> ­ Đề các mức thưởng cho các chi đội trưởng, phụ trách sao nhi xuất sắc.<br /> ­ Thưởng cho các Sao sinh hoạt sôi nổi. Tham mưu với lãnh đạo nhà trường  <br /> cho các em tham gia các danh lam thắng cảnh, tham gia học hỏi các mô hình sinh <br /> hoạt Đội, Sao các trường bạn trong và ngoài huyện.<br /> <br /> d. Mối quan hệ giữa các giải pháp, biện pháp<br /> <br /> Trong hệ thống công tác Đội ­  Sao nhi trong trường học thì hội đồng đội <br /> huyện quản lý nhưng theo chuyên môn Hoạt động ngoài giờ  lên lớp thì Phòng  <br /> Giáo dục và Đào tạo huyện quản lý. Chính vì sự  quản lý đó nên tạo mối quan  <br /> hệ khăng khít với nhau. Nhằm tạo ra môi trường học tập không nhàm chán, vui <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> ́ ̣ ̣<br /> Giao viên TPT Đôi : Lê Thi Hiên Dung.<br /> ̀ - Trang 11 -<br /> Nâng cao hiệu quả phong trào“Kế hoạch nhỏ” trường tiểu học<br /> <br /> <br /> vẻ, tự  tin, một môi trường xanh­ sạch ­ đẹp trong việc học tập thì việc sinh <br /> hoạt Sao ­ Nhi để  tổ  chức phong trào kế  hoạch nhỏ  rất cần thiết trong môi  <br /> trường tiểu học. Chính vì vậy, công tác Đội trong trường học rất đang được các <br /> cấp quan tâm. Từ  những giải pháp và biện pháp trên cho chúng ta thấy chúng  <br /> thống nhất với nhau đồng một quan điểm đó là đưa bàn bạc, tham mưu một <br /> cách cụ thể trong hệ thống các cấp và trong toàn Liên đội dể họ thấu đáo nhiệm <br /> vụ  chung từ  đó đưa ra những giải pháp và biện pháp hữu hiệu nhất cho công  <br /> việc.<br /> e. Kết quả khảo nghiệm, giá trị khoa học của vấn đề nghiên cứu<br /> Kết quả khảo nghiệm<br /> Từ  đầu năm học 2011 ­ 2012 đến nay, sau khi áp dụng một số  biện pháp <br /> trên. Tôi đã nhận thấy rằng: Kết quả  việc tổ chức Phong trào kế  hoạch nhỏ  ở <br /> Liên đội Tiểu học Trưng Vương đã có tiến bộ  về  chất lượng hơn những năm <br /> qua. Các Lớp nhi đồng đã thực hiện tốt nếp sinh hoạt với tinh thần tự giác tích <br /> cực, có tính tự quản cao, 100% nhi đồng tham gia theo định kỳ 1 lần/ tháng. Các <br /> em đã biết được thông cảm và giúp đỡ  bạn bè được giáo dục về  kĩ năng sống  <br /> gần gũi với bạn bè, gia đình và người thân,... giáo dục về dinh dưỡng, có lời nói <br /> hay, cử chỉ đẹp, biết bảo vệ môi trường và vệ sinh cá nhân, an toàn giao thông,  <br /> … và hiểu ý nghĩa các chủ điểm, ngày cao điểm, tham gia tốt các phong trào do <br /> Nhà trường và Liên đội phát động. <br /> Giá trị khoa học<br /> Đối với hội đồng đội : Đây là mô hình cho công tác xã hội hoá giáo dục, cần  <br /> nhân rộng hơn nữa trong toàn huyện, nó thật sự  có hiệu quả  mang lại nhiều  <br /> thành công trong công tác Đội và Sao.<br /> Đối với công tác quản lí: Người làm công tác quản lí không chỉ quản lí việc  <br /> dạy và học bằng các văn bản pháp luật mà còn là người lãnh đạo, xây dựng <br /> chiến lược lâu dài cho đơn vị mình ngày một phát triển quy mô về số lượng và  <br /> chất lượng. Xây dựng được thương hiệu của trường trên những chất lượng đã <br /> đạt được của công tác Dạy và học cũng như công tác xây dựng cơ sở vật chất.<br /> Đối với giáo viên: Là giáo viên một trong những giúp học sinh có tinnh thần  <br /> học tập và phấn khởi hơn trong việc đến trường.<br /> Đối với học sinh: Ngoài việc học tập học sinh còn được thỏa mái vui chơi, <br /> sáng tạo, học hỏi.<br /> Tóm lại: Công tác Sinh hoạt Sao nhi đồng không chỉ trong đơn vị phát động <br /> mà cần đến rất các Trường, hội đồng đội các xã tổ chức để tạo môi trường vui, <br /> khỏe cho các em học sinh.<br /> 4. Kết quả<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> ́ ̣ ̣<br /> Giao viên TPT Đôi : Lê Thi Hiên Dung.<br /> ̀ - Trang 12 -<br /> Nâng cao hiệu quả phong trào“Kế hoạch nhỏ” trường tiểu học<br /> <br /> <br /> So với năm học 2011 ­ 2012, kết quả  các phong trào và Hội thi trong năm <br /> học: 2012 ­ 2013 có nhiều tiến bộ. Đặc biệt sau thời gian áp dụng “ Nâng cao  <br /> hiệu quả phong trào kế  hoạch nhỏ”  Trường TH Trưng Vương thu được kết <br /> quả cụ thể như sau:<br /> <br /> NĂM HỌC: 2012­<br /> NĂM HỌC: 2011­2012<br /> 2013<br /> TT PHONG TRÀO TS  TS  TS   Kết  <br /> TS lớp  <br /> HS   Kết quả lớ p   HS  quả<br /> tham <br /> tham  cả năm tham  tham   cả <br /> gia<br /> gia gia gia năm<br /> 1 Thu gom giấy vụn 10 292 252kg 11 263 322kg<br /> 2 Thu gom vỏ lon bia 292 750lon 11 263 1000lo<br /> 10<br /> n<br /> 3 Tiết kiệm, nuôi heo  292 1.950.00 11 263 3.195.0<br /> 10<br /> đất 0đ 00đ<br /> 4 Phong trào giúp bạn  292 Mua 20  11 263 Mua 32 <br /> nghèo vượt khó 10 quyển  quyển <br /> lịch lịch<br /> 5 Ủng hộ trẻ em  292 1.200.00 11 263 2.500.0<br /> 10<br /> khuyết tật,… 0đ 00đ<br /> III. PHẦN KẾT LUẬN, KIẾN NGHỊ<br /> III.1.  KẾT LUẬN<br /> Thực hiện phong trào “ kế hoạch nhỏ”   là một trong những sự chỉ đạo của <br /> HĐĐ các cấp. Công tác xây dựng phong trào “ kế  hoạch nhỏ” trong nhiều năm  <br /> qua đã tác động sâu sắc và mang nhiều ý nghĩa đến cơ sở đội.<br /> Hình thức này đã mang lại cho Liên đội nguồn quỹ khá lớn phục vụ cho các <br /> hoạt động của đội cũng như của nhà trường.<br /> Phong trào “ kế hoạch nhỏ” không những mang lại ý nghĩa về vật chất mà <br /> còn mang lại ý nghĩa sâu sắc trong việc giáo dục đội viên, học sinh biết giữ gìn  <br /> vệ sinh Trường Xanh ­ sạch ­ đẹp, biết thực hành tiết kiệm, thể hiện tinh thần  <br /> đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ bạn bè.<br /> Sự thành công của phong trào “ kế  hoạch nhỏ” là sự  thấu hiểu về  ý nghĩa <br /> thật sự của phong trào, về nội dung và hình thực  thực hiện. <br /> Sự quan tâm của PHHS, sự phối hợp tốt giữa nhà trường ­ gia đình ­ và xã  <br /> hội nhất định sẽ làm cho phong trào kế hoạch nhỏ mang lại hiệu quả cao nhất.<br /> III.2. KIẾN NGHỊ<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> ́ ̣ ̣<br /> Giao viên TPT Đôi : Lê Thi Hiên Dung.<br /> ̀ - Trang 13 -<br /> Nâng cao hiệu quả phong trào“Kế hoạch nhỏ” trường tiểu học<br /> <br /> <br /> ­ PGD và HĐĐ phối hợp chỉ  đạo thực hiện chuyên đề  thêm các nội dung  <br /> liên quan đến phong trào “Kế  hoạch nhỏ”, giúp cho các Liên đội có thêm kinh  <br /> nghiệm trong việc phát động phong trào.<br /> <br />                                              <br />                                                      Bình Hòa, ngày 22 tháng 02 năm 2015<br />                                                                                         Người thực hiện <br /> <br /> <br /> <br /> <br />          Lê Thị Hiền Dung<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> ́ ̣ ̣<br /> Giao viên TPT Đôi : Lê Thi Hiên Dung.<br /> ̀ - Trang 14 -<br /> Nâng cao hiệu quả phong trào“Kế hoạch nhỏ” trường tiểu học<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO<br /> <br /> <br /> STT Tên tài liệu Tác giả<br /> 1 Cẩm nang cho người phụ trách Đội TNTP  Bùi Sỹ Tùng ­ Nhà xuất <br /> Hồ Chí Minh bản Giáo dục 2003.<br /> <br /> 2 Kĩ năng công tác phụ trách Đội TNTP Hồ  Trần Quang Đức ­ Nhà <br /> Chí Minh . xuất bản Thanh Niên <br /> 2006.<br /> 3 Phương pháp tổ chức công tác Đội TNTP  Nguyễn Minh Quang ­ <br /> Hồ Chí Minh . Tài liệu đào tạo giáo viên <br /> tiểu học­ Nhà xuất bản <br /> Giáo dục.<br /> 4 Sổ tay rèn luyện đội viên. Hội đồng đội TW.<br /> <br /> <br /> 5 Một số tài liệu hướng dẫn công tác Đội  Nhà xuất bản Kim Đồng<br /> TNTP Hồ Chí Minh.<br /> 6 Tạp chí giáo dục Tiểu học. Nhà xuất bản Kim Đồng<br /> <br /> <br /> <br />                                                                      <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> ́ ̣ ̣<br /> Giao viên TPT Đôi : Lê Thi Hiên Dung.<br /> ̀ - Trang 15 -<br /> Nâng cao hiệu quả phong trào“Kế hoạch nhỏ” trường tiểu học<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> NHẬN XÉT CỦA HỘI ĐỒNG CHẤM SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM <br /> CẤP TRƯỜNG<br /> <br /> .....................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................<br /> .............................................................................................................<br /> <br /> <br /> CHỦ TỊCH<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Ngô Phong Ba<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> ́ ̣ ̣<br /> Giao viên TPT Đôi : Lê Thi Hiên Dung.<br /> ̀ - Trang 16 -<br /> Nâng cao hiệu quả phong trào“Kế hoạch nhỏ” trường tiểu học<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> NHẬN XÉT CỦA HỘI ĐỒNG CHẤM SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM <br /> CẤP HUYỆN<br /> <br /> .....................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................<br /> .....................................................................................................................................<br /> ...................................................................................................................<br /> <br /> <br /> CHỦ TỊCH<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> ́ ̣ ̣<br /> Giao viên TPT Đôi : Lê Thi Hiên Dung.<br /> ̀ - Trang 17 -<br /> Nâng cao hiệu quả phong trào“Kế hoạch nhỏ” trường tiểu học<br /> <br /> <br /> MỤC LỤC<br />      <br /> I. PHẦN MỞ ĐẦU........................................................................................Trang 1<br /> I.1. LÝ DO CHỌN ĐỀTÀI............................................................................Trang 1<br /> I.2. MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ CỦA ĐỀ TÀI ................................................Trang 1<br /> I.3. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU.................................................................Trang <br /> 2<br /> I.4. GIỚI HẠN PHẠM VI NGHIÊN CỨU...................................................Trang 2<br /> I.5. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU...........................................................Trang 2<br /> II. PHẦN NỘI DUNG...................................................................................Trang 3<br /> II.1. CƠ SỞ LÝ LUẬN..................................................................................Trang 3<br /> II.2. THỰC TRẠNG......................................................................................Trang 3<br /> a. Thuận lợi, khó khăn...................................................................................Trang 4<br /> b. Thành công ­ hạn chế................................................................................Trang 4<br /> c. Mặt mạnh ­ mặt yếu...................................................................................Trang <br /> 4<br /> d. Nguyên nhân của những thành công và hạn chế, yếu kém .......................Trang <br /> 5<br /> e. Phân tích, đánh giá các vấn đề thực trạng..................................................Trang  <br /> 5<br /> II.3. GIẢI PHÁP, BIỆN PHÁP.....................................................................Trang  7<br /> a. Mục tiêu của giải pháp, biện pháp.............................................................Trang <br /> 7<br /> b. Nội dung và cách thức thực hiện giải pháp, biện pháp...............................Trang <br /> 7<br /> c. Điều kiện để thực hiện giải pháp, biện pháp.............................................Trang <br /> 10<br /> d. Mối quan hệ giữa các giải pháp, biện pháp...............................................Trang <br /> 11<br /> e.   Kết   quả   khảo   nghiệm,   giá   trị   khoa   học   của   vấn   đề   nghiên <br /> cứu.................Trang 11<br /> III. PHẦN KẾT LUẬN, KIẾN NGHỊ.........................................................Trang  12<br /> III.1.  KẾT LUẬN........................................................................................Trang 12<br /> III.2. KIẾN NGHỊ.........................................................................................Trang 13<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO............................................................................Trang 14<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> ́ ̣ ̣<br /> Giao viên TPT Đôi : Lê Thi Hiên Dung.<br /> ̀ - Trang 18 -<br /> Nâng cao hiệu quả phong trào“Kế hoạch nhỏ” trường tiểu học<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> ́ ̣ ̣<br /> Giao viên TPT Đôi : Lê Thi Hiên Dung.<br /> ̀ - Trang 19 -<br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0